Menntamál - 01.10.1972, Blaðsíða 14
4------•---------•--4
Árni Böðvarsson
og Jóhann S. Hannesson:
Afangakerfi
Menntaskólans
við
Hamrahlíð
INNGANGUR
Haustið 1972 voru haínar róttækar breytingar
á skipulagi náms og kennslu í Menntaskólanum
við Hamrahlíð. Horfið var frá hinu arftekna
bekkjakerfi menntaskólanna, en í þess stað tekið
upp svonefnt áfangakerfi. Hið nýja kerfi tók frá
uppliafi til nemenda á fyrsta og öðru námsári;
nemendur sem lengra voru komnir munu ljúka
stúdentsnámi sínu samkvæmt fyrra skipulagi.
Einn þáttur í löngunr aðdraganda og áfram-
haldandi undirbúningi að framkvæmd áfanga-
kerfisins er útgáfa Áfanga, frétta- og uppfýsinga-
blaðs sem kynnir kennurum og nemendum skól-
ans ln'ð nýja kerfi jafnóðum og það tekur á sig
sína fyrstu föstu rnynd. 1 2. tlrl. Áfanga gat m.a.
að líta eftirfarandi grein:
„Benda má á nokkra kosti og eríiðleika við
áfangakerfið:
1. Námshraði og kennsla verður betur við liæfi
ltvers nemanda.
2. Nemandi getur numið færri greinar í einu
á hverju námstímabili. Hins vegar verður
farið lengra í þeim greinum, sem hann hefur
í takinu.
3. Heildarnámstími duglegs nemanda getur orð-
ið talsvert styttri en nú er (e.t.v. ‘í—3t/í, ár).
4. Betri nýting á valfrelsi. Unnt verður að hafa
á boðstólum margar valgreinar, einkum á
tveimur síðustu árum nemenda í skólanum.
5. Búast má við, að stundatafla nemenda geti
orðið nokkuð sundurslitin. Ur þessu verður
bætt með því að veita nemendum lestrarað-
stöðu í skólanum. Einnig er gert ráð fyrir
matstofu fyrir nemendur.
6. Búast má við, að nemendur lentli í vanda
við að ákveða valgreinar sínar.
7. Ekki verður ætíð unnt að verða við öllum
óskum nemenda um námsval. ficr þar margt
lil. T.d. er aðeins unnt að hafa takmarkaðan
fjölda nemenda saman í lióp, sumar nárns-
greinar verða aðeins kenndar á haustönn,
aðrar aðeins á vorönn o. fl.“
<4---------
MENNTAMÁL
192