Tíminn - 25.05.1951, Qupperneq 4

Tíminn - 25.05.1951, Qupperneq 4
4. TÍMINN, föstudaginn 25. maí 1951. 113. blaff. af holdsvilja, né af manns vilja, heldur af Guði getnir. Hvert stefnum við? Hann kom til eignar sinn- eftlr SijíuríS I*órðars«n. Egg ar og Hans eigin menn tóku ekki við Honum, en öllum .... ., .. , _ , . þeim, er tóku við Honum, gaf vist’ ef hann fornaði oll- hefir þessum Guðafneitunar Hann rétt til að verða Guðs'um svelnbornum í Betlehem, banvænu kenningum verið iDörn: Þeim, sem trúa á nafn;°= nærliggjandi heruðum þá spuð inn i truhneigðar sáhr Hans, sem ekki er af blóði né *lytl Þetta konungsefni aðþeimtil eilífs sálartjóns. Matt deyðast með. Þanmg fara a- (23, 15. Hvaða mynd fáum vér I lyktanir og framkváemdir, af Maríu móður Jesú, ef Hann !mannanna út um þúfur, svo.Var Jósefsson? Og hvers kon- Joh. 1. 11 12. sem hér varð hjá Heródesi, ar fólk birtist oss t.d. i tveim | ef ekki er reiknað með Hon- 1 fyrstu kapitulum Lúk., svo Þegar vitringarnir komu til um, „sem er hinn fyrsti og | vér grípum einhvers staðar Heródesar konungs í Jerúsal-' síðasti." Og þetta starf sitt niður. Ég er hræddur um að em — og lesa má um í Matt.' grundvallaði hann á fræðslu það rykfalli nokkuð mikið, já, 2. kap. — og þeir spurðu eftir þeirri, er hann hlaut hjá og Lúkas sjálfur, sem byrjar ainum nýfáedda Gyðinga-kon æðstu prestunum og fræði- [ frásögn sína með því að segja ungi, varð konungurinn mönnunum, ásamt aldri að hann hafi rannsakað allt felmtsfullur og öll Jerúsalem Barnsins hjá vitringunum. I kostgæfilega. Lúk. 1, 3. Svo neð honum. Þetta kemur ossj Nú sýnist þetta einkennileg er sagt, að Jesús hafi bara mdarlega fyrir sjónir. Þeg- rökfræði — og það hjá kon- verið góður maður. Það verð- nr sá hinn voldugi, kærleiks- j ungi, — að trúa spádómunum, um vér að viðurkenna, að góð :nki konungur var fæddur, þá en þó hinu lilíi leið, að hann ur maður talar sannleika. — rarð fólkið hrætt. Hann, sem gæti komið í veg fyrir að þeir Samkvæmt Ritningunum, gera mundi allan vilja Guðs. rættust, og ónýtt þannig ráð hvernig sem þær eru rann- <jg um það var spáð, að Hann Guðs. Hvernig gat Heródes sakaðar, er ekki hægt að fá ■’kyldi stjórna þjóðunum með(trúað hvorutveggja, á rétt-Jaðra skýringu á Jesú en þá, .ettvisi. Já, sá tími nálgast um rökfræðilegum grund- er Pétur gaf. Matt. 16,16: Þú íú óðum, og á móti þeirri ( veili? Víst er um það, að Heró ert hinn smurði, sonur hins hundu skulum vér ganga des er ekki éinn um svipaða! lifandi Guðs. Og Drottinn ragnandi, vér, sem hvílum á rökfræði, hvorki i þátið eða'sagði viö Pétur: „Sæll ert þú : iáð Drottins Jesú, en ekki á nútíð, þegar um Orð Guðs erjsimon Jóhannessón, því hold vorum ófullkomnu og saur- að ræða. Nú vita menn, aðjog blóð hefir eigi opinberað jgu verkum. Því áð svo er Biblían er allra bóka bezt, og 'þér það, heldur faðir minn í :yrir sagt, ekki eihungis í Lög fiestir játa að sannleiksmol- j Himnunum.“ Og í Jóh. 11,27. .náii Móse og spámönnunum,' ar séu í hennl. Ályktunin af segir Marta við Jesú: „Já þeSsú yrði þá þannig: Guð herra, ég hefi trúað, að þú rkóp þenhan hnött og allt,1 sért hinn smurði Guðs son- sem honum tilheyrir, og Sem' urinn, sem koma á í heim- aeldur og einnig í öllum bók um Nýja-testamentisins, að Hann komi aftur, og þá sem dömari og konungur. Og þá :nunu allar kynkvíslir jarðar innar kveina, Matt. 24. 