Tíminn - 19.12.1957, Page 12
Veðrið:
Norðaustan kaldi, skýjað, sums-
staðar dálítil snjókoma.
Hitinn kL 18:
Reykjavík 3 st., Akureyrs —1 st.,
Kaupmannah. —2 st., Stokkhólm
ur 1 st., London 6 st., Berjkt 4 st.
Finuntudaginn 19. des. 1957.
Frá FramsóktiarféJögtmum í Rvík
Kjörskrá sú, sem gildir í bæjarstjórnakosningunum,
liggur nú frammi á skrifstofunni. Látið ekki dragast að
kynna ykkur, hvort þið eruð á kjörskrá. Sími í 55 64.
Dregið I happdrættí SUF 21. des. - gerið skii sem fyrst
Þessi mynd er táknræn. Til vinstri sjást Hrauntindar í Öxnadal, en >il hægri líkan aö Hallgrimskirkju á
Skólavörðuhæö. Líkingin er svo mikil, að varla blandast mönnum hugur um, hvert fyrirmynd að kirkjunni er
sótt. Ekki aðeins aðalturninn, heldur einnig hjálmurinn yfir kirkjukórnum á sína hlið'stæðu i fjallsmyndinni.
ísienzk bygging - stórfögur bók um
byggingarlist Guðjóns Samúelssonar
Ekki hægt aí kaupa nýjar sjóflugvélar til mar.n-
flutninga, þar sem framlei($slu hentugra véla af
þeirri gerí hefir verift hætt
Enn eru margir staðir á landinu, sem ekki er hægt að halda
uppi loftflutningum til nema með sjóflugvélum. Þannig er um
Vestfirði og Siglufjörð, og þannig var um Austfirði, unz völl-
urinn var byggður á Egilsstöðum. Iíins vegar hefir þróunin
orðið sú í flugvélaiðnaðinum, að hætt er að framleiða sjó-
flugvélar, sem mundu henta hér til mannflutninga. Þær, sem
eru framleiddar, eru annað hvort of stórar eða of litlar.
Öm Johnson, framíkvæmdastjóri
Filugfélags íslands, skýrði frá því í
blaðaviðtali í ígær, að Flugfélagið
ætti nú ivo ftugbáta af Catalina-
grrð. Með þessum bátum er haldið
uppi flutningum til Vestfjarða og
-annarra sta-ða er sjóflugvéla krefj-
ast. Hins vegar eru þetta orðna-r
gamlar vélar og þar som fyllsta
öryggis -er gætt, er viðihald þeinra
mjö-g mikið. -
Erfilt og dýrt viðhald.
Er irú -svo komið, að mtkinn
ihlu-ta ársins er aðeins öuniu.' vél-
in í gangi meðan viðgerð og end-
-urnýj-un fer íram á hinni. ViSvald
(Framhald á L. ríðu).
Lýsir í máli og myndum fyrsta kafla íslenzkrar
byggingasögu á steinsteypuöldinni
Gunnar Steindórsson, forstöðumaður hókaútgáfunnal
Norðra, og Benedikt Gröndal, ritstjóri, skýrðu fréttamönnum
í gær írá útkomu nýrrar hókar, sem heitir íslenzk bygging,
og er síðasta útgáfubók Norðra á þessu ári. Þetta er að mestu
myndabók er sýnir teikningar og ljósmyndir húsa, sem Guð-
jón Samúelsson húsameistari ríkisins teiknaði. Þeir Jónas
Jónssor. frá Hriflu og Benedikt Gröndal hafa tekið bókina
saman. Hún er hið fegursta verk að ytri sem innri gerð og
ein fegursta bók, sem prentuð hefir verið og unnin að öllu
leyti hér á landi.
Gerð bókarinnar.
Bókin hefir að geyma um 200
ljösmyndir og teikningar. Jónas
Jónsson hefir ritað bókina, en
Benedikt Gröndal haft á hendi rit-
stjórn, safnað myndum og valið
og ráðið broti og annarri ytri gerð.
Bökin hefst á formála Jónasar
íslenzk bygging mun vera fyrsta
hök, sem g-efin er út hér á landi
um íslenzka bygginga-rlist. Það fer
vel á því, að hún flytji greinargerð
um ævi og starf Guðjóns Samúels-
soriar, sem var húsameistari ríkis-
ins í aldarfjórðung og fékk það
óvenjulega tækifæri að móta fyrstu
by-gigingar, sem þjóðin gerði af Jónssonar, en siðan kemur alllang-
stórhug hin-s f-rjálsa ríkis á mxkilli ur kafli um ævi hans og störf. Er
framfaraöld. Hann var og óvenju- l)al’ rakinn namsferill hans og síð-
1-ega frjór lista-maður, og afkasta- an Þrovnarsaga húsagerðarlistar
mikill svo að af bar. Þetta ásamt hans. Síðan kemur myndaefnið, en
hinu einstæða sögulega tækifæri, Úar á eftir kafli, er nefnist:
Straiunar í húsagerðarlist. Eru
háðir þessir.kaflar ritaðir af þeirri
sniild, sem Jónasi er bezt lagin.
