Alþýðublaðið - 03.10.1950, Side 5
Þriðjudagur 3. októbev 1950.
Al.bÝfílJBLAÐlÐ
Frásögn Þorsteins Svanlaugssona
. ÞEGAR FRÉTTIN um það
fcarst hingað, að áhöfn Gevsis
■væri fundin heil á húfi' uþþf á
"Vatnajökli, yar -.mjög fijó.tlega
fario að athuga um möguleika
á því að geiá út héðan hjálpar-
leiðangur. Mun Kristinn Jóns-
son framkvæmdastjóri Flugfé-
lags íslands hér hafa haft'for-
ustuna um það og fengið Þor-
Stein Þorsteinsson fram-
kvæmdastjóra Ferðafélags Ak-
ureyrar til að gerast fararstjóri
og að skipuleggja förina.
Kl. 21.30 á mánudagskvöld-
Ið 18. sept. lögðu þeir síðustu í
leiðahgrinum af stað úr bæn-
Um, og var farkostur leiðang-
íursmanna 4 jeppar, 1 truckbíll
<og 1 26 manna rútúbíli. en auk
þess var enn einn jeppi, er
fflutti þá Edward Sigurgeirs-
son, ljósmyndara og Hauk
Snorrason, ritstjóra Dags. Öku
ímaður þeirra var Kristján Guð
snundsson, útgerðarmaður.
Fóru þeir þremenningar upp-
Inaflega á eigin vegum í förina,
en tóku í reyndinni þátt í henni
að flestu eða öllu leyti eins og
aðrir leiðangursmenn.
FEIÐANGURSMENN.
Auk fyrrnefndra Akureyr-
ínga voru leiðangursmenn þess-
Ir:
Þorsteinn Þorsteinsson
sjúkrasamlagsgjaldkeri, farar-
Stjóri.
Tryggvi Þorsteinsson, kenn-
ari.
Ölafur Jónsson, búnaðarráðu
hautur.
Jón Sigurgeirsson, lögreglu-
þjónn.
Hólmsteinn Egilsson, bif-
reiðastjóri.
Grímur Valdimarsson, húsa-
smíðameistari.
Bragi Svanlaugsson, verkstj.,
fformaður B. S. A.
Sigurður Steindórsson.
Þráinn Þórhallsson, starfs-
Stnaður Loftleiða.
Vignir Guðmundsson, toll-
þjónn.
Jóhann Helgason, bifvéla-
virki.
Þorsteinn Svanlaugsson, bif-
reiðastjóri.
Á Fosshóli slógust 8 Reyk-
víkingar í förina, harðfrískir
menn og hinn bezti liðskostur.
Höfðu þeir 4 jeppa til ferðar,
en foringi þeirra var Guð-
rnundur Jónasson. Aðrir voru
Þórarinn Björnsson, Gísli Ei-
ríksson, Ásgeir Jónsson, Sigur
geir Jónsson, Magnús Sigur-
geirsson, Einar Arason og Jón-
as Jónasson.
AI> KEYKJAHLÍÐ
Fyrsti áfanginn var Reykja-
ihlíð við Mývatn. Var þar gist,
en stutt varð hvíldin, því að
kl. 1 eftir miðnætti var setzt
að, en risið úr rekkju kl. 4.
KI. 5 á þriðjudagsmorgun
var svo haldið af stað frá
Réykjahlíð. Hafði verið ráð-
að leggja á öræfin fram fié
Grænavatni’ en Reykvíkingarn
ir 8, sem verið iiöíðu skömmu
fyrr þar fram í óbyggðunum,
réðu’ frekar frá því, sökum
þungrar færðar þar. Var því
horfið að því ráði að aka aust-
ur undir Jökulsá, eftir að rútu
bíilinn hafði verið skilinn eft-
ir í Reykjahlíð, en síðan fram
með henni eins og ie:ðin ligg-
ktímið
áð |?ar og; etið. S^ðap ÁöcLT hald-
io a öræfin, þkr sem við eng-
ar bílslóðir var að sÞ'ðia«t. og
•var surm staðar torfáríð. þar
sem hrain var. s,7o að margir
urðu pð Ie‘-a að leið. e-
bó vekk aht .j.•-n1 -■ •] -'f r-^ r r
KistufelTi ,Tið r-and VjJ+rraj-kuIs
var komið kl. 1.45 s. d.
