Alþýðublaðið - 29.01.1948, Síða 3

Alþýðublaðið - 29.01.1948, Síða 3
Fimmtudagur 29. jan. 1948. 3 SLYSAVARNARFELAG IS LANDS á í dag 20 ára starfs- afmæli, og hefur það á þessu tímabili stuðlað að björuu mörg liundruð mannsiífa, bæði íslanzkra og erlendra. Nokkra hugmynd um áhrif slysavarnanna hér við land, gefur það;, að meða'ltala drukknaðra á ári, h-efur lækk að urn 32 síðustu tuttugu ár- in, miðað við næsta fjörutíu til fimmtíu ár á undan. A tíma biliiiu 1881 — 1927 var meðal tala drukknaðra á ári 71,2, ©n síðustu tuttugu árin er meðal tafan 39,2 á ári; þar með er þó ekki talinn 261 maður, sem fórst á sjó af völdum síðustu heimsstyr j aldar. Slysavarnafélagið var stofn að 29. janúar 1928, og voru sitofnfé'lagar 128. Með hverju ári hefur félagataian hækkað hröðum skrefum, og eru nú í félaginu rúmlega 20 þúsund manns; en slysavarniadei'Mim- ar á öllu landinu eru nú orðn- ar 128, eða jafnmargar og stofn endur félagsins voru fyrir rétt um tuttugu árum. Siofnun féíagsins. Ein fyrstu drög að stofnun félagsins voru þau, að Fiski- félag Islands, ásamt skipstjóra félaginu „Aldan“, iboðaði til fundar 8. des. 1947 til að ræða björgunarmál, og varnii’ gegn skipsströndum og drukknun- um við strendur landsins. A fundinum var kosin nefnd til að undirbúa stofnun slysa- varnaféiiags, sem náð gæti til allra landsmanna. I nefndina voru fcosnir Geii’ Sigurðsson, skipstjóri, Guðmun'dur Björns son, landlæknir, Sigurjón A. Olafsson, formaður Sjómanna- félags Reykjavíkur, Þor- steinn Þorsteinssoni, skipstjóri og Jón E. Bergsveinsson, þá yfirsíldarmatsmaður. Nefnd þessi boðaði. síðan til fundar í Bárunni 29. janú- ar 1928 og var Slysavarnafélag íslands þá stofnað. Fyrstu stjórn féOagsins skipuðu: Guð mundur Bjömsson, landlækn- ir, forseti, Magnús Sigurðsson, bankastjóri, Geir Sigurðsson, Þorsteinn Þorsteinsson og Sig urjón A. Ólafsson, og hefur hnn átt sæti í stjórninni óslit- ið frá stofndegi. Skömmu síðar var Jón Berg sveinsson ráðinn erindreki fé- Iagsins og gegnir ^hann því starfi ienn. Deiídir félagsins. Fyrsta slysavarnadeiMin, sem stofnuð var úti á 'landi, var slysavarnadeildin „Sigur- yon“ í Sandgerði, og voru Stjórn Slysavarnafélags íslands Núverandi stjó-rn; sitjandi talið frá vinstri: Sigurjón Á. Ólafsson varatforseti, Rannveig Vig- fúsdóttir meðstjórnandi, Guðbjartur Ólafsson forseti, Guðrún Jónasson meðstjórnandi og i sjúkrakössum í Slysavarnir á landí. I fyrstu lét slysavarnafé'iag- ið sig aðallega varða sjóslysin, sem þá voru ískyggilegust allra slysa. En félagið hefur altaif verið að færa út verks- svið sitt, og telur sér engar slysavarnir óviðkomandi, og eru nú slysavarnir á landi, kennsla í hjálp í viðlögum og umferðarmenninigu á vegum, úti og í bæjum, orðinn um- fangsmikill fiður í starfsemi fé- lagsins. Árið 1937 samþykkti stjórn félagsins, að anna'st einnig slysavarnir á landi, og hafa síð an árlega verið haldin nám- skeið í lifgun drukknaðra, hjálp í viðlögum, slysavörnum í verksmiðjum og fleiru. Állá hafa