Tíminn - 19.12.1957, Qupperneq 2

Tíminn - 19.12.1957, Qupperneq 2
 TÍMINN, fimmtudaginn 19. desember 1957, Fjárlögin (Framhald af X. siðu). aði verf ur ekki við komið, að því er þá snertir, með fjárhagskvöð- un cinni saman. Hefur meiri hl. þá útgjaidaliði áffam í athugun í því skyni að gera viðeigandi tillögur um þá. Nauðsynlegt að afgreiða fjárlögin fyrir áramó'i. Það hefur þótt nauðsynlegt að afgreiða fjárlögin fyrir áraniót, svo að lögin séu fyrir hendi, strax og ár þeirra hefst, eins og skylt er. En af þessu leiðir, að meiri hlutinn ieggur til, að tekinh sé út úr íjárlagafrum- varpinu nokkur hlivii þeirrar fjárfúlgu, sem þar er retluð til dýrtíðarráðstafana. Verður a® teljast eðlilegt óg ííklegast til samræmingar, að sá þáttur efna hagsvandamálanna, sem þessi fúlga var aCluð til, verði leystur samtímis öðrum þáttum þeirra mála á franihaldsþingimi eftir áramótin, að lolcinni þeirri at- hugun framleiðslu- og efnahags málanna, er nú stendur yfir á vegum ríkisstjórnariunar.“ Fyrsta frairilag til 10 nýrra skólabygginga. „Eitt af stœrri verbefnum ríkis- isjóðs uni þessar mundir er að taka ^þriltit í byjjgingu skólahúsa og •iskólastjórabústaða. Til þessa voru .veittar alte á fjárlögum fyrir 1957 .1260000 kr. Samkv. gildandi lögurn má ekk- íert skólahérað byrja skólahúss- byggingu, fyrr en Alþingi hefur ■ isamþykM fvrstu fjiárveitingu til (hiennar. Að öðrum kosti er bygg- ingin ríkinu óviðkomandi. Um leið og Alþingi hefur sam- þylbkt fyrstu fjárveitingu til bygg ingar skóla, hefur það sbuldbund- ið ríkið til þess að greiða fram- íag sitt að fullu til byggingarinn- ar á fimim naeátu áruim, þó ebbi jaifnmikið árlega, frekar en ástæð- ur leytfa. Nú lágu fyrir fj'árvsitmganafnd umsóknir um fyrsta framlag til 24 barnaslbóla, 4 bústaða barna- sbðla'stjóra og 3 gagnfræðaskóla. Ýmsar þessar umsóknir höfðu ebki fengið lögsbipaðan undirbún ing, og viill fjárveitinganefnd á- minna hlutaðeigendur um að gæta íþess framvegis að hafa hann í Iagi, þegar sótt er um framlag til Al'þingis. Meiri hl. fjárveitinganefndar leggur til, að Alþingi veiti að þessu sinni fyrsta framlag tii níu tiltekinna barnaskólabygg- inga og einnar gagnfræðaskóla- byggingar. Telur meiri hl. alls ekki fært a@ ganga lengra að þessu sinni í því að faka skuld- biridingar á ríkið í þessum efn- um. Samkvæmi tiilögum meiri hl. bækka framlög til skólabygginga 1958 frá því, sem þaa voru 1957, um 1,5 kr. Kaialínavélar (Framhald af 12. síðu). þessara tveggja véla er bæði erf- itt og dýrt. Síðustú vél'ar af Cata- linagerð voru smíðaðar 1944—45. Catalinasysturnar hér hafa enzt vel. En þótt hægt sé að halda þeim \úð, eru þær samt sem áður eng- in frariitíðarlausn á flugflutninga- þörf Vestfjarða og annarra staða, þar sem eijn er ekki hægt að koma við nema sjóflugvélum. Örn Johnson sagði að Flugfélag- ið hefði í athugun að endurnýja vélar á innanlandsleiðum. Þá bjóst hann við að flugvöllum mundi komið upp á Vestfjörðum á næstu árum, svo hægt yrði að liefja loft- flutningia þangað á landflugvélum og yrði þá va'ndamálið með sjó- fiúgvélarnar að mestu úr sögunni. Malbikaðir velíir. Þá ræddi Öm n'o'kkuð um flug- vellina í landinu. Taldi hann að koma mýndi að því í framtíðinni, að þeir helztti þeirra yrðu malbik- aðir. Sandrck á völlunum hór eiris og öðriiim maiarvcllum, he'fir allt- af verið nokkurt vandamál. Vill það skemma skrúfurnár, þegar hreyflarnir eru reyndir fyrir flug- tak á brautarendum og hefir orðið að end'urnýja skrúfur óeðlilega oft af þeirrj sökum. Reynt hefir verið að leysa þetta mái til þráðabirgða aneð því að leggja