Tíminn - 08.08.1954, Blaðsíða 4
TÍMINN, sunnudaginn 8. ágúst 1954.
175. blað.
SKRIFAD OG SKRAFAD
Togaragjaldeyrisskatturínn. — Orsök hans og'lösu
bátagjaldeyrisins. — Hvað vildu stjórnarand-
stæðingar? — Frílistavörur eru háðar höftum.
— Viðskiptamálaráðherra hindraði frjálsan inn-
unum. — IViesfi haftaflokkurinn.
Samkvæmt tillögum full-,
trúa Sjálfstæðisflokksins, Al-(
þýðuflokksins og Sósíalista-
flokksins í þeirri nsfnd, sem
Alþingi kaus til að fjalia um
mál togaraútgerðarinnar, hef
ir ríkisstjórnin nú ákveðið að
leggja togaragjaldeyrisskatt á]
innflutta fólksbíla og sendi-
ferðabíla. Fé það, sem þannig „ . r„ .
fæst, verður íagt i sérstakan f|ytning skatflogðu bilanna. — Hoftm a velbat-
sjóð, en honum verður siðan 4=7
varið til styrktar togaraút- j
gerðinni og þá sennilega á ]
þann hátt að greidci verðurj
viss upphæð fyrir hvern út
haldsdag þeirra.
Fulltrúar Framsóknarflokks
ins í togaranefndinni töldu
sér ekki fært að mæla með
hefir útfærsla landhelginnar
átt mikinn þátt i því að ríra
hag togaraútgerðarinnar, þar
sem hún hefir misst nokkur
beztu fiskimið sín. Löndun-
arbannið í Bretlandi, sem
þessum skatti, nema áður ^efir af útfærslu land
væri reynt til þrautar, hvort heigjnnar) hefir jafnframt
ekki mætti bæta hag tcgar- orgjg þess að verra er að
anna með öðrum hætti, t.d. manna togarana en áður.
með hækkun fiskiverðsms gigiingarnar til Bretlands
vegna hagkvæmari vinnslu gergu togaravistina mun eft-
og sölu. Um þetta náðist irsóunarverðari en ella.
ekki samkomulag og töldu |
ráðherrar Framsóknarflokks óréttmæt skril um gengis.
ms þa rettara að fallast a lækkunina 1950.
þennan skatt helaur en ao ^ ^ „
stöðva rekstur togarannaJ Furðulegur er sá songur
Jafnframt fengu þeir til leið stjórnarandstoðunnar, að
ar komið, að skatturinn yrði Þessi nýi togarag] aldeyns-
ekki lagður á vörubíla og skattur se asamt batagjaldeyr
jeppa, eins og Sjálfstæðis- inum sönnUn Þess> að SengiS-
menn lögðu áherzlu á.
lækkunin 1950 hafi verið ó-
réttmæt ráðstöfun og ekki
borið tilætlaðan árangur.
. I togaranefndinni varð sam
komulag um að leggja til að Sannleikurinn er sá, að hefði Undanfarna daga liefir allmikið verið saltað í verstöðvum
unnið yrði að því að lækka ekki hún eða hliðstæð ráð- norðaustanlands, einkum á Raufarhöfn, Þórshöfn, Vopna-
ýmsa útgjaldoliði útgerðar- stöfun verið gerð, hefði eng- firgj og Húsavík. Síldin er þó misjöfn og gengur mikið úr
innar og bent á færar leiðir í in togari eða bátur verið gerð henni, og þetta veldur því einnig, að söltunin er seinleg.
því sambandi. Verður vafa-
laust unnið að því að koma
þessum tillögum í fram-
kvæmd.
Hagur togaraútgerðarinnar.
Það þarf hinsvegar enga að
undra, þótt togaraútgerðin
þurfi á nokkrum uppbótum
að halda. Siðan gengislækk-
unin var gerð 1950 hefir verð-
lag og kaupgjaid í landinu
hækkað stóriega, án þess að
togaraútgerðin hafi fengið
nokkrar hliðstæðar bætur.
Hinsvegar hefir bátaútgerðin
fengið þær fyrir nokkru, þar
sem bátagjgldeyririnn er. Þá
w
ur ut tru íslandi seinustu stúlkurnar láta ekki sitt eftir liggja við söltunina og standa
fjögur árin. Hver og einn get- 0ft vig starf sitt sólarhring í einu, þegar því er að skipta.
ur gert sér ljóst, hvernig hag ggitng siig er ein bezta útflutningsvara landsmanna og
ur þjcðarinnar væri nú orð- skortir aldrei markað. En vörugæðin eru mikilsverð og þau
inn, ef farið hefði verið að þvi fara aiimikig eftir því, hve vel síldarstúlkan vinnur verk sitt
ráði stjórnarandstæðinga. J
Þess.„r umræddu ráðstax utan fra (íöndunarbannið, ó- lega rangt mál, og þykir því
JTW ha*Stæö verðlagsþróun o.s. rétt að slýra máfavexti nán
„ ™ frv.). Þessar ráðstafanir eru ar.
