Peningamál - 01.02.2000, Qupperneq 47

Peningamál - 01.02.2000, Qupperneq 47
greiðslumiðlun í landinu og við útlönd“. Löggjafinn hefur m.ö.o. séð ástæðu til að fela Seðlabankanum hlutverk á þessu sviði. Af greinargerð með frum- varpinu má sjá að það sé m.a. gert með hliðsjón af erlendum fyrirmyndum. Ennfremur er nefnt í grein- argerðinni að fram sé komin skýrsla um innlenda greiðslumiðlun þar sem bent er á ýmsar brotalamir. Af þessu má draga þá ályktun að bankanum sé ætlað að beita sér fyrir úrbótum. Á síðustu árum hefur kröf- unni um jafnan aðgang fjármálafyrirtækja að grunn- þáttum fjármálaþjónustu einnig vaxið fiskur um hrygg og hafa seðlabankar stutt þá kröfu. Uppgjörsreikningar og laust fé Seðlabankar hafa sérstöðu í fjármálakerfinu. Bæði er að flestar lánastofnanir hafa viðskiptareikninga hjá þeim og einnig eru þeir mikilvæg uppspretta lauss fjár. Með því að nota viðskiptareikninga í seðlabanka geta aðilar verið vissir um að greiðslur sem þar fara um eru endanlegar og án greiðslufallsáhættu og að hagsmunaárekstrar eru í lágmarki. Seðlabanki er í þeirri lykilaðstöðu að geta prentað peninga ef á þarf að halda. Þótt slíkt sé ekki gert nema að vandlega yfirveguðu máli er þetta öryggisventill sem er mjög mikilvægur. Að jafnaði krefst seðlabanki trygginga 46 PENINGAMÁL 2000/1 Nýjasta útspilið í greiðslumiðlunarmálum er skýrsla BIS sem kom út í árslok 1999. Skýrslan er kennd við John Trundle, formann vinnuhóps á vegum BIS, og fjallar um þær grundvallarreglur sem eiga að gilda í greiðslukerfum. Þessar reglur eru útvíkkun á Lamfalussy-skilyrðunum, en þau ná aðeins til greiðslujöfnunarkerfa. Trundle-skilyrðin ná til allra greiðslukerfa og má búast við að þau muni í næstu framtíð hljóta sama sess og Lamfalussy-skilyrðin hafa náð. Trundle-skilyrðin eru þessi: I. Greiðslukerfi eiga að byggja á sterkum lagalegum grunni í öllum lögsögum þar sem þau starfa. II. Reglur og aðferðir eiga að gera þátttakendum kleift að skilja auðveldlega áhrif greiðslukerfisins á fjár- hagslega áhættu sem verður til vegna þátttöku í kerfinu. III. Í greiðslukerfinu eiga að vera skýrar aðferðir vegna stýringar á greiðslufallsáhættu og lausafjáráhættu sem eiga að tilgreina ábyrgðarsvið rekstraraðila kerfisins og þátttakenda og tryggja bæði hvata og hæfni til að stjórna og ráða við þessa áhættu. IV.* Greiðslukerfið á að tryggja tímanlegt lokauppgjör samdægurs, helst á eðlilegum afgreiðslutíma en í síðasta lagi í lok dags. V.* Fjölhliða greiðslujöfnunarkerfi eiga, að lágmarki, að geta tryggt með tímanlegum hætti lok daglegrar greiðslumiðlunar þótt sá sem hefur stærstu neikvæðu greiðslustöðuna bregðist. VI. Eignir sem notaðar eru til uppgjörs ættu helst að vera í formi kröfu á seðlabanka en ef aðrar eignir eru notaðar ætti greiðslufallsáhætta þeirra að vera lítil sem engin. VII. Greiðslukerfi eiga að tryggja rekstraröryggi tölvu- kerfa og aðgengi að varakerfum þar sem hægt er að ljúka daglegum keyrslum. VIII.Þjónusta greiðslukerfa á að vera hagnýt og hagkvæm fyrir notendur. IX. Að greiðslukerfum skulu vera hlutlægar og opinber- ar aðgangsreglur sem leyfa jafnan og óhindraðan aðgang. X. Stjórnunaraðferðir greiðslukerfis eiga að vera skil- virkar, ábyrgar og sýnilegar. * Greiðslukerfi ættu að reyna að ganga lengra en sem nemur þeim lág- mörkum sem fram eru sett í þessum liðum. Ábyrgðarsvið seðlabanka Í Trundle-skýrslunni eru settar fram viðmiðanir um ábyrgðarsvið seðlabanka við beitingu grundvallarregln- anna: A. Seðlabanki ætti að skilgreina á skýran hátt markmið eigin greiðslukerfis og birta opinberlega upplýsingar um hlutverk sitt og helstu stefnumið með tilliti til mikilvægra greiðslukerfa. B. Seðlabanki ætti að tryggja að kerfi sem hann rekur starfi í samræmi við grundvallarreglur. C. Seðlabanki ætti að hafa tilsjón með því að önnur greiðslukerfi starfi eftir grundvallarreglunum og hafa til þess nauðsynlegt vald. D. Seðlabanki ætti að hafa samstarf við aðra seðlabanka og önnur viðeigandi innlend eða erlend yfirvöld við að stuðla að öryggi og hæfni greiðslukerfa m.t.t. grund- vallarreglnanna. Grundvallarreglur BIS
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81

x

Peningamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.