Tíminn - 08.09.1956, Side 5
T f MI N N, laugardaginn 8. september 1956.
Z?.l ...... - ;: t •
Á FERÐ 0G FLUGI
breytingum á 1957 gerö verður Opél
Rekord rennilegasti bíll sinnar stærðar
BílSiúsiS verSur lægra en áSur.og mí
á vé!
Fyrir nokkrum dögum, eða nánar tiltekiS 18. ágúst birtu
ÓpelverksmiSjurnar upplýsingar um breytingar þær, sem
gerðar hafa verið á Opel Rekord frá síðasta ári.
Eins og kunnugt er, nýtur Rek-
ordinn mikilla vinsælda hér á landi
eins og aðrar gerðir Opel-bíla, og
þeir liafa reynst sérlega vel á erf-
iðum ve'gum vegna þess hve vélin
er kraftniikil og hve hátt er undir
bílinn. Hinn nýi Opel Rekord er
1 nú mun líkari Opel Kapitan, en er
þó aðeins tæplega þrem sentimetr-
um lengri en Rekord 1956.
ASalbreytingar á útliti bílsins
eru þessar: Bílhúsið er lægra og
gerir bílinn rennilegri, séðan frá
Iilið. Þá er Iok vélarhússins og
geymslunnar afturí lægri og
beinni en áður. Ennfremur eru
málmlistar í hliðunum og fyrir
ncðan framrúðuna og á vélarhús-
inu er komið fyrir nýrri gerð
Opel-merkisins.
þær allar að því að gera vélina
kraftmeiri og endingarbetri. í því
sambandi má geta þess, að útblást
urslokar vélárinnar eru stærri en
á eldri gerðum. Höfuölegur eru
endurbættar.
Blöndungur er endurbættur til
betri vinnslu. Tengsli eru nú
smurð með fillthring. Þá eru hlut-
ir téngslisins betur úr garði gerðir
en áður.
Allar gerðir Opel-bíla hafa króm
aðan efsta hringinn á hvcrjum
stimpli vélarinnar og er það gert
til þess að fyrirbyggja olíubrennslu
og auk þess gefur það vélinni í
heild aukið öryggi og veldur minna
sliti. Allir Opel-bílar af 1957-gerð,
hafa nýja gerð gírkassa, þar sem
hraðajöfnun er á miUi allra gíra
S-P verksmiðjdm-
TÍr Eftir sex mánaða samningá
hefir fyrirtækið Curtiss-Wright
keypt framleiðsluréttinn af Stude-
baker-Packard-verksmiðjunum til
þriggja ára.
•k Eins og skýrt var frá hér á
tæknisíðunni fyrir nokkru, voru
þessar tvær bifreiðaverksmiðjur,
Studebaker og Packard, sameinað-
ar er eigendunum þótti sýnt að bet
ur mundi ganga í samkeppni við
stóru fyrirtækin með þeim hætti.
★ Nú hefir það hins vegar kom-
ið í ljós, að vonir eigendanna um
góða rekstrarafkomu var ekki á
rökum reist, og að 56 millj. dala
tap varð á rekstri tveggja síðustu
ára.
Þessir samningar gerir Stude-
baker-Packard verksmiðjunum
kleift að koma hinum nýju gerð-
um á markaðinn. Fjárhagur íyrir-
tækisins er svo bágur, að öðru vísi
voru það ekki tiltök.
Gjörbylting á smíðl
Citroen bila 1957
Á bílasýnuigu í París s.L vor yakíi Iiln
Fýrir nokkrum árum voru fluttir hingað tiMánds rrokkr-
ir bílar frá Citroen verksmiðjunum í Frakkláildi. Eins og
á eldri gerðum þessara bíla höfðu þeir framhjóladril og
þóttu liggja vel á vági. Yfirleitt virtust eigendurnir ánægðir
með þessa bíla og þeir standast vegina okkar vél, enda þótt
engin sérstök grind héldi bílnum saman. Snemmá á "yfir-
standandi ári fóru að berast fregnir um, að. Citroén verk-
smiðjan væri með algjört nýsmíði á döfinni og engum óvið-
komandi var leyft að kynnast hinum nýja toíl.
flughraði
Opel Rekord 1957
Þá -eru frain- og afturljós af
nýrri gerð. Ennfremur höggfjöð-
ur og ný grind framan við vatns-
kassaun.
Ljó. in eru einnig færð utar og
ei-u nú beint yfir hjálunum.
Stéfnuljós eru af nýrri gerð.
