Dagblaðið Vísir - DV - 24.11.1986, Blaðsíða 38

Dagblaðið Vísir - DV - 24.11.1986, Blaðsíða 38
38 MÁNUDAGUR 24. NÓVEMBER 1986. Verkfræðingar Laust er starf forstöðumanns hönnunardeildar við emb- ætti bæjarverkfræðings í Hafnarfirði. Umsóknir er greini menntun og fyrri störf skulu berast bæjarskrifstofunni í Hafnarfirði eigi síðar en 4. des. nk. Bæjarstjórinn í Hafnarfirði. ÚRVAL - NÓVEMBER - ER KOMIÐ Á BLAÐSÖLUSTAÐI ÚRVAL LESTRAREFNIS VIÐ ALLRA HÆFI MEÐALS EFIMIS Í NÓVEMBERHEFTI MÁ NEFNA: FASIÐ SEGIR TIL UM ÁSTARHITANN ÚRVAL TÍMARIT FYRIR ALLA Nauðungaruppboð sem auglýst var í 68., 70. og 73. tölublaði Lögbirtingablaðsins 1984 á eign- inni Breiðvangi 11,1. hæð B, Hafnarfirði, þingl. eign Haraldar Jónssonar og Huldu Benediktsdóttur, fer fram eftir kröfu Olafs Jónssonar hdl. á eign- inni sjálfri fimmtudaginn 27. nóvember 1986 kl. 13.30. ____________________Bæjarfógetinn í Hafnarfirði. Nauðungaruppboð sem auglýst var í 132., 139. og 146. tölublaði Lögbirtingablaðsins 1985 á eigninni Skútahrauni 3, norðurenda, Hafnarfirði, þingl. eign Gellis hf„ fer fram eftir kröfu Gjaldheimtunnar í Hafnarfirði og Othars Arnar Petersen hrl. á eign- inni sjálfri fimmtudaginn 27. nóvember 1986 kl. 14.00. Bæjarfógetinn í Hafnarfirði. Nauðungaruppboð annað og síðasta á eigninni Vesturbraut 2, Hafnarfirði, þingl. eign Snjólaug- ar Benediktsdóttur, fer fram á eigninni sjálfri fimmtudaginn 27. nóvember 1986 kl. 14.30. Bæjarfógetinn í Hafnarfirði. Nauðungaruppboð sem auglýst var í 9., 19. og 30. tölublaði Lögbirtingablaðsins 1985 á eign- inni Garðavegi 6B, Hafnarfirði, þingl. eign Péturs Sigurgunnarssonar, fer fram eftir kröfu Róberts Árna Hreiðarssonar hdl. á eigninni sjálfri fimmtudaginn 27. nóvember 1986 kl. 15.00. Bæjarfógetinn í Hafnarfirði. Nauðungaruppboð sem auglýst var í 102. tbl. Lögbirtingablaðsins '84 og 2. og 8. tölublaði þess 1985 á eigninni Urðarstíg 3, Hafnarfirði, þingl. eign Margrétar Egils- dóttur, fer fram eftir kröfu Útvegsbanka islands, Bjarna Asgeirssonar hdl. og Guðjóns Steingrímssonar hrl. á eigninni sjálfri fimmtudaginn 27. nóvember 1986 kl. 15.30. Bæjarfógetinn í Hafnarfirði. Nauðungaruppboð sem auglýst var í 57., 63. og 70. tölublaði Lögbirtingablaðsins 1986 á eign- inni Melholti 6, 1. hæð, Hafnarfirði, þingl. eign Guðnýjar Haraldsdóttur og Ólafs Jóhannessonar, fer fram eftir kröfu Veðdeildar Landsbanka íslands á eigninni sjálfri fimmtudaginn 27. nóvember 1986 kl. 17.15. Bæjarfógetinn í Hafnarfirði. Meiming Málari á vettvangi Sýning Sigurðar Örlygssonar að Kjarvalsstoðum I myndlist sinni hefur Sigurður Ör- lygsson jafnan tvíhent hin breiðu spjótin. Myndflöturinn hefur verið honum vettvangur fyrir mikil átök, stundum svo mikil að brestir hafa komið í myndimar. Nú hafa þessi átök borist út fyrir flötinn og út um víðan völl, eins og sést á sýningu þeirri sem Sigurður heldur að Kjarvalsstöðum um þessar mundir. Hugmyndin um málverkið sem risa- stóran vettvang fyrir margskonar togstreitu, mjmdræna og tilfinninga- lega, er amerísk að uppruna, eins og raunar margt annað í myndlist Sig- urðar. Frá upphafi ferils síns hefur hann verið veikur fyrir því sem amer- ískir listamenn hafa verið að gera og hefur gert sér mat úr ýmsum upp- götvunum þéirra. Einkum hefur hann sótt innblástur til nokkurra afstrakt- listamanna sem af rökhyggjuviti sínu ályktuðu að flatur myndflötur