Alþýðublaðið - 20.09.1950, Qupperneq 8
>
Börn og unglfngar.,
Komið og seljið
A I b ý ð u b 1 a ð i ð .
Allir vilja kaupa
Alþýðubiaöið.
Gerizt áskrifendur
að Alþýðublaðinu. ,i
Alþýðublaðið inn á
bvert heimili. Hring-
ið í síma 4900 og 4906J
MJJvikudagur 20. scpt. 1950.
Sleðahundcir frá Labrador
Hér sjástfcnokkrir sieðahundanr.a, sem koir.u til Keílavíkur í
gser frá Goose Bay í Labradór. (Ljósrn. Jón lómasson, Keflavik.)
Ingólfur Kristjánsson blaðamaður segir í eftirfar-
sndi grein frá flugi austur yfir Vatnaiökul í gær:
ÞAÐ VAR BJART OG HEÍÐRÍKT. y'fir Vatnajöldi í gær-
dag, og áhöfnin á Geysi baðaði sig í glampandi sólskininu úti
fyrir flakinu. þegar Catalínaflugbátur Loftíeiða, Vestfirðingur,
og amerísku björgiinarflugvéiárnar komti fcangað austnr klukk-
a« rúmlega 5 síðdcfis.
Þegar Vestfirðingur kom í j
fararbroddi fyrir þessum flug
vélum veifaði fólkið á jöklinum j
í ákafa. og rná nærri geta, að;
því hafi verið gleði í huga og
eftirvæntingin hafi gripi'ð urn
fiig, því að nú vissi það, að von
var á flugvél, sem átti að setj- j
&st hjá því á jökulinn og flytja !
jbað heim til ættingja og vina. i
Sú von brást að vísu, að fiug-
Véiin kæmist af jöklinum í gær
fcvöldi, en vonandi verður Geys
isáhöfnin stödd heil á húfi í
Reykjavík í dag.
JLENDINGIN UNÐIRBÚIN.
Vestfirðingur, ásamt fleiri
fíugvélum, sveimaði yfir flug
Vélarflakinu og áhöfninni inn i
tvær klukkustundir, meðan!
Úakotaflugvélin var að undir-
búa lendinguna og reyna að
befja sig til flugs á ný, en
eftir að sýnt var að flugvélin
myndi ekki komast af stað,
háldu flugvélarnar heimleiðis,
pótt allir hefðu kosið að mega
eiga samflug með Geysisáhöfn
inni heim yfir hálendið í gær-
kvöldi.
Vestfirðingur fór af stað úr
Revkjavík um klukkan 4 s;ð-
degis í gær og var kominn aust
ur að Bárðarbungu, þar sem
Geysir liggúr, klukkan rúm-
íega 5. Skömmu síðar komu
flugvélarnar frá Keflavík, og
meðal þeirra Dakotaflugvélin
með skíðaútbúnaðinum.
Þegar Vestfirðingur kom vfir
jökulinn var heiðskírt og glaða
fiólskin, en skýjað var yfir há-
lendinu á leiðinni austur. Ekk j
ert samband náðist við fólkið
á jöklinum, þegar komið var,
þar eð sendistöðin var biluð.
En Vestfirðingur var með nýja j
rafhlöðu og litlu síðar kom önn j
ur flugvél með senditæki. Var
rafhlöðunni varpað niður í fall L
hlíf úr Vestfirðingi og köm hún
skammt írá flug'/élarflakinu.
en tveir af áhöfninni komu
hlaupandi og sóttu það.
Fyrst þegar Vestfirðingur
flaug yfir flakið, var áhöfnin
öll hjá því og að því er virtist
eitthvað, sem borið hafði verið
út úr flugvélinni. Sýndist sum
um. að hundarnir væru þarna
úti fyrir, og væri búið að lóga
þeim, en ekki sást það glögg-
Jega. Mikið traðk er við aðra
hlið flaksins, þeim megin sem
áhöfnin hefur farið út og inn
í það, og í gær mátti sjá skíða
för út á jökulinn, svo að auð-
séð var, að jöklabúar hafa not-
fært sér skíðin, sem varpað var
niður til þeirra í gærmorgun.
Þá hafði áhöfnin bersýnilega
haft töluverðan viðbúnað til
þess að taka á móti flugvélinni,
rem átti að lenda á jöklinum.
