Tíminn - 19.07.1955, Blaðsíða 7
158. blaff.
TÍMINN, sunnuda.ginn 178. júli 1955.
Hvar eru skipirx
Saraban-Jsskip:
Hvassafell fer í dag frá Hamborg
áleiðis til Rvíkur. Arnarfell fór frá
N. Y. 15. þ m. áleiðis til Rvíkur.
Jökulfell er í Rvík D^sarfell fer í
dag frá Austfjörðum áleiðis til
Rija Litlafell er í olíuflutningum
fyrir Norðurlandi. Helgafell er á
Skagaströntí(. Birgitte Toíft er í
Keflavík. Nyco er í Keflavík. Enid
fór frá Stettin G. þ. m. áleiðis til
Akureyrar.
Eimskip:
Brúarfoss fór frá Boulogne 16. 7.
til Hamborgar. Dettifoss fer frá
Leningrad 20. 7 til Hamina og Rvík
ur Fjallfoss fór frá Rotterdam 16.
7. til Rvíkur. Goðafoss fór frá N. Y.
15. 7. til Rvíkur. Gullfoss fór frá
Rvík 1G. 7. til Leith og Kaupmanna
hafnar. Lagarfoss fer væntanlega
frá Rostock í dag 18. 7 til Gauta-
borgar Reykjafoss fer frá Rvík í
kvöld 18 7. til Patreksfjaröar, ísa-
fjarðar, Siglufjarðar, Akureyrar,
Húsavíkur og þaðan til Hamborgar.
Selfoss fór frá Lysekil 16. 7. til
Norðurlandsins. Tröllafoss fór frá
Rv'k 14. 7. til N. Y. Tungufoss fór
frá Hull í morgun 18. 7. til Rvíkur.
Ríkisskip:
Hekla er væntanleg til Rvíkur í
fyrramálíð frá Norðurlöndum. Esja
er á Austfjörðum á suðurleið. Herðu
breið á að fara frá Rvík mogun
austur um land til Þórshafnar. —
Skjaidbreið fer væntanlega frá Rvík
á morgun vestur um land til Akur-
eyrar. Skaftfellingur á að fara frá
Rvík í dag til Vestmannaeyja.
Flugferðir
Loftleiðir
(Framhald af 1. síðu).
menn íslands og starfsemi
íslenzkra flugfélaga liefir
gengiS svo ‘vel, ací nágrönn-
um okkar, sumum þeim sem
stórir eru þykir, nauösynlegt
að' hefía frjálsa dfarföemi
íslendinga á þessu sviöi,
enda þótt þeir sömu aðilar
tali allra mest um norræna
samvmnu og þróöurþel.
Norrærc saixivínna í verki.
Svíar vilja núi hefta starf-
semi Loftleiða með því að
meina félagmu að taka far-
þega í Svíþjóo. Hafa þeir
vegna þessa sagt upp loft-
ferðasamningi við ísland,
entía þótt þeim líki vel að
hafa sams konar samning
við Bretland. Eru engu lík-
ara en af því sjáist broddur
leiö'inlegs innrætis, nefnilega
að gera litla og stóra bróður
mishátt undir höfði.
Ingólfur Jónsson flugmála
ráðherra bauö flugvélina vel
komna með stutri ræðu og
gerði afstöiju Svía til íslenzkra
flugmála að umræðuefni.
Bar hann saman framkomu
hins nqræna bróður okkar
við framkómu Luxemborgar,
sem á allan hátt vill greiða
fyrir flugstarfsemi íslend-
inga. Er engu líkara af frá-
sögn ráðherrans, en norrænn
andi og bróðurþel í garð ís-
lendmga hafi flutt sig úr
Svíuiri í Luxemborgarmenn.
Kristján ‘ Guðlaugsson
stjórnarformaðpr Loftleiða
sagöi aö Loftleiðir hefðu ekki
Flugfélag íslands.
Millilandaflug. Millilandaflugvél-
in Gullfaxi fór til Glasgow og
London i morgun. Flugvélin er
væntanleg aftur til Reyðarfjarðar
kl. 23,45 í kvöld. Millilandaflugvélin
Sólfaxi fér til Kaupmannahafnar
og Hamborgar kl. 8,30 í fyrramálið.