þvi ný hvatning um að reynaj Vöruinnfiutningur til lands
að lialda verðlagi og kaup- F skiptist nú j þrjá fiokka:
uð, heidur stafa þær af því, VÖrur’ S6m erU háðar l6yf“
þvi að ella kollum við yfir um fnnfiutningsskrifstofunn
okkur nýja gengislækkun, Vörur, sem eru á svoköll-
fms °§ Vlð k0 luðum yf" uðum frílista, og vörur, sem
ir okkur gengislækkunma
1950 með nýsköpunarstefn-
unni svonefndu og gerðum
þeirrar ríkisstjórnar, sem við
hana er kennd.
ekki afleiðingar af því, að
gengislækkunin hafi verið ó
réttmæt eða hún misheppn
að okkur hefir ekki tekist að
halda verðlagi og kaupgjaldi
í landinu nægilega i skefjum,
auk þess, sem svo hafa bætzt
við óviðráðanlegir erfiðleikar.
Hvað vildu stjórnarand-
stæðingar?
í tilefni af þeim skrifum
Þjóðviljans og Alþýðublaðs-
,.. ' J ins, að hinn nýji bifreiðaskatt
ur sé ranglátur og komi ekki
að neinu haldi, er ekki úr
vegi að beina þeirri spurningu
til þessara blaða, hvað flokks
bræður þeirra hafi lagt til i
togaranefndinni. Höfðu þeir
Emil Jónsson og Lúðvík Jósefs
son upp á annað úrræði að
bjóða en bílaskattinn og er
hann ekki lagður á samkv.
tillögu þeirra? Það væri fróð-
legt, að fá svar umræddra
blaða við þessai’i spurningu.
Meðan þau láta henni ósvar-
að, ættu þau að láta ógert að
tala um úrræðaleysi og rang-
læti í þessu sambandi.
flugið er orðið einn þýðingarmesti liðurinn í samgöngu-
kerfi landsmanna. Útlendingar, sem hingað hafa kornið
hafa sumir haft orð á því að flugvélarnar og flugvellirnir
væru járnbrautir íslendinga og þótt miklum tíðindum sæta.
Á föstudaginn voru fluttir fleiri farþegar með flugvélum hér
á landi en nokkru sinni áður á einum degi. Þá voru farnar
20 flugferðir milli Reykjavíkur og Vestmannaeyja og flug- um
vélarnar fóru í loftið á hálftíma fresti á þessari leið, eða
jafn oft og strætisvagnarnir milli Hafnarfjarðar og Reykja-
vfkur. Þessir miklu flutningar voru í sambandi við hina ár-
legu þjóðhátíð Vestmannaeyinga, sem nú er haldin þar, og
Sótt er víðsvegar að. Myndin er frá flugvellinum í Vest-
mannaeyjum.
Innflutningur frílistavara
er ekki frjáls.
Nqkkuð hefir verið rætt um
það í þessu sambandi, hvort
rétfc hafi verið að gefa inn-
flutning frjálsan á þeim bíl-
sem eru skattlagðir.
Sjálfstæðismenn og lcomm-
únistar halda því fram, að
þeir hafi viljað þetta, en
staðið hafi á Framsóknar-
flokknum að gera það.
Hér er farið með fullkom-
eru á bátagjaldeyrislista.
Raunverulega er aðeins
frjáls innflutningur á þeim
vörum, sem eru á bátagjald-
eyrislista, því að bankarnir
halda sér gjaldeyri til að full
nægja eftirspurninni eftir
þeim.
Hins vegar er síður en
svo, að innflutningur vara,
sem eru á frílistanum, sé
frjáls, heldur veita bankarn
ir gjaldeyrisleyfi fyrir þeim
eftir því, sem gjaldeyrisá-
stæður þeirra eru á hverj-
um tíma. Um þessar mund-
ir liggja t. d. í bönkunum
óafgreiddar beiðnir um gjald
eyri fyrir frflistavörum, er
nema samtals mörgum mill
jónum króna. Þvi má með
réttu segja, að frílistavörur
séu ekki síður háðar höft-
um og leyfum en þær vör-
ur, sem eru háðar leyfum
Innflutningsskrifstofunnar.