E.JÖBGTtv '> KTILKAUN
SEM TÁFEI.
en kl. 4. Meðal annars uföu
Fé'r fé'iivar að feræðá. sér.rír'ó
fii drykKfjar ,pyi.. að fcorsti
kvaíd'i'bá 'mjcg. Þá yarð nð
skióta Jmndaná. ýém ýoyu nr'-'g
máttfarnif af sulti, að eins eir.n
fceifra yirtist allhress, og ’ vaf
fcann' ekki . skotinn, en eigi
btargað'st hann fcó af jöklin-
þá;: Trvggva Jón og Glaf, sem
ál 11af drþgu, .slyða Kn,. os-, 4lc rei
-áræðí og dugn-
áði. A þeim hvíldi Iíka aðal-
ío.mjá . jökulfararinnar..
um komu
:nn
e’r og nu er
áikunnúgt > fcá’gur
• fceji'ra
Hefði áætlun
steinsse ve<-i“ fvjgt. r
áhöfn Geyrí'.. fca^a ;re’
Reykiavfk á ra'ðviku
steinn hafð' sera
'O"
'ð í
r}s rf , T'Ct' -
Ipr»t hííi.i
ráð á. að fíúsrvú’a- 'ky’-’u v',?s
Geysi'-mönnum leið ro"ður eft-
ir jöklinum tií móts. við■ Ie:8-
| af fréítum.
Fvrst iagði IngigerSúr Karls-
dótt’v. fJuvfreyia. af stað og
fvlgdarsveinar hennar, síðan
hver hópurinn af öorum Áhöfn
fc i örgunaríH ugvél arirai ar ame-
rísku háfði eigí fengið Ieyfi
ft að fylgiarí með fcjðrguner-
II6' Aki-raevringa. og varð bví
p'tk En fcegar xarnir voru. u.m
12 km. frá slysstaonum. komu
bo'5 um að senda tvo menn til
fcaka eftir Ameríkönunum.
fcjþfc
á moti frá tiöldurá leiðangíiTÍS-
manna. Höfðu þe,?r ".ra7ai,ió"
meðíerð^. n v n ú
iöku’fara. Tóku tveir
ér frá tiöMuriúm korau.
cli
verfcð ekið
angursmenn. sem sráktu þá éitt j Urðu til þeicrar farar pórarinn
hvað inn á iökul. Hefði ’uessu i Björnsson xrá Reyisjavík og
verið fylgt, hefði áhöfn Gevs- Þorsteinn Svanlaugsson.
jreys-
is náð norður af iökl'num pev-
ar á þriðiudagskvöld eða mið-
vikudagsnótt. En eins og kunri-! ^ Qevsisflakinu
ugt er, var horfið að því að
revna að ná áhöfn Gevsis af
jöklinum í flugvél. en það mis
tókst, og þegar leiðangur Þor-
steins Þorsteinssonar kom að
Kistufelli. sat áhöfn Geysis enn
langt inni á jökli hjá flug-
vélarflakinu.
Klukkan 7 síðdeg'.s hófu fceir
Þorsteinn og Þórarinn á nv för
og aS þessu
sinni fylgdu þeim Ameríku-
mennirnir þrír, þeir George J.
Friedline, Patrick J. Fiore og
p" Iro-'gerði fcafoi '
c-orii hT'o'”’T x’egna :
ráéiðslá heý’iár. o^ráHu 'inri'á ,
irkul t’’ rnötr ■yÁ-Þó’Tar n og ,
Ámeríkumenn}ne -T J - "■ • j' fa'"-i
ar he~-p•''’••• Jófcann Héfc’acon !
óý-GísIi T?i"'rk~con. Áð’-ÍT' I.'-'-gðu j
fcegaT af stað frö srpóráimou og
til t'ak’anna 'ríð ’ökuk-önd'ria, !
cn e:i?i •••a’* banvað kora'ð fvrr j
cn tím kl. -4 á rftt. j
og munu allir hafa ve-ið rraðn • i
i'r næsta uppgefnir. Klukkan i
5—6 um morguninn var svo ^
komið með Ameríkumennina
gjörsamlega þrotna að kröft-
um.
Klukkan 8 — 8.30 á i'.mmlu-
cay~roor-gnn var svo haldið af
stað frá iökulröndinní, og ekið
út í jökulfarveg nokkurn, bar
Varð nú eigi annað. aðhafzt
um kvöldíð en kanna. hvar
ganga skyldi á Vatnajökul að
morgni og merkja þá Ieið að
nokkru. Hafði Tryggvi Þor-
steinsson og Jón Sigurgeirsson
forustu um þetta.
JÖKULFÖRIN.
Klukkan 2 á miðvikudags-
nótt voru jöklafarar vaktir og
klukkan 4.20 lögðu þeir af stað
frá tjöldum leiðangursmanna,
9 saman í dimmviðri og þoku.
Fylgdu beim burðarmenn upp
á Kistufell, sem var alltorsótt
upp að fara, en er upp kom.
var bjartviðri og var haldið
þaðan kl. 7 inn jökul. Var skíða
færi ágætt og mjög sæmilegt
færi gangandi manni.
Þessir gengu á jökulinn:
Tryggvi Þorsteinsson farar-
stjóri, Jón Sigurgeirsson, Ólaf-
ur Jónsson, Sigurður Steir.dór-
ur Jónsson, Sigurður Steindórs
son, Þráinn Þórhallsson, Þórar-
inn Björnsson, Vign.ir Guð-
mundsson, Edwsrd Sigurgsirs-
son og Þorsteinn Svan’augsson.
