Alþýðublaðið - 06.09.1947, Qupperneq 8
Hljóðfæraverzlunin
Kjöt & Grænmeíi
Hringbraut 58.
Sími 2853.
Hvað nú, Henrv?
Henry Wallace er nú að heita má fiohkslaus í Bandaríkjunum
og hafa margir búizt við að hann mundi reyna að mynda
nýjan flokk. En það hefur lítið heyrzt frá honum síðan hann
kom úr Evrópuförinni. Stuðningsmenn hans spyrja því:
Hvað nú, Henry?
Átvinnuskoríur hjá vörubílsíjórum
vegna stóríjölgunar vörubíla
-----------------«-------
Vörubílum á Þrótti hefur fjölgað um
70—80 á þessu ári einu.
-------«--------
ATVINNUSKORTUH hefur gert alimikið vart við sig
hjá vörubilstjórum í sumar og virðist enn fara vaxandi. Telja
vörubílstjórar sjáifir ástæðuna fyrir þessu einkum liggja í
hinni 'gífurlegu fjölgun, sem orðið hefur á vörubílum í land-
inu eftir stríðið, bæði nýjum innfluttum bíium og ennig bíl-
um, sem keypíar hafa verið af setuliðinu.
--------------------«
490 metra bryggjuaukning við
höfnina á næsfu tveim árum
—---------------*---------
Hafnarstjjóri hefur sent f]árhagsráði á-
ætlun um 8 milíi. króna framkvæmdir.
— ----------------<;•------
FRAMKVÆMDIR við Reykjavíkurhöfn á næstu tveim
árum munu auka viðlegurúm skipa um 490 metra, ef aætlan-
ir þær, sem hafnarstjóri hefur sent Fjárhagsráði, haldast
Er þetta fyrst og fremst stækkun í austurhluta hafnarinnar,
og munu framkvæmdirnar kosta 8 milljónir króna. Er meðal
annars ætlunin að gera nýjan garð inn af Ingólfsgarði og
kaupa til hans tvö seinker eins og þau, sem bandamenn notuðu
við innrásina á meginlandið,
Umferð xam höfnina í*
Grænlandsfarið
„Gustaf Holm” kom-
ið til Reykjavíkur.
GRÆNLANDSFARIB
„Gustav HoIm“ kom hingað
inn á höfnina skömmu eftir
hádegi í gær.
ÞaS kom frá Ellao, norðar-
lega á Austurströnd Græn-
lands. Með skipinu kom dr.
Lauge Koch og allir vísinda-
menn, sem starfað hafa að
landfræðilegumrannsóknum í
Ellao í su'mar. Þeir munu
far héðan flugleiðis til Dan-
merkur.
íslítið kváðu þeir við aust
urströndir.a í sumar og veiði
góða; meðal ánírars síldveiði
mikla við Suður-Grænland.
r
Asmundur Bjamason
meisfari í fimmfar ,
þraut.
MEISTARAKEPPNIN í
fimmtarþraut fór fram í gær
kvöldi, og varð Ásmundur
Bjarnason úr KR. meistari
með 2687 stág. Annar varð
Gunnar Sigurðsson KR. með
2164 stig, þriðji Guðmunaur
Sigurðsson Á. með 2063 stig
og fjórði Stefán Gunnarsson
Á. með 1886 stig.
Eftir er nú aðeins að
keppa í tugþraut og 10 km
hlaupi og faja þær keppnir
fram um miðja næstu viku.
Rögnvaldar verður
ísnn leifað um helgina
RÖGN V ALDUR JÓNS-
SON, maðurinn, sem hvar
hér í bænum síðastliðinn
sunnudag er ófundinn en,n og
hefur ekkert til ferða hans
spurzt þrátt fyrir mkla leit,
sem gerð hefur verlð-
Leitinni verður enn haldið
áfram í dag og á morgun og
eru það tilmæli aðstenda
Rögnvaldar, að þer, sem
þekktu hann og aðir sjálfobða
liðar, sem taka vilja þátt í leit
innið mæti á lögreglustöðinni
kl. 2 í dag.
FULLTRÚAR MARS-
HALLS í París senda nú
stöðugt skýrslur til Washing-
ton, og er talið, að þeir leggi
hart að stjóminni að kalla
saman aukaþing til þess að
senda þegar í stað aðstoð til
Evrópulandanna, og koma í
veg fyrir efnahagslegt hrun
í Vestur-Evrópu. Marshall og
Vandenberg eru nýkomnir
ftil Washington frá Rio de
Janeiro, en Truman er enn í
Brazilíu. i
Gjaldeyrisgreiðslur
fil sjómanna.
EINS OG kunnugt er hef-
ur verið mikil áónægja með-
al togarasjómanna ,út af regl
um þeim, sem settar voru um
úthlutun gjaldeyris til þeirra
í erlendum höfnum. Nú hef
ur Sjómannafélag Reykjavík
ur fyrir atbeina viðskipamála
ráðherra fengið reglunum svo
breytt, að þeir sjómenn, sem
sigla þrjár ferðir eða minna
fái £25 í stað 15 áður, og
munu sjómenn eins og á
stendur geta sætt sig vel við
þessa niðurstöðu-
STRATEMEYER, yfirfor-
ingi ameríska flughersins,
hefur sagt í ræðu, að Banda-
ríkin þurfi 10 000 flugvélar
og og 400 000 manna flugher
til landvarna.