járn á brautar- end-ana.. Hins vegar er líklegt að mál þetta verði leyst í náinrii fram •tíð með því áð bra'Utarendarnir verði malbíkaðir, hváð sem nval- bikun eða steypu sjáifra flug- brautanna líður. Reykjavíkurflugvöllur. Örn var spurður um álit ráða- manna Flugfélagsins á hugsan- legri byggingu nýs flugvallar fyrir Reykjavík og jafnframt lokun núverandi vallar. Öm kvaðst ekki á þessu stigi máls- ins geta sagt annað en sitt per- sónuiega álit, en hann teldi að bygg'ing vallar fjær bænum, myndi liafa mikla erfiðleika í för með sér og jafnframt verða til gífurlegs kostnaðarauka fyrir félagið. Ilvað innanlandsflugið snerti, væri það helzti styrkur þess hve völlurinn væri nærri bænum. Og yfirleitt væri það mikið atriði að flugvellir væru eins nærri bæjum og ástæður leyfðu, enda gerði það alla af- greiðslu greiðari og kostnaðar- minni. Þá væru það mikil þæg- indi fyrir farþega, að þurfa ekki að eyða jafnlöngum tíma í ferð frá flugvelli til áfangastaðar inni í borg, og þeim sem færi í sjálft flugið, jafnvel fiug yfir út- höf. íslenzk bygging (Framhald af 12. síðu). ar hann Þjóðleikhúsið og kirkjurn- ar ásamt ýmsum fleiri húsum. Verk Guðjóns voru umdeild, en sagan mun án efa skipa honurn á be'kk mestu og sérstæðustu lista- mánna þjóðarinnar. Hann skapaði fyrsta kaflann í byggingasögu ís-. lendinga á steinsteypuöldinni. og sá þáttur er gildur í menningar- sögu þjóðarinnar á þessari öld. Það er sýnt með mjög táknræn- um myndum í þessari bók, hvernig Guðjón leitaði fyrirmynda í tign náttúrunnar, og jafnvel sýnt, hve einstakir staðir, fj'allatindar eða hamrar eru fyrirmyndir að ákveðn- um byggingum. Hafði hann sjálf- ur látið uppi í mörgum tilfellum, hvar hann hafði fengið fyrirmynd- irnar. Bókin er prentuð á þykkan myndapappír, og prentsmiðjan Fdda hefir. leyst prentunina af-, bragðsvel af hendi. Bókfell hefir annazt bókband, sem er mjög fall- egt. Hér er um að ræða fagra og sérstæða bók, sem hlýtur að vera fegins fengur öllum þeim, sem láta sig byggingarlist máli skipta og ei útgáfa hennar hin merkustu tíð- indi. Ftrndur Framsóknar- manna í Hafnarfirði Framsóknarfélag Hafnarfjarð- ar heldur fund í Skátaskálanum næstkomandi föstudag, og hefst hann klukkan 8,30 síðdegis. Happdrættisskuldlabréfm (Framhald af 12. slðu). dag, en næstu daga anmars staðar á landinu. Styrkur við veigamikið uppbyggingarstarf. Árangurinn fer að sjálfsögðu eftir því hve þátttaka lands- manna í því að kaupa skulda- bréfin verður almenn. Heildar- upphæðin er há, en með al- mennri þátttöku — sameiginlegu átaki þjóðarinnar — muu verk- efnið auðleyst. Flugfélag íslands væritir þess að þjóðin öll, sam á mikið undir því að samgöngurnar, ánnanlands og milli landa, séu sem beztar og tryggastar, bregðist vel við mála- leitan félagsins. Vér treystum því að verzlanir og 'fyrirtæki, sem alla da'ga eru mjög háð góðum sam- göngum, þó ekki væri nema vegna pósts- og vöruflutnmga, styðji fé- lagið með því að kaupa skulda- bréfin og að allur almenningur kaupi þau, hver eftir sinni getu, og noti þau til gjafa, ekki sízt til yngri kynslóðaririnar, sem á þann hátt fengi kæi’kcmið tækifæri til að verða virfeur þátttakandi í veiga mi'klu uppbyggingarstarfi í landi sínu. Endurnýjun vélakostsins. Á þessu ári byrjaði Flugfélag fslands hið þýðingarmikla cn kostnaðarsama starf að endur- nýja flugvélakost sinn. Síðas'tliðið vor festi félagið kaup á tveim- ur nýjuin milliiandaflugvélum af fullkomnustu gerð, sem, ásamt nauðsynlegum varahlutum, þjálf- un áliafna og öðrum tilkostnaði, kosiuðu um 48 milljónir króna. Flugvélar þessar hafa reynzt