Meðal annars var búið að troða
rlóð í snjóinn í bá stefnu, sem
retlast var til að flugvélin lenti,
en við endan á brautinni var
málaður svartur kross, sem
táknaði hvar landtakan skyldi
eiga sér stað.
Er jökuilinn þarna sprungu-
laus yfir að líta, en á skíðaför-
unum mátti siá. að nokkuð
"•ekkur í snióinn. Áður en
Dakotaflugvélin fór að undir-
búa. lendinguna, var kynnt bál
i jöklinum til þess að sýna
vindáttina, en hún var af norðri
an. Þegar flugvélin renndi sér
niður að jökulbreiðunni,
fylgdu hinar flugvélarnar,
sem þarna voru á sveimi, henni
eftir eins neðarlega og þær
borðu: kvikmyndatökumenn og
ljósmyndarar í Vestfirðingi
stungu Ijósopinu á vélum sín-
um út í alla glugga eða skutu
jafnvel höfðinu út um glugg-
ann hjá vélamanninum, og er
Douglasflugvélin snart jökulinn
iéttilega, og. §éð var að lend-'
Verlur verkfall hjá rafvirkjum!
mgja samninga við þá óbreylfa
Krefjast 12,5 prósent grunnkaups
lækkunar og fleiri breytinga j
---------------*------
RAFVIRKJAMEISTARAR hafa neitað að framlengja
samninga óbreytta við Félag íslenzkra rafvirkja og krefjasí;
12,5% grunnkaupslækkunar, auk ýmissa annarra veigamikilla
breytinga á samningnum. Stjórn Félags íslenzkra rafvirkjat
hafnaði þegar þessarí kröfu atvinnurekcndanna og tiíkynnt
hefur verið, að verkfall hefjist á föstudaginn, ef samningur
hefur clcki verið undirritaður há.
i Hundarnir 18 voru |
i ekki skolnir i
" :
m - *
f ÞEGAR SICÍÐAFLUG- i
f VÉLIN fór frá Keflavík í;
: gærdag, mun liafa verið _
• ætlunin a'ð skjóía hundanal
f átján, sem Geysir flutti með;
: sér, þar scm björgunarflug- f
I vólin gat mjög lítið boriðf
; fram yfir áhöfn Geysis. •
f Voru byssur hafðar með-:
I ferðis í þeim tilgangi. ;
; Rétt fyrir klukkan átta í f
; gærkveldi sendi flugturn-:
f inn í Reykjavík þó boð þess :
: efnis til Vatnajökuls, að það f
; mætti alls ekki skjóta hund-f
f ana, þeir væru mjög verð-:
f mætir, og ættu flugmenn-;
; irnir að skilja þá eftir í flak- f
f inu með nægar birgðir af f
f mat og vatni, en leiðangur:
: mundi sí'ðar sækja þá. ;
; Útvarpsskilyrði voru ekkif
f sem bezt, og gekk illa að:
f koma boðunum. Þá tók flug-:
: stjórnin á Hornafirði við og;
; margkallaði boðin til flug- f
f vélanna á og yfir Vatna-:
í jökli. Mun hafa tekizt að;
; koma þessum boðum og f
f hundarnir því ekki hafa ver- :
f ið skotnir. :
ingin hafði tekizt með ágætum,
ráku allir upp fagnaðaróp, en
fólkið niðri á jöklinum tók til
fótanna í áttina til flugvélar-
innar.
Flugvélin kom fyrst við
jökulinn á rnóts við flakið, en
rann síðan 500—600 metra út
jökulinn, en renndi sér síðan
til baka á skíðunum heimund
ir flakið, og- staðnæmdist rétt
áður en hún náði aftur fyrri
skíðaförunum.
Eftir að flugvélin hafði r.uim
ið staðar, og fólkið kom að
henni, kom áhöfnin út ásarnt
þeim Sigurði Jóiissyni og Aifreð
Elíassyni, er fóru með Douglas
vélinni austur á jökulinn, og
geta allir ímyndað sér, að það
hafi verið áhrifarík stund fyrir
Geysisáhöfnina, er hún hitti
menn í fyrsta sinn eftir fimm
sólarhringa dapra dvöl uppi á
stærsta jökulfláka Evrópu.
Skipti nú engum togum, að
Svo sem áður hefur verið
rkýrt frá í Alþýðublaðinu, var
Félag íslenzkra rafvirkja eitt
öeirra 40 félaga er sagði upp
samningum sínum við atvinnu
;.'ekendur, að tilmælum Alþýðu
r.ambandsins. Var uppsögnin
miðuð við 15. september s. 1.