Samkvæmt upplýsingum,
sem blaðið hefur fengið hjá
Vörubílastöðinni Þrótti, hefur
atvinnubílstjórum fjölgað á
söðinni um 70 — 80 á þessu
ári, og eru þar nú skráðir
milli 450 og 500 vörubílar, en
til samanburðar má geta þess,
að árið 1940 voru aðeins um
100 atvinnuvörubílstjórar á
stöðinni.
Á þessu ári hefur fluttzt
mikill fjöldi af nýjum bílum
til landsins, ei,ns og kunnugt
er, en auk þess voru fjölda
bílar keyptir af setuliðinu,
er það fór héðan.
Auk þeirra vörubíla, sem
eru í eign atvinnubílstjóra á
stöðinni, hafa mö-rg bygging-
arfélög og einstaklingar sína
vörubíla til eigin þarfa og hef
ur það að sjálfstöðu dregið
úr vinnu hjá atvirmubílstjór-
um.
Reykjavík -er nú rúmlega
helmingi meiri en fyrir stríðið
og níu sinnum meiri en 1918
að því er Valgeir Bjömsson,
hafnarstjóri skýrði blaðinu
frá í gær, Þörfin fyrir aukið-
lendingarrúm eykst nú stöðugt
■eftir því sem hin nýju skip
koma til landsins, og er sér-
staklega þröngt um bryggju-
rúm fyrir togara.
Austurhlut hafnarinnar, eða
það, sem ler austan Faxa-
garðs, liggur beint fyrir hafn-
armynninu og er því skjól-
minna þar en annars staðar í
höfninni. Úr þessu er ætlunin
að bæta með því að lengja
Ingólfsgarð og ,gera nýjan
garð með steinkerunum á'ská
inn í höfnina, en olíubryggja
verður innan á þeim garði.
Þá er ætlunin að gera nýja
bryggju austan á Faxagarð
og loks mun ný bryggja koma
í stað gömlu Björnsbryggjunn
ar.
Þegar þessar framkvæmdir
bætast við framkvæmdir við
bátahöfnina í vesturhluta
hafnarinnar, munu bátabryggj
ur lengjast um 120 metra
eða 16,7% og skippabryggjur
um 490 metra eða 36,5%. Frá
þessu dregst þó ,gamla Björns
bryggja, svo að alls verður
aukningin 490 metrar. Bæt-
dst þetta við 2061 meter, sem
nú er til af brvggjum, en þar
af eru bátabryggjur 720
metrar og skipabryggjur
1301 metri.
Kostnaður við þessa
tveggja ára áætlun hafnar-
stjóra er að sögn Valgeirs
Björnssonar áætlaður átta
milljónir króna, og þyrfti
höfnin að taka 6 milljóna kr.
lán. Af þessu eru 40 af hundr
aði erlent efni, sem gjald-
eyris þarf við.
Mikil vandræði eru með
geymslurúm við höfnina,
sagði hafnarstjóri enn frem-
ur. Framtíðaráætlanir um
mikil mannvirki í vestur-
hluta hafnarinnar munu bæta
úr því, en þær áætlanir eiga
að sjálfsögðu enn langt í
land. Auk þess hafa Eim-
skip, Rikisskip og Samband-
ið áætlanir um allmiklar
byggingar við elzta hluta
hafnarinnar.
.Bjarni riddari” kom
fil HafnarfjarSar í
morgun.
„BJARNI RIDDARIþ
fyrsti nýbyggingartogarinn,
sem kemur til Hafnarf jarðar
var væntanlegur þangað um
klukkan 5 í morgun.
Bjarni riddari, er smíðað-
ur í Selby, í sömu skipasmíða
stöð og Ingólfur Arnarson og
er jafnstór honum og sömu
gerðar að öllu leyti.
Togari þessi er eign Akur-
gerðis h.f. í Hafnarfirði og er
skipstjóri á honum Baldvin
Holldórsson. Samkvæmt
skeyti, isem útgerðarfélagið
fékk frá skipsjóranum í gær
hefur ferðin frá Englandi
gengið mjög vel og er gang-
hraði skipsins um 12 sjómíl*
ur á klukkustund.
„Júlí“ nýbyggingartogari
Bæjarútgerðar Hafnarfjarð-
ar, er væntanlegur til lands-
ins síðar í haust-
\ r
Islandsmeisfararnir
unnu Reykjavíkur-
mótið.
SÍÐASTI leikur Reykjavík
urmótsins fór fram í fyrra-
kvöld milli Fram og KR og
sigraði Fram með 3:0 og vann,
þar með ti.tilinn „Reykjavík-
urmeistari 1947.“ Hefur Fram
því bæði orðið Reykjavíkur-
meistari og íslandsmeistari á
þessu sumri.
Stiga tala félaganna í mót-<
inu var, isem hér segir: Fram
hlaut 6 stíg, Víkingur 3, Val
ur 2 og KR 1 stig.
Farþegar
með „Heklu“ frá Reykjavík
til London í gær: Guðbjörn Jóns
son, Ásgeir Ásgeirsson og frú,
Magnús Sigurðsson og frú Ari
Guðmundsson, Sigurður Jóns-
son, Erlingur Pálsson, Björn
Jónsson og frú, Sigurður Jóns-
son, Jakobína Arnkelsdóttir, Al-
bert Tómasson, Hallgrímur Jóns
son. j