Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 149. tölublaš - Helgarblaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						LAUGARDAGUR 1. JULI 2000
Helgarblað
I>V
Myndbandagagnrýni
Fight
Club
Árás á
neyslu-
þjóðfé-
lagið
*** Heimsendafantasíur eru vin-
sælt umflöRunarefhi í kvikmyndum
í kringum árþúsundamótin. I Fight
Club er ógnvaldurinn ekki geim-
vera eða loftsteinn, heldur mann-
skepnan sjálf, sem gerir uppreisn
gegn eigin lífsháttum.
Myndin segir frá skrifstofublók
sem er komin í algjört þrot í lífsstíl
sínum sem einkennist af hugsunar-
lausri og hömlulausri þátttöku í
neysluþjóöfélaginu. Honum tekst að
brjótast út úr þessu kæfandi lifs-
munstri með aðstoð sápusölumanns
sem hann hittir í flugvél. Saman
stofna þeir slagsmálaklúbb þar sem
menn komast í snertingu við sinn
innri mann með því að berja hver
annan í plokkfisk. Smám saman
spretta fleiri slíkir klúbbar upp og
fljótlega eru þeir orðnir aðalmenn-
irnir í eins konar hryðjuverkasam-
tökum sem herja á lífshætti nútíma-
mannsins.
Skemmtileg og hugmyndarík
háðsádeila á neysluþjóðfélagið ræð-
ur rikjum framan af en snjallt hand-
ritið fikrar sig síðan meira í áttina
að sálrænum trylli með ævintýra-
legri sögufléttu. Vandræðagangur
með að binda endahnút á söguna í
lokin skemmir örlitið fyrir annars
mjög sniðugri sógufléttu, en það er
eini gallinn á þessari stórskemmti-
legu mynd. Brad Pitt er mjög laginn
við að leika brjálæðinga og Edward
Norton virðist geta hvað sem er í
leiklist og er sennilega besti leikari
undir fertugu í heiminum í dag. -PJ
Útgefandi: Skífan. Leikstjóri: David
Fincher. Aðalhlutverk: Edward
Norton, Brad Pitt og Helena Bon-
ham Carter. Bandarísk, 1999. Lengd:
133 mín. Bönnuð innan 16 ára.
Brad Pitt:
AKind
of Hush
Stað-
reyndir
lífsins
iticki Maður vill ekki trúa því að
til sé svo ógeðslegt fólk að það mis-
noti börn á allan mögulegan hátt.
Þrátt fyrir það hefur þetta verið
þekkt fyrirbæri í gegnum aldirnar
og í raun alls ekki eins óalgengt og
maður gæti haldið. Þetta leiðir af sér
fjölda þolenda misnotkunar sem
berjast við að halda velli í hinum
brenglaða heimi.
Málið er að hefna sín á „þeim"
áður en maður missir vitið. Það eru
þeir eða við. Þannig er viðhorf nokk-
urra drengja sem allir hafa verið
misnotaðir í æsku. Sumir þeirra
koma af fósturheimilum en aðrir úr
faðmi lifeðlisfræðilegra foreldra
sinna. Myndin kynnir okkur þessa
drengi og þeirra samskipti við um-
heiminn. Tekið er á þeim tilfinning-
um sem upp koma hjá þolendum og
sýn þeirra á heiminn. Hvaða lausn
er til? Hvernig nær maður að fjar-
lægjast eða ráða við þær skemmdir
sem hafa orðið á sálinni?
Myndin er hrikalega sorgleg og
alls ekki fyrir viðkvæmt fólk. Hún er
byggð á sögu eftir Richard Johnson
sem heitir Getting even og er alveg í
stíl myndarinnar. Reyndar tel ég
þann titil hæfa myndinni betur en A
Kind of Hush. Þrátt fyrir það er um-
fjöllunarefnið náttúrlega hálfgert
leyndarmál. Leikararnir eru hver
óðrum betri og ná að túlka og sýna
raunverulegar tilfinningar þolenda
misnotkunar. Þetta gerir myndina
enn sorglegri og átakanlegri. Þetta
er mynd sem fólk ætti að horfa á.
