Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Page 59

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Page 59
Krafa um afnám skóla — Aðrar menntaleiðir síst alla þá sem hafa farið halloka í keppninni um langa skólagöngu og prófskírteini sem veita aðgang að starfi hátt í launa- og virðingarstiga samfélagsins. Eg held að hollast sé fyrir alla, bæði þá sem starfa innan skóla og utan, að líta skólastarf og gildi þess raunsæjum augum. Ofmeta ekki möguleika skólans og hlutverk, hvorki til að þjálfa leikni, auka þekkingu eða móta viðhorf. Er eitthvað unnið við það að varpa sífellt meiri ábyrgð á námi og uppeldi barna og unglinga yfir á skóla? Verða þeir nokkurn tíma vel í stakk búnir til að axla slíka ábyrgð? Hve mörg börn læra t. d. að lesa fljótar og betur á eigin spýtur með aðstoð heima fyrir en að jafnaði gerist þegar treyst er eingöngu á skólakennslu? Raunar er nú af sem áður var þegar foreldrar voru beinlínis beðnir um að segja börnum sínum ekki til við lestur og láta sérfræðingana eina um hituna. I vor var t. d. greint frá því í einu dag- blaðanna að tekist hefði samstarf milli flestra grunnskólanna og foreldra í fátæku hverfi í London um að framkvæma „áætlun sem beindist að því að foreldrarnir verði aðal lestrarkennarar barnanna. . . Arangurinn er undra- verður. I fyrsta skólanum, sem framfylgdi áætluninni, jókst hlutfall þeirra barna, sem sköruðu fram úr sínum aldurshópi um 50% á tveimur árum og allmörg börn sprengdu viðmiðunarrammann.“, I framhaldi af þessu mætti spyrja sem svo: Hvort ætli sé vænlegra að treysta á heimili, vinnustað eða skóla þegar rækta skal með börnum og unglingum ábyrgðartilfinningu og virðingu fyrir hreinlæti, hollri næringu, vinnu, jafnrétti kynjanna og annað því um líkt? Eg hygg að margir séu tilbúnir til að viðurkenna vanmátt skóla í slíku hlutverki — en séu hins vegar fúsir til að viðurkenna nauðsyn samstarfs og góðra tengsla milli þessara aðila eigi vel að takast til. Eg tel réttmætar þær kröfur róttækra skólagagnrýnenda að reglur um skólasókn og skyldunám verði rýmkaðar og gefið aukið valfrelsi um hvað börn læra, hvar, hvenær og hvernig. Bæði í grunnskóla og framhaldsskóla ættu nemendur að fá leyfi frá skóla hvenær sem þeir og foreldrar þeirra æskja þess — ekki síst ef um ferðalög, íþróttaiðkanir eða aðkallandi verkefni fyrir fjölskylduna er að ræða. Ég er einnig á því að öll inntökuskilyrði í formi einkunna eigi að afnema bæði í framhaldsskóla og háskólanámi. Setja mætti skilyrði um lágmarksaldur en keppa síðan að því að halda öllum leiðum opnum fyrir þá sem vilja spreyta sig. Hverju er í rauninni fórnað með því að leyfa þeim sem vilja eyða tíma sínum og kröftum innan þessara stofnana að gera það? Þeir mundu áreiðanlega ekki verða þar lengi án þess að ná árangri. Stórfé mundi sparast með því að hætta að krefjast þess að fullorðið fólk, sem langar að hefja háskólanám, byrji á því að ganga í barndóm og ljúka stúdentsprófi. Þá mundu öldungadeildirnar fá réttlætan- 409
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.