Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 218. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						36
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 28. SEPTEMBER 1986
Sir Rufus Isaacs (tíl vinstri) tók þátt í Titanic-rannsóknúini
þrátt fyrir umdeilda hlutafjáreign í Marconi-félaginu. Formaður rannsóknarnefndarinnar var Mersey lávarður (tíl hægri).
.     YFIRKLOR
IYFIRHEYRSLUM
Um þessar mundir kem-
ur út í Bretlandi bókin The
Titanic - Full Story of the
Tragedy (Titanic - Öll
harmsagan sögð) eftir
Michael Davie, blaðamann
hjá The Observer. Morg-
unblaðið hef ur f engið
einkarétt á að birta kafla
úr bókinni, sem þykir
varpa nýju ljósi á ýmsa
þætti þessa mikla sjóslyss.
I Bandaríkjunum var
reynt að komast að því
hverjir bæru ábyrgð á
Titanic-slysinu — en Bret-
ar komust að þeirri
athyglisverðu niðurstöðu
að engum væri um að
kenna. I þessum síðari út-
drætti úr bók Michaels
Davie fjallar höfundur um
þessi sérstæðu — og enn
umdeildu — réttarhöld.
Frá upphafí vóru
margir vantrúaðir
á, að rannsóknin f
Bretlandi            á
Titanic-slysinu
yrði fullnægjandi.
Tilkynnt var um
skipan formanns
rannsóknarnefndarinnar — Mersey
lávarðar'— 27. apríl 1912. En hver
var Mersey lávarður, og hvernig
maður var hann? Ekki er urint að
taka afstöðu til þeirrar gagnrýni
að niðurstöður rannsóknanna á
Titanic-slysinu hafi aðeins verið
yfirklór nema með hliðsjón af per-
sónuleika og tengslum Merseys
lávarðar.
Fyrir það fyrsta var hann ekki
eðalborinn, eins og margir Banda-
ríkjamenn töldu þá víst vegna titils-
ins. Áður en hann var aðlaður hét
hann John Charles Bigham og var
næstelzti sonur kaupmanns í Liv-
erpool.
Mersey hlaut strangt uppeldi.
Hann kallaði foreldra sína „sir" og
„madam", og honum var bannað
að setjast niður þegar hann snæddi
í þeirra viðurvist. Hann var sendur
til náms í Þýzkalandi, þar sem hann
Staðfesting á að skipið, sem átti ekki að geta sokkið, var sokkið.
fékk mikið dálæti á óperum og leik-
list sem entist honum til dauðadags;
hafði hann þá um skeið mestan
áhuga á að helga sig leiksviðinu.
Hann hafði góða barítónrödd, og
seinna í lífinu átti hann það til að
skemmta gestum sínum að loknum
kvöldverði með því að syngja gömul
ensk lög og aríur úr óperum eftir
Verdi og Gounod.
Hann sneri sér seint að lögfræði-
námi. Sjö uppvaxtarárum eyddi
hann við störf í skrifstofu föður
síns, þar sem hann efnaðist nokk-
uð, öðlaðist þekkingu á samgöngum
á sjó, og fékk mikla óbeit á viðskipt-
um. Meðan hann var við laganám
náði hann sér einnig í próf frá Sor-
bonne og lærði þannig frönsku auk
þýzkunnar.
Hann fékk lögmannsréttindi árið
1871, og varð fljótt mikils metinn
lögfræðingur. Þegar hann var 57
ára, og hafði verið starfandi lög-
fræðingur í 26 ár, var hann skipað-
ur hæstaréttardómari og kvaddur
til Windsor-kastala þar sem Vikt-
oría drottning sló hann til riddara.
Það lá í augum uppi að Mersey var
rétti maðurinn til að skipa öndvegi
hjá rannsóknarnefnd Titanic-slyss-
ins. Hann gjörþekkti vöruflutninga
á sjó og siglingaiög.
Vegna ásakana er síðan komu
fram ber að geta þess að þótt starf-
ið hafi skipað honum í fámenna
stétt brezkra ráðamanna, og þótt
hann hafi átt skammtímasetu á
þingi fyrir Frjálslynda flokkinn,
hafði hann lítinn áhuga á stjórn-
málum og umgekkst ekki stjórn-
málamenn. Hann fór sínar eigin
leiðir í stjórnmálum og fylgdi ekki
flokkslínum.