mjög vel og liafa flutningar fé- lagsins milli landa stóraukizt með tilkomu þeirra. Til þess að geta ráðizt í þessi kaup, varð félagið að taka tvö stór lán erlendis alls að upphæð um 33 milljónir ikróha, en það fé, sem þurfti til viðbótar, hugðist félagið fá með því að selja þrjár a'f eldri ftugvélum sínum, þ.e.a.s. tvær Da- kötaflugvélar og aðra Skymaster- flugvélina. Auk þess var ráðgert að selja Skymasterflugvélina „Sól- faxa“ á næsta ári. Lækkandi söluverð. Önnur Dakotaflugvélin var seld á s.I. vori en Skymasterflugvélin „GullCaxi” er enn óseld og fyrir- sjáanlegt að söluverð hennar ver®- ur mun lægra en áætlað liafði verið, og stafar það af stórauknu framboði slíkra flugvéla á'heims- markaðnum. Vegna stöðugrar aukningar á inn anlandsflugi félagsins, er nú Ijóst orðið að félaginu er mikil nauð- syn að geta haldið annarri Dakota íl’Ugvélinni, sem ætlunin var að selja, og sömuleiðis að ekki þurfi að koma til sölu á Skym'asterflug- vélinni „Sólfaxa", sem í vaxandi ferðanna innanlands. Sú flugvél hefir einnig verið mikið notuð til flutninga miili Danmerkur og Grænlands fyrir erlenda leiguteka og 'þannig aflað þjóðinni gjald- eyris. Þörf á aukuu fjármagui. Til þess að úr þessum fyrir- ætlunum félagsins geti orðið, þarf það nú mjög á auknu fjár- magui að halda — að öðruru kosti mun ekki hjá því komizt að selja verði flugvélar, sem nauð- syniegar eru ef félagið á að geta rækt þjónustuhlutverk sitt við þjóðina í þeim mæli, sem til er stofnað. Flugfélag fslands er nú tuttugu ára og alla >tíð frá stofnun þess hefir það verið starfrækt með þjóð arhagsmuni fyrir augum. — Starfsemi þess hefir átt vaxandi vinsældum að fagna ár frá ári, enda 'hefir þáttur þess í samgöngu málum landsmanna, innanlands og milli landa, aukizt með hverju ári. Það hefir aldrei sótt um fjár- hagsaðstoð 'hins opinbera til starf- semi sinnar, þótt augljóst sé að sumar flugleiðanna séu reknar með tapi. Forráðamenn félagsins ha'fa lagt á það aneginá'herzlu að félagið gegni þjónustuhlutverki við íslenzku þj'óðinía, en jafnframt beri að baga starfi þess svo að það verði skattþegnunuim ekki byrði. Starfræksla innan 1 andsflugsins er á ýmsan hátt mun erfiðari en milli landaflugsins, bæði tæknilega og fj'árhagslega, en einmitt á því sviði telur félagið sitt aðalverk- efni, þótt því sé eirinig nauðsyn- legt að halda uppi öruggum og hagkvæmum samgöngum til og frá landinu. Þetta hvorttveggja þarf að fylgjast að og styður hvort annað. Auglijsiö í Tímanvm Vantar yður jólagjöf fyrir húsameistara, byggingameistara, máiara, trésmiði eða múrara ? Fegursta gjöfin er bókin ÍSLENZK BYGGING NORÐRi Hin stórkostlega Jóiasala heidur áfram í Listamaniiaskáianum Meðal annars: Manchettslcyrtur kr. 65.00. Kvenskór frá kr. 28.00. Inniskór frá kr. 10.00. Leikfimiskór á kr. 10.00. Herra skór frá kr. 145.00. Barnaskór frá kr. 28.00. Herrabindi frá kr. 10.00. Herrahattar á kr. 155.00. Gólflampar kr. 785.00. Vegglampar kr. 38.00. Borðlampar frá kr. 64.00. Ljósakrónur á kr. 140.00. Kertastjakar kr. 12.00. Drengjafrakkar kr. 190.00. Barnapelsar kr. 269.00. Úrval af leikföngum frá kr. 5.00. Kvendragtir kr. 190.00. Kvenpils kr. 75.00. Skrifborð frá kr. 1825.00. Eldhúshorð frá kr. 420.00. Dívanar frá kr. 695.00. Bókahillur frá kr. 1825.00. Borðstofustólar á kr. 298.00 og stoppaðir á kr. 350.00. Barnastólar kr. 575.00. Sófaborð kr. 1400.00. Eldhúskollar kr. 98.00. Smáborð frá kr. 270.00. Reyksett frá kr. 165.00. Allar stærðir af gólfteppum. — Mjög glæsilegt úrval. Jólasalan Listamannaskálanum

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.