Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ
Miðvikudaginn 20. febr- 1935
Strætisvagnar Reykjavíkur h.f.
Stórþrífafyrirtæki fyrir framtak
einstaklingsins og bjartsýni.
Stórhýsí við Hringbraut, 36 fastir
starfsmenn og 16 vagnar í förum
Saga 10-eyringsins og 5-eyringsins.
Allir  bæir,   sem  komnir  eru   fyrir  stofnun   viðamikils  fyrir-
eitthvað   á   legg,   búnir  aS   ná   tækis uppbygðu bókstaflega á
þrem tugum þúsunda íbúa, fara   eintómum    5-eyringum    og   10-
velta fyrir sjer umferðarspurs-   eyringum, sem var og er innan-
málum, og í bæ eins og Reykja   bæjar fargjald fjelagsins. Þrek
vík,   á  stóru  landssvæði,   aðal-   og bjartsýni þurfti til að ráðast
lega á  langinn,  hlaut  það  fyr   í slíka f jelagsstofnun, enda þótt
eða síðar að verða umhugsun-   bæjarstjórn brygðist vel við og
arefni manna, hvernig best færi   veitti bæði stofnstyrk og rekstr-
á  því  að   skutla   íbúunum  frá   arstyrk til fjelagsins í upphafi.
einum enda bæjarins til hins á   En  5-eyringarnir og  10-eyring-
sem ódýrastan og hagkvæmast-   arnir   hafa   haldið   áfram   að
an hátt án notkunar hinna post   rúlla   jafnt   og   þjett   frá   því
ullegu  farartækja.  Sporvagnar  fyrsti strætisvagninn lagði upp
þóttu    óhugsanlegir   á    hinum   í sína fyrstu ferð og nú á f je
Ólafur   Þorgrímsson,    lögfr.,
forstjóri   S.   R.
þröngu    götum    og    kræklóttu
gatnamótum,     enda     dýrir     í
rekstri og stofnkostnaður gífur-
legur, en þá komu fram bjart-
sýnir og   framtakssamir   menn
«g sögðu, bifknúnir strætisvagn
ar leysa  vandann.  Nú  er það
svo,  að  Islendingar  hafa tekiðjkom fram á götuna 1. okt. 1931,
ástfóstri við bifreiðar af öllum ¦ varð mörgum á að brosa. Vagn
stærri vagnar og breiðari eftir
að stjórnarvöldin höfðu veitt
umferðarleyfi fyrir þessa breið
ustu tegund fólksflutningsbif-
reiða, er hjer á landi eru í för-
um, og taka þessir vagnar upp
j undir  40   farþega.   Nú   er   svo
Fyrstu strætisvagnarnir. komið að fJelagið a 16 vagna og
Þegar   fyrsti   strætisvagninn   lætur   árlega   smíða   nýja,   og
lagið stórhýsi við Hringbraut,
16 vagna í förum, launar 36
starfsmenn og greiðir bæjar-
sjóði útsvör af rekstri sínum.
smíða
gera við þá gömlu á eigin verk-
stæði sínu í hinni stóru bygg-
ingu fjelagsins við Hringbraut.
:«
Hin. nýja  bygging   S.   R.   við   Hringbraut.
Heimsókn hjá „Strætó
Mesta stórvirkið, sem Stræt-
: isvagnar Reykjavíkur hefir ráð-
, ist í, var að koma upp húsi fyr-
i ir. fjelagið.  Stórhýsi  þetta var
i fullbygt á fyrra sumri og stend-
I ur við Hringbraut austan bæj-
ar. Er þar myndarlegt umhorfs,
en þó sjón sje sögu ríkari, skal
gerð tilraun til að lýsa húsinu
eins  og það  kom  okkur  fyrir
, sjónir einn góðviðrisdag, er við
I heimsóttum  „Strætó".
