Tíminn - 21.03.1953, Side 3

Tíminn - 21.03.1953, Side 3
TÍMINN, laugardaginn 21. marz 1953. 3. 67. blað. ættir Dánarminning: Ragnhildur Lýðsdóttir Takið rökum Svar til Gretars Fells Skynsemin. [ Hvað eruð þér að tala um V A * ♦ > ♦ * < > - V A * ♦ VAA4VAA4 V A * ♦ d^rid^ejjcíítur V j að þér takið ekki rökum, ræð- I play“, en í dag skulum við : Þann 10. þ. m. var lögð til bókum, %insttt~lrvíídaf r Þeimagraf- reit, að SelkoU í Þingvalla- Vsveit, ^Ragnhildur Lýðsdóttir. og var víðlesin 1 ið þau ekki, hvað þá meir? Ég hef sýnt fram á, að rök fróð, sérstakléga dáði hún ygar standast ekki. Þér hafið fornritin, einkum Eddurnar iÍOmið með skýringu á orð- og Goðafræði Norðurlanda, um jesu um „eilífan eld“ í að _Hún var fædd að Eiríkis-J einnig var hún vel kunnug þejm tilgangi 'að sýna, jDakka í Biskupstúngum 16. i goðafræði Grikkja og Róm- hann eigi ekki við eilifa refs- íebrúar árið 1887. For-|verja. Þar átti hún þann fjár jngU) en ég hef bent yður á, eldrar hennar voru, Lýður sjóð sem hún greip oft til, ag su skýrjng nægir ekki, taka fyrir dæmi um það, hvernig heimsmeistarar segja. George Rapee, er einn af hinum sex heimsmeistur- 1 A doblar redobl 1 ¥ pass pass 2 ¥ pass 2 A pass 3 ♦ pass 3 A pass 4 A pass 5 A pass pass pass 7 A pass Doblun austur í fyrstu um- um, sem undanfarin þrjú ár feið °S hjartasögn vestur á- hafa unnið alla beztu bridge- samt passi norður, gáfu suð- ur þær upplýsingar, að norð- -Þórðarsson og Kristín Mark- j þyrfti hún að svara fyrir sig þegar Jesús talar sjálfur um j úsdóttir, sem þar bjuggu(í bundnu máli. Hún orti ehifa refsingu. Ennfremur í rúm 4(ý ár. Ragnhildur sál- . margar góðar lausavísur, og hef ég sýnt yður, að afsönn- "Uga var Jromin af góð- J einnig heil kvæði, og er það un yðar með >)Skynsemirök- um ættum. X föðurætt skuði &ð þuð skyldi ullt furo, urn44 sflnnín* of mikið cvo fl,?i hennar voru bændur hver' I „latkistuna. | Xun "SS tll aTgS’a kenn- fram af öðrum langt aftur íj Hún unni alla tíð sveita- inguna að fjarstæðu hefir aldir, t. d. var Lýður faðir.Rfi 0g svedtamenningu, og mistekizt. Þér 'hafið þess hennar 5. liður frá Jóni lög- dáði náttúruna fegurð lands vegna ekki rétt til að segja: réttumanni -á Stóra-Núpi, inS) þó örlögin meinuðu „útskúfunarkenningin sam- Magnússonar í Bræðratungu, henni að njóta þessa til fulls i-’ýmiSt ekki heilbrigðri skyn- Sigurðssonar sýslumanns á|Um miðbik æfinnar. Það var Semi“, fyrr en þér hafið sýnt Skútustöðum, Magnússonar þVí í fullu samræmi, við hugs það með rökum. Óskir yðar sýslumannS á Reykhólum, unarhátt hennar að hún 0g tilfinningar eru ekki rök. Arasonar sýslumanns í Ögri,' kaus sér legstað, uppi á hæð, Hins vegar hef ég fært rök Magnússonar prúöa, Jónsson ^ Uppi í reginfjöllum. Þar mun fyrir kenningunni um eilifa ai* a Svalbarði, Magnússon- Sál hennar svífa, hátt uppi refsingu _______ekki út frá skyn- ar- í hæöunum og horfa út yfir semi og bekkingu, því að slíkt Kristín móðir hennar var hin fagra og víðfeðma ís- væri óskynsamlegt, þar eð