Vill vera meira en
kyntákn
Brad Pitt er ein af stórstjörnum
tíunda áratugarins. Hann þykir með
kynþokkafyllstu karlmönnum og
var í upphafi ferilsins talinn fyrst
og fremst augnakonfekt fyrir kven-
þjóðina en hann sætti sig ekki við
að vera bara kyntákn og fór að velja
sér krefjandi hlutverk. Hann er nú
ekki aðeins frægur fyrir útlitið,
heldur einnig umtalsverða leikhæfi-
leika og hefur m.a. náð sér i eina
óskarsverðlaunatilnefningu. Hann
er í miklu stuði í Fight Club, sem
hefur verið vinsæl á leigunum und-
anfarið, og einnig má berja hann
augum í Being John Malkovich,
sem enn er verið að sýna í bíó, en
þar leikur hann sjálfan sig.
Stakk af til Hollywood
Brad Pitt var næstum búinn að
klára háskólanám í fjölmiðlunar-
fræðum þegar hann pakkaði niður
og stakk af til Kaliforníu. Hann laug
því að foreldrum sínum að hann
væri að fara í hönnunarnám í Pasa-
dena en tók þess í stað beint strik til
Hollywood þar sem hann tók leik-
listarnámskeiö og reyndi að koma
sér á framfæri. Eins og algengt er
meðal óreyndra leikara framfleytti
hann sér með því að þjóna til borðs
og frægt er að hann neyddist til að
klæðast kjúklingsbúningi þegar
hann vann á El Pollo Loco (Brjálaði
kjúklingurinn). Fljótlega fór hann
þó að næla sér í eitt og eitt hlutverk
og kom m.a. fram í þremur Dallas-
þáttum verurinn 1987-1988. Tán-
ingahrollurinn Cutting Class
(1989) var síðan fyrsta
alvöru kvikmyndin sem
hann fékk hlutverk I.
Stóra tækifærið kom
síðan þegar hann fékk
lítið hlutverk í
Thelma & Louise
(1991). Þar var hann í
litlu hlutverki puttaferðalangs sem
tælir Geenu Davis og rænir hana
síðan. Hlutverkið vakti á honum
athygli og hann sást næstu árin í
myndum eins og A River Runs
Through It (1992), Kalifornia (1993),
True Romance (1993) og Legends of
the Fall (1994). Þegar hér var komið
sögu var Brad Pitt orðin stjarna og
eitt stærsta kyntákn bransans.
Timaritið   People   útnefndi   hann
kynþokkafyllsta mann veraldar og
hann var valinn girnilegasti karl-
maðurinn á næstu tveimur MTV-
kvikmyndaverðlaunahátíðum.
Fór aö vanda valiö
Brad Pitt vildi þó vera meira en
kyntákn og fór nú að vanda hlut-
verkavalið. Hann hlaut góða dóma
fyrir hlutverk vampíru með sam-
visku í Interview With the Vampire
(1994) og lék síðan í sótsvarta
raðmorðingjatryllinum          Seven
(1995). Honum tókst síðan endanlega
að  sanna  sig hvað  leikhæfileika
varðar þegar hann var tilnefndur til
óskarsverðlauna fyrir hlutverk geð-
truflaðs róttæklings í 12 Monkeys
(1995).  Næstu myndir hans voru
Sleepers  (1996),   Seven  Years  in
Tibet (1997), Meet Joe Black
(1998) og síðan Fight Club
og   Being   John   Mal-
kovich á siðasta ári.
Það   er   kannski
ekki að furða, þegar
um    kyntákn    á
borð   við   Brad
Pitt er að ræða,
að mikið hafi
verið   fylgst
með   ásta-
málum
hans.
Hann
átti
ferlinum.
leikur   á
ári lítið
verk
Snatch'd,
nýjustu
mynd
breska
leik-
stjórans
Guy
Ritchie
(Lock \
Stock    'fif
and
Two
Smok
ing
Hann
þessu
hlut-
Barrels). Á næsta ári stendur til
að leika á móti öðru ofur-
kyntákni, George Clooney,
undir leikstjórn Stevens
Soderbergh   í   Ocean's
Eleven. Einnig verður
hann í smyglarakómed-
iunni   The   Mexican.