Eftir að vísitöluleiðréttingin
fékkst fram. samþykkti F.Í.R.
að verða við tilmælum A.S.Í.
og óskaði eftir framlengingu á
samningum sínum við raf-
Þing samefnuðu
þjóðanna seff í gær
FIMMTA ALLSHERJAE-
ÞING sameinuðu þjóðanna var
sett í Flushing Meadow í New
York í gær. Þingið var sett af
Romulus, fulltrúa Filippseyja,
sem var forseti síðasta allsherj-
arþings og verður í forsæti hins
nýsetta þings þar til nýr forseti
hefur verið kjörinn.
Strax að lokinni setningu
þingsins kvaddi Benegal Rau,
fulltrúi Indlands, sér hljóðs og
bar frarn tillögu þess efílis, að
fulltrúa frá Pekingstjórninni í
Kína yrði boðið að taka sæti á
þinginu, og var þessi tillaga
þegar í stað studd af Vishinski,
fulltrúa Rússlands.
fólkið hvarf brátt inn í flugvél-
ina, og 15 mínútum eftir lend-
inguna reyndi hún að hefja sig
til flugs, en komst ekki af stað,
þar eð fikíðin höfðu sokkið gegn
um frerann, niður í lausamjöll-
ina. Eftir fyrstu tilraun kom
nokkuð af mönnunum út-aftur.
og gengu í kringum vélina, en
fóru síðan inn og gerðu aðra
tilraun til flugtaks, en árang-
virkjameistara. Þann 14. þ. m.
tilkynnti hins vægar Félag lög--
giltra rafvirkjameistara í
Reykjavík stjórn F. í. R., aði
félagið myndi ekki framlengja
samninga óbreytta. Jafnframt
cetti F.L.R.R. fram þrjár meg-
in kröfur sem skilyrði fyrir
framlengingu.
Var megin krafa rafvirkja-
meistara sú, að grunnkaup
rafvirkja lækki um 12,5%
frá bví sem nú er, eða úr
kr. 12.00 pr. klst. í kr. 10.50..
Aðrar kröfur rafvirkjameist
ara, mundu, ef að þeim værf.
gengið, gera að engu þær rétt
arbætur sem F.Í.R. hefur náð
'íram undanfarin ár.
Stjórn Félags íslenzkra raf-
virkja hafnaði strax þessum frá
leitu kröfum rafvirkjameistara
og trúnaðaAnannaráð félagsins;
tilkynnti samdægurs, að verðf.
samningar ekki undirritaðir
fyrir 22. þ. m., þá muni með-
Íimir F.Í.R. leggja niður vinnus
hjá meðlimum F.L.R.R., frá og;
með sama degi að telja.
Engar viðræður hafa faricS
fram milli deiluaðila síðan 14.
þ. m. og sáttasemjari ríkisins;
hefur engin afskipti haft af
deilunni enn þá, enda þótt nút
séu aðeins tveir dagar þar tif
vinnustöðvun skellur á.
nema með því, að moka frá-.
skíðunum eða troða-braut, erí
til þess vannst ekki tími fyrii?
myrkur í gærkvöldi.
FLAKIÐ AF GEYSI
Flakig af Geysi sést enm
greinilega úr lofti, og hefur þó>
fennt yfir nokkuð af því og!
skaflar myndazt út frá því..
Sjálfur bolurinn stendur upp>
úr, og er flugvélin á hvolfi,,
eins og áður hefur verið sagb
írá í fréttum. Framhluti flug-
vélarinnar virtist mest brotinn,,
og vængirnir sjást ekki, endai
mun að minnsta kosti annar
þeirra vera brotinn af. Á tvö
til þrjú hundruð metra svæði
frá flakinu má sjá ýmiss konar
brak úr vélinni, svo sem
skrúfublöð og annað þess hátt-
ar, og getur maður af því gert
sér nokkra grein fyrir, hvernig
vélin hefur henzt eftir jöklin-
um frá því að hún tók fyrst
niðri.
urslaust. Litlu síðar barst
skeyti frá flugvélinni um að
ekki myndi unnt að losa vélinSj
Hér sést flutningaflugvélin, sem kom til Keflavíkur með
helikopter innan borðs. Flugvélar þessar eru kallaðar „Flying
Boxcar11. (Ljósm. Jón Tómasson, Keflavík.)