Innanlandsflug: í dag er ráðgert
áð fljúga til Akureyrar (3 ferðir),
Blönduóss, Egilsstaða, Flateyrar,
ísafjarðar, Sauðárkróks, Vest
mannaeyja (2 ferðir) og Þingeyrar.
Á morgun er ráðgert að fljúga iil
Akureyrar (2 ferðir), Egilsstaða,
Hellu, Hornafjarðar, ísafjarðar,
Sands, Siglufjarðar og Vestmanna-
eyja (2 ferðir).
Loftleiðir.
Hekla millilandaflugvél Loftleiða
er væntanleg til Rvikur kl. 9 árd.
í dag frá N. Y. Flugvélin fer til
Noregs kl. 10,30. Einnig er væntan-
leg Saga, millilandaflugvél Lóft-
leiða kl. 18,45 í dag frá Hamborg,
Kaupmannahöfn og Stafangri. Flug
vélin fer til N. Y. kl. 20,30.
Ur 'ýmbum áttum
Skandinavisk Boldklub
efnir tli skemmtiferðar til Surts-
hellis í Borgaríirði laugardag—
sunnudag þann 23.—24. júlí.
63 drepnir í
Casablanca
Casablanca, 18. júlí. Ó-
eirð»r halda stöðngí áfram
í Ca;sablanca. Er lanslega
áætlað að 63 menn hafi
látið lífið, flestir Arabar, en
yfir 200 særzt. Grönval,
h»nn nýi landsíjóri Frakka
hefir vikið lögreglnstjóran-
um í Casablanca úr em-
bætti og sent tvo Frakka
heim, sem hann segir að sé
óhepp'legt að hafa í borg-
inni. Lögreglnstjóranwni er
borið á brýn að hann hafi
staöið' slælega í stööu s»nni
og m. a. ekki komið í veg
fyrir það í npphafi, að Ev-
rópumenn veittwst að Ar-
Genfarfundsirinn
(Framhald af 1. síðu).
Ræða Bulganins.
Bulganin kvaðst gleðjast af
ýmsu, sem fram hefði komið
í ræðu Eisenhowers, en hann
kvaðst ekki vera húigað kom
inn til þess að koma með ásak
anir. Mun hann þar hafa átt
við ummæl' Eisenhov/ers varð
andi frelsi og sjálfstæði fylgi
ríkja Rússa í A-Evrópu, svo
og þau ummæli hans, að deilu
málin í heiminum mætti rekja
til starfsemi hins alþjóðlega
kommúnisma og undirróður-
starfsemi hans. Bulganin lagði
til, að A-þandalagið og örygg
isbandalag A-Evrópuríkja
yrði lagt niður. Fyrst kæmu
stórveldin sér saman um aö
bera ekki vopn hvort á annað
en síðan gerðu Evrópuþjóðirn
ar með sér gri'Öasáttmála og
stig af stjgi yrðu síðan fyrr-
nefnd Pandalög og V-Evrópu-
bandalagið lagt niður. Bulg-
anin minntist á Formósu og
kvað Pekingstjórnina eiga
réttmæta kröfu til sætis
Kina hjá S. Þ.
Aflewawer nálægt Genf.
Það vekut athygli, að Ad-
enauer er kominn til smábæj
ar í grennd vi'ð Genf. Það er
að vísu látið heita svo, að
hann sé í sumarleyfi í Sviss,
en vafalaust er hann kom-
inn þangað til að vera nær-
staddur og eiga ’ betra með
aö fylgjast með gangi mála
'á rádbtefnunní', enda mál-
efni lands hans eitt megin
viðfangsefni hennar. — Á há
degi í morgún var öll vinna
lögð niður í Þýzkalandi og
umferð stöðvuð í tvær mín-
útur til að minnast Genfar-
ráðstefnunnar. í kirkjum
víða um heim hefir verið
beðið fyrir störfum ráðstefn
unnar.
þurft að nota ríkisáþyrgð, er
félagmu var heitin til flug-
vélarkaupanna.
Kristján rakti stuttlega
sögu millilandaflugsins og
benti á að ísenzkt millilanda
flug hefð raunverulega haf-
izt með kaupum fyrstu Sky-
ro.agtervéjarinnar, Heklu,
1947, sem hóf flug til Kaup-
mannahafnar.
