Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Fįlkinn

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Fįlkinn

						F Á L K I N N
21
,.Alt er ónýtt ellegar". —
— Er  slökkviliðinu  ekki  oft
baqi  að vatnslevsinn?
Bruni á Laugaveg 31, 24. jítli 1020.
eí' störbrUna  her  að  höndum?
— Ójú. Nú höfum við fjórar
slökkvihifreiðar. Á þrenmr eru
niótordælur, ein skilar 600 lílr-
um, önnur 1000 litrum og sú
þriðja 1500 lítrum á mínútu.
Auk þeirra höfum við fyrstu
mótordæluna frá 1915, sem enn
er í ágætu standi. Þúsund lítra
dælan á hifreið var keypt 1924,
en 1931 voru elstu bifreiðarnar
okkar endurnýjaðar, voru þá
keyptar tvær bifreiðar — nýi
Ford — og útbúnaður settur á
þær. — Loks var bifreið keypl
1934 með allra nýjasta útbún-
aði: 20 metra stálstiga, sem
mótor bifreiðarinnar dregur
upp, getur stiginn haft hvaða
halla sem vill og ennfremur er
hægt að snúa honum i hvaða
átt sem vera skal, á hverfipalls-
útbúnaði á bifreiðinni. Þessi
bifreið hefir líka dælu, sem
gefur 1500 lílra á mínútu, svo
að hún getur með rjettu talist
mesta  þarfáþirig slökkviliðsins,
Ennfremur höfum við reyk-
grímtir af ýmsum gerðum pg
Pulhnotor til lífgunar mönnum,
sem komnir eru að köfnun. —
Af brunaslöngum höfum við
um þrjá kílómetra. Og það sem
ekki er minst um vert — hú
höfum við fengið nýtt bruna-
simakerfi, sem eingöngu er með
jarðlinum og er rekið í sam-
bandi   við   bæjarsímastöðina   i
Frá nr. 31 við Laugaveg 2>i. jiíli 1020.
Landsímastöðvarhúsinu. Að þvi
fengnu tel jeg, að þessum mál-
uni hafi verið komið í það
horf, sem nauðsynlegt er fyrir
framtíðina.
Hvað    eru    mörg   hús   í
Reykjavík?
— Þau munu vera um 3400.
Og meiri hlutinn af þeim eru
eldfim timburhús, þó að mikið
sje bygt af steinsteypuhúsum á
á siðari árum hjer í Reykjavík.
Slökkvilið er kallað að meðal-
tali fimta hvern dag út í bæ,
siðustu árin, og, — maður má
ekki í þessu sambandi segja:
- Það vw oft svo áður, að sem betur fer _ sjaidnast er
vatnsleysið gerði okkur óleik. pað gabb- Siðan jeg tok við
Það yar örðugt að ná í það, slökkviliðsstjórastöðunni höfum
einkum á liærn stöðum, til við haft um 900 kvaðningar,
dæmis á Skólavörðuholtinu. vmist frá brunaboðunum eða i
Vatnsveitan kom árið 1908 og sima- Kvaðningunum fer vitan-
flutti þá 50 litra á sekúndu eða tega fjölgandi eftir því sem
tæplega eins mikið og þrjár bærinn slækkar og stundum
vjeldælurnar okkar flytja. Hún kemur bað fyrir! að maður er
var svo aukin 1923 og flutti kvaddur á fleiri staði en einn,
100 litra eftir það, og loks var að kal]a ma t sömu andránni.
liún aukm á ný 1934 og flytur _ En hjerna getið þjer sjeð
nú 210 lítra á sekúndu. Til þess bvernig kvaðningarnar hafa
að auka valnið var geymir skifst a arin siðan jeg tok við?
byggður á Rauðarárholti 1916 segir slökkviliðsstjóri og rjettir
fyrir 1000 teningsmetra af fram eftirfarandi töflu:
vatni, eða miljón lítra og annar
jafnstór 1930,  til þess  að  full-    Ar:                     Éldúr
nægja betur vatnsþörfinni, því    Vi}Jt   ..........    'ff.
að  á  nóttinni  safnaðist  vatn  í    tg2o                      is
geymana og frá þeim lágu rör,    1921   ..........    26
sem fluttu meira en rörin inn-    1922   ..........    40
an  að  til  gevmanna.  Gvendar-    392S   ..........    2(i
hrunnar   eru   78,9   melrar   yfir    ^St   ..........      *
sjávarmál en geymarnir um 50    j^i;                      39
metra.   Síðan   vatnsveitan   var    1927   ..........    34
aukin  1934  hefir jafnan  verið    1928   ..........    58
1929    ..........     53
1930    ..........     57
1931...........     (10
1932    ..........     48
1933    ..........     41
1934    ..........     (11
1935..........     71
1930    ..........     70
Aukastörfin. —
—    Slökkvislöðin hefir líka
með höndum sjúkraflutninga í
hænum og jafnvel utanbæjar.
Hvernig er það til komið?
— Þegar ráðist var i að kaupa
bifréið til sjúkraflutninga í bæn-
um þótti það hentugast að fela
siökkvistöðinni          starfrækslu
hcnnar, enda Iiefði það orðið
miklu dýrara, að halda sjer-
staka menn til þess. Þvi • var
það, að þegar bærinn eignaðist
sjúkrabíl, þá var hann þegar
starfræktur af slökkvistöðinni.
Nokkrum árum síðar keypti
Rauðakrossfjelag íslands einn-
ig sjúkrabifreið og fjekk
slökkviliðið til að annast ferðir
hennar. Nú er svo komið, að
sjúkrabifreið bæjarins er úr
sogunni, eítir 15 ára þjónustu,
en þær bifreiðar, sem notaðar
eru til sjúkraflutniga nú, á
Rauðakrossfjelagið og var önn-
ur þeirra keypt síðastliðið sum-
og  er  mjög  fullkomin.   Það  er
Gabb	Samt
1	23
(i	25
5	23
9	35
1	41
5	31
1	25
5	31
1	40
3	37
(i	64
8	61
8	65
7	67
9	57
12	53
9	70
5	76
(i	70
nóg vatn. Enda væri lítið gagn
að   tækjunum,   ef   vatnið   væri 1
ekki. Alt er ónýtt án þess.
„Það kviknar aldrei í!" —
—  Jeg var að tala við gamlan
mann áðan, sem kvartaði und-
an þvi, að það væri alveg hætt
að kvikna í. Hvað er hæft í
því?
—      Annaðhvort er hann
heyrnarlaus eða sjaldan á ferli.
Frá    brunanum    við   Laugaveg    31.
Reykháfurihn   að  detta.
Frá nr. 'tfi Grettisgötu.
					
Fela smįmyndir
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Auglżsingar I
Auglżsingar I
Auglżsingar II
Auglżsingar II
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
24-25
24-25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Auglżsingar III
Auglżsingar III
Auglżsingar IV
Auglżsingar IV
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV