Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 . . . . . .
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						21

MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 12. SEPTEMBER 2012

Spegilmynd Steingrímur J. Sigfússon atvinnuvegaráðherra speglast í gleraugum Ólafs Ragnars Grímssonar, forseta Íslands, við setningu Alþingis, 141. löggjafarþings, í gær.

Golli

Það er ágæt

regla, en ekki al-

gild, að vera á

varðbergi þegar

allir þingmenn eins

kjördæmis úr öll-

um flokkum taka

höndum saman og

berjast fyrir sér-

hagsmunum. Slík

barátta er yfirleitt

á kostnað annarra.

Tíu þingmenn Suðurkjördæmis

töldu sig knúna til að mótmæla því

að Ríkisútvarpið sagði upp frétta-

ritara á Suðurlandi. Þingmennirnir

óttast að með því að leggja niður

starf fréttaritara muni fréttaflutn-

ingur Ríkisútvarpsins ?minnka

verulega?. Þeir telja einnig að

ákvörðun stjórnenda ríkisstofn-

unarinnar sé órökstudd.

Engar áhyggjur 

af áskrifendum

Hér verður ekki um það deilt að

Magnús Hlynur Hreiðarsson sinnti

starfi fréttaritara fyrir Ríkis-

útvarpið af alúð og dugnaði. Dug-

mikill fréttamaður, sem er fundvís

á annað sjónarhorn, nálgast við-

fangsefnið af kurteisi og virðingu,

er hins vegar ekki mikilvægur fyr-

ir ríkisrekna fréttastofu. En einka-

rekinn fjölmiðill telur slíkan mann

eftirsóknarverðan enda liðu ekki

margir dagar frá því að Magnús

Hlynur fékk uppsagnarbréfið

þangað til Stöð 2 bauð honum

vinnu.

Með ráðningunni getur Stöð 2

treyst stöðu sína enn betur á Suð-

urlandi og sótt fram. Ólíkt Rík-

isútvarpinu þarf einkarekna sjón-

varpsstöðin að hafa áhyggjur af

áskrifendum sínum. Stöð 2 stendur

og fellur með áskrifendum. Stjórn-

endur Ríkisútvarpsins hafa litlar

áhyggjur af óánægju Sunnlend-

inga, sem þurfa eftir sem

áður að greiða lög-

þvinguð áskriftagjöld.

Þingmenn Suður-

kjördæmis eru ekki

fyrstu og ekki síðustu

stjórnmálamennirnir

sem reyna að hafa áhrif

á hvernig staðið er að

starfsmannamálum og

rekstri Ríkisútvarpsins.

Sveitarstjórnarmenn

hafa látið í sér heyra

þegar gerðar hafa verið

breytingar á svæð-

isstöðvum og þingmenn hafa tekið

málin upp í þingsal. Fáum kemur

til hugar að velta upp þeim spurn-

ingum hvort rök séu fyrir því að

ríkið standi í fjölmiðlarekstri eða

hvort skipulag, uppbygging og

hugmyndafræðin að baki rík-

isreknum fjölmiðli séu röng ?

byggð á misskilningi. Það er líkt

og menn séu fastir í viðjum vanans

og gangi út frá því að það séu al-

gild sannindi að nauðsynlegt sé að

til sé fjölmiðill í ríkiseigu sem sinni

fréttaflutningi, sendi út erlent létt-

meti og standi í samkeppni við

einkaaðila

Slíta á hinu undarlega 

sambandi

Það er eitthvað mikið að þegar

stjórnmálamenn komast að þeirri

niðurstöðu að þeir eigi að hafa bein

afskipti af því hvernig staðið er að

starfsmannamálum ríkisstofnana

og -fyrirtækja. Verst er að fáir

kippa sér upp við slíka af-

skiptasemi. Hún er talin eðlilegur

hluti af þeim verkefnum sem al-

þingismenn og sveitarstjórn-

armenn eigi að sinna. 

Sjálfstæðisflokkurinn beitti sér

fyrir því að breyta rekstrarformi

Ríkisútvarpsins með lögum sem

samþykkt voru í janúar 2007. Rík-

isstofnunin varð að opinberu hluta-

félagi og því tryggðar auknar

þvingaðar áskriftartekjur frá ein-

staklingum og lögaðilum. Markmið

laganna var að styrkja fjárhags-

stöðu ríkisfyrirtækisins, sem hafði

glímt við krónísk fjárhagsleg

vandamál um árabil, og gefa

stjórnendum sveigjanleika í

rekstri ? gera Ríkisútvarpið sam-

keppnishæfara gagnvart einkaað-

ilum. 

Þessi markmið hafa náðst. Fjár-

hagsleg staða Ríkisútvarpsins er

allt önnur og betri en áður og fyr-

irtækinu var tryggð yfirburðastaða

í samkeppni við frjálsa fjölmiðla.

Hins vegar má færa rök fyrir því

að stjórnendum Ríkisútvarpsins

hafi ekki tekist vel að uppfylla lög-

bundnar skyldur, ekki síst þegar

kemur að því að veita ?áreiðan-

lega? og ?hlutlausa? fréttaþjónustu

og ?leggja rækt við íslenska tungu,

sögu þjóðarinnar og menningar-

arfleifð?. 

Mörgum kann að þykja það

kaldhæðnislegt að það skuli hafa

verið sjálfstæðismenn sem áttu

frumkvæði að því að skjóta styrk-

um stoðum undir rekstur Rík-

isútvarpsins. Margir sjálfstæð-

ismenn hafa lengi haft horn í síðu

Ríkisútvarpsins og meðal annars

gagnrýnt fréttastofu þess harðlega

fyrir óvandaðan og hlutdrægan

fréttaflutning. Þá er eitthvað öf-

ugsnúið við það að berjast gegn

einokun ríkisins á öldum ljósvak-

ans í mörg ár, hafa forystu um að

einkaaðilum sé heimilað að reka

útvarps- og sjónvarpsstöðvar, en

tryggja síðan ríkinu yfirburða-

stöðu í samkeppninni. 

Ástar- og haturssambönd eiga

sér því margar hliðar. Það er kom-

inn tími til þess að sjálfstæðis-

menn slíti þessu undarlega sam-

bandi við Ríkisútvarpið. Í stað

þess að mótmæla breytingum,

uppsögnum einstakra fréttamanna

eða vinnubrögðum fréttastofunnar,

eiga þingmenn Sjálfstæðisflokks-

ins, að hefja umræðu um hlutverk

ríkisins á fjölmiðlamarkaði. Þeir

eiga að leggja fram hugmyndir um

hvernig best verði tryggt að einka-

reknir fjölmiðlar geti keppt gegn

ægivaldi ríkisins og hvernig best

sé staðið að ræktun íslenskrar

tungu, menningar og sögu.

Gjörbreytt hlutverk

Líklegast er það borin von að

pólitísk samstaða takist um að

leggja Ríkisútvarpið niður en ætla

má að jarðvegur sé fyrir því að

stokka upp spilin með róttækum

hætti. Undirritaður hefur sett

fram hugmyndir um að leggja Rík-

isútvarpið niður í núverandi mynd,

selja fasteignir og greiða skuldir. Í

samræmi við nýtt skipulag verði

starfsemin í litlu og hentugu hús-

næði. Nýtt Ríkisútvarp sinnir ekki

dagskrárgerð fyrir utan frétta-

stofu útvarpsins, heldur kaupir allt

efni af sjálfstæðum framleið-

endum. Það kaupir ekki afþreying-

arefni frá erlendum aðilum en

kaupir erlent fræðslu- og menn-

ingarefni enda fari kostnaðurinn

ekki yfir 10% af heildardag-

skrárkostnaði. Ríkisútvarpinu

verður bannað að selja auglýsingar

og kostun. 

Til verður lítið ríkisfyrirtæki

með nokkrum tugum starfsmanna,

sem sinna fréttaflutningi, útsend-

ingarstjórn og yfirumsjón með efn-

iskaupum.

Kraftur og hugmyndasköpun

Hér eru ekki forsendur til þess

að leggja fram heildstæða rekstr-

aráætlun fyrir hið nýja Rík-

isútvarp. Hins vegar má leiða rök

að því að sameiginlegur rekstr-

arkostnaður (laun, rekstur fast-

eigna, útsendingar- og dreifing-

arkostnaður) verði ekki meiri en

900 milljónir króna á ári. Sé miðað

við síðasta rekstrarár námu tekjur

3.248 milljónum að frádregnum

auglýsingum og kostun. Þannig

standa eftir nær 2.350 milljónir

króna sem renna í dagskrárgerð.

Sé gert ráð fyrir að 10% renni til

kaupa á erlendu fræðslu- og menn-

ingarefni getur Ríkisútvarpið varið

yfir 2.100 milljónum króna til

kaupa á innlendu dagskrárefni ? á

hverju einasta ári. 

Með þessu verður leystur úr

læðingi ótrúlegur kraftur og hug-

myndasköpun sem mun auðga ís-

lenskt menningarlíf um allt land.

Við fáum nýtt blóð, nýjar hug-

myndir og jafnvel nýja snillinga á

öldur ljósvakans. Einstaklingar um

allt land sem hafa áhuga á og hæfi-

leika til að sinna dagskrárgerð fá

tækifæri sem þeir geta aðeins látið

sig dreyma um að óbreyttu. Kvik-

mynda-, dagskrárgerðar- og lista-

menn eignast áður óþekkta mögu-

leika til að framleiða þætti fyrir

útvarp og sjónvarp; kvikmyndir,

framhaldsþætti, skemmtiþætti,

fréttaskýringaþætti, umræðuþætti,

tónlist, leikrit, heimilda- og

fræðsluþætti. 

Ekki er víst að öllum þingmönn-

um eða sveitarstjórnarmönnum

hugnist að gera breytingar á Rík-

isútvarpinu, líkt og hér er lagt til.

En það væri skynsamlegt, þegar

þeir telja nauðsynlegt að mótmæla

uppsögnum eða skipulagsbreyt-

ingum hjá ríkisstofnun /-fyrirtæki,

að spyrja hvort vandinn liggi ekki í

lögbundnu skipulagi sem rekstur

viðkomandi fyrirtækis eða stofn-

unar byggist á.

Eftir Óla Björn

Kárason »Ástar- og haturssam-

bönd eiga sér því

margar hliðar. Það er

kominn tími til þess að

sjálfstæðismenn slíti

þessu undarlega sam-

bandi við Ríkisútvarpið.

Óli Björn Kárason

Höfundur er varaþingmaður 

Sjálfstæðisflokksins.

Kaldhæðnislegt ástar- og haturs-

samband við Ríkisútvarpið

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36