Skólavarðan - 01.11.2013, Qupperneq 24

Skólavarðan - 01.11.2013, Qupperneq 24
22 Skólavarðan 2. tbl 2013 nýjungýjung Frjáls félagasamtök í alþjóðastarfi og Þróunarsamvinnustofnun Íslands efndu til kynningarviku um gildi þró- unarsamvinnu í október sl. undir yfir- heitinu: Þróunarsamvinna ber ávöxt – komum heiminum í lag. Að þessu sinni var áherslan á menntamál. Á málþingi í kynningarvikunni opnaði Illugi Gunn- arsson, mennta- og menningarmála- ráðherra, formlega nýjan kennsluvef um þróunarmál, www.komumheim- inumilag.is. Á nýja kennsluvefnum er meðal annars þýdd kennslubók um þróunarmál fyrir elstu bekki grunnskóla og framhalds- skóla sem heitir: Verður heimurinn betri?, en Þróunaráætlun Sameinuðu þjóðanna, UNDP, gefur bókina út. „Frá því að Verður heimurinn betri? kom fyrst út í Svíþjóð árið 2005, hafa tug- þúsundir manna lesið hana og notað, ungir sem aldnir, í skólum, félagasam- tökum og námshópum. Við höfum fengið mikið af jákvæðum viðbrögð- um og athugasemdum, sem lúta ekki síst að þeirri staðreynd að í rauninni er ástandið í heiminum alls ekki eins hörmulegt og ætla mætti,“ skrifar Camilla Brükner, framkvæmdastjóri Norðurlandaskrifstofu UNDP í formála bókarinnar. Engilbert Guðmundsson, fram- kvæmdastjóri Þróunarsamvinnustofn- unar Íslands, segir í formála íslensku útgáfunnar m.a. frá því að í könnun um þróunarfræðslu í íslenskum grunn- og framhaldsskólum sem unnin var fyrr á þessu ári hafi komið í ljós að sú fræðsla hafi bæði verið takmörkuð og ómark- viss. „Kennarar töldu eina meginskýr- inguna vera skort á vönduðu námsefni með nýjum upplýsingum. Það eru ríkir hagsmunir Þróunarsamvinnustofnun- ar Íslands að unga kynslóðin á Íslandi hafi aðgang að góðu námsefni um þró- unarmál og til þess að bæta úr brýnni þörf var skimað eftir ákjósanlegum námsbókum í nágrannalöndum okkar. Staðnæmst var við bókina Blir världen bättre? sem bæði Kennarasamband Íslands og Námsgagnastofnun töldu einkar vel við hæfi að fá þýdda fyrir ís- lenska nemendur. Mikil og góð reynsla er af bókinni í Svíþjóð og hún talar á auðskiljanlegan og jákvæðan hátt til nemenda um þróun í veröldinni, vekur upp spurningar og umræður og vísar í staðreyndir og nýja tölfræði.“ Áðurnefnd könnun um þróunar- fræðslu sýnir að í þeim fáu grunn- skólum þar sem slík fræðsla er í boði tengist hún helst söfnunum frjálsra félagasamtaka og námsefnið er fyrst og fremst fræðslu- og kynningarefni þeirra. Í framhaldsskólum er þróunar- fræðsla takmörkuð að mestu leyti við félagsfræðiáfanga þar sem hún bygg- ist að mestu á námsbók sem kom út fyrir áratug. Á fyrrnefndu málþingi var birt niður- staða nýrrar skoðanakönnunar um viðhorf og þekkingu Íslendinga á þróunarmálum. Helstu niðurstöður eru þær að tæplega 90% Íslendinga vilja óbreytt eða aukin framlög til al- þjóðlegrar þróunarsamvinnu. Átta af hverjum tíu Íslendingum eru hlynntir því að íslensk stjórnvöld taki þátt í slíkri vinnu og litlu færri eru sammála því að hún hjálpi til í baráttunni gegn fátækt í þróunarríkjum. Hins vegar er þekking Íslendinga á málaflokknum lítil. Til dæmis vakti athygli að aðeins 4% nefndu skóla þegar spurt var: Hvar færð þú helst upplýsingar um þróunar- samvinnu? Einnig leiðir könnunin í ljós að yfir 86% aðspurðra gátu ekki nefnt neitt þúsaldarmarkmið Sameinuðu þjóðanna sem þó voru samþykkt árið 2000 og hafa verið rauður þráður í öllu þróunarstarfi í meira en áratug. Á nýja kennsluvefnum hefur verið safnað saman gagnlegum upplýs- ingum um þróunarmál frá frjálsum félagasamtökum í alþjóðastarfi og Þró- unarsamvinnustofnun og þar er meðal annars að finna fjölda kvikmyndabrota, auk nýju kennslubókarinnar. Texti og mynd: Gunnar Salvarsson, út- gáfu- og kynningarstjóri Þróunarsam- vinnustofnunar Íslands. þróUNar- SaMViNNa Ber ÁVÖxT komum heiminum í lag

x

Skólavarðan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skólavarðan
https://timarit.is/publication/1179

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.