um 10 þúsund manns tek ið þátt í þasisum námskeiðum. Þá hefur nálægt 1000 bruha björgunarköðlum verið úthlut að í beimahús, og ifólki kennd meðferð þeirra. Loks hefur starfsemin haft eftirlit með verksmiðjum Ólafur Þórðarson m.eðstjórnandi. í aftari röð: Friðrijk V. Ólafsson ritari félagsins og Árni Árnason gjaldkeri. stofnendur hennar 77. Á fyrsta ári félagsins voru einnig stofn aðar deildir á Akranesi, í Hafnarfirði, á Sandi, á Snæ- fellsnesi, og á Eyrarbakka og Stokkseyri. Síðan hefur deild unum fjölgað ár frá ári, og eru nú 128, eins, og áður segir-. Árið 1930 var fyrsía kvenna deild'in stofnuð, og var það í Reýkjavík, en eru kvennadeild ir slysavarnafélagsins alls 19 víðsvegar á landinu. Hafa deildirnar reynst starfseminni hin styrkasta stoð. og aflað fjár til fjölmargra björgunarskýla og annarra tækja í þágu slysa- varnanna. Þá á félagið og ýmsa ötula forustumehn, sem unnið hafa að útbreiðslu þess með ráðum og dóð, og má þar fyrstan nefna séra Jón Guð- jónsson nú þrest á Akranesi, en hann hefur stofnað fleiri félagsdeildir en nokkur ann- ar. Lok'S' hafa ýmsar björgun- arsveitir í heild unnið fórn- fúst starf í þágu slysavarn- anna og unnið mikil ibjörgunar afrek, og má þar t. d. nefna björgunarsveitina í Grindavík, Sandgerði, Ví'k í Mýrdal, og sveitir víðar 'austur með Sönd- unum; enn fremur islysavarna- sveitirnar á Akranesi, Snæ- fellsnesi, og síðast, en ekki sízt sveitir Barðstrendinga, sem nýlega vöktu heimsat- hygli fyrir. hjörgunarafrekið við Látrabjarg. Timburverksmiðja til sölu Timburverksmiðjan SPÓNN, Ilafnarfirði, er til sölu ef viðunanlegt hoð fæst. Komið getur til mála að húsið seljist sér og vélar sér. ^ Nánari upplýsingar hjá Guðmundi Sigurjónssyni, sími 9029. Björgooarstöðvar og björgyoartæki. Slysavarnafélagið hefur stöð ugt verið að færa út starf- semi sína, eftir því, sem því hefur vaxið fiskur um hrygg. Nú á það ‘samtals 57 björgunar stöðvar víðsvegar um landið; þar af ei;u 16 skipbrotsmanna- skýli með góðum hjúkrunarút bú.naði. Tvæ,r stöðvar eru út- búnar mótorbjörgunarbátum og 9 nreð brimróðrarbátum. Þá eru 22 stöðvanna útbúnar fyrsta flokks fluglínutækjum með tilheyrandi útbúnaði, en flestar hinna stöðvanna eru með filuglínutækjum nr. 2, en þær eru á stöðum, þar sem lít- ið útgrynni er, og helzt búast má við ■ að skip strandi rétt uppi í fjöru. Einnig á félagið björgunar- skipið „Sæbjörgu“, sem nú hefur verið umbyggt og sett í það ný aflmíkil vél. Þau 8 ár, sem skipið hefur starfað hér við Faxaflóa, aðstoðaði það samtals 224 skip með um 1237 manna áhöfn, og verður. sú hjálp, 'sem skipið er búið að veita íslenzkum sjómönnum og útgerð, vart metin til fjár. Björgonarstarf. Vart verður annað sagt, en að árangu'rinn aí slysavörnun- um og starfi slysavarnafélags- ins 'hafi orðið gi'ftudrjúgur. Dauðsföll af skipsströndum hér við land, sem áður voru mjög tíð, eru nú orðin tiltölu- lega fátíð, og má að sjálfsögðu fyrst og fremst þakka það björgunarstöðvum Slysavarna- félagsins, sem komið