Morgunblaðið - 15.05.1986, Blaðsíða 13

Morgunblaðið - 15.05.1986, Blaðsíða 13
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 15. MAÍ 1986 13 Ljóðræn vitund Myndlist Bragi Ásgeirsson Við hér heima á FVóni þekkjum Nínu Gautadóttur fyrst og fremst sem veíjarlistakonu í ljósi tveggja sýninga, sem hún hefur haldið hér- lendis. Hina fyrri að Kjarvalsstöð- um árið 1980, en hina síðari í List- munahúsinu árið 1983. Vefnaður hennar var grófgerður og byggðist mikið til á hvers konar hnýtingum, svo sem mikið hefur verið af meðal veflistarkvenna á framúrstefnujaðrinum undanfama áratugi. Við vissum, að verk Nínu á þessu sviði höfðu vakið athygli á sýning- um í París og víðar, en hún hefur lengi verið búsett í heimsborginni, numið þar og unnið að list sinni. í upphafi þessa áratugar fluttist Nína með fjölskyldu sinni til Niger í Afríku, dvaldi þar í tvö ár, en hélt svo aftur til Parísar, þar sem hún dvaldi næstu tvö árin, en fluttist svo aftur til Afríku og í þetta skipti til Kamerún. Ef til vill hafa þessir stöðugu flutningar átt sinn þátt í því, að Nína söðlaði yfir í málverkið, sem auðveldara er að flytja á milli landa en fyrirferðarmikinn vefnaðinn. Það verður þó einnig að taka með í reikninginn, að Nína lauk burt- fararprófí í málaralist frá Fagur- listaskólanum í París eftir fimm ára nám árið 1976. Þannig kann hún að hafa borið í sér löngun til að takast á við pentskúf og liti þó að hún væri upptekin af veflistinni um skeið. Hvað sem öðru líður, þá sýnir listakonan rúmlega 40 myndir í eystri gangi Kjarvalsstaða fram til 19. maí. Nína virðist um margt hafa aðra afstöðu til hins tvívíða málverks en veflistarinnar, þar sem fram kemur svipur lágmyndarinnar og hins þrí- víða sviðs. Og þó kennir maður skyldleika, sem kemur fram í gróf- leika áferðarinnar og meðhöndlun litanna, en hér gætir tilhneigingar til hins skreytikennda. Litimir í sumum málverkunum virka þannig nokkuð sætir, einkum þá er gerand- inn notar óspart hinn rauðfjólubláa lit, svo að hann nálgast hættumörk væmninnar. Þetta er það sem ég helst fínn að á sýningunni og blasir raunar við skoðandanum, er hann nálgast hana, þannig að hætta er á að hann fái hér ranghugmyndir. Það vill svo til, að sýningin vinnur á við nánari skoðun, því að nóg er af myndum innar í ganginum og á flekum þar sem þetta á ekki við. Vil ég einkum vísa til mynda eins og „Skammdegi" (II), „Fossbúi" (35), „Vatnaspegill" (34 og 35) svo og „Vetumótt" (38). í öllum þessum myndum er Nína í góðu sambandi við hin ýmsu fyrir- bæri náttúrunnar, sem maður skynjar ósjálfrátt, enda þótt mynd- imar séu mjög huglægar í útfærslu. Nína virðist nefnilega að jafnaði styðjast við beina sjónreynslu sína úr ríki náttúmnnar. Málverkin munu flest eða öll vera máluð á þessu ári og vinnubrögðin em hröð og ákveðin, — myndmálið sver sig í ætt við ljóðræna abstrak- sjón og er á engan hátt frumlegt, þótt höfundareinkenni komi glöggt fram — sem er aðalatriðið. Hér væri mögulegt að nefna áhrif frá ýmsum málurum og þá einkum í þeim myndum, þar sem fram kemur vatnaliljuform — en ætli það sé ekki íjarska erfitt að mála á þennan hátt, án þess að það minni á meistarann í Givemy ... Á heildina litið er þetta eftirtekt- arverð frumraun. Ertufarin(n) að ryðga svolítið íenskunni 2 Þarftu að auka orðaforðann - æfa talmálið - eða bæta við leskunnáttuna? Hvernig væri að nota sumarleyfið til menntunar — jafnt sem hvíldar og skemmtunar? EIMSKA RIVIERAIM — TORQUAY ÓDÝR Sigrún Eðvaldsdóttir greinilegri framfor. Kórhlutverkið var í höndum Karlakórs Reykja- víkur sem heldur upp á sextugsaf- mæli sitt um þessar mundir. Þrátt fyrir sín sextíu ár er engin elli- bragur á söng kórsins, þvert á móti. Þeir voru hinir hressustu og sungu frísklega undir öruggri stjóm Páls. Fréttst hefur að kór- inn sé á leið til Frakklands með þetta verk ásamt höfundi. Héðan fylgja þeim bestu óskir um árang- ursríka ferð. Eftir hlé heyrðum við svo Þjóð- vísu Jóns Ásgeirssonar, hressilegt verk með sterkum þjóðlegum blæ. Þá kom „Landkjending" eftir Grieg, flutt af Karlakór Reykja- víkur, Fóstbræðmm og Kristni Hallssyni auk hljómsveitarinnar. Þeir sem sífellt em að halda því fram að karlakórar heyri helst sögunni til hefðu bara átt að heyra þessa tvo ágætu kóra stilla saman strengi sína. Þeir sungu af reisn og krafti, enda mjög vel tekið af áheyrendum, sem þó vom ekki margir eins og fyrr er getið. Krist- inn Hallsson