Húsið er tvílyft steinsteypu-
! hús 47 X16 metrar og snýr lang
hlið mót suðaustri. Anddyri er
tegundum og fólkið í bænum inn var sem sje gamall, feng- a húsinu sunnarlega og þar
var fljótt að finna, að bærinn inn að láni hjá Mjólkurfjelagi gengið inn á skrifstofu og efn-
hafði eignast nýja slagæð, þeg- Reykjavíkur og alt annað en isgeymslu á annarihæð,en niðri
ar gulbrúnu strætisvagnarnir glæsilegur á að líta. Og svo er bifreiðum ekið beint af göt-
með marglitum auglýsingum kom „Rauður',' sællar minning- unni i"n * viðgerðasal, er tekur
tóku að rúlla um göturnar. Og ar, einnig aðkeyptur, í þetta yfir alla neðri hæð hússins og
hjer fór sem annars staðar, að sinn af póststjórninni, og þá fer þar fram hreinsun strætis-
alþýðlegustu farartækin urðu var hlegið. Nei, þetta nýja fje- vagnanna á hverri nóttu og dag
óskabarn borgarbúa og lýsti lag átti ekki langt líf fyrir hönd le£ar viðgerðir, en í loftbitum
sjer, sem einatt, í einkennilega um. En þó byrjunin væri fá- eru tæki til að lyfta vögnunum.
hálfkæringslegu gælunafni, sem tækleg, voru þeir, sem fylgd- Þá er gúmmíviðgerðarstofa á
æskulýður bæjarins var ekki ust með öllu, í engum vafa um neðri hæð og sjerherbergi fyrir
.seinn að gefa fjelaginu og vögn að forráðamenn fjelagsins starfsmenn og innar af því bað-
uai þess, en „Strætó" heita þeir myndu standa við skuldbind- herbergi til afnota fyrir þá.
gulbrúnu vagnarnir á Lækjar- ingar   sínar   gagnvart   bæjar-      Nú   verða  fyrir   okkur   ein-
stjórn, sem veitt hafði styrk og kennilegar tröppur, því í þær
leyfi til umferðar fyrir strætis- vantar þrepin og „ganga" bif-
vagnana, því inni á Lindargötu reiðarnar þar upp á efri hæð-
á verkstæði Stefáns Einarsson- ina og er það talsverð hæð, því
Þéir voru ekki margir veturinn ar stóðu hinir nýju vagnar á Iofthátt er í sölum hússins.
1930, fyrir bæjarstjórnarkosn- stokkunum og unnið ósleitilega Uppi er geymsla fyrir vagnana
ingu, sem trúðu á nauðsyn að smíði þeirra. Brátt voru 2 og er það all-myndarleg sam-
fastra ferða almenningsvagna, slíkir vagnar teknir í notkun, kunda þegar allir 16 eru komn-
«n með bjartsýni og framsýni hvor fyrir 14 farþega, og þá "* undir þak.
benti Guðm. sál. Jóhannsson hættu allir að brosa, en svo Á efri hæðinni er og efnis-
bæjarfulltrúi á þessa nauðsyn mikil var flutningsþörfin, að geymsla sem fyr segir og tvær
og með þrautseigju barðist hann þeir reyndust fulllitlir og voru rúmgóðar skrifstofur, en síðar
fyrir málinu meðan hans naut síðan smíðaðir nýir vagnar er ætlast til, að yfirbyggingar-
við. Þó munu þeir hafa verið stærri, eða fyrir 20—30 far- verkstæði og málaravinnustofa
færri, sem eygðu möguleikann  þega,   og   enn   voru   smíðaðir verði einnig á efri hæðinni.
iorgi.
Sagan um 5-eyring
og 10-eyring.
Samtal viS forstjóra
fjelagsins.
Við komum nú inn á skrif-
stofuna og tekur þar á móti
okkur forstjóri fjelagsins, Ól-
afur Þorgrímsson lögfræðingur,
sem fræðir okkur um stofnun
og starf þessa nýta fjelags. Á
veggjum skrifstofunnar gefur
að líta myndir af þeim tveim
mönnum, sem mest og best börð
ust fyrir stofnun fjelagsins á-
samt núverandi forstjóra, Guð-
mundi heitnum Jóhannssyni
bæjarfulltrúa og Pjetri Þor-
grímssyni, sem var forstjóri fje-
lagsins frá stofnun og þar til
hann andaðist á fyrra vetri.
