Tíminn - 11.11.1954, Síða 4

Tíminn - 11.11.1954, Síða 4
TÍMINN, fimmtudaginn 11. nóvember 1954. 255. blafT. 4 STRANDFERÐIRNAR Knattspyrnumót háð á vegum KRR í sumar Frá aðalfuudi Knaííspyrniiráðs Mvskesr Það getur vel verið að Gísli Jónsson, alþm., hafi á sinni löngu ævi gert fjölmarga furðulega hluti. Hin þrákelkn islega barátta hans fyrir því að jafna Skipaútgerð ríkisins við jörðu mun þó vera eitt hið allra furðulegasta, sem þessi maður hefir tekið sér fyrir hendur. Það er meira að segja rniög líklegt að þetta hugsjónamá] hans verði það sem heldur nafni hans lengst á lofti, og verði í framtíðinni sígilt dæmi um það hvernig ekki á að vinna að málefn- um þjóðfélagsins. Það er óhætt að fullyrða það, að Skipaútgerð ríkisins sé eitt allra vinsælasta og þarfasta fyrirtæki þjóðar- ínnar, sem frá upphafi til- veru sinnar til dagsins í dag hafi gegnt hlulverki sínu at mikilli prýði og til varanlegr ar hagsældar fyrir þjóðar- heildina. Það leikur varla á tveim tungum að stofnun og starfrækslu Skipaútgerðar ríkisins sé það raunhæfasta, sem gert hefir verið til þess að jafna aðstöðu þess fólks, sem lifaö hefir og starfað í hinum ýmsu og afskekktu byggðum meðfram ströndum landsins. Stofnun Skipaút- gerðarinnar var á sínum tíma þjóðfélagsleg nauðsyn, og áframhaldandi rekstur þessa fyrirtækis er enn í dag sama þjóðfélagslega nauðsyn in. Allir skyni bornir og á- byrgir menn vita að þetta er rétt. Það stappar því nærri fiflaskap að alþingismaður skulij þing eftir þing ekki tiafa annað þarfara að gera, en að bera fram frumvörp um það að leggja þetta þarfa og nauðsynlega fyrirtæki þjóð arinnar niður. Þegar svo þess er gætt, að hér er að verki þingmaður kjördæmis, sem ekki getur verið án reglu- bundinna og tíðra strand- ferða, þá fer málið að verða ennþá óskiljanlegra. En hitt þykir mér ekki ótrúlegt að Baröstrendingar eigi eftir að borga fyrir svona greiðasemi. Það er heldur líklegt að þeim finuist að Gísli Jónsson hafi nú þegar haft nógu mikil af- skipti af strandsiglingum. — Sannarlega stæði þessum al- þingismanni nær að beita sér fyrir því að efla Skipa- útgerð ríkisins til ennþá meiri þjónustu við fólkið, er býr við fremur erfiða aðstöðu víðsvegar á ströndinni kring um landið. Varla getuv þess- um manni verið það sévstakt kappsmál að fjölcía mörg þorp og kauptún legðust í auðn. Það er tæplega hin ákjósanlegasta leið til að full nytja gæði okkar kæra lands og fiskimiðanna umhverfis það. Skipaútgerð ríkisins er nú talin eiga skip og aðrar eign ir fyrir um eða yfir 60 millj. kr. Þau 4 skip, sem útgerðin á, eru að allra dómi ágæt skip og hentug til strand- ferðanna. Þessum skipum stjórna þaulreyndir skipstjór ar, sem hafa valinn mann í hverju rúmi á skipum sínum. Að öllum öðrum ólöstuðum, sem við stjórn skipaútgerða fást mun núverandi forstjóri Skipaútgerðar ríkisins vera gagnkunnugastur öllu því, er að strandsiglingum lýtur. Þetta er ofur eðlilegt. Þessi maður hefir nú um nær ald- arfjórðungs skeið starfað við Skipaútgerðina. í fjölda ára sem fulltrúi og önnur hönd hins þjóðkunna manns Pálma heitins Loftssonar, og nú hin síðari árin sem forstjóri út- gerðarinnar. Engum er því betur treystandi til að hafa forustu um að efla þennan þátt þjónustunnar við fólkið í landinu. Að hafna starfs- kröftum jafn reyndra og starfhæfra manna og hér hefir verið á drepið væri út af fyrir sig fullkomið óráð og alvöruleysi. Það er alveg ástæðulaust að vera að gera sér það í bugarlund, að hægt sé að íela einhverjum öðrum að gegna hlutverki Skipaútgerðar ríkis ins Ríkið verður sjálft að gegna þessu hlutverki, og því ber skylda tíl að gera það. Ríkið hefir með höndum