stóð að sönnu vel fyrir sínu. Við heyrðum einnig kórana og hljómsveitina flytja „Brennið þið vitar“ eftir Pál Isólfsson og „Finlandia" eftir Sibelius með glæsibrag. Þannig lauk helgartónleikasyrpu Sinfón- íuhljómsveitar íslands að þessu sinni. Að lokum langar mig að minnast lítillega á efnisskrána sem gefin er út með hverjum konsert. Oft hafa skrif þau sem þar birtast vakið furðu mína og fjallar á stundum mest lítið um þau verk sem verið er að flytja, heldur eitthvað allt annað. Þó keyrði um þverbak í þetta sinn. Það var ekki minnst einu orði á Grieg eða verk hans „Landkjend- ing“. Þetta er atriði sem stjóm hljómsveitarinnar þyrfti að huga að og gera á bragarbót. Hinn norræni tónn Tónlist Egill Friðleifsson Háskólabíói 10. maí ’86. Efnisskrá: Verk eftir H. Alf- vén, C. Sinding, Skúla Halldórs- son, Jón Ásgeirsson, E. Grieg, Pál ísólfsson og J. Sibelius. Það er vor í lofti. Sólin skín glaðlega dag eftir dag, lóan kvak- ar í mó og sl. laugardag fóra fram í Háskólabíói síðustu helgartón- leikar Sinfóníuhljómsveitar ís- lands. Á efnisskránni vom ein- göngu norræn verk og veitir sjálf- sagt ekki af að hressa upp á norræna samvinnu svona fyrir sumarið. Reyndar vom Danir fjarri góðu gamni og áttu þarna engan fulltrúa. En hvort sem það var nú góða veðrinu eða efnis- skránni um að kenna var fátt á tónleikunum, sem var í öfugu hlutfalli við tilstandið, því auk hljómsveitarinnar vom mættir til leiks tveir fTlefldir karlakórar auk tveggja einsöngvara og einleik- ara. Raunar er dræm aðsókn í maí engin ný frétt og má það fremur kallast regla en undan- tekning. Tónleikamir hófust með sænskri rapsódíu „Midsommar- vaka“ eftir Hugo Alfvén, sem er eitt af hans þekktustu verkum. Það er aðgengilegt og gaman- samt, að mestu byggt upp á al- kunnum þjóðlögum. Og þó blásar- amir virkuðu dálítið þungir í upphafí og strengimir sárir, tókst stjómandanum, Páli P. Pálssyni, brátt að mana menn sína til átaka svo úr varð ágætt eymagaman. Þá heyrðum við svítu fyrir fiðlu og hljómsveit í þremur þáttum eftir Christian Sinding. Það var notalegt að vera minntur á að Norðmenn hafa átt tónskáld sem samið hefur vitræna músík, eftir Gleðibankafárið mikla í Bergen, þar sem lágkúmlegt iðnaðarpopp- ið birtist í sinni nöturlegustu mynd. Þar var mikill hávaði af litlu tilefni. Það er merkilegt með stófnun eins og sjónvarpið, sem sífellt barmar sér undan féleysi, skuli vera tilbúið að eyða milljón- um á milljónir ofan í annað eins fánýti, sem engu máli skiptir og ekkert skilur eftir. Án þess að tapa þræðinum skal þess getið að það var Sigrún Eðvaldsdóttir sem fór með einleikshlutverkið í svítunni. Sigrún vakti komung á sér athygli fyrir óvenju fágaðan og glæsilegan fíðluleik og er enn í stöðugri framför. Þrátt fyrir ungan aldur hika ég ekki við að telja Sigrúnu nú þegar í allra fremstu röð íslenskra fíðlu- leikara. Þessi svíta er e.t.v. ekki sérlega merkileg músík, en þeim mun athyglisverðari var túlkun Sigrúnar. Hún lék af innlifun og öryggi og má mikið vera ef hennar bíður ekki glæst framtíð sem fíðluleikara. Skúli Halldórsson samdi kant- ötuna „Pourquoi-pas?“ við ljóð Vilhjalms frá Skálholti fyrir rúm- Sigríður Gröndal um aldarfjórðungi en hljómar nú í fyrsta sinn á tónleikum. Þetta verk er hvorki betra né verra en aðrar tónsmíðar Skúla. Hljóm- sveitarútfærslan er ákaflega ein- föld og kórsatsinn fylgir hefð- bundinni forskrift. Oft hefur Skúla þó tekist að semja betri laglínur en birtist í þessu verki, og ég held það hafí verið misráðið að láta sópraninn syngja með í lokahendingunum, því hún er með öllu kaffærð af hljómsveit og kór. í verkinu má fínna þó nokkur dramatísk átök og hljómar á köflum þokkalega. Sigríður Gröndal söng sópran- inn. Hlutverk hennar er ekki stórt, en hún gerði því góð skil og er í The Torbay School of English, sem er viðurkenndur af British Counsil, er lítill og vinalegur skóli er leggur áherslu á persónulega leiðsögn og að sinna þörfum hvers nemanda. Á sumarnámskeiði skólans er aðeins kennt fyrir hádegi, 20 kennslustundir á viku. Einstaklingar eða hópar, sem þess óska, geta fengið sér- kennslu (einn nemandi í kennslu). Sumarnámskeið kostar aðeins kr. 4.080 á víku. Leitið upplýsinga. Við bjóðum fleiri vaikosti. Austurstræti 17 Skólinn er skammt frá gististöðum ÚTSÝNAR í Torquay. sími 26611 ENSKA RIVIERAN ER FALLEG — SKEIVIII/ITIL.EG
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.