dóttir Markúsar bónda, íenzka fjallahring. |hér ræðir um hiutí, sem eru Torfasonar prófasts í Hruna, Kæra frænka, með þessum fyrir utan svið rannsókna og Jónssonar prófasts s. st. línum fylgir kveðja frá einka' mannlegrar þekkingar. Ég Finnssonar biskups í Skál-jsystur og systurbörnum, sem hef aðeins trúað orðum -holti. Kona Maikúsar var^færa þér þakkir fyrir liðnar Krists, sem einn er sannfróð Arndís dóttir Jóns prests í samverustundir, og alla þá' ur og óskeikiiH um þá Wuti. Klausturhclum, og Margrét- j umhyggju sem þú sýndirl E f hef é„ bent a ar Kolbeinsdóttur frá Miðdal þeim ætíð. Til þín var gott tvennt sem kristin trú hefir i Lauíardal en kono ha„s var að koma, o8 ekki sist el " ífím Arndis Jonsdottir prests á vandamál steðjuðu að, þá> jGilsbakka. Þau hjón Markús varst þú bezt, þegar þörfin ! pg Arnöís voru bræðrabörn Var mest. j pg auk þess þremenningar af ( Ég vil ljúka máli mínu með: Gilsbak-ka-ætt. r Boi'aarfirði. þínum eigin ljóðlínum —I Ragnhildur sáluga ólst upp Hver verða svo lífsins loka-jlætingu af tru án verks í íöðurgarðl, og dvaldi heima, gjöld, þá liðinn er æVidagur eina leiðin út úr hræðslugæð- þar til húmiluttist til Reykja — því fær enginn maður svariunum- -víkur og stofnáði sitt eigið að. En ég trúi þvi að þau j 2. Eina ráðið við eilífri glöt •heimili, ásaint Magnúsi Hall hafi verið góð hjá þér, mérjun er sætt við Guð fyrir Jes- idórssyni ættuðum úr Skafta- finnst þú hafa unnið þannigjúm Krist. spilara Evrópu, fyrst á Ber- ur hafði opnun, en veika, ; muda, síðan í Napólí, og síð- hvað háspil snerti. Mestar lík ast í New York í ár. Norður ur voru til þess, að norður gefur og allir eru á hættu. A V ♦ * 2 98 5 42 .109 6 2 974 A V ♦ A AD 9 6 5 6 7 4 KD 10 8 3 A G 7 4 V KDG 10 ♦ KDG3 A 65 K 10 8 3 Á 7 3 Á85 ÁG 2 fram yfir allt annað í þeim efnum, sem við ræðum hér (glötun og hræðslugæði), sem sé þetta: 1. Fagnaðarerindið um rétt er Annar heimsmeistari, John Crawford, var norður, en Rapee var suður. Sagnirnar hófust með því, að norður sagði eitt lauf. Austur dobl- aði og suður redoblaði. Vest- ur sagði eitt hjarta og bæði norður og austur sögðu pass. Þegar litið er á spilin hjá suð ur, myndu fáir álykta, að slemma væri í spilunum. En Rapee var á annarri skoðun. Hann áleit strax að miklir möguleikar væru fyrir al- slemmu, og sagnir hans gengu þannig, að hann gat örugglega sagt alslemm. All- ar sagnirnar gengu þannig: ætti tvo langa liti. Suður byrjaði því með að segja í lit andstæðinganna, en það er kröfusögn, sem heimsmeistararnir nota. Og þegar norður gat tvisagt bæði lauf og spaða, voru það upp- lýsingar fyrir Rapee um, að norður ætti að minnsta kosti fimmlit í þeim báðum. Einn- ig voru nokkrir möguleikar fyrir því, að norður ætti sex lauf. Suður hafði góðan styrk í báðum þessum litum og gat því reiknað með, að þeir gæfu 10 slagi. Rauðu ásarnir hjá suður gefa tvo slagi í viðbót, og ef suður gæti trompað eitt af spilum norður myndi það verða þrettándi slagurinn. Spilið var einmitt spilað á þennan hátt. Hjarta kóngur kom út, og suður tók með ásnum, trompi var þrisvar spilað og síðan öll lauf tekin, og kastað í tveimur tíglum hjá suður. Norður trompaði síðan einn tígul og fékk sina þrettán slagi. Yfirburðir þeir, sem koma fram hjá Rapee í þessu spili, eru sjaldgæfir við bridgeborð ið. friður Guðs þig blessi. 