gæti aldrei orðið neitt annað en flatur myndflötur. Því væri út í hött og eng- um sæmandi að nota hann til blekk- inga, búa til eftirlíkingu af þrívídd eða öðru því sem ætti þar alls ekki heima. Þaðan af síður átti myndverkið að vera spegilmynd alls kyns vitsmuna- legra eða tilfinningalegra hugleiðinga. Það átti að vera eins og hver annar hlutur. „What you see is what you see,“ sagði Frank Stella, einn af átrúnaðar- goðum Sigurðar. Rótlaus tilfæring í myndum þessara listamanna gerist allt á yfirborðinu og fyrir opnum tjöld- um. Sigurður tók upp sömu siði og þeir, nema hvað hann sætti sig ekki fyllilega við samanrekna og óbifanlega myndbyggingu margra þessara flatar- málara. „Le style est l’homme" segja Fransmenn. Maður er stíll og sjálfsagt er málarinn lifandi kominn í þeirri rótlausu tilfæringu á hvelfdum form- um sem áttu sér stað í málverkum Sigurðar upp úr 1973 eða svo. Það var svo ekki alveg fyrir tilviljun að ég nefndi verk Franks Stella hér að ofan. Hann var að vísu einn af strangtrúarmönnum þeim sem Sigurð- ur felldi sig ekki alveg við - Kelly og Newmann voru hans menn. MyndJist Aðalsteinn IngóHsson En í verkum Sigurðar á sér stað ekki ósvipuð þróun og í verkum Stellas, fráhvarf frá rökrétt uppbyggðum, tvi- víðum fleti, til næstum því ærslafúllrar þrívíðrar myndsköpunar. í verkum Sigurðar hófst þessi þróun fyrir alvöru með alls kyns innskotum á algengum brúkshlutum, popp-vakn- ingu, ef svo má segja. Þessir hlutir voru notaðir sem mót- vægi eða áhersluauki við afetrakt myndfleti, þó ekki alltaf með sann- færandi hætti. Þegar nær dregur fór Sigurður að ná tökum á þessum sambræðingi og nota hann með allt að þvi Dadaísku hugarfari. Spennan í hjólvindunni Til dæmis hefur það lengi verið til siðs að tala um „jafhvægi" eða „spennu" i myndverkum. Hans karl- inn Hofmann, einn af guðfeðrum ameríska afstrakt-expressjónismans, talaði mikið um „push and pull“ regl- una í myndlist, eins og Sigurður vissi eflaust mætavel. Hann tók upp á því að hlutgerva þessi hugtök, ef svo má segja, mála vogaskálar fyrir „jafhvægi", hjólvind- ur og blakkir fyrir „spennu", þannig að enginn gat sett út á myndbygging- una hjá honum meðan þessi búnaður var fyrir hendi. Meðfram þessu hóf Sigurður að setja í gang fjölbreytta og margræða at- burðarás í kringum þessa burðarása, tefla saman þungum, skarpt afmörk- uðum blökkum og frjálslegri pensil- skrift. Það er eins og himinn, haf og landslag komi inn í myndir hans með þessum tilfæringum, blandist vélvæð- ingunni í þeim og mennski hana. Og nú er svo komið að burðarásar þessara mynda Sigurðar eru orðnir svo frekir til fjörsins að þeir teygja sig í átt til áhorfenda og út á mitt gólf. Ég sé ekki betur en listamaðurinn stefiii hraðbyri í átt til einhvers konar lit- aðra lágmynda. i Sýning Sigurðar að Kjarvalsstöðum hefur glæsilegri heildarsvip en nokkur önnur sýning á nútímamyndlist sem þar hefur verið haldin. Myndimar em aðeins fimmtán tals- ins, ftestar gríðarstórar, allar sam- stæðar, og em hengdar upp þannig að hver og ein þeirra fær að njóta sín. Hér hefur listrænn metnaður ráðið meirn um upphengingu heldur en gróðavon. Samt væri óskandi að lista- maðurinn þyrfti ekki að gjalda fyrir metnað sinn með gjaldþroti. -ai Sigurður Örlygsson - Hver klippir á borðann, bl. tækni, 1986.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.