Um fjelagið og starf þess
farast Ólafi svo orð:
Bæjarstjórn Rvíkur hafði,
sem kunnugt er heitið kr.
15000.00 í stofnstyrk, kr.
12000.00 í reksturstyrk í.eitt
ár handa f jelagi, sem tæki að
sjer að halda uppi áætlunar-
ferðum innanbæjar með minst
5 strætisvögnum. Styrkur þessi
ágúst 1931. Þetta var nú trúin
á þessu nauðsynjamáli höfuð-
staðarins  í þá  daga.
I fyrstunni lýsti sjer nokkurt
vantraust á fjelagi, sem bygði
tilveru sína á 5- og 10-eyring-
um, en fljótlega breyttist al-
menningsálitið fjelaginu í vil.
Aðalhvatamenn stofnunarinnar
voru auk mín, Egill Vilhjálms-
son, Ólafur H. Jónsson, Stefán
Einarsson, Guðbjörn Guðmunds
son og bróðir minn, Pjetur Þor-
grímsson, sem varð fyrsti for-
stjóri fjelagsins. Þá var og kos-
in stjórn fjelagsins, var jeg
kosinn formaður, en þeir Egill
Vilh.jálmsson og Ólafur H.
Jónsson meðstjórnendur. —
Stjórnin er eins skipuð núna.
Ferðir um bæinn skyldu
byrja 1. okt. 1931, vegna skóla-
barna frá úthverfum bæjarins,
og tókst fjelaginu að halda
þeim uppi í fyrstunni með mið-
ur góðum farartækjum, meðan
verið var að ljúka smíði á nýj-
um vögnum. I fyrstunni var að
Fyrsti   vagninn,   sem     fjelagið   ljet   byggja.
var boðinn út og vorum við
Gústaf Sveinsson einu umsækj-
endur og fengum loforð um
styrkinn með því skilyrði að
hlutafje væri minst 30 þús. kr.
UTinum við Pjetur svo að því
að f.aftia hlutafje um sumarið,
en það reyndist örðugt og var
það holat að menn skrifuðu sig
fyrir smáhlutum í greiðaskyni
við okkur bræður. Hinn 27.
ágúst var kallaður saman fund-
ur   þeirra   manna,   sem   he":tið
eins ekið um aðalumferðargöt-
ur borgarinnar og ekkert út
fyrir bæjarlandið, en nú má svo
heita að strætisvagn fari um
hverja höfuðgötu á stundar-
fjórðungs fresti með fjölda vjð
komustaða innanbæjar og út í
hvert úthverfi borgarinnar auk
fastra áætlunarferða til Hafn-
arfjarðar og á sumrin til Rauð-
hóla hvern IV2 tíma. Samtals
fara nú Strætisvagnar Reykja-
víkur ca. 3000 kílómetra á dag,
Nýjasti  vagn  fjelagsins.
höfðu framlögum. En árangur-
inn var ekki meiri en svo, að
5 þús. kr. vantaði upp á hið
tilskilda hlutafje og munaði
því minstu að þar með lyki sögu
þessa fjelags, sem þá var að
vísu ekki orðið neitt fjelag. En
við gáfumst ekki upp, heldur
gengum á milli þeirra manna,
sem helst höfðu sýnt áhuga
fyrir málinu og tókst þannig að
fá loforðin um hlutafjárfram-
lög hækkuð upp í kr. 30000.00
— og tókst því að stofna fje-
lagið   daginn   eftir,   hinn   28.
eða ca. 1 miljón og 80 þús. km.
á ári. Síðan strætisvagnaferð-
irnar hófust, hafa vagnar vor-
ir flutt liðlega 5 miljónir far-
þega samtals.
Strætisvagnar Reykjavíkur
veittu mestan hluta s.I. árs 41
manni, auk þeirra, sem unnu
að byggingu hússins, fasta at-
vinnu, þaraf vinna 8 menn að
staðaldri á viðgerðastöð fjelags
ins, 3 á næturna og 5 á dag-
inn. Fjelagið leggur mikla
áherslu á að öll keyrsla sje full-
komlega örugg, enda hafa eng-
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8