Tíminn - 22.01.1957, Síða 8

Tíminn - 22.01.1957, Síða 8
8 T f M I N N, þriðjudaginn 22. jam'iar 1957, r' Skipstjóri, stýrimenn og bátsmaður á stjórnpaíli Gerpis Taldir frá hœgri: Birgir Sigurðsson I. stýrimaöur. Magnús Gíslason skipstjóri, Guðmundur Jánsson ii. síýrimaSur og Hsrbert Benjamínsson bátsmaður. — Gerpir, - stærsia og (ullkomnasta íiskiskipið - (Framhald af 4. síðu) Aftur á skipinu er fullkomið bátaþilfar og tveir björgunarbát- ar úr aluminíum á þilfarinu. Vél- arhús er í fullri hæð fram að stjórnpalli. Framan við það ev í- búð vélstjóra, en fyrir aftan eld- hús, borðsalur, sem er mjög vist- legur og íbúðir skipverja. Ný.iurg, sen skapar mikic öryggi MéTfram yfirbygg'ngu á an er yfirbyggður gangur og baegt að komast milii borðsals, íbúðar skipverja, vélarhúss og stjórnpalls, án þess að fara út. Er þessi nýjung mjög mikilvæg, þar sem hún skapar skipverjuni! stóvkostlegt öryggi í vondum veðrum. Á öðrum toguruvn þarf að fara út í ganginn, en þar er hætta á sjógangi og viðsjálveðri ágjöf ailtaf, þegar eitthvað er að : veðri. Kemur það þá oft fyrir, að gangurinn fyllist af sjógangi, þegar skipið fær ágjöf í sjó á siglingu, eða við veiðar. Er þá mikil hætta á ferðum fyrir menn, sem verða að skjótast á milli ó- laga til þess að komast í borðsal eða þaðan fram í brú, eða aítur í íbúðir skipverja. Aflvél skipsins er díselvél af M. A. N.-gerð. Orka hennar er 1470 hestöfl með 275 snúninga á mín- útu. Raímagn skipsins er fram- leitt með þremur þýzkum díselvél- um, tvær eru 126 hestöfi, en ein 60 hestöfl. Rafalar eru 80 og 60 kílóyött. Togvinda er rafknúin af 275 hestafla mótor, sem knúinn er 220 kílóvatta rafli, sem tengdur er aðalvél. Á stjórnpalli eru fullkomin sigl- ingartæki. Þar er fullkomin ensk : ratsjá, fisksjá, miðunarstöð og vso gyro-áttaviti og sjáfstýring, sem ekki mun vera til í öðrum ís- lenzkum fiskiskipum. Símakerfi er um allt skipið. "rost c g kæling í Isstum | Fiskilest skipsins er 19 þúsund | rúmfet að stærð. Fremst er 40 1 rúmmetra geymsla fyrir góðfisk. Er sú lest útbúin þannig í sam- bandi við frystitæki, að :í henni má hafa 24 stiga frost. En í öll- um hinum lestunum er einnig kæliútbúnaður undir þilfarinu. Geymist fiskurinn mun betur í kældum lestum en ókældum, eink- um að sumarlagi, þegar sigla þarf langar leiðir með afla. Frystiút- | búnaður þessi er einfaldur í með- [ förum og hafa vélstjórar skipsins umsjón með tækjunum. Lestirnar eru inriréttaðar svipað og algengt er í togurum. Skilrúm eru úr venjulegum lestarborðum en lest- irnar sjálfar að nokkru klæddar alúmíni, svo au'ðveldara sé að hirða þær og halda hreinum. Þilfarið er slétt stafna á milli, en ekki brotið, eins og algengast er á eldri togurum okkar, smíðuð- um í Englandi. Hafa skipin frek- ast viljað brotna um samskeytin og er þetta byggingarlag íalið sterkara. Þilfarinu hallar !íka minna en á mörgum hinna eldri togara og skapar það þægilegri aðstöðu íil vinnu á þilfari. Mannhæðarhá skjólborð eru frá hvalbak aftur á móts við iog- ^ í loftskeytaklefanum á Gerpi. Ragnar Sigurðsson loftskeytamaður. •J 'ÍJ f-'t t'í yti'í'S Vti ■’S'tJ X'4'.i 1 . í:.