Að síðustu eru þættir úr bygginga-
sögu, og er þar nánara yfirlit um
framkvæmd þeirra bygginga, sem
Guðjón teiknaði. Loks er húsask-rá.
Bókin öll er um 140 blaðsíður að
stærð.
sem honum gafs-t, gerði það að
verkum, að hann setti svip sinn á
bygigingarlist landsmanna meira
en líklegt er að nokkur einn arki-
tekt geri síðar.
Guðjón Samúelsson,
Þrjú þróunarstig.
Segja má, að þróunarsaga Guð-
jóns Samúelssonar í húsagerðarlist
sé í þremur aðalstigum. Þegar
hann byrjar starf að nýloknu námi,
tei'knar nok'kur stórhýsi í hinum
hefðbundna stíl Evrópu, og má
nefna sem dæmi hans Landsbank-
ann og Reykjavíkurapótek. En
brált leitar hann á nýjar brautir.
Hann gerir merkilega tilraun til
þess að varðveita burstastíl ís-
lenzku sveitabæjanna í hinum
óbrotgjörnu steinbyggingum tut-tug
ust-u aldar, og má þar nefna Þing-
vallabæinn og Laugarvatnsskólann
og fjölmargt annað. En um leið
fer hann að leita fyrirmynda um
gerð stórhýsa í hinm stórbrotnu
Menzku náttúru og finnur sér
fyrirmyndir í stuðlabergi, hömrum
og fjallstindum. í þeim stíl teikn-
(Framliald á 2. síðu)
Önnur af „Kötum" Flugfélagslns á flugi. Vélar þessar eru mjög traustar og hafa dugað vel á áætlunar-
leiðum til staða á landinu, þar sem lenda verður á sjó. I skammdeginu er erfitt að halda áætlun, vegna
þess að ekki er Hægt að lenda, eftir að fer að skyggja af því Ijósum verður ekki komið við á lendingar-
stöðum. (Ljósm. Sn. Sn.)
Leitað til almennings um stuðning
við starf Flugfélags Islands
Sala á happdrættisskuldabréfum félagsins
hefst í Reykjavík á föstudagimi,
I gær ræddu blaðsmenn við stjórn Flugfélags íslands. Örn
Johnson, framkvæmdastjóri félagsins skýrði frá því, að sala
happdrættisskuldabréfa íélagsins hæfist á föstudaginn. Hann
fór jafnframt nokkrum orðum um starfsemi Flugfélagsins
undanfarin tuttugu ár, en sagði síðan: Með tilliti til þess að
félagið á nú við mikirsn fjárhagslegan vanda að etja, sem er
tilkomir.n vegna mikillar fjárfestingar vegna endurnýjunar
og aukningar flugvélakostsins, bæði til flugferða innan lands
og milli landa, hafa forráðamenn Flugfélags íslands nú ákveð-
ið að leita til þjóðarinnar allrar um stuðning við starf þess.
Félagið efnir nú, að fengnu
leyfi Alþingis og irikisstjórnar, til
sölu happdrættisskuldabréfa. alls
að upphæð 10 milljónir króna,
sem verða endurgreidd -að sex á-r-
um liðmuim með 5% vöxtum og
vaxt-avöxtum. Til þess að gera sem
íiestum 'landsmönnum kleift að
veita félagin-u stuðnirig, - verður
láni þessu -skipt í eilt humirað
þúsund 'hluti, hver að upphæð eitt
ihundrað krónur. Hvert sbuldabréf
ikostar því í dag 100 krónur, en að
sex árum liðnum verður það end-
m-rgreitt með 134 krónum.
Auk þess að greiddir verða
5% vextir og vaxtavextir, eius
og áður er getið, gildir sérhvert
skuldabrélanna sem liappdrættis-
miði og eru vinningaruir, för
með flugvélum félagsins, eða af-
slætlir af flugförum. Heildar
verðmæti vinninganna nemur lír.
300.000.— á ári og verður dregið
um þá í apríl mánuði ár hvert.
Happdrættisskuldabréfin vexða
tO sölu í afgreiðslum fétagsins,
hön’kum og sparisjóð-um og hefst
sala þeirra í Reykjavik á föstu-
(Framnald á 2. síðu).
Mikið atriði að flug-
vellir séu nærri bæjum