Stelpunum ætti þó að
vera   nokk    sama    í
hvernig myndum hann
verður. Þær vita að það
er alveg sama hvers kon-
ar    geðsjúklinga    eða
ruddamenni      honum
dettur í hug að leika -
hann verður alltaf
svaka sætur.
Pétur Jónasson
Devil's Own
Brad Pitt í hlutverki
írska hryðju-
verka-
manns-
ins.
sam-
bandi   við
Gwyneth     Pal-
trow, sem lék á móti
honum í Seven, í tvö ár
og   trúlofaðist   henni
meira að segja áður
en upp úr slitnaði.
Nú er það Jennifer
Aniston sem á hug
hans  og  hjarta  en
hann virðist vera að
reyna   að   forðast
sviðsljósið     eftir
fremsta megni og   A
einbeita sér að
Þjóösögur og dulræn fyrirbæri:
Katanesdýrið
- af því leggur megna fýlu og ódaun
Á seinni hluta nitjándu aldar
varð vart við skrímsli rétt hjá Kata-
nesi á Hvalfjarðarströnd. Kvikindi
þetta olli nokkru uppnámi og var
m.a. gerður út leiðangur af hinu op-
inbera til að ljósmynda dýrið og
skjóta en hvorugt tókst.
Að lokum hvarf
kvikindið eins
skyndilega og það
birtist.
Haus sem líkist mest
nýflegnu kjöti
Dýrsins varð fyrst vart á Kata-
nesi á Hvalfjarðarströnd áriö 1874.
Unglingar á staðnum sögðust hafa
séð óvenjulegt dýr koma upp úr
Katanesrjörn og hverfa ofan í hana
aftur. Þeir gátu ekki lýst því ná-
kvæmlega en sögðu að það væri á
stærð við stóran hund.
Ári seinna sógðust menn oft sjá
þessa skepnu á svipuðum slóðum og
virtist hún hafa vaxið mikið. Þegar
hér var komið sögu voru menn sam-
mála um að dýrið væri á stærð við
þriggja vetra nautgrip. Væri það
með aflangan digran skrokk og
rauðan haus sem líkist mest hvelju
eða nýflegnu kjöti og tæplega
tveggja  metra  langan
það með sex stórar klær á hverjum
fæti og vísaði ein þeirra beint aftur
en fæturnir væru stuttir. Dýrið
væri með stóran kjaft og
hvassar   framtennur
fjórar
hala.
inn
sagð-
ur
hvít-
ur   og
næstum því hár-
laus.
Haft var eftir sannorðum manni,
sem var á ferð skammt frá rjörninni
þar sem dýrið hélt sig, að hann
hefði séð það liggjandi í laut. Hann
sagðist hafa séð dýrið vel og væri
Katanesdýrið
Það er með aflangan skrokk og
rauðan haus sem líkist mest hvelju
eða nýflegnu kjöti
og lafandi. Aðrir höfðu þó sagt að
eyrun væru reist.
Sagt var að dýrið stykki frekar en
gengi og af því legði megna fýlu og
ódaun.
Syndir hratt
Þeir sem sáu kvikindið í tjörn-
inni sögðu að það synti mjög hratt
en það virtist vera hægfara á landi.
Menn sögðust þó hafa séð það ein-
angra kind frá fjárhópi enda hurfu
margir sauðir og kindur þar um
slóðir eftir að skrímslið fór á
stjá. Dýrið
virðist hafa
átt það til að
reika frá rjörninni því oft
sást það ekki dögum saman við
hana.
Setiö fyrir Katanesdýrinu
Einu sinni ákváðu þrír menn að
sitja fyrir dýrinu og reyna að skjóta
það. Þeir sátu við tjörnina í nokkra
daga án þess að verða varir við það.
Sama dag og þeir gáfust upp elti
Katanesdýrið smaladreng heim að
bæ en hvarf svo afrur.
í dag er búið að ræsa fram Kata-
nestjörn og því lítil von um að finna
dýrið þar.                                -Klp
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72