íu vindu og hlífir það skipverjum fyrir ágjöf, þegar verið er við vinnu á þilfari. Meðfram gangi er slá til að geyma á hin stóru og þungu vörpuflotholt, sem eru úr járni. Sitja þau þar kyrr, þótt veltingur sé á siglingu og brjóta þá ekki upp steypu við öldustokk í ganginum, eins og oft vill verða þegar flotholtin, eða „bobbing- arnir“, eins og það heitir um borð í togara, berjast laus í ganginum. 1 A Gerpi starfar vaskleg skips- höfn og vekur það sérstaka at- hygli, að skipstjóri og stýrimenn hans eru allir kornungir menn, innan við þrítugt. Magn- ús Gíslason skipstjóri er 29 ára, bróðir Bjarna skipstjóra á Aust firðing. Eru þeir bræður Vest- firðingar, úr Önundarfirði. Fyrsti stýrimaður er Birgir Sigurðsson, annar stýrimaður Guðmundur Jónsson og bátsmaður Herbert Benjamínsson. Fyrsti vélstjóri er Hjörtur Kristjánsson og ann- ar vélstjóri Magnús Hermanns- son. Loftskeytamaður Ragnar Sigurðsson. Þegar skipshöfn Gerpis og bæj- arstjórn í Neskaupstað- bauð ráð- j herrum og þingmönnum kjördæm- | isins um borð í skipið á föstudag- j inn var verið að búa skipið á veið- i ar. Þilfarið var þá þakið nýjum veiðarfærum, sem verið var að setja saman. Voru þar fimar hend ur að verki, sem auðséð var að kunnu að búa traustlega um hnúta. j Meðan setið var í borðsal skips- ins kom vel í ljós skoðun manna á mikilvægi þess að búa fiskiskip- | in sem bezt úr garði. Heimamenn 1 þökkuðu ríkisstjórn og þingmönn- um góðan stuðning við togara- kaupin. Þeir Lúðvík Jósefsson ráð herra og forseti bæjarstjórnar og Bjarni Þórðarson bæjarstjóri þökkuðu sérstaklega Eysteini Jóns syni ráðherra drengilega aðstoð. Bjarni Þórðarson bæjarstjóri í sagði, að Norðfirðingar myndu i seint gleyma því, hversu skjótt hefði verið undinn að því bráð- ur bugur að ganga frá kaupum á nýju skipi, þegar Egill rauði hefði farizt við Vestfirði. Hefði þar notið við drengilegrar aðstoðar þings og stjórnar og ekki sízt Ey- steins Jónssonar fjármálaráðherra. Eysteinn Jónsson ráðherra sagði nokkur orð við þetta tæki- færi og Iagði áherzlu á það að koma þessa skips væjri mikill vi’öburður í atvinnulífi Norðfirð- inga. Hann sagði að koma hvers nýs fiskiskips væri sigur í bar- áttu þjóðarinnar fyrir bættum lífskjörum og öruggari afkomu og fylgdi fögnuður komu hverr- ar nýrrar fleytu. Hann sagði það vera skoðun sína, að íslend ingar þyrftu að eiga stóran og góðan flota fiskiskipa, af öllum stærðum, til þess að geta notað til fulls alla þá möguleika sem fiskimiðin við strendur landsins búa yfir. Einar Haugen ritar um ísl. Ieiklist i The American-Scandinavian Review Þar er auk þess saga eftir ísíenzkan höfund, Þorstein Stefánsson í nýju hefti af hinu góðkunna tímariti The American- Scandinavian Review er meðal annars efnis grein um leik- listarmál í Reykjavík eftir Einar Haugen prófessor. Eins og menn muna dvaldi prófessor Haugen hér í fyrravetur og hefir hann síðan ritað um íslenzk