Dagblaðið Vísir - DV - 30.09.1985, Blaðsíða 15
DV. MÁNUDAGUR 30. SEPTEMBER1985.
15
Menning Menning Menning Menning
NÚOGÞÁ
Listsýning kvenna að Kjarvalsstöðum
Hulda Hákonardóttir — In the Night: one-hundred-thirty seven German shepherds Waiting by the fire.
Fáar listgreinar á Islandi geta
státað af eins mörgum og dugmikl-
um listamönnum af kvenkyni og ein-
mitt myndlistin. Myndverk eftir kon-
ur prýða margar opinberar bygging-
ar og fyrirtæki, þær eru landinu til
sóma á erlendri grundu og í þá tvo
áratugi, sem ég hef fylgst með
myndlist á Islandi, veit ég ekki til
þess að myndlistarkonum hafi nokk-
urn tímann veriö mismunað á grund-
velli kynferðis síns, hvorki við val til
sýninga — né í styrkveitingum, hvað
þá í listaverkakaupum opinberra
aðila. Gagnstæðar staöhæfingar eru
aö mínu viti marklaust hjal.
Hins vegar hafa þjóðfélagslegar
aðstæður orðiö þess valdandi að
færri myndlistarkonur hafa náð að
koma verkum sínum á framfæri en
karlar. Þessar sömu aðstæður hafa
einnig valdið því að margar konur
hafa mætt til leiks verr undirbúnar
en æskilegt væri.
Myndmál kvenna?
Hafa þær oftar en ella mætt nei-
kvæðum viðbrögðum við verkum sín-
um með ásökunum um kynferðislega
mismunun karlaveldis sem ekki
skilji sértækt myndmál kvenna. Þaö
Myndlist
Aðalsteinn Ingólfsson
er svo önnur saga að enginn fræði-
maður hefur getað fært sönnur á til-
vist sérstaks myndmáls sem sé kon-
umeinumeiginlegt.
Allt um það hafa þær þjóðfélags-
legu aðstæður, sem ég gat um hér að
ofan, einkum hin hefðbundnu fjöl-
skyldubönd, stuðlað að vanmeta-
kennd meðal listhneigðra kvenna,
dregið úr kjarki þeirra.
Hafi sérstakar kvennasýningar
einhvern tilgang ætti hann að vera sá
að stappa í konur stálinu, fullvissa
þær um að verk þeirra séu jafnmark-
tækt framlag til nútímamenningar
og verk karla og að verk beggja
verði metin í samræmi viö gæði, og
aöeins gæði.
Fjölbreytt og spennandi
Ég ætla að vona aö kvennasýning-
in að Kjarvalsstöðum komi einmitt
til með að virka sem slíkur hvati en
ekki sem löggilding á ímyndaðri sér-
stöðu listamanna af kvenkyni.
Sýningin hefur nefnilega alla burði
til að hvetja og uppörva þar sem hún
er í senn fjölbreytt og spennandi.
Þekktir listamenn, eins og Björg
Þorsteinsdóttir, Þorbjörg Höskulds-
dóttir, Jóhanna K. Yngvadóttir og
Jóhanna Bogadóttir, eru hér með sín
bestu verk í langan tíma. „Flug-
drekar” Bjargar teygja sig nú yfir
mikið flæmi, glóbjartir og innilegir,
fjarvíddar-samsetningar Þorbjarg-
ar hafa enn aukið viö sig í ljóðrænum
áhrifamætti, málverk Jóhönnu eru
reist á djúpstæðri sannfæringu per-
sónulegrar innlifunar og Jóhönnu
Bogadóttur tekst að koma til skila
harmrænum þönkum um mannlífiö.
Hundamyndir
Nýliðar koma sömuleiðis á óvart
með þroskuðum og gagnvönduöum
verkum af ýmsum stærðum og gerð-
um. Hulda Hákonardóttir hefur verið
aktíf í New York þar sem verkum
hennar hefur verið vel tekið. Þær
viötökur eru skiljanlegar í ljósi
þeirra myndverka sem hún sýnir
hér. Hulda hefur einfaldlega sniö-
gengið viðtekin myndlistargildi og
tískubylgjur og búið sér til einkar-
lega myndveröld þar sem hún fléttar
saman atburðum og ímyndunum
sem varða hana sjálfa og nánasta
umhverfi hennar. Hundaseríur henn-
ar eru bæði fyndin verk og ljóðræn.
