Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Side 47

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Side 47
Krafa um afnám skóla — Aðrar menntaleiðir nýjasta sem hefur verið skrifað og gefið út um efnið hér á landi. Þar segir m.a.: Alhæfingunum er erfitt að kyngja. . . En það sem dregur mann áfram í lestri bóka þeirra afskólunarmanna er þetta: Hvað kemur þá í staðinn? Og þá fer vart hjá því að manni finnist botninn verða eftir í Borgarfirðinum. Og síðar segir: Ef skólaskylda og skólar eru lögð niður verða það þá ekki enn frekar en nú hinir ríku sem njóta góðs af? A fjölskyldan að sjá um menntun? Er hún oft ekki gerræðislegri en nokkur skóli? Er þetta ekki stórt spor aftur á bak? Slíkar spurningar vakna óneitanlega þegar þessu máli öllu er velt fyrir sér. En verður hægt að svara þeim fyrr en afskólun hefur verið reynd? Eg held ekki.1 Sjálfur held ég að unnt sé að gera sér nokkra hugmynd um svör við slíkum spurningum án þess að bíða eftir því að skólinn syngi sitt síðasta, t. d. með eigin athugunum og með því að kynna sér athuganir, rannsóknir og tillögur annarra. Að loknum lestri greinarinnar verður lesandinn væntanlega fær um að mynda sér eigin skoðanir á því hvort um óljósan afturhaldsboð- skap eða skýr lausnarorð nýrra tíma er að ræða. Brugdist við breyttum uppeldisskilyrðum: Paul Goodman. Þegar um og eftir 1960 byrja menn í Bandaríkjunum að spyrja áleitnari spurninga um gildi og áhrif skólagöngu en áður hafði tíðkast. Þær fara að beinast að sjálfum grundvelli skólanáms og réttmæti skólaskyldu og langrar skólagöngu yfirleitt. Vantrúin beinist bæði að gildi hennar fyrir einstakl- inginn og samfélagið. Þegar árið 1956 gaf félagsfræðingurinn Paul Good- man út bókina Growing up Absurd sem sumir telja eins konar upphaf nútíma skólagagnrýni. Þar lýsir höfundurinn uppvaxtarskilyrðum í iðnað- ar- og neyslusamfélagi af svo skörpum skilningi að það markaði tímamót. Hann greinir hversu torvelt er fyrir ungu kynslóðina að leita þroska og taka á sig ábyrgð sem fullorðnar manneskjur. Að áliti Goodman á skólinn t. d. þátt í að skapa aðgerðarlitla og ósjálfstæða einstaklinga og vekja með þeim firringartilfinningu. Eins og fleiri félagsfræðingar á þessum tíma tók Good- man eftir að fjöldi þeirra, sem gáfust upp og hættu skólanámi, var mikill og vaxandi og bilið breitt milli þess fagurgala sem einkenndi opinberar stefnu- yfirlýsingar í skólamálum og þess sem gerðist í raun innan skólaveggjanna. Eins og vænta mátti reyndist flestum erfitt að skilja hina nýju hrópendur á vettvangi félags- og mannfræða. I aðalriti Paul Goodman um skóla og menntun, Compulsory Miseducation, sem kom fyrst út 1962, lýsir hann 397
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.