Munurinn er aðeins sá, að
bankarnir úthluta leyfum í
fyrra tilfellinu, en Innflutn-
ingsskrifstofan í síðara til-
fellinu.
Tillaga, sem var aðeins
blekking.
Ef umræddur bílainnflutn-
ingur hefði átt að vera frjáls
hefði þurft að halda sér
gjaldeyri vegna hans eins og
gert er varðandi bátagjald-
eyrisvörurnar. Þegar Sjálf-
stæðismenn komu með til-
sína varðandi frjálsan
innflutning bílanna, inntu
Framsóknarmenn viðskipta-
málaráðherra eftir því, hvort
hann vildi tryggja yfirlýs-
ingu frá bönkunúm þess efn
is, að innflutnjngur bíla yrði
eins frjáls og bátagjaldeyris-
vörur. Þetta vildi viðskinta-
raálaráðherra ekki, heldur
laerði t.il að bílarnir yrðu sett
ir á frílista, b- e. að innflutn-
ingur beirm vrði aðeins frjáls
a?5 nafni til. en vrði raun-
verulega háður leyfum bank-
ana.
TiHfp-a Siáttstséðismanna.
um friálsan bílainnflntning
var bví atdrei ann?>ð en
bleklcimr ein. iafnhliða því.
sem hún var tílraun til að
knirn levfaveitinrunura frá
TnnfUitninsrsskrifcitofunni
til bankanna. bar sera Siálf
stæði«menn teiia sir bafa
flokkslega sterkari aðstöðu.
Torararnir réttminni
en bátarnir.
Framsóknarmenn srátw, ekki
fallist á bað siónarrnið að
bet.ra væri að láta bankgna
úthlntq bijunnm en Innflutn
ine's.skrifstofuna. Hins vegar
ha.fa. beir siður en svo tekið
af.stöðu geen friálsura ínn-
fiut.ninei búenna. ef við-
skiptamálaráðh. fæst t.íl að
trveeia að innflutningurinn
verði raunveruieo-a friáb eins
og er á bátaaríaldeyrisvörun-
um. nað er á bessar afstÖSjú
viðsk''ntamálaráðherra. sem
boð befir raunverulega strand
að. að innflutn'ingur búánna
befir verið eefin friáb. gú
afstaða bauc er. b'tf, sfrMiáll-
lecr. hví að ei°,i bessi híiainn-
fliitnlucrur að vora toe,evaút-
aerðinni til tbætlaðs cagns,
æfti hann að vera. f saroa
flokki og bátagjaldeyrisvörur.
M<>sti baftaflokkurinn.
Ramkværat framánsögðu
bofir bað bví ekki strandað á1
Trramsóknarrnönnum. að um
roo^-irr bUaInnflutnIns:ur
vrði o-efín friái<; þgíc hefir
strandað á víðokintamátará.ð
herra. sem ebúi befir vtliáð
o’pra bonnan inriftufniriá- ia.fn
róttv,4an og inhflutning báta
gjal devri svara.
Það kemur bvf úr hörð-
>»«tu átt. bevar Mhl. að
ásaVa Fraw«átnarm»«n fyr
;»• oíc vil»a bai«ia { iiXff. og
Ievfi, Það er viðskint.amála-
ráðberra Siúhtæ^isÖ'ikks-i
ins. sem bór beldnr { böftiu.
W'""i vildi láta bílaínvfiutn
in vinn vprg háðan Trvfunr
fcm'ruia h"Tðnr en að gefa
bann raunverulega friálsan.
Þó »r betta ekki versta, fast
beiUni bans v’ð höftin «g ó-
frelsið. Hitt, er t.d. mikln
verra, að bann bratir nú
bnftunum tiT að stöðva, inn
flntuing vélbáta, svn að til
stnrtjóns bnrfir í úts-nrðar-
stöðnm víða um Iand. Og
Siáifstæðisflokkurinn, sem
bafnaði á seinasta bingi
friáicum brunatrvggingum
og tók unp eínokun í stað-
inn, ætti sízt að auglýsa
sío- sein andstæðing hafta o.g
ófrelsis. Reynslan svuir, að
hanu er mesti haftaflokkur
landsins. þegar hann getur
sjálfur haft not af höftun-
um.
Og svo eru það kommún-
istar. Er ekki Þjóðviljinn að
reyna að verja það þessa dag
ana, að höftum sé beitt til
að hindra nauðsynlegan inn