Fálkinn


Fálkinn - 18.12.1937, Blaðsíða 25

Fálkinn - 18.12.1937, Blaðsíða 25
F Á L K I N N 21 Brnni á Lctugaveg 31, 24. jiili 1920. el' stórbruna ber að höndum? — Ójú. Nú höfum við fjórar slökkvibifreiðar. Á þremur eru mótordælur, ein skilar (500 lítr- um, önnur 1000 lítrum og sú þriðja 1500 lítrum á mínútu. Auk þeirra höfum við fyrstu mútordæluna frá 1915, sem enn er í ágætu standi. Þúsund litra dælan á Jjifreið var keypt 1924, en 1981 voru elstu bifreiðarnar okkar endurnýjaðar, voru þá keyptar tvær bifreiðar nýi Ford og útbúnaður settur á þær. Loks var bifreið keypt 1934 með allra nýjasta útbún- aði: 20 metra stálstiga, sem mótor bifreiðarinnar dregur upp, getur stiginn haft livaða lialla sem vill og ennfremur er liægl að snúa honum í hvaða átt sem vera skal, á hverfipalls- útbúnaði á hifreiðinni. Þessi bifreið hefir líka dælu, sem gefur 1500 lílra á mínútu, svo að hún getur með rjettu talisl mesta þarfaþing slökkviliðsins. Ennfremur höfum við reyk- grímiir af ýmsum gerðum og Pullmotor til lifgunar mönnum, sem komnir eru að köfnun. — Af brunaslöngum liöfum við um þrjá kilómetra. Og ]>að sem ekki er minst um vert — nú liöfum við fengið nýtl bruna- simakerfi, sem eingöngu er með jarðlínum og er rekið i sam- bandi við bæjarsímastöðina í ,.Alt er ónýtt ellegar“. — Er slökkviliðinu ekki oft bagi að vatnsleysinu? Það vcir oft svo áður, að vatnsleysið gerði okkur (>leik. Það var örðugt að ná i það, einkum á hærri stöðum, til dæmis á Skólavörðuholtinu. Vatnsveitan kom árið 1908 og flutti þá 50 lítra á sekúndu eða tæplega eins mikið og þrjár vjeldælurnar okkar flytja. Ilún var svo aukin 1923 og flutti 100 lítra eftir það, og loks var hún aukin á ný 1934 og flytur nú 240 lítra á sekúndu. Til þess að auka valnið var geymir hvggður á Rauðarárholti 191(5 fyrir 1000 teningsmetra af vatni, eða miljón lítra og annar jafnstór 1930, til þess að full- nægja betur vatnsþörfinui, því að á nóttinni safnaðist vatn í geymana og frá þeim lágu rör, sem fluttu meira en rörin inn- an að til geymanna. Gvendar- brunnar eru 78,9 metrar yfir sjávarmál en geymarnir um 50 metra. Síðan vatnsveitan var aukin 1934 hefir jafnan verið Frá nr. 31 við Laugaveg 24. jiilí 1920. Landsímastöðvarhúsinu. Að þvi fengnu tel jeg, að þessum mál- uirí liafi verið komið í það liorf, sem nauðsynlegt er fyrir framtíðina. Hvað eru mörg hús i Reykjavík? Þau munu vera um 3400. Og meiri hlutinn af þeim eru eldfim timburhús, þó að mikið sje bygt af steinsteypuhúsum á á siðari árum hjer í Reykjavík. nóg vatn. Enda væri lítið gagn að tækjunum, ef vatnið væri ekki. All er ónýtt án þess. „Það kviknar aldrei í!“ — — Jeg var að lala við gamlan mann áðan, sem kvartaði und- an því, að það væri alveg hætt að kvikna i. Hvað er hæft i því ? — Annaðhvori er hann heyrnarlaus eða sjaldan á ferli. Slökkvilið er kallað að meðal- tali fimta hvern dag út i bæ, siðustu árin, og — maður má ekki í þessu sambandi segja: sem betur fer sjaldnast er það gabb. Síðan jeg tók við slökkviliðsstjórastöðunni höfum við haft um 900 kvaðningar, ýmist frá brunaboðunum eða í síma. Kvaðningunum fer vitan- lega fjölgandi eftir ]>ví sem bærinn slækkar og stundum kemur ]>að fyrir, að maður er kvaddur á fleiri staði en einn, að kalla má í sömu andránni. En hjerna getið þjer sjeð hvernig kvaðningarnar hafa skifst á árin síðan jeg tók við, segir slökkviliðsstjóri og rjettir fram eftirfarandi töflu: Ar: Eldur Gabb Saml 1918 22 1 23 1919 19 6 25 1920 18 5 23 1921 26 9 35 192° 40 1 41 1923 26 5 31 1924 24 i 25 1925 26 5 31 1926 39 ! 40 1927 34 3 37 1928 58 6 64 1929 53 8 61 1930 57 8 65 1931 60 7 67 1932 48 9 57 1933 41 12 53 1934 61 9 70 1935 71 5 76 1936 .... 70 6 7(> Aukastörfin. — Slökkvistöðin hefir líka með höndum sjúkraflutninga i bænum og jafnvel utanbæjar. Ilvernig er það til komið? Þegar ráðist var í að kaupa bifreið til sjúkraflutninga í bæn- um þótti það hentugast að fela slökkvistöðinni starfrækslu Iiennar, enda hefði það orðið miklu dýrara, að halda sjer- staka menn til þess. Því var það, að þegar bærinn eignaðist sjúkrabíl, þá var hann þegar starfræktur af slökkvistöðinni. Nokkrum árum síðar keypti Rauðakrossfjelag íslands einn- ig sjúkrabifreið og fjekk slökkviliðið til að annast ferðir hennar. Nú er svo komið, að sjúkrabifreið bæjarins er úr sögunni, eftir 15 ára þjónustu, en þær bifreiðar, sem notaðar eru lil sjúkraflutniga nú, á Rauðakrossfjelagið og var önu- ur þeirra keypt síðastliðið sum- og er mjög fullkomin. Það er Frá brmummn við Laugaveg 31. Beykháfurinn að detta. Frá nr. 46 Grettisgötu.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Fálkinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fálkinn
https://timarit.is/publication/351

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.