Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 . . . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 125. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 6. JUNl 1985
15
Bat-Yosef
Myndlist
Valtýr Stefánsson
Á vesturgangi Kjarvalsstaða
hefur Bat-Yosef komið fyrir ein-
um 87 myndverkum. Þar kennir
margra grasa. Þar eru ljósmynd-
ir af gerningum, málverk á silki,
klippimyndir á pappír og svo
mætti lengi telja. Það er þröngt
á þessum verkum, og hefði verið
betra ráð að hafa ekki jafn mikið
til sýnis og raun ber vitni.
Fyrir um það bil 30 árum kom
Bat-Yosef fyrst til íslands og þá
sem kona Erros (Guðmundar
Guðmundssonar), og hefu hún
haldið sambandi við land og þjóð
síðan, en er nú búsett í París og
hefur haslað sér þar völl sem
myndlistarkona. Hún hefur ha-
ldið sýningar víðs vegar og er
alþekkt sem súrrealistísk listak-
ona. Og ekki verður annað sagt
en að hún hafi lagt gjörva hönd
á margt. Það er ekki langt líðið,
siðan hún var með sýningu á
verkum sínum í Gallerí Lækjart-
orgi, og er sú sýning í fersku
minni. Mörg verki á þessari sýn-
ingu er nátengd því, sem þar var
til sýnis, en hinir máluðu hlutir
(objects)  eru  nýir  frá  hennar
hendi fyrir okkur hér á landi.
Þar ber ýmislegt á góma: fiðluk-
assi og stóll, banjókassi, kúlur og
ýmiss konar aðrir hlutir, sem of
langt mál yrði að tína til hér. En
allt hefur þetta svip af listakon-
unni, og því persónulegt eins og
sagt er.
Bat-Yosef er ættuð frá botni
Miðjarðarhafs, og litir hennar
og form hafa nokkuð austrænan
blæ. Á sýningu hennar má finna
ýmis tákn og merki úr Austur-
löndum, og þjóðerni listakon-
unnar leynir sér ekki.
Bat-Yosef á sér nokkurn hóp
aðdáenda hér á landi, og hefur
hún valdið honum nokkrum
vonbrigðum. Hún er afar dugleg
við myndgerð sína og löngu full-
mótuð sem myndlistarkona,
enda bera verk hennar með sér
bæði kunnáttu og fastmótaðar
skoðanir. Ég verð að játa, að ég
er ekki sérlega inni á því sviði,
sem virðist henni svo eiginlegt,
en ég ber virðingu fyrir tækni og
dugnaði listakonunnar.
Það er dálítið skemmtilegt, að
um leið og Bat-Yosef kemur frá
París og sýnir verk sín, kemur
Örn Ingi frá Akureyri, einnig
með alls konar hluti, og svo eru í
báðum sölum staðarins sýningar
sem eiga sinn uppruna í Reykja-
vík.
•   •
Orn Ingi
Myndlíst
Valtýr Stefánsson
Örn Ingi er listamaður, sem á
heima á Akureyri og kemur
stundum suður og sýnir okkur
sitt af hverju. Hann var á ferð
hér um árið og staldraði við á
Kjarvalsstöðum, og nú er hann
kominn aftur og með mikinn
farangur. Titill á sýningu hans
er Sviðsmyndir í tilveru lífs og
dauða, engin smá nafnbót, enda
kemur Örn Ingi víða við að
þessu sinni og ef til vill of víða.
Það er symbolismi, sem ræður
ferð að sinni, og eins og ætíð
þegar táknmál er notað, verður
skilningur nokkuð persónu-
bundinn og erfitt er að skilja og
skýra svo að viðunandi sé.
Þegar Örn Ingi var hér með
sína seinustu einkasýningu, en
hann hefur haldið hér tvær, ef
ég man rétt var það handverk-
ið, sem einna mesta athygli
vakti og hvernig hann tengdi
það konsept-hugmyndum. Enn
er hann við sama heygarðsh-
ornið og enn er það handverkið,
sem fyrst og fremst vekur at-
hygli. Ég man að í eina tíð
spáði ég því að svo færi að Örn
Ingi ynni verk sín of vel til að
vera tekinn góður og gildur af
því fólki sem stundaði kons-
ept-list hér fyrir sunnan. Enn
er þessi spádómur að þvælast
fyrir mér og ekkert hefur
breyst, hvað þetta snertir,
nema hvað nú eru konsept-
meistararnir flestir farnir að
stunda málverk af miklum
móð, en Örn Ingi heldur sig við
gömlu           hugmyndafræðina.
Það tekur með öðrum orðum
heldur lengri tíma að koma
tískunni norður yfir fjöll en að
festa hana við Faxaflóa.
Það liggur feikna mikil vinna
í þessari sýningu hjá Erni Inga,
og hann hefur margar flóknar
hugmyndir. Notar hrosshúðir,
amboð, hey og lifandi mús til að
koma sínu á framfæri, svo að
fátt eitt sé nefnt. Hann virðist
mjög upptekinn af leikhúsinu
sem slíku, og eru sum verka
hans auðsjáanlega tengd því
fremur en myndlist. Það eru
engar nýjungar á þessari sýn-
ingu, en verk sem þarna eru,
voru vissulega í eina tíð talin til
endurnýjunar dadaisma eða
eitthvað í þá áttina, en svo
hratt flýgur stund á listasvið-
inu á okkar tímum, að allt úr-
eldist, áður en það er fullgert.
Það er bæði erfitt og vanþakk-
Iátt verk að eltast við tískuna,
þótt það geti verið spennandi
stundarfróun, en það er líka
allt og sumt.
Það er ýmislegt gott hægt að
segja um þessa sýningu hjá
Erni Inga, sem er gott dæmi
um hvernig hlutirnir þróast í
þeirri einangrun sem hlýtur að
vera til staðar í ekki stærri bæ
en Akureyri er. Það ætti ekki
að vera til hins verra, og hver
veit nema einmitt á slíkum
stöðum eigi eftir að koma fram
það sem máli skiptir?
Sýning Tryggva
Árnasonar
í Austursal á Kjarvalsstöðum
stendur nú yfir fyrsta einkasýn-
ing á grafík eftir Tryggva
Árnason. Hann hefur stundað
þessa listgrein að undanförnu
af miklu kappi eins og sýning
hans ber ótvírætt vitni. Tryggvi
nefnir sýningu sína KÆRA
REYKJAVÍK, og ekki er maður
lengi að uppgötva hvers vegna
þegar sýning hans er skoðuð.
Megnið af myndum hans eru
gerðar eftir fyrirmyndum af
gömlum og þreyttum húsum,
sem hafa að geyma þá þjóðar-
sogu, sem er okkar sameign og
það eru hinir lúnu húsgaflar og
litríku port, sem segja okkur
sðgur þeirra einstaklinga, sem
þarna hafa lifað og hrærst alla
sína tíð. Það verður vart minnst
á þessi myndverk Tryggva
nema verða svolítið rómantísk-
ur í orðavali. Þannig er gamli
bærinn, og vonandi á það ek'ki
eftir að breytast.
Það er tæknileg nýjung á ferð
í þessum verkum Tryggva og
hann hefur náð afar sterkum
tökum á því, sem hann er að
fást við. Það eru skýringar á
þessum vinnubrögðum í sýn-
ingarskrá Tryggva, sem óþarft
er að endurtaka í þessum línum.
Það sem einna mest hafði áhrif
á mig á þessari sýningu er lita-
meðferð Tryggva. Hann hefur
auðsjáanlega næmt auga fyrir
litnum og nær í hann krafti,
sem vinnur eins og listamaður-
inn auðsjáanlega ætlast til í
hvert sinn. Það eru aðeins ðr-
fáir, sem ná slíku valdi, og þá
Iiggur manni næst að vona, að
viðkomandi snúi sér meir að
sjálfu málverkinu, því þessir
hæfileikar eiga þar betur við en
í grafík að mínu mati. Ég verð
að játa að mezzotintur Tryggva
komust ekki eins inn í mitt
kerfi og silkiþrykk hans. Sum
þeirra eru hreinar gersemar, og
á litameðferð ekki minnstan
þátt i því.
Þarna er nýjung í íslenzkri
myndlist á ferð, og er það sann-
arlega fagnaðarefni. Warhole á
þarna ekkert erindi, enda nær-
vera hans óþórf að mínu áliti.
Tryggvi virðist standa algerlega
fyrir sinu, þegar best lætur, og
ég óska honum til hamingju
með þann áfanga sem hann sýn-
ir á þessari sýningu. Þar eru 51
verk og fylla algerlega Austur-
sal Kjarvalsstaða. Þarna liggur
mikil vinna að baki, og geri aðr-
ir betur. En það er sameiginlegt
þeim einkasýningum, sem nú
eru að Kjarvalstöðum, að allar
bera þær vitni um gríðarlegan
dugnað og áræði.
Þú finnur ánægjuna í Fríklúbbsferö meö Útsýn,
Megum við bjóöa þér
þaö besta á
ítalíu —
Spániog
Portúgal ?
KLUBBURINN
KjTiiMiigartílboð
Fnkhibbsins
Stórkostlegt tækifæri fyrir þig
í 6 manna hópi býöst þér 3000 kr.
kynningarafsláttur fyrir feröafélagana
og frítt fyrir þig í 2 vikur í sól
og sumaryl!
Gildir aöeins næstu daga fyrir nýjar
pantanir á fáum óseldum sætum til
Italíu, Spanar og Portúgal.
Ferðaskrifstofan
ÚTSÝN
Austurstræti 17
símar:
26611 — 23510
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64