Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Side 115

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Side 115
115 segja. nefna mætti sem dæmi gangandi vegfaranda sem tekur völdin í sínar hendur og fer „garðaleið“ í stað þess að ganga eftir sérstökum, þartil- gerðum gangstígum. Þannig má t.d. sjá fyrir sér safngest sem velur sér sína eigin leið inni á safni – byrjar sem dæmi frá öfugum enda eða stelst til að borða nestið sitt á klósettinu. Sýningarhönnuðir og safnafræðingar hafa undanfarið lagt töluverða áherslu á þetta virka hlutverk áhorfenda. Í grein sinni „Performing the Museum“ ræðir Charles R. Garoian um söfn sem leikrænan vettvang (e. performative site). Að hans mati eiga safngestir að taka þátt og gefa um leið hinum sjónræna texta mismunandi merkingu eftir þeim bakgrunni sem þeir hafa. Til þess að slík samræða geti orðið gefandi og frjósöm þurfa söfn þó að vera „opin“ og ráða yfir tækni sem virkjar áhorfendur til þátt- töku og umhugsunar.28 Þegar hefur verið nefnt hvernig hið undirliggjandi vald safna geri áhorfandann í reynd valdalítinn. Það setur safngestinn strax í ákveðið form hvernig honum er gert að borga aðgangseyri, fylgja ákveðn- um reglum og hafa hægt um sig. Hann er „gestur“ og þeir fá yfirleitt ekki að ráða miklu. Að virkja safngesti reynist því oft erfitt. Kannski má líkja þessu við þá reynslu að fara í bíó eða leikhús þar sem vaninn er að njóta sýningarinnar án verulegrar þátttöku. Í þennan sama streng togar Susan E. Crane en hún hefur m.a. velt fyrir sér hlutverki safna þegar kemur að því að móta og miðla ákveðinni þekk- ingu. Menntun, menning og minningar eru alltumlykjandi þræðir um hvern safngest – ef heimsóknin er vellukkuð. Í póstmódernískum anda telur Crane gesti vissulega hafa ýmislegt um merkingarmótunina að segja en bendir þó á að merkingarheimur safnsins sé ævinlega sá sami. Að henn- ar mati er þar oftar en ekki að finna leiðbeiningar í hinum ýmsu samfélags- legu reglum og kóðum, ákveðin innræting hvað varðar menningarlegt læsi og viss upphafning á fortíðinni, vísindum og listum.29 Í framhjáhlaupi má einnig velta fyrir sér hvers vegna neyslumenningin sé í þeim forgrunni sem raun ber vitni en víðast hvar eru nú safnbúðir og/eða kaffihús hluti af hverju safni.30 Crane virðist að mörgu leyti sammála Garoian því að bæði telja þau að líta megi á söfn sem einhvers konar leikrænan samræðuvett- 28 Charles R. Garoian, „Performing the Museum“. 29 Susan A. Crane, „Memory, Distortion and History in the Museum“, bls. 46. 30 Í þessu samhengi má benda á áhugaverða umfjöllun Zigmunt Bauman í Consuming Life (2007) þar sem hann ræðir um aukna áherslu á manneskjuna sem neytanda í opinberu rými. MÓTMÆLASTREnGUR Í ÞJÓÐARBRJÓSTinU
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.