Arngunnur Ýr Gylfadóttir er sömu-
leiðis nýtt nafn fyrir mér. Málaðar
lágmyndir hennar úr viði draga að
sumu leyti dám af hinum nýja
expressjónisma, þar sem ýmisleg
forn og frumstæð gildi eru ítrekuð,
en henni tekst að setja eigin svipmót
á þau. Verk hennar eru ekki öll jafn-
heilleg en heildin er sterk.
Nýr tónn
Guðrún Hrönn Ragnarsdóttir er
sennilega þekktust fyrir bækur sínar
en ,,installation”-leg myndröð henn-
ar hér sýnir á henni nýja og merki-
lega hliö. Hún minnir að vísu á sam-
sett verk nokkurra ungra Itala en
engu að síður slær hún nýjan tón í
íslensku myndlistarlífi.
Guðrún Kristjánsdóttir kemur
einnig sterk út úr þessari sýningu.
Málverk hennar eru einföld og öguð
en innan hinnar ströngu formbygg-
ingar þeirra rúmast mikill tilfinn-
ingalegur slagkraftur.
Aðrir listamenn, sem lítið hafa
haft sig í frammi, gleðja augu og
huga áhorfenda með myndrænum
sjálfstæðisyfirlýsingum, t.d. Guðný
Magnúsdóttir, Ina Salóme, Sóley
Eiríksdóttir, Erla Þórarinsdóttir,
Björg örvar, Rósa Gísladóttir og
Brynhildur Þorgeirsdóttir. Ljóst er
að íslenskur skúlptúr á eftir að taka
mikinn f jörkipp við tilkomu margra
þessara listamanna.
Bernskur stíll
Það væri að æra óstöðugan að telja
upp alla þátttakendur þótt flestir
hafi þeir eitthvað til síns ágætis.
Einum þeirra, Þórunni S. Þorgríms-
dóttur, hefur þó brugðist alveg boga-
listin. Málverk hennar og „installa-
tion” eru eins og leifar af banalli
sviðsmynd fyrir skólaleikrit.
Sýningunni fylgir sýningarskrá
sem er að sumu leyti ágæt, að
öðru leyti afleit. Leturgerð og leikur
með liti í henni eru skemmtileg til-
breyting en hefting á síðum er slæm
og beinlínis misvísandi. Hinn bernski
stíll á textunum er sömuleiðis afar
þreytandi. ‘AI-
STJÚRNENDUR FYRIRTÆKJA, STOFNANA OG FÉLAGA
Hvencer
á að vera ákveðinn
... eða geffa efftir ?
___Námskeið í „Ákveðinni stjórnun” (Assertive Management)_
Þetta námskeið hefur vakið mikla athygli í Evrópu og Bandaríkjun-
um því framsæknum stjórnendum er Ijós þörfin á markvissri stjórn-
unar- og samningstækni.
Torveld samskipti við einstaka viðskiptavini eða starfsmenn, mis-
skilningur, lélegir samningar eða lítil vinnugleði eru vandamál sem
bregðast má við með réttum stjórnunaraðferðum, án hörku eða
átaka.
Markmió námskeiösins er:
- Bæta eigin ímynd
- Komast hjá því að vera í vörn
- Hafa minni áhyggjur af samþykki annarra
- Öðlast meira sjálfstraust við ákvarðanatöku
- Öðlast sjálfstraust í samskiptum við valdameiri aðila
- Mæta óæskilegri hegðun af fullri einurð
Leidbeinandi: Mike Fisher stjórnunarráðgjafi Organisation Dynamics, sér-
fræðingur í stefnumótun og markmiðasetningu fyrirtækja, fram-
leiðniaukandi aðgerðum og samskipta- og hvatningatækni.
Stjómunarfélag island5 Ánanaustum 15 Sími: 6210 66
Stjórnunarfélag
íslands