Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 76

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 76
Guðný Guðbjörnsdóttir ingar um menntun beggja kynja, eins og Wollstonecraft lagði til. Eiginleikar og menntun Sophie áttu að bæta upp skiln- ingsskort hjá Emile á sama hátt og eigin- leikar og menntun Emile áttu að bæta upp skilningsskort hjá Sophie á mismunandi sviðum. Því teljist menntunin sem Emile fékk án samneytisins við Sophie ekki full- nægjandi menntun fyrir verðandi borgara. Höfundur telur að hér sé um mjög mikil- vægt atriði að ræða, og því megi halda fram að menntaboðskapur Rousseaus í Emile sé oft rangtúlkaður. Það er sem sagt ekki nægjanlegt fyrir Emile að læra að vera náttúrulegur maður og skynsemisvera, heldur þurfi hann að læra að vera borgari í samfélagi við annað fólk, meðal annars við maka og börn. Hvernig Sophie með sína takmörkuðu menntun átti að geta haft þessi áhrif á Emile er hinsvegar óljóst. Ekk- ert í menntun hennar beinist að opinberu lífi og hennar eigið sjálf virðist illa mótað, þannig að ekki er ljóst hvernig hún á að geta hjálpað öðrum við að aðgreina eigið sjálf og samfélagið eða hið persónulega frá hinu pólitíska. Eða hvort slík kenning er yfir höfuð raunhæf (Morgenstern, 2002). Hvað vakti fyrir Rousseau, var hann framsýnn eða barn síns tíma? Á síðustu áratugum hefur þögnin um menntun Sophie verið á undanhaldi. í yfir- litsriti um femínískar túlkanir á Rousseau er áhuginn rakinn til annarrar bylgju fem- ínismans. Rit Rousseaus gáfu gott tækifæri til að tengja nútímann við eldri heimspeki- lega umræðu um merkingu kynjamunar, um tengsl fjölskyldunnar og borgaralegs samfélags, og mögulegar breytingar á samfélaginu með breyttum kynhlut- verkum. Áherslan á mikilvægi Sophie og fjölskyldunnar fyrir þroska Emiles sem siðferðilega ábyrgs borgara rímar vel við slagorð kvennahreyfingarinnar um að hið persónulega sé pólitískt (Lange, 2002, bls. 2-3). Ymsir hafa velt því fyrir sér hvað hafi vakað fyrir Rousseau með bók hans um Emile fyrir utan þann yfirlýsta tilgang að útlista hvernig hægt væri að ala upp sið- ferðislega sterka borgara sem væru tilbúnir að berjast fyrir almannahag og teldu það jafnframt vera sér í hag (Ólafur Páll Jóns- son, 2008). Ymsir fræðimenn, eins og Zil- lah Eisenstein (1981), Lynda Lange (2002), Susan Moller Okin (1970, 2002) og Victor G. Wexler (1976), hafa bent á að Rousseau ætlaði konum hvorki menntun til vaxtar og sjálfsþroska eins og Emile, né þau póli- tísku réttindi sem hann boðaði í Samfélags- sáttmálanum um frelsi og jafnrétti. Það sé þó betra að viðurkenna að Sophie átti að mennta til að verða háð Emile en að þagga eða horfa fram hjá þeirri staðreynd með því að láta sem hugmyndir Rousseaus um menntun Emiles hafi verið ætlaðar báðum kynjum. Hvernig má annars túlka sjónarmið Ro- usseaus um menntun kynjanna? Áttu hug- myndir hans um frelsi, jafnrétti og bætt þjóðfélag sem hann fjallar um í Samfélags- sáttmálanum alls ekki að ná til kvenna? Um það eru skiptar skoðanir, enda um marg- slunginn og oft þversagnakenndan texta að ræða. Greina má nokkur mismunandi sjónarmið í fræðilegri orðræðu, sem öll hafa þó vissa annmarka. 74
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.