Tíminn - 29.09.1959, Síða 8
T í M I N N, þriðjudaginn 29. september 1959.
Lokið aðaifundi Verzl-
unarráðs íslands
Aðalfundur Verzlunarráðs Umræður og kosningar
íslands hefur staðið yfir und-j Nefndir kjörnar af fundinum
- , _ , , , , . ' skiluðu álitum, sem síðan voru
anfarna daga 1 husakynnum 0g álykfanir gerðar um
ráðsins. Voru' þar rædd mál ým's efni. Þá voru birt úrslit
stjórnarkosninga, og skipa nú
ráðsins, kosin stjórn Og eftirtaldir menn stjórn V.Í.:
nefndir.
Formaður ráðsins flutti erindi
um efnahagsmál, Þoi'varður Júlíus
son flu-tti skýrslu um störf stjórn
ar VerzlunarráSs íslands og Hösk-
uldur Ólafsson ræddi um þróun
Verzlunarsparisjóðsins, og benti
á nauðsyn þess að koma á fót
verzlunarbanka. Þá flutti Magnús
J. Brynjólfsson, formaður skóla-
nefndar Verzlunanskólans erindi,
og skýrði frá byggingu nýs skóla
húss við Þingholtsstræti, og Gylfi
Þ. Gíslason, viðskiptamálaráð-
herra flutti ræðu um efnahags-
jnál.
Birgir Einarsson, Isleifur Jóns
son, Gunnar Ásgeirsson, aBldur
Jónsson, Hans R. Þórðarson, Krist
ján G. Gíslason, Gunnar Guðjóns
son, Egill Guttormsson, Ólafur O.
Johnsson og Gunnar Friðriksson.
Þessir menn voru tilnefndir af
sérgreinafélögum V.í.
Af meðlimum utan V.í. voru
þessir tilgreindir: O'thar Elling-
sen, Þorvaldur Guðmundsson,
Sveinn Guðmundsson, Haraldur
Sveinsson, Magnús J. Brynjólfsson,
Hallgrímur Fr. Hallgrímsson,
Tómas Bjrönsson, Sigurður
Ágústsson og Sigurður Ó. Ólafs-
son.
(Framhald af 7. síðu)
elzti sonur Halldórs verður með
þann bát, en sá yngsti, Leifur,
verður meg Bjarna Ólafsson, 38
tonna bát, þar til röðin kemur að
honum með nýjan bát. Þetta er
eins dæmi um stórhug eins manns
að byggja svo til frambúðar fyrir
börn sín og byggðarlag. Það var
kaupfélaginu mikið happ, að Hall-
dór skyldi strax koma í viðskipti
við það með báta sína. í sumar
kom líka hingað til Ólafsvíkur
mjög glæsilegur bátur, Stapafell,
70 tonna. Eigandi hans er Víg-
lundur Jónsson og skipstjóri
Tryggvi bróðir hans. Víglundur
á 'söltunarstöðina Hróa og 3 aðra
báta. Þar er um hinn myndarleg
asta rekstur að ræða. Erlendis eru
tveir bátar í smíðum og koma fyrir
áramót. Annar þeirra er smíðaður
í Danmörku og er eign Jónasar
Guðmundssonar o.fl. hinn er smíð
aður í Þýzkalandi, eigandi Guð-
mundur Jensson o.fl. Þessir aðilar
eru félagsmenn í Dagsbrún og
viðskiptamenn.
— Mikil og vaxandi útgerð
krefst góðrar hafnar. Hvernig er
þeim málum varið hjá ykkur?
— Segja má með sanni, að þar
hafir þú komið inn á vandamál
dagsins. Hafnarskilyrðin eru afar
erfið og hægfara úrlausn hcfur
fengizt á þeim fram til þossa- í
sumar var hafizt handa um leng-
Þvottahúsið Lín h.f.
þriðjudögum, ef þér hringið
á mánudögum.
ÞVOTTAHÚSIÐ LÍN H.F.
Sími 34442
ííí:ííí::iíií:íí:í«;í;íííí;íi:::i:ií:jííí5iííj
Gúmmístimplar
rentun
Hverfisgötu 50 • Réykjayjk
10615
. '7 -
f '
Hv/fari þvoftur f
Nýja Sparr er mildara, freyðir betur, þvær betur og er
ódýrara. Sparr gerir þvottinn bragglegri, bjartari, ilmandi,
og hvítan eins og hrím á haustmorgni. Sparr inniheldur
C M C, sem ver þvottinn óhreinindum og sliti.
Sparr inniheldur Hrímhvítu, sem hefur þann eiginleika
að breyta hinum ósýnilegu útfjólubláu geislum sólarinnar
í sýnilega bláhvíta geisla, sem gera hvítan þvott hvítari
og mislitan litsterkari. Sparr er ódýrt. Kynnið yður verð-
muninri á Sparr og erlendum þvottaefnum og yður mun
ekki koma til hugar að nota annað en Sparr upp frá því.