Stór herskáli, London Scottish
Drill Hall, skammt frá St. Jame's
Park-stöðinni, var útbúinn sem sér-
stakur réttarsalur fyrir rannsókn-
ina; síð veggtjöld huldu bera
múrsteinsveggina; púlt Merseys lá-
varðar stóð á upphækkuðum palli
í öðrum enda salarins og út frá því
til beggja handa, en örlítið lægra,
voru borð meðdómara; Mersey lá-
varði á hægri hönd voru stóll og
borð með vatnskönnu fyrir vitni;
og á hliðarvegg héngu uppi stórt
líkan af Titanic, sem White Star-
skipafélagið hafði útvegað, og kort
af Norður-Atlantshafinu.
Andspænis Mersey lávarði sátu
nokkrir virtustu lögfræðingar Bret-
lands: meðal þeirra voru Sir Rufus
Isaacs, KC (Kings Counsel) dóms-
málaráðherra; Sir John Simon, KC,
ríkissaksóknari; Reymond Asquith
(sonur forsætisráðherrans) og Sir
Robert Finley fyrir White Star-
skipafélagið. Salurinn var þéttset-
inn allan tímann sem rannsóknin
fór fram.
Mersey lávarður lagði mikið upp
úr því að málarekstur fyrir dómi
hans gengi hratt fyrir sig. Hann
var lítt gefinn fyrir málalengingar.
í huganum var hann jafnan kominn
feti framar en aðrir í réttarsalnum,
og hann átti það til að verða óþolin-
móður þegar honum fannst hann
hafa heyrt nóg.
Ef spurningar lögmanna voru
óskýrar umorðaði Mersey þær, og
var þá jafnan gagnorðari. Hann var
af og til strangur í garð Harbin-
sons, lögmanns farþega þriðja
farrýmis, en hindraði hann þó ekki
í starfi. Hann kom kurteislega fram
við áhöfnina: „Þakka yður fyrir,
Jewell," sagði hann við fyrsta vitn-
ið, „og ef ég má segja það þá finnst
mér þér hafa flutt mál yðar mjög
vel."
Skýrsla rannsóknarinnar er mjög
skýr og vel samin. Vipskiptaráðið
gerði ráðstafanir til að flýta birt-
ingu skýrslunnar, heimilaði að
prenturum yrði greitt fyrir yfír-
vinnu og unnið yrði á almennum
frídegi; einnig óskaði ráðið eftir að
skýrslan yrði prentuð með stóru
letri. Þessar ráðstafanir voru gerðar
áður en ráðinu var kunnugt um
niðurstöður rannsóknarinnar. Um-
fjöllun siglingamálatímarita og
merkari dagblaða um skýrsluna var
yfirleitt jákvæð. í skýrslunni voru
bornar fram ýmsar tillðgur um
breytingar; á loftskeytaþjónustu, á
reglum um björgunarbáta, á skipa-
smíðatækni. Sjálft viðskiptaráðið
komst ekki undan gagnrýni. Af
dómsskjölum má hinsvegar ráða að
embættismenn hafí verið fegnir því
að sleppa tiltölulega vel, í það
minnsta með tilliti til þess að áður
en rannsóknin hófst höfðu þeir ver-
ið ásakaðir fyrir seinagang og
vanrækslu í starfi. ¦
En það athyglisverðasta við
skýrsluna er að hvorki Smith skip-
stjóri né White Star-skipafélagið
voru fundin sek um vanrækslu. Á
því atriði byggðust ásakanir um
yfirklór. í skýrslunni er komizt að
þeirri niðurstöðu að ekki megi
dæma Smith fyrir vanrækslu, vegna
þess að þótt hann hafi látið halda
siglingu áfram á mikilli ferð þrátt
fyrir að hafís væri í nánd, hefði
hann aðeins fylgt þeim hefðbundnu
siglingarreglum, sem lengi hefðu
verið við lýði á Norður-Atlantshafí.
Mersey hafði látið þau orð falla
við réttarhöldin að hann vildi ekki
dæma mann, sem ekki gæti verið
viðstaddur til að verja sig, of hart
— en Smith hafði farizt með skipi
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
40-41
40-41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80