leiklistarmál meðal annars í blöð í Noregi. i í grein sinni segir hann frá starf semi leikhúsanna í Reykjavík þann tíma, sem hann dvaldi hérlendis og segir jafnframt nokkuð frá sögu leiklistar á íslandi, Leildélagi Reykjavíkur og Þjóðleikhúsinu, upphafi þess og starfi. Grein Haugens er prýdd mörgum mynd- um, hin fróðlegasta og skemmtileg aflestrar eins og fyrri greinar hans um þessi mál. í heftinu eru að auki ýmsar greinar um skandinavisk málefni, fréttayfirlit frá Norðurlöndum fyr ir síðasta ársfjórðung 1956 og bóka fregnir. Einnig er þar smásaga eft ir íslenzkan höfund, Þorstein Stef- ánsson, Bónorðið nefnist hún. Að vanda er ritið hið bezta úr garði gert. ísraelsmenn sklla herföngum Raffa, Sínaí-skaga, 21. jan. — Herstjórn ísraels afhenti í dag fyrstu egypzku stríðsfangana. Fór sú afhending fram við bæinn Raffa ekki lagt frá landamærum Israels. Júgóslavneskir foringjar úr gæzluliði S. þ. tóku á móti föng unum 499 að tölu. Áttu þeir að vera 500, en einn veiktist snögg- lega. Munu verða athentir 500 fangar á dag, unz skilað hefir ver- ið 5800 föngum, sem ísraelsmenn tóku í herferðinni í nóvember. 44 ár. 44 árgangar hafa nú komið út af The American-Scandinavian Review en útgefandi þess er The American-Scandinavian Foundat- ion. Tilgangur þess félags er að efla menningartengsl milli Banda- ríkjanna og Danmerkur, íslands, Noregs og Svíþjóðar og samheldni Bandaríkjamanna af norrænum uppruna. Félagið starfar nú í tíu félagsdeildum í Bandaríkjunum og hefir að auki tengsl við félög á Norðurlöndum. Hér á landi hefir það samband við Íslenzk-ameríska félagið. För til Iodlands (Framhald af 7. síðu.) farir, en þér getið víst gert yður ljóst. Já, athugið hverju við höfum áorkað þessi níu ár og komið aftur eftir tíu ár Þá skuluð þið sjá að kjör indverskra kvenna hafa breytzt. Ég glúpnaði fyrir eldmóði þess arar skörulegu konu og viður- kenndi, að mér hafði verið saman- burðurinn vi3| Evrópulöndin o£ rikur í huga. i! Hin íyrstu skref ' ' Kínverskt spakmæli segir: Jafn vel fimm þúsund mílna för- hefst á einu skrefi Indvérjar hafa stigið fyrst skref- in á sinni löngu göngu, sem ljúka á með manns.æmandi lífskjörum miljónanna, er byggja þetta víð- áttumikla og auðuga land. „ Nasser og hermaðurkn Nasser kom nýlega í heimsókn í hermannaspitalann í Kaíró og fékk ekkl dónalegar viðtökur hjá hermönnunum, sem þar eru, og særðust í stríðinu viS ísraelsmenn, Breta og Frakka. Einn þeirra hljóp upp um hálsinn á forsetanum, eins og myndin sýnir. ^iiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiitiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiniiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiimiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiinmiiH I Lokað I | eftir hádegi í dag vegna jarðarfarar. i Geir Sfefánsson og Go. h.f. | Varðarhúsinu. I urUIilIIIIIIIIIIIIllllllIiIIlllllUIIIIlllllllIIIIIIIIIIIIIIllllIIIIIIIllIIIIIIIUIIIIIIiIUIilltlillUUIilIUUIUIUtiIIUIIUUUItUllliM

x

Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.