Sparíð og nofíð Sparr
; ingu hafnargarðsins um 31 metra
| Tókst með samstilltu átaki -að út-
vega talsvert fjármagn til þeirra
framkvæmda. Ef tekst að ljúka
þeirri framkvæmd í haust, geta
millilandaskipin lagzt að bryggju
í Ólafsvík, en .slíkt er lífsnauðsyn
lcgt í vaxandi. framleiðslubæ. —
Næsti áfangi er að bæta á næsta
sumri 25 metrum vig hafnargarð
inn og er fullur vilji allra til þess
að hrinda því máli í framkvæmd.
Enda skýlaus krafa okkar í Ólafs
vík að við fáum fjármagn til þess.
Hið sama er að segja um vegamál
in, þar eru allir á einu máli um
nauðsyn skjótra framkvæmda. —
Allir bæirnir á nesinu, Hellissand
ur, Rif, Ólafsvík, Grafarnes og
Stykkishólmur þurfa nauðsynlega
að tengjast saman. Þessir bæir
eiga það sameiginlegt, að vinna
á sama sviði að auknum þjóðar-
tckjum og fjörugu atvinnulífi,
sem aftur stuðlar að jafnvægi í
byggð landsins. Snæfellsn-esið er
ákaflega þýðingarmikið lar.dsvæði
við framleiðslu sjávar- og land-
búnaðarafurða. Skammt undan
landi eru beztu fiskimiðir. og hér
uðin eru góð til landbúnaðar.
Ég vil unilirstrika það, að liöfuð
skilyrði tzl þess að framþróunin
ekki stöðvist er aS Rif, Ólafsvík og
Grundarfjörður fái enn stórbætt
hafnarskilyrðj. Skrifaða það með
kolsvöríu ,svo það sjáist vel.
— Hvernig er rafmagnsmálum
ykkar Snæfcllinga háttað?
— Hellissandur, Ólafsvík og
Grafarnes fá rafmagn frá Fossá, en
Stykkishólmur hefur dieselrafstöð.
Hugmyndin er að tengja allla tað-
ina saman í eitt orkusvæði, sem
síðan á að tengjast öðrum orku-
veitum. Er vonandi að dieselraf-
stöðvarsjónarmig svæfi ekki þá
áætlun.
— Eru engin hafnarskilyrði
sunnan á Nesinu?
— Á Arnarstapa er nokkuð góð
hafnaraðstaðn ög útræði gott. — .
Kaupfélagið byggði þar í vor 150
fermetra fiskmóttökuhús f il að
■skapa þar nauðsynlega aðstöðu
fyri,. Breiðvikinga og þá báta sem
stunda . vorveiðar fyrir sunnan
Nes. Félagið byggði einnig, þ.e.a.
s. í Óíafsvík, bifreiðayerkstæði s.l.
haust og fékk ungan bifvéla,virkja,
Daníel Finnbogason, til þess að.
veita því forstöðu og flytjast inn
í þorpið.
— á það eina 'skipti, sem ég hefi
komið til Qlafsvíkur, voru aRmarg
ar byggingar í smíðuni. Hefur ekki
þorpið stækkað mikið samfara hin
um öra vexti í verzlun og fram-
leiðslu?
— Qlafsvík rifnar í sundur. —
íbúa rtiu nú hátt á áttuada hundr
aS ett v»m a'ðeins um 460 fyrir
10 áram. Að meðaltali hafa verið
byggð 20 hús á ári s.í. 4—5 árin.
Kaupfélagið Dagsbrún hefur séð
um efnisútvegun og ýmsa fýrir
greiðslu við húsbyggjendur í all
flestum tilefnum. Innflytjendur og
unga fótkjð í Ólafsvik, yæntir þess
að húsnæðismálastjórn takist að
útvega fjármagn í þessa öru upp-
byggingu. — -
— Hverjir eru nú í stjqrn Dag.s
brúnar?
— Stefán Kristjánsson hefur ver
ið formaður alla tíð frá stofnun,
en í stjórn með honum eru nú
þeir Guðmundur Jensson, útgerð
armaður, Vigfús Vigfússon, tré
smíðamejstari, Þórður Þórðarson,
vélstjóri og Elinbergur Sveinsson,
vélstjóri. Fyrsti kaupfélagsstjóri
var Jónatan Benediktsson frá
Hólmavík, síðan Haraldur Jóliann
esson, en ég tók við störfum af
honum í árslok 1947. Kaupfélagi3
veztir að síaðaldri 40—100 znanns
atvinnu og greiddi 5,5 milljónzr í
vmnulaun síðasta reikningsár.
— Þú ert bjartsýnn hvag fram
tíðina snértir, er það ekki?
— Enginn ástæða til annars.
vcrkefnin eru nóg. Að visu hafa
ýmsar opinberar framkvæmdi,. ver
ið vanræktar á Snæfellsnesi, en
við slíkt verður ekki unað. Það er
óvíða á landinu jafn miklir mögu
leikar fil þess aó gera glæsilega
byggð eins og á Snæfellsnesi og í
þeirri uppbygpingu eiga samvinnu
félcgin miklu hlutverki að gegna.
Þau hafa brotið á bak aftur einok
un í verzlun og atvinnu og skapað
heilbrigða samkeppni og aýýa trú
á mögulefkana £il lands og sjávar.
ÞróUnín muu halda áftram.