Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2005, Síða 43

Frjáls verslun - 01.07.2005, Síða 43
F R J Á L S V E R S L U N • 7 . T B L . 2 0 0 5 43 S A M G Ö N G U R nefnd svonefnd fjórðaveldisregla. Það er að niðurbrotið sé fjórðaveldi af álagi öxulþunga á veginn. Út frá þeirri reiknireglu telst 44ra tonna flutningabíll brjóta veginn niður eins og 60 þús- und fólksbílar. Jón Rögnvaldsson vegamálastjóri telur þessa kenningu geta átt sér nokkurn stað. Minnir þó á að fjölmargir aðrir þættir hafi einnig sitt að segja um slit og endingu vega. Veðrátta hafi mikil áhrif og til dæmis slíti fólksbílar yfirborði veganna talsvert ef þeir eru á nagladekkjum. Burðargetan er undir stöðlum Í skýrslu nefndar á vegum samgönguráðuneytis sem fjallaði um þróun flutninga hér innanlands og kom út fyrr á þessu ári segir að burðargeta vegakerfisins sé sums staðar verulega undir stöðlum. Aukin þungaumferð geti haft í för með sér töluvert skemmri endingartíma vega en ella og sé öxulþungi bifreiða afgerandi áhrifaþáttur hvað varðar endingu á efra burð- arlagi. Þá getur neðra burðarlag farið mjög illa þegar frost er að fara úr jörðu á vorin. Þá brotnar undirefnið smátt og smátt og fínefnið, sem dregur í sig bleytu, eykst. Með því minnkar burðarþolið. Á síðustu misserum hefur hins vegar verið reynt að bregðast við þessu með því að blanda tjöruefni í undirlagið sem hefur gefið góða raun. Pálmar Óli Magnússon vill slá ákveðna varnagla við áðurnefndri kenningu um fjórða veldið. Bendir á að hún sé byggð á rannsóknum sem gerðar voru í Bandaríkjunum fyrir meira en fjörutíu árum. Síðan þá hafi orðið mikil framþróun í gerð bifreiða, sem séu til dæmis með mun betri fjöðrunarbúnaði en áður var. Sömuleiðis sé allt öðruvísi staðið að vegagerð. Forsendur séu með öðrum orðum gjörbreyttar og því telur Pálmar nær lagi að miða slit vega við öxulþunga í þriðja veldi og vísar þar í nýrri bandarískar rannsóknir. Á hinn bóginn vanti frekari rannsóknir sem geti varpað einhverju Pálmar Óli Magnússon, framkvæmdastjóri rekstrarsviðs Samskipa. „Jafnvel þótt sjóflutningar geti verið ódýrari en flutningar á landi velur fólkið hraðann frekar og er tilbúið að greiða meira fyrir en ella.“ H EI M IL D : FÍ B Tekjur af bifreiðakaupum: 19 milljarðar Helstu skattar eru vörugjöld og virðisaukaskattur Tekjur af eldsneyti: 20 milljarðar Helstu skattar eru bensín- og olíugjöld, virðisaukaskattur og bifreiðagjald. Aðrar tekjur: 1 milljarður Helstu skattar þar eru af ýmiskonar þjónusta, svo sem skráningargjöld og ýmsir neysluskattar. TEKJUR RÍKISSJÓÐS AF BIFREIÐUM OG UMFERÐAð ríkissjóður fær ríflega 40 milljarða í tekjur á þessu ári af bifreiðum, en Vegagerðin fær aðeins 13 milljarða til vega- mála í landinu.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.