30. Þá verður fólkið ekki einungis íelmtsfullt, heldur kveinar það af skelfingu. Júðarnir /onuðust eftir, og Vitfærðu spádómana þannig, að þessi Konungur, er fyrirheitin hljóð uðu um, íeýsti þá undan valdi Rómverja, og mundi gera ríki peirra traust og staðfast. Og þó urðu þeir felmtsfullir. Og pannig mun Heródes hafa ótt ast um sitt eigið Vald. Én Jerúsalem? Ilví varð hún felmtsfull? Þjóðin sjálf, sem lá í glæpum, mun sízt hafa oskað eftir þeim konungi, er ríkti með réttvísi, því að Fari- Hann hefir viðhaldið með þeirri dásemd, er engin tunga kann að útmála, Hann á ekki að megna að halda Orði sínu hreinu. (Hann segist þó ,,vaka yfir Orði sínu“) vegna vonzku og ófullkomleika mannanna. Það er og víst, að hvað sem mennirnir hugsa, tala eða gera, þá megna þeir ekki að raska Orði eða áformum hins lifandi Guðs. Þeir eru víst of margir. sem vilja aðeins taka þáð til greina úr Orðlnu, er þeir telja sér hentugast, en hafna hinu. — Það var sagt i útvarplnu nú fyrir nokkru — því miður skrifaði ég ekki niður nafn mannsins, dag og stund — að það þyrfti að searnir, kennimennirnir og hreinsa Öiblíuna. hinir löglærðu voru þar í broddf fylkingar. Og mundi neimurinn ekki skjálfa nú, af mikilli skelfingu, ef vitað væri að slíkur konungur væri :i nánd, sem þekkti og rann- sakaði hug og hjörtu mann- anna, og gildi einum og sér- hverjum eftir því, sem hann hefði til unnið? En hvar stönd am vér, vor kæra þjóð? Hvert stefnir þú lesari góður gagn- vart þessari staðreynd, er koma á? Því svo stendur skrifað í hinni helgu bók: „Allir eigum vér að birtast íýrir dómstóli Hans, er allt gjörþekkir.“ Hvernig er ástatt með fræði menn og lögvitringa vorra xima? Þarf enn að vara lýð- :inn við fræðimönnunum, eins og á dögum Drottins Jesú? Það er sagt að sagan endttr- xaki slg. En hver sVarar eftir sinni beztu samvizku. Nú crúði Heródes spádómunum um þennan míkla konung er koma átti, og þvi, að hann var fæddur. Og mitt í þeirri trú, akvað hann að koma í veg fyrir spádómana. Og þegar vitringarnir brugðust honum, þóttist hann samt í sínum mikilleik sjá leið til þess að onýta ráð Guðs, því að æðstu prestarnir og fræðimennirni-r voru búnir að skýra málið fyrir honum, og segja hvar pessi konungur ætti að fæð inn.“ Svona dæmi er hægt að færa fram í hundraða, má vera í þúsunda tali, er taka af öll tvímæli um Guðsson- inn eingetna. T.d. stendur í Jóh. 1,15: Hver, sem játar, að Jesús sé Guðssonur, i honum er Guð stöðugur og hann í Guði. Og í 1. Jóh. 1.7..og blóð Jesú sonar Hans hreins- ar oss af allri synd. Sælir eru þeir, er heyra Guðs orð og varðveita það.“ Lúk. 11,28. Oft er með þessa setningu farið. Þó sýnist svo, að hún sé lokuð fyrir fjöldanum, og eigi síður fyrir þeim er oft- ast fara með hana. Einnig stendur í orði Guðs: „Þeir, er ('eigi vilja trúa sannleikanum, leiðir Guð í megna villu“, Og Datt mér þá í hug: Svo sannast það oft átakanlega, mikinn ætlaði hann sig vera, Iþegar rætt er um Guðdóm að hann gæti sagt Guði fyrir um það, hvað Hann — Guð — mætti mæla við oss menn- ina, og einnig það, að fróð- legt væri að sjá, hvernig sú bók yrði, þ.e. Biblían, er hún kæmi úr slíkri eldraun. Máske er hann að vinna að þessu. Drottins Jesú, hve snauðir sumir eru af þekkingu á Hon- um og orði Hans. En Guði séu þakkir, að margir trúa þó enn orði Guðs, og hafa reynt kráft þess og náðar Hans. Það er erfitt fyrir þá, er binda von sína við hið stundlega, Kristján II. Breiðdal