margháttaða þjónustu og fyr irgreiðslu fyrir almenning, sem ekki er talið rétt að fela öðrum. Rekstur Skipaútgerð ar ríkisins er einn sjálfsagð- asti hlekkurinn í þeirri keðju. Það er af sumum gert mik- ið úr halla á rekstri Skipa- útgerðarinnar. Þetta er langt frá þvi að ve.a réttmætt. Miðað við þá þjónustu og fyrirgreiðslu, sem Skipaút- gerðin lætur í té, er tapið á rekstri hennar sáralítið. Það munu vera fyrir hendi ýmis ráð til að minnka þennan halla. — Alþingismennirnir gætu t. d. séð um það að Skipaútgerðin fengi, að vissu marki, sérleyfi á flutning- um meðfram ströndum lands ins. Það virðist á allan hátt eðlileg og sjálfsögð ráðstöf- un. Að sjálfsögðu mundu engar hömlur verða lagðar á það að Eimskipafélag íslands Skipadeild SÍS og skip ’ann- arra aðila, sem flytja vörur á milli landa afskipuðu vör- um sínum á þeim höfnum, sem þeim bóknast. Starfsemi Eimskipafélagsins og Skipa- d.eildar SÍS er þjóðhagslega mikilsverð. Góð samvinna milli þessara aðila og Skipa útgerðar ríkisins er því mik- ils virði,„enda mun samvinn- an jafnan hafa verið ágæt. Hitt er svo á allan hátt ó- eðlilegt og óheilbrigt þegar einstaklingar fara að taka fiskibáta frá framleiðslu- störfum til þess að keppa við Skipaútgerðina um vöru flutninga á hagstæðustu flutn ingaleiðunum frá Reykjavík. Hugsanlegt ér að eigendur þessara báta hafi notið að- sroðar ríkisvaldsins um fyr'r greiðslu við kaup á þessum bátum, svo sem sérstaklega hagstæðra lánskjara (Stofn- lánadeildarlán), og þá senni lega með það fyrir augurn að skipin yrðu notuð sem fram leiðslutæki, þ. e. sem fiski- skip. Vöruflutningar þessara báta munu skaða Skipaútgeið ríkisins stórkostlega, þar eð skip hennar munu jafnan hafa nægilegt farmrúm á þessum leiðum. Það hefir eng inn heyrt að eigendur þess- ara báta hefðu áhuga á þvi, að láta þá sigla með vöru- slatta frá Reykjavík t- d. til Borðeyrar, Blönduóss eða Bakkafjarðar. Fyrir því munu þeir ekki hafa neinn sérstak an áhuga, og þarf þó að flytja vörur á þessa staði og marga íleiri, sem svipað eru settir. Það er hins vegar gróðavæn legt 'að sigla með vörur á stuttleiðum út frá Reykjavík, og þess vegna eru jafnvel fiskibátar teknir til þeirra hluta. Þessi starfsemi er því, eins og fyrr segir beint tjón fyrir Skipaútgerðina, en kem ur fáum að gagni nema þeim, sem hirða gróðann af flutn- ingunum. Hlutur Skipaútgerð arinar verður sem þessu nem ur minni, þ. e. tapið þeim mun meira. Ekkert er því sjálfsagðara en að Skipaút- gerðin annist vöruflutning- ana á stuttleiðum út frá Rvík eins og hún þarf að annast þá til hinna dreifðu hafna út um landið. Skip útgerðarinn ar verða hvort eð er að koma við á sömu höfnum og bát- arnir flytja vörur til, vegna farþegaflutninga, því að eng inn maður ferðast með þeim, ekki einu sinni eigendurnir sjálfir, nema þá í brýnustu lífsnaúðsyn. Það má segja að Skipaútgerðin sé nú ein um farþegaflutninga á strönd ina, því að skip Eimskipafél. og SÍS hafa mjög lítiö far- þegarúm að Gullfossi undan teknum, en viðkomur hans á ströndina eru fátíðar eins og vitað er, sjálfsagt af eðlileg um ástæðum. -Alþingi það, er nú situr, hefir afgreitt umrætt frv. Gísla Jónssonar á viðeigandi hátt. Sennilegt er að forustu menn Sjálfstæðisflokksins sjái um að þetta hugarfóstur G. J. sjái ekki dagsljósið í náinni framtíð, svo illa þokk að, sem það hlýtur að vera jafnt hjá kjósendum Sjálf- stæðisflokksins sem og öðr- um. En Alþingi ætti einmitt nú að veita Skipaútgerðinni sérleyfi á líkan hátt og á hefir verið drepið hér að of- an. Það mundi verða almenn ingi og Skipaútgerð ríkisins til hagsældar. Vestfirðingur. ÚIIIIIIIIllllllllUIIIIIIIIIIIIIIMIIIIIIIIIIlllllllllUIIlIIIIIIII) | Keflavík —! | Njarðvíkur ( | Höfum til sölu fokhelt \ | hús í Njarðvíkum á eignar i | lóð. Hagstætt verð. i Höfum hús og íbúðir af = \ ýmsum gerðum. | 17 tonna vélbátur til i i sölu. | Chevrolet vörubifreið f | smíðaár 1942, í mjög góðu | | standi til sölu, selst ódýrt. f |eignasaian,| f Framnesvegi 12. Sími 566 | og 49, Keflavík. «iiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii>iiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiima Anglýsið í Tímaimm Aðalfundur Knattspyrnu- ráðs Reykjavíkur var hald- inn sl. föstudagskvöld í Fé- lagsheimili K. R. Fundinn sátu fulltrúar allra knattspyrnufélaganna fimm í Reykjavík. Formaður ráðsins, Sigurður Magnússon, flutti skýrslu ráðsins yfir starfsemi þess á sl. ári, en starfið hefir eins og undan- farin ár verið mjög umfangs mikið. KRR varð 35 ára í maí sl. cg í tilefni þess voru ýmsir forustumenn knattspyrnunné ar í Reykjavík, bæði fyrr og síðar heiðraðir. í vor tók ráðið upp þá ný- breytni, að gangast fyrir út- gáfu á skrá yfir alla kapp- leiki í knattspyrnumótum allra flokka, ásamt leikstað, leiktíma og dómara hvers leiks. Var þetta mikið verk cg vandasamt, e.n til mikils hagræðis "fyrir alla hlutaðeig andi aðila, og verður þessi háttur á haföur í framtíðinni að skipuleggja alla leiki, bæði innlend mót og erlendar heimsóknir með góðum fyrir vara. Reykvísk félög sáu ekki um neina heimsókn erlendra knattspyrnuliða, en hér léku á sl. sumri 3 erlend lið, norska landsliðið, úrval áhugamanna frá Hamborg á vegum Akur- nesinga, og úrval frá Þórs- höfn í Færeyjum, á vegum ísfirðinga. Utan fóru 3 flokk ar frá Reykjavík, meistara- flokkur Víkings, sem lék í Danmörku, 2. fl. Vals, sem lék í Þýzkalandi og 3. fl. KR, sem lék í Danmörku og Sví- Þjóð. Fyrir þessum aðalfundi lá tillaga um nýja -skipan á heimsóknum erlendra liða á vegum einstakra félaga. Skiptast félögin fimm á um að bjóða upp ein sér hing- að erlendum knatspyrnulið- um, og býður Valur hingað upp erlendu liði í lok maí, en KR býður hingað erlendu liði í miðjum júlí. Að auki er síðan einnig von á 2 ér- lendum unglingaflpkkum á næsta sumri. KR býðúr hing að dönskum 3. flokki; og Vál ur býður þýzkum 2. flokki. Eins og undanförnu er aðalstarfsemi ráðsins frani- kvæmd allra knattsþyrnu- móta í Reykjavík, og starfa nú tvær undirnefndir að þeim málum á vegum þess. Alls fóru fram 21 mót í sumar og var leikjafjöldi þeirra 167, en þar að auki léku félögin 53 leiki, gegn erlendum lið- um, erlendis og úti á landi. Enn eru tvö mótanna óút- kljáð, en af hinum 19, hefir KR unnið 9, Valur 8, Fram 1 og Akurnesingar 1. Úr stjórn KRR gengu nú Sigurður Magnússon, Gunn- laugur Lárusson, Kristvin Kristinsson, og Sveinn Zoéga sem átt hefir.sæti i því í 13 ár, og er það lengur en nokk ur annar. Formaður fyrir næsta ár vai kjörinn Harald ur Gíslason, frá KR, en með honum í stjórn verða Jón Guð jónsson, frá Fram, Páll Guðna son, Val, Ólafur j;ónsson, Vík ing og Óskar Pétursson frá Þrótti. Hefi nokkra þýzka dlesclmótora og dieselrafstöðvar f >ririi»”.!aiidi RAFVIRKJAM. yr SfMI 764 2 Skólavörðustig 22. : æ»SSS5SSSSSS5SSSS5$SS«3S5SS555SS5SS5fflS35SS$®SSS5SSSffl NÝJAR BIFREIÐAVÖRUR Frá PERFECT CIRCLE: Stimpilhringir í flestar tegundir bíla og vinnuvéla í stærðum frá 3"—5". — Perfect Circle stimpilhringir eru mest notaðir í Bandaríkjunum. Frá PERMITE: Ventlar og ventilstýringar fyrir: GMC FORD 6 og 8 cyl. DODGE allar stærðir CHEVROLET INTERNATIONAL o. fl. o. fl. Perfect Circle endist bezt Permite er viðurkennt mcrhi Þ. JÓNSSON & CO. Sfml 8 22 15 Rorgartún 25, sími 8 22 15

x

Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.