Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sjómannadagsblašiš

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sjómannadagsblašiš

						SJOMANNADAGSBLAÐIÐ
87
„Draugaskipið" -
Hæringur hinn mikli
Hér er stiklað á stóru um verksmiðjuskipið Hæring er keypt var frá Bandaríkjun-
um árið 1948. Skipið skyldi einkum vinna úr Faxaflóa- og Hvalfjarðarsfldinni, sem
því miður brást að kæmi. Þarna reyndist því um lítt arðbæra fjárfestingu að ræða
Hæringur o{ Rifshöfn.
En   af   því  að   H*rinrur
er né kominn i dajskra
einu sinnl enn, og af þvi að
upplvst er að Rússar vílja
ekki grípinn ne iieinir aðr
ir, er ckki ur veci að -huf
leiða a nv þa tillo#*. lera
íram hefir komíó uro a^rara
með hann veslur a flifshofn
og sökkva hcnum þar við
baír.armannvirkin og nota
sem verksmiðju og bólverk."
H>ER»NCUf».
Ýmsar hugmyndir skutu upp kolli um til hvers mætti nýta Hœring. Þessar teikningar úr Speglinum sýna aö bœði var stungiö upp á
að gera skipið að kartöflugeymslu og láta það gegna hlutverki verksmiðju og bólverks íRifi, eftir aðþví hefði verið sökktþar vestra.
Það var í maí 1948 sem hlutafé-
lagið Hæringur keypti sam-
nefnt skip frá Bandaríkjun-
um. Skip þetta var smíðað í Buffalo
1901 og var því orðið 47 ára gamalt
þegar það kom til landsins. Hinir
nýju eigendur létu breyta því og
setja í það nauðsynlegar vélar til
sfldarvinnslu. Upphaflega var skip-
ið smíðað til þess að flytja járngrýti,
en síðar tók bandaríski herinn það í
sína þjónustu á stríðsárunum.
Breytingum á skipinu var lokið í ág-
úst sama ár og það var keypt og hélt
það að því loknu áleiðis til íslands
undir stjórn Ingvars Einarssonar skip-
stjóra. Ingvar var síðan skipstjóri á
Hæringi allan þann tíma sem skipið
var við íslenska strönd. Heimförin frá
Portland í Oregon - fylki á Kyrrahafs-
strönd Bandaríkjanna - til hafnar í
Reykjavík tók fimmtíu sólarhringa.
Það var því loks um miðjan október
að skipið kom til hafnar í Reykjavík.
Hæringur  var þriðja  skipið  sem
Yerður Hæringur gerðurað karföfíugeymslu?
sigldi undir íslenskum fána í gegnum
Panamaskurðinn undir stjórn Ingvars
Einarssonar. Hann hafði einnig siglt
fyrsta íslenska skipinu þessa leið og
var það í október 1945. Hafði hann
farið til Bandaríkjanna á vegum Fiski-
málanefndar árið 1944 að kynna sér
hringnótaveiði á frambyggðum skip-
um. Þar lét hann smíða slíkt skip,
Fanneyju, fyrir Fiskimálanefnd og
dvaldist ytra meðan á smíðinni stóð.
Ingvar var svo með þennan bát uns
hann fór út að taka við Hæringi.
Stærsta skipið í flotanum
Hæringur var stærsta skipið sem ís-
lendingar   höfðu   eignast   fram   að
					
Fela smįmyndir
KįpaI
KįpaI
KįpaII
KįpaII
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
KįpaIII
KįpaIII
KįpaIV
KįpaIV