hefir orð ið í baðstofunni í dag. Það er dálítil tilbreyting í þvi: „Gott er að koma hingað heim í hlýju baðstofunnar, vera höndum tekinn tveim, traustu vináttunnar. í baðstofunni býsna margt er hjalað, borið víða niður í dægurmálum. Aldrei verður of mikið þar talað, ef við getum kveikt í nokkrum sálum, þann hugsjónaeld, er sorann burtu brennir, bogann til fulls og karlmannlega spennir. Bakaraverkf all: Boðað oss hefir bakarinn, að brauð verði ekki gerð. Þó skipaði sjálfur skaparinn, að skammta daglegan verð. Verkfall er bæði viðsjált og slæmt, vörn þó í sárustu nauð. Nú getur enginn dómari dæmt dóm, upp á vatn ög brauð. Nýsköpunar eftirköst. Auðlegðin varð okkur rýr, í þeirri maðka veitu. Það voru svo margar magrar kýr, sem moðuðu upp þær feitu. En svo kom viðreisnin: Þeir eru að setja á þingi lög þjóðhollir að vanda. Rökin skýr og hugsun hög: hræringur og blanda. Ríkra stækkar auður enn, öllu þannig haga. Þó munu ekki þessir menn í þjóðarbúið draga. Snauðari verða snauðir enn, sniðið af þeirra klæði. Okkur vantar meiri menn, minna þing-kjaftæði. En svo er bara flogið og logið. Það er mest á þingum logið, þaðan út um heiminn flogið. Úr öllum júgrum allt er sogið, — illa selja Stalins kýr. Isiendingar eru líka enn að sýna mátt hins ríka Marshall-aurum meðan flíka margur hofmannlega býr. Við erum þó enn þá, almennt séð, roggnir og feifir: Þó ríkissjóður fari flatt og framleiðandinn tapi, göngum við með „gotuhátt“ í guðdómlegu skapi. Góðar stundir“. Þetta var nú það, sem honum lá þyngst á hjarta. Starkaður gamli. Guðs vegir eru ekki vorir.og vilja lifa í heiminum og vegir, að Hann hugsi, tali eða sækjast eftir því einvörðungu framkvæmi eins og vér menn irnir ályktuðum að rétt væri. Svo eru nokkrir, sem segja, að sama sé hvort Jesús hafi verið Guðs son eða Jósefsson, Hann sé jafn dýrðlegur fyrir því. Einnig er ákveðið sagt, að Hann hafi verið Jósefsson, og aðeins góður maður. Þess- ar kenningar hafa prestar jafnvel látið sér um munn fara, og er það undur mikið, hvað greindir og menntaðir menn, geta villst og hugsað rökfræðllega skakkt, þvi að ef Orð Guðs er rannsakað, sjá allir sannleiks leitandi menn, að Jesús er sá, sem Hann sagð íst vera, því að Hann er þunga miðja og kraftur frásagn- anna bæði í Nýja- og Gamla- testamentinu. Væri nú Jesús Jósefsson, hver hefir þá blekkt sína nánustu meira? Já, allan heiminn. Hvað verð ur úr honum og öllum þeim guðdómlegu orðum, er fram gengu af munni Hans? Hver ast. Heródes ákvað þá að! gat talað sem Hann? Hver œyrða þetta barn. Hann taldi! gat fullyrt sem Hann? Svo sem hann býður, að trúa Guðs heilaga Orði og lifa eftir því. — f Jóh. 14,23. segir Jesús: „Hver sem elskar mig, mun varðveita mitt Orð.“ Þess vegna taka þeir þann kost- inn, að lesa eigi í Biblíunni, og ekkert það, er vakið geti þá til umhugsunar um sitt andlega og eilífa ástand. Það er að sönnu óhætt að fara í margar kirkjur, því að þar þarf ekkj að óttast neinar afturhvarfsprédikanir. Þar eru allir kallaðir börn Guðs. Kirkjan, eða öllu heldur kirkjusiðirnir, hafa séð fyrir þeim. Þar er líka einstakl- ingum og fjöldanum „lullað“ í góða værð með allskonar málskrúði og villukenning- um. Eingetinn Guðs son eða Frelsara má ekki nefna, og þvi síður Glötun eða fordæm íngu. — Vill nú ekki þjóðin og einstaklingar hennar at- huga, hvert stefnir? Já, kennimenn vorir. Stefn ir þjóðin til lífs eða dauða? Þetta er alvörumál, „enginn kann þess að þræta.