Málfríður - 15.10.2014, Blaðsíða 5
Hafdís Ingvarsdóttir er mörgum tungumálakenn-
urum að góðu kunn því um langt skeið hefur hún
séð um kennslufræðimenntun okkar og um menntun
leiðsagnarkennara. Hitt muna kannski færri að hún
var fyrsti formaður STÍL og einn af frumkvöðlunum
að útgáfu tímaritsins Málfríðar sem hóf göngu sína
1985, en þar áður var hún dönskukennari í Hagaskóla
og Verzlunarskóla Íslands.
Pétur: Hafdís, hvenær hættir þú?
Hafdís: Ég er nú ekki hætt, en formlega hætti ég 1. ágúst
sl. Þetta er ný tilvera. Nú er ég bara að leiðbeina dokt-
orsnemum og meistaranemum — og svo er ég nátt-
úrulega á kafi í rannsóknum. Ég átti afmæli í maí en
var út árið í kennslu.
Rannsóknir í skólaþróun
Pétur: Hvað rannsakar þú nú?
Hafdís: Það er tvennt. Við Birna Arnbjörnsdóttir erum
langt komnar með rannsókn sem við unnum saman og
hefur verið í gangi síðan 2009. Hún snýst um að skoða
stöðu ensku á Íslandi. Við byrjum áður en nemendur
hefja skólagöngu og förum alla leið í gegnum skóla og
háskóla og út í atvinnulífið. Við erum búnar að birta
fjölda greina en það er ennþá heilmikið efni sem við
eigum eftir að koma frá okkur. Þetta er mjög spennandi
og við erum búnar að læra gífurlega mikið af þessu.
Meginniðurstaðan er að í mótun er nýtt málumhverfi
sem þarf að bregðast við á öllum skólastigum. Reyndar
eru þetta ekki bara við Birna sem rannsökum þetta,
heldur koma líka doktorsnemar við sögu, t.d. Anna
Jeeves sem er búin að ljúka ritgerð sinni um framhalds-
skólann. Hún er með mjög mikilvæg skilaboð til þeirra
sem skipuleggja og kenna ensku í framhaldsskóla sem
ég vona að komist til þeirra.
Ég er líka í mjög spennandi verkefni sem heitir
„Starfshættir í framhaldsskólum“ og þar erum við með
níu skóla í úrtaki. Við erum stór hópur, bæði kennarar,
meistara- og doktorsnemar. Við sitjum í tímum, tölum
við kennara, stjórnendur og nemendur. Við erum að
reyna að átta okkur á hvernig kennslan í framhalds-
skólum er í raun og skilja af hverju hún er einmitt
svona en ekki einhvern veginn öðruvísi.
Pétur: Hvert var ábyrgðarsvið þitt í starfi?
Hafdís: Ég var það sem kallast nú brautarstjóri dip-
lómanáms í kennslufræði til kennsluréttinda fyrir
bóknámskennara í framhaldsskólum. Ég stýrði náms-
brautinni og kenndi aðallega kennslufræði tungumála.
Okkur vantar fleira fólk með sérþekkingu í kennslu-
fræði tungumála.
Ég tel að kennaranám fyrir framhaldsskólakennara
sé ekki rétt upp byggt. Við erum með kennara í fram-
haldsskólum sem eru faglega mjög vel að sér og hafa
þekkingu til að kenna grein sína en þá skortir miklu
meiri kennslufræðilega þekkingu og þess vegna gengur
mjög hægt að breyta kennsluháttum. Kennarar þurfa að
kunna miklu meira í kennslufræði. Og það er ekki við
þá að sakast. Það er ekki meira í boði eins og námið
MÁLFRÍÐUR 5
Hafdís Ingvarsdóttir, prófessor, fyrsti formaður STÍL
Mér hefur alltaf fundist danska svo
fallegt tungumál
Pétur Rasmussen,
dönskukennari við
Menntaskólann við Sund.