Hjólín eru af nýrri gerð og gert j
er ráð fyrir að nota sams konar 1
snjókeðjur cg á Kapitan, en þar
er ke.'ija fyrir hvert hjól í fjár-
um hlutum. Þessi útbúnaður er
sérlega hentugur fyrir þá, sem
aðeins þurfa að nota snjókeðjur
dag og dag í einu, eins og oft á
sér stað hér á landi. Þessi nýja
gerð hjóla er mim fallegri en
gamla gerðin og setur annan svip
ó bíiinn.
Auk þess að lækka þak og lok
— bæði á vélarhúsi og geymslu aft
uri — hefir verksmiðjan aukið og
endurbætt krómskrautið. Nýir list-
ar á hliðum og fyrir neðan fram-
rúðuna setja rennilegan svip á
þennan nýja Olympia Rekord og
hinn slútandi rammi fram- og aft-
urljósa, hefir þau áhrif, að manni
finnst þessi bíll vera mun lengri
en eldri gerðir. Þetta er þó aöeins
sjónvilla vegna hins nýja straum-
línulags, því að lengdarmismunur
þessarar gerðar og þeirrar næstu
á undan, er aðeins þrír sentimetr-
ar.
Breytingar á vél.
Nokkrar breytingar hafa verið
gerðar á vél Rekord 1957 og miða
áfram. Það er því næstum eins auð
velt að skpita bílnum ur öðrum
gír í fyrsta eins og úr þriðja í ann-
an, á ferð. Þetta eykur óneltanlega
öryggi þeirra, sem í bílnum eru.
Auk þess auðveldar þessi nýi út-
búnaður aksturinn, einkanlega í
fjalllendi, eins og víða er hér á
landi.
Bandaríkjamenn
byggja fyrsta
kjarnorkuskipið
VertJur 11 bús. smálestir
Washington, 6. sept. — Banda-
ríkjastjórn hefir gert samning við
Westinghouse-fyrirtækið um bygg
ingu kjarnorkuknúinna véla og út-
búnaðar "yrir skip. Verður skip
þetta íyrsta kjarnorkuknúna ofan-
sjávarskipið í heiminum, en áður
hafa Bandaríkjamenn smíðað
kjarnorkuknúinn kafbát. Skipið
sjálft mun Betlehem-stálhringur-
inn smíða. Það verður 11 þús. íonn
að stærð, létt beitiskip, búið öll-
um þeim hernaðartækjum, sem nú
eru þekkt, þar á meðal fjarstýrð-
um eldflaugum.
hr*4 ' ' ' /
- : ú . íasí •nsöcivBrfiýtingar frá fyrra iari.
‘ frnn'c7 ! A } IVATrför r'-'.- ' - ■■*■■■
• •. ). / xnni-r. .• •;.< v’ :i ■ i ■ . i
: i' - í/ I t iM < ■ >’< Cú':, l" > . Ci'iC !j ií
Nýlega náði ein af reynsluflug-
vélum bandaríska flughersins 1900
mílna hraða og er það mesta ferð,
sem flugvél heíir náð til þessa.
Þetta met verður þó ekki stað-
fest vegna þess að flugvclin, sem
heitir Bell X-2 hóf sig ekki á loít
af eigin rammleik, heldur var fest
neðan í sprengjuflugvél af gerð-
inni B-50. Þegar hraðinn er orðinn
svona mikill, er eitt mesta og erf-
iðasta vandamálið að smíða ílug
vélina úr efni, sem þolir mikinn
hita, því að venjulegar ílugvélar
munu ofhitna og byrja að bráðna
við það hitastig, sem loftviðnámið
á 1900 mílna hraða gefur.
Flugmaðurinn, sem flaug flug-
vélinni á þessari reynsluferð, heit-
ir Frank K. Everest.
Á bílasýningu, sem haldin var í
París síðastliðið vor, vakti hinn
nýi Citroén D.S. 19 álika athygli
og allir hinir bílarnir til samans,
ef trúa má því, sem dagblöðin á
meginlandinu sögðu um það leyti.
Sífelld þröng var við sýningar-
svæðið, þar sem þessi bíll var
sýndur og margir báðu um slíkan
bíl og greiddu upp í kaupverðið
þarna á staðnum. En hvað er
það, sem gerir hinn nýja Ciíroen
svo fróbrugðinn öðrum litluin bíl
uni og eftirsóknaryerðan?
Aðalbreytingar frá eldri gerð eru
þær, að bíllinn er s;vo að segja að
öllu leyti vökvadrifinn. Stýri, fjöðr
un og gírskipting, eru vökvadrifin
og ennþá hefir Citroen drifið á
framhjólunuro.