“ Jesús ’ sagði: „sannlega, sannlegaj segi ég þér“ — já, þér, lesarij góður, einmitt er Jesús við þig að tala nú — „enginn get ur séð Guðsríkið nema hann endurfæðist." Jóh. 3,3. Álykta menn yfirleitt, að Jesús hafi sagt þetta ósatt? Nú sögðu övinir Hans að Hann kenndi Guðs veg í sannleika. Lúk. 20, [ 21. og aðrir, að svik hefðuj eigi fundist í Hans munni. En . nú segja sumir: Bara góður maður, burt, burt með ein- getinn son Guðs, Frelsara syndugra manna. Nú er sagt, að Hann sé jafn dýrðlegur, hvort sem Hann sé eingetinn Guðs son eða Jósefsson. Hann sem bar vitni fyrir hinu and- lega ráði Gyðinga um Guð- dóm sinn, svo æðstu prest- arnir, öldungarnir og frsiði- mennirnir misskildu Hann eigi, rífandi klæði sín, vegna hins mikla Guðslasts, er út gekk af munni Hans, sam- kvæmt ályktun þeirra. Hvað finnst yður? Góður maður, sem ber ljúgvitni fyr-| ir rétti, og það andlegum rétti. „Ef sá er nokkur, sem vill gera vilja Hans — þ.e. Guðs — hann mun komast að raun um, hvort kenningin er frá Guði, eða ég tala af sjálfum mér.“ Jóh. 7, 17. Svo er það. Og hvað skal þá segja um kenningarnar hjá þeim mönnum, sem eru undir valdi andavonzkunnar í himingeimnum? Vilja þeir gera vilja Guðs? Hvert stefn ir þú þá, þjóð vor? Viltu litast um og „spyrja eftir gömlu götunum og fara þær?“ Ég óttast, að margir kennimenn vorir séu endurfæddir. „Get- ur saltur brunnur gefið sætt vatn?“ Eða, getur ljós komið frá myrkri? Það væri mjög fróðlegt að vita, hve margir kennimenn vorra tíma gætu tekið úndir þessi orð, ekki að- eins með vörunum, heldur af innstu þrá hjartans.“ í bók- rollunni eru mér reglur sett- ar. Að gera vilja þinn, Gúð minn, er mér yndi, og lögmál þitt er hið innra í mér. Ég hefi boðað réttlætið í mikl- um söfnuði, ég hefi eigi hald- ið vörunum aftur, það veizt þú, Drottinn. Ég leyni eigi réttlæti þínu í hjarta mér, ég kunngerði trúfesti þína og hjálpræðl og dró eigi dul á náð þína og tryggð i hinum mikla söfnuði. Drag þú eigi heldur, Drottinn, miskunn þína í hlé við mig, og lát náð þína og trúfesti ætíð vernda mig.„ Sálm. 40, 8.—12. Það væri yndislegt, ef fyrst og fremst kennimenn, og þeir, sem hátt. eru settir, gætu gert þessi orð að sínum orðum. Já, það var konungur, er sagði þau. Þá væri vonandi, að lýð- urinn kæmi á eftir, og sárin foldar gróa. „En það eru mis- gjörðir yðar, sem skilnað hafa gjört milli yðar og Guðs yðar.“ Jes. 59, 2. NU er því þjóöinni mál að rísa af svefni, játa synd sína, snúa við af vegi dauðans og glötunarinn- ar, inn á veg trúarinnar, lífs- ins og friðarins. “En ef vér játum syndir vorar, þá er Hann trúr og réttlátur, svo að Hann fyrirgefur oss synd- irnar og hreinsar oss af öllu ranglæti." 1. Jóh. 1, 9. „Kom- ið nú og eigumst lög við, seg- ir Drottinn. Þó að syndir yð- ar séu sem skarlat, þá skulu þær verða hvítar sem mjöll. Þó að þær séu rauðar sem purpuri, skulu þær verða sem ull. Ef þér eruð auðsveipir og hlýðnir, þá skuluð þér njóta landsins gæða. En ef þér færist undan því og þver- skallist, þá skuluð þér verða sverði bitnir, því að munnur Drottins hefir talað það.“ Jes. 1. 18.—20. „Og þetta er vitnisburðurinn, að Guð hef- ir gefið oss eilíft líf, og þetta líf er í syni Hans. Sá sem hef ir Soninn, hefir lífið. Sá, sem ekki hefir Guðs son. hefir ekki lífið.“ 1. Jóh. 5, 11.—12.

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.