Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Fįlkinn

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Fįlkinn

						SÆ-
FRÖÐI
VAR
ALDREI
/
SORBONNE
EFTIR JÖKUL JAKOBSSON
Sæmundur fróði er einn nafntogað-
asti fslendingur sem uppi hefur verið,
þó er minna um hann vitað en flesta
aðra sem koma við sögu þjóðarinnar.
Ritverk hans eru ekki Jengur kunn ut-
an ein sétning sem Snorri Sturluson
hefur eftir honum. Þar sem sannfræðina
þrýtur, hefur þjóðsagan tekið við og
gert úr Sæmundi slunginn og brögðótt-
an galdramann, sem teflldi djartf við
sjálfan  Kölska   og  hafði  jafnan   sigur.
Sæmundur er enn talinn einhver mest-
ur vitmaður sem uppi hefur verið á fs-
landi, fjöllesinn menntamaður og höfð-
ingi og er þó mjög á huldu um störf
hans og umsvif í lifanda lífi. Hann er
nokkurs konar huldumaður í íslands-
sögunni og sagnfræðingum hefur ekki
tekizt að henda reiður á því hver hlutur
hans var í raun og veru. En hitt er víst
að hann hefur verið einhver mestur
áhrifamaður sinnar tíðar og óhætt mun
að fullyrða, að viðburðir sögunnar
myndu  hafa  orðið með  nokkrum  öðr-
Giselle Jónsson er gift Sigurði Jónssyni
náttúrufræðingi og hafa þau verið bú-
sett í Frakklandi frá 1947. Giselle nam
lögfræði en lagði námið á hilluna er
hún giftist. Hún fékk mikinn áhuga á
Sæmundi fróða og tók sér fyrir hendur
að rannsaka allt í sambandi við dvöl
hans í París.
ara sagna hafa verið í fullu gildi allt
fram á daga ömmu okkar og afa.
Sæmundur Sigfússon er talinn fædd-
ur 1054—1057 og var faðir hans prest-
ur í Odda. Sæmundur hefur farið bráð-
ungur utan til náms og varð fyrstur
Norðurlandabúa til þess að stunda nám
í Frakklandi svo sögur fari af. í Odda-
verjaannál er talið að hann hafi verið
í skóla í París en ekki hefur tekizt að
færa á það fullar sönnur. Það er almenn
trú að Sæmundur hafi verið í Sorbonne,
hinum nafntogaða háskóla og hefur
hann verið nefndur Svartiskóli af ís-
lenzkri alþýðu. Það eru ekki ýkja marg-
ar vikur frá því ég sá á prenti í einu
dagblaðanna í viðtali við húnvetnskan
bónda þar sem gengið var út frá því
sem vísu að Svartiskóli mundi sú hin
sama stofnun sem nú nefnist Sorbonne,
og var þess einmitt getið í sambandi við
Sæmund.
Þó sagnfræðinni sé fátt kunnugt um
skólavist Sæmundar komum við ekki
að tómum kofunum þegar blaðað er í
þjóðsögum. í Árnasafni eru varðveitt
handrit að ýmsum þjóðsögum um Sæ-
mund og þar segir frá því er Sæmund-
ur hinn fróði sigldi og fór í Svarta-
skóla og lærði „þar aðskiljanlegar
konstir". Svartskóli var í jarðhúsi einu
rammgjörvu mjög og var á því enginn
gluggi, þar ríkti því alltaf niðamyrkur
inni. Enginn lærimeistari var sjáanleg-
ur en lærisveinar námu allt af bókum.
Birtuleysið kom ekki að sök því bæk-
urnar voru skráðar eldrauðu letri sem
um hætti ef hann hefði ekki komið til 11
skjalanna.
Enda er það svo að Sæmundur þjóð- §§|
sögunnar er öllum almenning hugstæð-
ari en hinn eiginlegi Sæmundur sem
felst að baki þeirri mynd, er hann hefur
tekið á sig í vitund allrar alþýðu. Frjáls-
ræði þjóðsögunnar er því meira sem
sagnfræðilegar heimildir eru færri og
hefur Sæmundur notið þess eða goldið.
Við getum að minnsta kosti látið okkur
til hugar koma að hinn göfugi og fjöl-
menntaði nytjamaður kristninnar og
kirkjulegi hugsjónamaður og sagnfræð-
ingur hafi verið alls ólíkur hinum
brögðótta og kæna klerki sem gleymdi
nafni sínu erlendis, hafði Kölska sjálf-
an í daglegu snatti fyrir sig og kvaðst
á við hann á latínu þess í milli; en hitt
er víst að þar hanga þræðir á milli.
Kunnátta Sæmundar og lærdómur hefur
vaxið samtímamönnum hans í augu
og því hafa snemma sprottið af honum
kynjasögur eins og bezt má sjá á sögu
Jóns biskups hins helga. Og sumar þess-

22
FALKINN
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Auglżsingar I
Auglżsingar I
Auglżsingar II
Auglżsingar II
Auglżsingar III
Auglżsingar III
Auglżsingar IV
Auglżsingar IV
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72