Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2001, Qupperneq 132

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2001, Qupperneq 132
Brian McFarlane þessarar bókar. Að sinni nægir að draga athygli að því hve misvel þessar frásagnargerðir liggja fyrir kvikmyndinni. Fyrstu-persónu frásögn Það eru í raun aðeins lausleg líkindi milh þeirra tilrauna við fyrstu-per- sónu frásagnir sem kvikmyndir bjóða upp á og fyrstu-persónu frásagnar í skáldsögu þar sem frásögnin samanstendur af einstökum orðræðum hverrar persónu en um þær lykur orðræða (yfirleitt í þátíð) sem er eign- uð þekktum og nafngreindum sögumanni sem getur verið en er ekki endilega virkur þátttakandi í atburðarás skáldsögunnar. Þessar tilraunir kvikmyn darinnar eru venjulega tvenns konar. (a) Huglæga kvikmyndin: Enn hefur ekki verið ráðist að nýju í huglæga kvikmyn d á borð við Vífið í vatninu \The Lady in the Lake] (1946), a.m.k. ekki af helstu kvikmyndaframleiðendum, og er ff emur litið á hana sem forvitnilegt en mikilvægt ffamlag til kvikmyndagerðar. I sögum á hvíta tjaldinu er oftar að sjá staðbundnari birtingarmyndir (t.d. sjónarhorns- myndskeiðið eða runu myndskeiða) eins og í kvikmyndaútgáfu Alans Bridges á nóvellu Rebeccu West, Endurkoma hermannsins [Tbe Retum ofthe Soldier] (1962), þar sem fyrstu-persónu ffásögn frumgerðarinnar er einfölduð svo mjög að mikill meirihluti sjónarhorns-myndskeiða lýsir sýn sögumannsins. meirihluti“ jafngildir þó á engan hátt þeirri viðvarandi sköpun, greiningu og stjórn sem vitund fyrstu-persónu sögu- manns býr yfir. Thomas Elsaesser hefor ermffemur sagt: „Huglæg skynj- un - það sem persónurnar sjálfar sjá og hvernig þær upplifa það - er sam- þætt hlutlægri framsetningu þessara sérlegu sjónarhorna og því sem þær tákna í sama frásagnarhluta og yfirstandandi atburðarás."48 Þótt það sé bæði fljótlegra og sveigjanlegra að breyta raunverulegu sjónarhorni á at- burði í kvikmynd er mun torveldara að setja fram samhangandi sálffæði- legt sjónarhorn sem stjórnast af einni persónu. (b) Töluðfrásögn eða sögurödd: Það úrræði að beita sögurödd, þ.e. að „tala yfir“ frásögnina, kann að gegna mikilvægu fi-ásagnarhlutverki í kvik- mynd (t.d. að styrkja þátíðarkenndina) en hún hlýtur óhjákvæmilega að koma aðeins fram við og við andstætt fyrstu-persónu frásögn skáldsög- mrnar sem helst út allt verkið. (Utvarpsdagar [Radio Days\ (1987) eftir 48 Thomas Elsaesser, „Kvikmyndin og skáldsagan: Raunveruleiki og raunsæi kvik- myndanna“ [„Film and the Novel: Reality and Realism of the Cinema“], Twentieth Century Studies, 9, sept. 1973, s. 61. 130
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.