20. febrúar 1953 L. S. fellssýslum og bjuggu þau til þeirra. saman þar til hann lést fyrj,r par þu f friði all mörgum árum. Þau eign 'Uðust 3 börn og eru 2 þeirra á lífi. Einar járnsmiður, giftur pg búsettur í Reykjavík og Kristín gift og býr í Kefla- vík, skömmu eftir lát Magn- úsar heitins fór hún til Keflavíkur ásamt dóttur sinni og tengdasyni og dvaldi þar, unz hún flutti að Sel- koti í Þingvallasveit, til Sveins Ingvarssonar sem þá fyrir skömmu hafði misst konu sína. Þau voru bæði orðin öldruð, og hugðust a Seljalandsdal á sunnudaginn Fjölmennur for- eldrafundur um verknám Gagnfræðaskóli verknáms- ins boðaði til foreldrafund- ar 13. marz s. 1. í Skátaheim- inn «nn""7i"nn ilinu, hvert sæti í húsinu var seka um lögfræðilegan krlst- inn’ aS nann gaí S(m sinn skipað og mun full tvo huncir inrinm vi?h.rirenn«. eingetmn, til þess að hver, smpau’°g mun lUil nunur Þetta hef ég þegar rökstutt, en þér hafið ekki rætt það. — Hvað eruð þér svo að tala um eilífa útskúfun skynsem- innar? Lögfræðilegur kristindómur. Ranglega haldið þér því fram og rakalaust enn á ný, að trúbræður mínir geri sig á einstökum orðum Krists, rifnum út úr samhengi. Krist indómurinn er í eðli sínu tví- hyggja. Allt líf og öll kenn- ing Jesú Krists er í algeru ó- samræmi við einhyggju. Þetta sá Davíð Strauss og hafnaði trúnni. Öll kenning Krists um hjálpræði miðast við björgun frá synd og glöt- un. „Svo elskaði Guð heim indóm. Eg skal viðurkenna, að slíkt liggur mjög nærri mannlegu eðli og kemur skýrt sem trúir á hann, glatist ekki, heldur hafi eilíft líf“. Gefið gaum að mótsetningunum. uð foreldra hafa . sótt fund- inn. Formaður skólafélagsins, nemandi úr 4. bekk, flutti er- indi. Þá sýndu nemendur skólansi nokkur atriði, sem sál- æfg höfðu verið undir árshá- Frá fréttaritara Tímans á ísafirði. fraUl í allri nýguðfræði Og Skíðaboðganga, fjórum guðspeki, en ekki í lúthersk-1 _ . eyða ævidögum saman.og fyr sinnum tíu kílómetrar, fór um kristindómi. Hvers Salgremmg yffar. ir tæpum 3 árum létu þau fvam á Seljalandsdal á sunnu; vegna? VeSna þess, að lúth-! Þér megið gjarnan gefa sig saman í hjónaband ' daginn. ersk trú er lausnin undan lög greina mig. En sleppið allri tisina, sem haldin var 5. Þarna áttu þau sér friðsæl-1 Fyrst varð A-sveit Ár-1 málinu- Maðurinn frelsast án barnalegri sálgreiningu á marz. Síðan flutti skólastjór- an samastað, þar til hinn manns í Skutulsfirði á 3 klst,1 lögmálsverka fyrir náð Guðs kristindóminum og gerið ekki inn, Magnús Jónsson, ræðu. banvæni sjúkdómur sem engu 56,14 mín. Önnur B-sveit Ár-, eina- ! boðberum hans upp rangar Þar á eftir voru frjálsar um eirir.rauf friðhelgi heimilisins og svifti burtu húsmóður- inni, og