hefur ver ið fyrir víðast á ströndum landsins, þar sem mieist er hætta á að ‘skip strandi, — svo og auknum öryggistælijum í skipunum sjálfum. Á fyrsta fjórðungi aldarinn- ar er taliÖ, að 377 skip ýmissa þjóða hafi strandað hér við land, og af áhöfnum þeirra hafi farizt 1960 manns, — en á þeim tuttugu árum síðan slysavarnafélagið var stofnað, befur þetta gerbreytzt. Síðan 1928 er talið,-að hér við strend ur hafi farizt 155 skip og að á þeim hafi verið 2031 maður; en af þessum rúmum 2000 skip- hrotsmönnum drukknuðu ekki nema 183, og 10 urðu úti af vosbúð og kulda; en 1841 varð bjargað, þar af 365 beinlínis með tækjum slysavarnafélags ins og fyrir atbeina björgunar sveita þess. Hinir eru þó miklu fleiri, sem félagið Ihefur orðið að liði með því að kalla skip til hjálpar og liðsinna hraka- ingsmönnum á annan hátt. Það mun aldrei véferig.t, að það starf,. sem félagið befur unnið í þessum efnum er ómetanlegt. Samkvæmt skýrslum og ár- bókum slysavarnafélagsins, sem komið hafa út frá stofnun þess, hafa alls farizt af sjó- slysum 784 menn á síðustu tuttugu árum, þegar frá éru taldir þeir 261, seiri fórust á sjó af völdum síðustu styrjald ar‘ ar. Minnsta sjósilysaárið í sögu félagsins var síðastliðið1 ár, ea þá drukknuðu 19 manns. Hæst var talan aftur á móti árið 1941, en þá er talið að 147 manos hafi farizt af sjó- slysum, en í þeirri tölu eru mörg dauðsföll af stríðsvöld- um. hér í bænum frá byrjun. Enrt fremur hefur þessi starfsgrein. félagsins" beitt sér fyrir kennslu í umferðarreglum í skólum og hefur gefið út marga fræðslubæklinga. £ þesisu skyni og látið taka fræðslukvikmynd, sem nú er sýnd í harnaskólum. Fjárhagor og fram- tiðarstörf. Slysavarnafélagið ‘hefur frá stofnun átt miklum vinsældusn að fagna í landinu, og' áskotn: uðust því í upphafi ýmsir sjóð ir, er stofnað hafði verið til í slysavarnaskyni. Þá hafa og margir einstaklingar og stofn anir gefið félaginu stórar gjaf- ir. T. d. hefur Landshankin.n: tvisvar gefið því 50 þúsund krónur, og alþingi, Reykjavík- ur hær og ýmsar trygginga- stofnanir hafa styrkt félagið all verulega. Aðaltekjur sínar- fær tfélagið þó með fjáröflunar starfsemi deildanna og með sölu merkja og samúðarkorta. Mest hafa tekjur félagsins aukist síðustu árin. Þegar það var fimm ára ,voru árstekjur þess aðeins kr. 27 857; fimm árum síðar voru árstekjurnar kr. 56 968, og þegar félagið var fimmtán ára, voru árstekjurn- ar kr. 119 500. En nú síðasta eftir tuttugu ára starf, voru árstekjurnar kr. 720 700. Gefur 'betta -nokkra hugmynd um útþenslu félagsins. Nú nema skuldlausar eignir þess kr. 1 667 132. Eitt aðal framtíðarmál slysa varnafélag'sins er kaup á Helio kopterbjörgunarflugvél, og (Frh. á 7. síðu.)' Hesfamannafélagið Fákur óskar eftir manni til aðstoðar við hirðingu 'á hestum. Skriflegar umsóknir ásamt kaup- % kröfu sendist til formanns hústjórnar, Vinnu- miðlunarskrifstofunni, fyrir 31. þessa mán. BÚSTJÓRN FÁKS.

x

Alþýðublaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.