Óskabarn Þjóðariwnar.
Kristjáni fórust meðal ann
ars svo orð:
Loftleiðir h.f. hefir aldre*
ver’ð fjársterkt félag, enda
er hlutaféð aðeins kr. 2 millj.
en hluthafar munu vera um
800. Það má segja, að svo.
fjölmennt félag geti talizt
öðrum frekar „félag þjóðar-
innar“. Átta ár eru lið»n ný-
lega frá því, er fyrsta ferð
félagsins var farin í skymast
er-vél til Kaupmannahafnar
en nú fljúgum v»ð auk þess
til Hamborgar, Luxemborg-
ar, Gautaborgar, Oslóar og
Stafangurs og svo t»I New
York.
Við getum flutt á viku
hverri um 1000 farþega milli
meginlandanna í austri og
vestri.
Fulltrúar íslands.
Auk þess sem starfsemi fé-
lagsins hefir verulega fjár-
hagsþýðingu fyrir þjóðina í
heild, hefir hún ekki minna
auglýsingagildi út á við fyrir
þjóð og land og er ekki hvað
minnst leggjandi upp úr þeim
þætti starfseminnar. Fulltrú-
ar íslands erlendis telja, að
hér sé um þýðingarmikið og
merkhegt starf að ræða, enda
hafa íslenzk stjórnarvöld og
islenzka utanríkisþjónustan í
heUd greitt fyrir okkur á
marga lund.
Hefir það að sjálfsögðu
mjög mikla þýðingu fyrir
félagið, einkum þar sem v»t-
að er, að t*l eru erlendir að»I
ar, sem v*lja félagið feigt og
hafa reynt að gera því margt
til miska. V*ð skulum vona,
að þessir erlendu aðilar haf*
góða og gilda ástæðu til að
óttast samkeppn* frá okkar
hálfu, en í samkeppninni
gætum v*ð ekk* sigrað, án
stuðn*ngs bandamanna í
þeirri baráttu. Baráttan vex
okkur ekki í augum, meðan
við njótum stuðn*ngs ís
lenzku þjóðarinnar og ber
þá einkum að þakka í þessu
sambandi lausn þá á verk
falhnu m*kla, sem v*ð feng
um með stuðningi almenn-
ings fyr*r nokkrum mánuð-
um. Þjóðin krafðist þess öll,
að félagið fengi v*nnufr*ð og
v*Ijum við nota tækifærið til
að þakka slíkan stuðning sér
staklega. Vitað er, að al-
menningur tekur óst*nnt
upp f jandsamlega áreitni er
lendra félaga við Loftleiðir
og getur slíkur fjandskapur
leitt t*l íslenzkra vinslita,
þótt v*ð vonum að t*l þess
þurfi ekki að koma.
félagsins felst viss auglýsing
út á v*ð.
Það er ekki okkur einum
að þakka, sem stjórnum Loft-
le*ðum h.f., að hin nýja ís-
lenzka flugvél Saga stendur
hér á flugvellinum í dag. Marg
ir hafa lagt okkur hð, bæði
hér he*ma og erlendis, en þó
að engin nöfn skulu nefnd,
þökkum við öllum þeim af
heilum hug, sem að lausn
málsins hafa unnið.
Við v*ljum að lokum óska
þess, að flugvélin Saga megi
verða farsæll farkostur og
gifturíkur. Ver* Saga velkomin
í íslenzka loftflotann. Heill
fylgi henni og ham*ngja.
Síldin
(Framhald af 1. síðu).
Fyrsti dagwrinw.
Blað*nu var símað frá Rauf
arhöfn, að dagurinn í gær
hafi verið sá fyrsti, sem veiði
var góð á stóru svæði. Fólk
er alltaf að koma Þl Raufar-
hafnar, bæði með flugvél-
um og skipum, enda veitir
ekki af að mannskapur sé
nægur, þegar þarf að af-
greiða svo mörg skip i flýti.
Síld íil Ólafsfjarðar.
í gær bárust um fimmtán
hundruð tunnur síldar til Ó1
afsfjarðar með þremur skip-
um. Voru það Stigandi með
250 tn., Einar Þveræingur
með 700 tn. og Sævaldur með
600 tn. Söltun hófst þar kl.