eftirskyldí hinn aldr aða maka aleinan i annað sinn, með fárra ára millibili. Honuni verður áreiðanlega ekki sársaukalaust að yfir- gefa þennan stað sem hann var-búinn. að gjöra svo vist- legan, og þar liggja einnig UáðSf' köhurnar hans á hæð fhni bak við -bæinn. Ragnhildur-s&luga var fríð kona sýnum, há' á vöxt, og þrekvaxin, skapstór, en kát og létFlynÖ, liún var trygg- tynd'Ug vinaföst, mjög hjálp- iús við bágstadda, og voru feir ófáir sem nutu hjálpar þennar í raunum sínum. Hún far skarpgáfuð og prýðilega f|agmælt,'og lét hún ógjarn- 3«; -eia-n- -F -kappræðum. Hún hafði yndi af góðum manns á 4 klst. 11 sek. Þriðjal Þar að aukl hef éS eert hvatir (örlagakenning, svipa ræður. sveit Skíðafélags ísa.fjarðar á! nokkra grein fyrir orðum Páls á lýðinn, hatursbál o. s. frv.) i J lok fundarins var ein- 4 klst. 2,11 mín. | um bókstafinn og Andann, Þér ættuð heldur að kannast róma samþykkt eftirfarandi Beztum brautartíma náði orðum- sem þér og skoðana- (við, að sá, sem sagði fyrstur askorun; Gunnar Pétursson, 51,47 mín.,ihræður yðar rnisnotið jafn- orðin „eilíf refsing“, elskaði, „Foreldrafundur haldinn í næstur Oddur Pétursson 52, an- _ ' Þér segið, að ekki sé oss og lagði sjálfan sig í söl- ^ Reykjavik 13.3. 1953 fagnar þvi framfaraspori í skóla- Harðar á ísafirði á 2 klst. 25, 17 mín. Beztan tíma hafði Björn Finnbogason úr Ár- manni, 30,58 mín Veður var óhagstætt og mikill skafrenningur. Tilfinningar. 26 mín. og þriðji Ebeneser Þörf að túlka Matt. 25,46 bók urnar fyrir oss. Þórarinsson 52,54 mín. J staflega. Ég bið yður að benda | Boðganga drengja, fimm a eitthvað í þeini orðum, sem kílómetrar, fór einnig fram j unnt sé að taka sem líkinga- og varð fyrst sveit Ármanns mal- á 2 klst. 22,13 sek., önnur sveit' Vanrök yðar. málum, sem stigið hefir ver- ið í þá átt, að gera skólanám Tilfinningar höfum vér all- æskufólks fjölbreyttara, og ir. Það er engum sársauka- meira í sámræmi við kröfur laust að horfast í augu við staðreyndirnar: Þjáning, böl, "■'iÍDátsŒr a/UIM QtfHHR _ Þér hafið komizt að raun synd og eilífar refsing. Enginn um, að umtúlkun yðar á orð- , Setur varað Vlð eillfri glötun um Krists um „eilifan eld“,an þess að sverð nisti sálu stenzt ekki. Þá grípið þér þá sjálfs hans. En tilfinningar aðferð, sem tíðkuð er hjá ný- guðfræðingum og öðrum fleirum skoðanabræðrum yð- ar, að efast um uppruna orð- anna. Ég skal segja yður eitt. Þessi kenning er ekki byggð breyta ekki staðreyndum, hvorki sjúkdómum, synd, dauða né glötun. Náð Guðs ein frelsar, en trúin er hin tóma hönd, sem tekur við gjöfum Drottins. Magnús Runólfsson. daglegs lifs. Hins vegar er ljóst, að núverandi stakkur allrar starfsemi Gagnfræða- skóla verknámsins, að því er húsnæði snertir, er svo þröng ur, að hann hindrar allar eðlilegar starfshreyfingar, enda lánsflik, sem ekki er unnt að notast við til neinn- ar framtíðar. Til þess að sú starfsstefna í skólamálum,' sem ’ Gagn- (Framhald á 7. síðu).

x

Tíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.