Náðu þeir að Gevsisfjakin \
um kl. 2 e. li., en útbúnaoi til
bakaferðar var eigi lckið fyrr
sem flugvélar tóku áharáir
JohnS. Joyner. Voruilugmennjhinna strönduðu ]oftfara. Var
irnir allir skíðalausir, og var
þá ráð fyrir gert, að ensk flug-
vél kæmi með skíði tií þe.irra, i
en hún lenti í myrkri og íann
hóoinn aldrei.
Eigi hafði þessi síðasti hóp-
ur lengi farið. begar Amevíku-
mennirnir tóku mjög að lýjast,
sérstaklega einn þeirra. Innan
skamms fór hann einnig að íá
aðsvif, og þótti þeim Þórarni og
Þorsteini sýnt, að þeim yfoi að
berast hjálp til að koma flug-
mönnunum af jöklinum. Vavð
að ráði, að Þórarinn fylgdi beim
áfram og hefði vasaljós þeirra
félaga til að rekja slóðina eftir
fyrri hópana, en Þorsteinn
skyldi fara á undan og sækja
hjálp. Var þá klukkan um
10,30. Þorsteinn hélt nú einn og
ljóslaus út í náttmyrkrið. Svö
dimmt var, að hann tapaði tví-
vegis slóðinm, en fann hana í
bæði skiptin aftur með því að | þoku um auðnir Vatnajökul'
l þá kl. um 10.
I Eftir fcetta gerðist ekkert
scgulegt. Klukkan tvö voru lcið
angursmenn komnir niður í
Herðubreiðarlind’.r. klukkan
8.30 um kvöldið borðuðp þeir
ágætan kvöldverð í Reykjahlíð,
en kl. 1.20 á föstudagsnótt
komu þeir til Akureyrar.
NIÐURLAG.
Hér lýkur frásögn Þor-
steins Svanlaugssonar. Er auð-
séð af henni sem og öllum frétt
um af för þessari. að húr. hefur
verið hin mesta hamirjgiuför,
enda hefur hvort tveggia fylgzt
að góð forysta og vösk fylgd.
Oft hefur verið teflt djarft,
eins og t. d. för Þorsteins Svan
laugssonar. þegar hann sækir
nauðstöddum félögum hjálp al
einn í kolsvarta mvrkri og ís-
þreifa eftir henni. Loks um 12
leytið náði hann Tryggva Þer-
steinssyni, Vigni. Ólafi og Jór.i
Sigurgeirssyni ásamt Inrngerði
flugfrevju. Plafði þá sá hóp-
ur týnt af slóðinni niður af
jökii og var að bvggja sér sjón-
hús til að hafa að náttstað. Var
Ingigerður með öllu æðrulaus,
enn hamingjan var þar hliðholl
sem alltaf í förinni. Þá vekur
aðdáun' dugnaður Þórarins
Björnssonar, Reykvíkingsins,
sem var 24—25 klst. á fero um
jökulinn. En „dagleið“ Þprar-
ins og Þorsteins var sem næst
104 km.
Sést af bessum tveimur dæm
þótt dapurlega horfði með nátt; um. bótt önnur séu ekki nefrid,
staðinn, og í allri íörmrii var j að lökulfarar biörgunarleiðang
hún hin mésta hetja, enda ! ursins hafa engir aukvisar ver-
I
kafði hún að fylgdarsveinum 1 ið.
"'r' i
hWmmm
\ *
xeiuanguruiri a Vati.«juj£ii,- á leið upp að ttaKmu: Kistufell í baksýn.
og snitfur.
Til í þúðinni allan dag-
inn. — Komið og veljið
eða símið.
Sfíd & Ftskor,
Munið ódýra matinn.
Lækjarg. 6. Sími 80S40.
(Innanlandsflug)
FRÁ REÝKJAVfK:
Sunnudaga:
Tií Akureyrar
— Vestmannaeyja
Mánudaga:
Til Akureyrar
— Vestmannaeyja
— Norðfjarðar
— Seyðisfjarðar
Þþriðjudaga:
Til Akureyrar
— Vestmannaeyja
— Blönduóss
—- SauSárkróks
Miðvikudaga:
Til Akureyrar
— Vestmannaeyja
— Isafjarðar
— Hólmavíkur
Fimmtudaga:
Til Akureyrar
— Vestmannaevja
— Keyðarfjarðar
— Fáskrúðsfjarðat
— Sauðárkróks
Föstudaga:
Til Akureyrar
— Vesímannaeyja
— Kirkjubæjarklausturs
— Fagurhólsmýrar
i — Hornafjarðar
Laugardaga:
Tií Akureyrar
— Vestmannaeyja
— Isafjarðar
— Blönduóss
— Sauðárkróks
FRÁ AKUREYRI:
Til Siglufjarðar — Alla
virka daga.
Til Ólafsfjarðar — Mánu-
daga og fimmtudaga.
Til Kópaskers fimmtudaga.
Til Austfjarða föstudaga.
Flugíélag íslands h.f.
Iþýðubloðinu!