5 í gær, en rétt vika er nú
siðan síld var söltuð þar síð
ajst. Skipiin fengu þennan
afla sinn norðaustur af
Grímsey.
Tveir bátar í»I Húsavíkwr.
í gær komu tveir bátar
fullhlaðnir af síld til Húsa-
víkur, voru það Hagbarður
og Smári hvor með 6—700
tunnur. Þá var og von á Pétri
Jónssyni og Guðfinn* og voru
báðir með töluverða síld.
Þlngvallasveit:
(Framhald af 1. síðu).
öðru lagi má segja, að mönn-
um hafi ekki þótt fýsilegt að
eiga mikið af flötu heyi í
þe*m óþ'urrkum, sem veriö
hafa . að undanförnu. Hins
vegar er nú svo komið, að af
tvennu illu fer að verða betra
að slá og treysta því að þurrk
urinn komi, þar sem gras fer
nú að spretta úr sér.
GILBARCO |
brermarinn er full- 1
komnastur að gerð 1
og gæðum.
Algerlega
sjjálfvirkur
Fimm stærðir fyrir |
allar gerðir
miðstöðvarkatla I
css>
[Olíufélagið h.f.
! Sími 81600
UMiiiiitiiimiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiaiiminiiniiimmsiai
| Til sölu |
í Varahlutir úr 2*/2 tonna |
| vörubíl (International) |
I model 42:
i Öxlar
Gírkassi
1 Vélsturtur
Vatnskassi
Mótor
2 dekk 900x20
2 dekk 700x20
I Upplýsingar að
} AUÐSHOLTI, Ölfusi. |
1 Árnessýslu |
aiiiiiiimiimuimi<*>m«'MiMi>i*(iii<iiiini«iiiiifiimiiiiia
ummimimmmmimmimimiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiK)
Hin nýja flugvél.
Flugvéhn Saga er að öllu
búin á sama hátt og flugvélin
Hekla eða Edda, sem er leigu
flugvél félagsins. Hún getur
flutt 54 farþega eins og þær
og er ný smíðuð af öllu því,
sem endurnýja má á innra
borðinu og treystum við, að
hún sé hinn ágætasti farkost
ur engu síður e:i húiar vélarn
ar tvær. Nafnið Saga er há
norrænt og fornt nafn, sem
allar þjóðir kannast við og
skhja, en í nöfnum flugvéla
Kínverska
Vörusýningin
i i
steinpöH!
TRCLOFUNARHRINGAR
14 karata og 18 karata
mmmiiiiiiiiiiiiimiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiitiiiiiiiiiiimmmiii
§ i
I Jafnstraums- [
mótorar
i 4,8 9iö., 220 volt I
j sem m. a. mætti nota fyrir [
[ heyþurrkun, fyrirliggjandi. {
| Nýkomið er einnig volt- og I
| ampermælar, flestar stærð \
I ir og plastik einangraður I
I rafmagnsvír.
| TECHNICA H.F. j
1 Háteigsveg 52 Sími81700 I
iiiiiiiimimimiiiiiitiiiimiimiimiiimiiiimiiiiiiiiiimi
Géðtemplarahús* |
{imi vepðar opiu |
1 enn í uokkra daga {
kl. 2—1® e. h.
| Til sýnis eru margs konar |
Í útni(tni'ngsvörur kín- |
I verska lýðveldiisins svo |
[sem: Vefnaður, úitsaumur |
{ vefnaði, kniplingar, ullar-1
[ og bómullardúkar, postu- |
. lín, leírkerasmiði, lakkvör-1
[ ur, smeltir munir, útskor-1
{ ið fílabein, útskorinn |
[ „jade“steinn, tréskurður, [
{ o. fl. listmunir. Vörur úr |
| bambús og strái, gólfteppi |
[ handofin, grávara, te, olí-1
i ur úr jurtarikinu, kornvöí I
[ ur, tóbak, ávextir o. fl. |
| í dag og á morgun verða |
| enn kv*kmyndasýningar í |
[ Nýja Bíói í sambandi við |
Í sýninguna. [
| KAUPSTEFNAN |
| Reykjavík I
iiwiimniui*-iiininnWrtfiiiiii«iiiiim.ni>rfmiiiimimB