Kjarni vökvakerfisins er dæla
með sjö bullum, sem knúin er af
hreyflí bílsins. Vökvanum er dælt
inn í .háþrýstigeymi og þaðan er
hann síðan leiddur til hinna ýmsu
kerfa bílsins, svo sem stýris, fjaðra
o. fl.
Citroen-verksmiðjurnar hafa
reynt vökvafjöðrunáfkerfið um
eins árs skcið og þó að ekki sé
lengri tími liðinn, segja þeir ár-
angurinn mjög góðan,
Vökvafjöðrun byggist að mestu
leyti á aflöngum geimi, sem er við
hvert hjól og er með lítilli kúlu að
ofan. í kúlunni er gas en þar fyrir
neðan blaðka líkt og í benzíndælu
og fyrir neðan blöðkuna er strokk-
ur, sem fylltur er þrýstivökva, en
bulla strokksins ei- tengd. Jijólinu
og þrýstir á vöki*ann og .gasið er
bíllinn kemur í ójöfnur. GHsÍð er
þannig hin raunverulega . í'jöorun.
Magn vökvans miHi biöokunnar og
bullunnar er takmarkað nf jöfnun-
arloka og t. d. ef injkill þungi er
látinn í bílinn sígiir rhanli dálítið
fyrst í stað, en véli» dffllir fsjálf-
krafa meiri vökyfl.-J Strokkirín og
hækkar bílinn aftUl'.í sína eðlilegu
hæð. Sama er um að.gæSS á beygj-
um. Jöfnunarlokinn kemur þá til
skjalanna og dælifvjaUknnTmagni
vökvans inn í strokka þnirca hjóla,
sem utar eru á beyig^iMJRj Qgwarn-
ar því að bíllinn lyggist undan
miðflóttaaflinu. Tí.’j't
Ekkert fótstig fyrir'Tengeli er í
bílnum, en gírskipting- ensfram-
kvæmd með veljara í'in-ælaborðinu.
Eins og á flestum'gerðumóvökva-
drifinna bíla, hsettir nrka.vélar-
innar að virka á hjólin,,,jafnskjótt
og vélin er korríini ,niöursá: hæga-
gang. Þá er útbúnaðúr.til þess að
hægt sé að tengja.Jájólin beint ef
draga þarf bílinn.í gáng.
Hemlaútbúnaðurl ■■■ gm
Það, sem vfikur • ekki • hvað
minnsta athygli, erJiemlaútbúnað-
i (I'rónilíá'rd' á 8. siðul
Rússar smíða kjarnörkufiugyél
.
■ :cj
marnoxkuvel Hlí£Ö ar
ovðp/ur Parmrúm aU Bílar ■ Farbegarymi
ISÍf' |É \ Stjórnlcl
BTVÆ&EU&T UMöERSTa
^ !
I (
I i
Engum blandast hugur um, að
Sovétríkin standa mjög framarlega
í ýmsum tæknilegum framkvæmd-
um og uppfinningum. Sérstaklega
hefir mönnum á Vesturlöndum orð
ið tíðrætt um hinar nýju gerðir
flugvcla, sem taldar eru í fremstu
röð um hraða og útbúnað. Hór að
ofan birtist mynd af kjarnorku-
flugvél, sem verið er að smíða í
Rússlandi. Myndin, ásamt grein,
birtist s. I. vetur í rússnesku tækni
tímariti og er eftir þekktan flug-
j vélaverkfræðing, prófesser G. I.
i Pokrovski. í greininni útskýrir pró
j fessorinn gerð flugvélarinnar og
(hvernig megi taka þann hluta, sem.
! vélin er í. frá og geyma hann í þar
• til gerðum neðanjarðarbyrgjum
á meðan ferming flugvélarinnar
fer fram. Þá er frá því sagt, að flug
vólin noti ekki kjarnorkuhreyfil-
inn við lendingar, og sé það gert
til þess, að forðast hin geislavirku
áhrif.
Þá er, rætt um það í greinitjni,
að sjálfur kjarnorkuofninn verði
að vera eins langt frá farþegum
og flutningiv sem mögulegt sé og
niilli farmrýmis og vólar, cr komið
fyrir öflugri geisíavorn: ...Það er
þykkur varnarveggur, sem á gð úti
löka hina hættulegu gcisla, Ekki er
vitað, hve langt Rússar. eri) komn-
ir í tilraunum sínum með fíugvél
þessa, en fullvíst er talið, að á sín-
um tíma geti hún TJogið nokkrum
sinnum.umhvérfis jörðiria: árí þess
að bæta við sig eídsríeyti., ,
■■■- ■■■I