Tíminn - 16.04.1964, Síða 6

Tíminn - 16.04.1964, Síða 6
I TÓMAS KARLSSON RITAR Öhjákvæmilegt unjcnwcciiiiiGgi au auiva cmi n lög til vega- og brúarmálanna Vegaáætlunin var tíi fyrri um-'kvaðst fylgjandi því, að fyrri um-|70 ár, sem eru breiðari en 10 i ræðu í samcituuðu binei í eær. ræða málsins tæki sem fvrst enda metrar. Hækkun er hins veear WBiMrWilBy Vegaáætlunin var tíi fyrri um- ræðu í sameínuðu þingi í gær. Mæiti Ingólfur Jónsson, samgöngu málaráðherra, fyrir áætluninni. Einnig töluðu þeiir Eysteinn Jóns- son og Lúðvík Jósepsson. Eysteinn Jqpsson sagði, að allar þær upp- iýsingar, sem fram kæmu í áætl- uninni sýndu það, að halda verð- ur áfram baráttunni fyrir því, að þær álögur, sem raunverulega eru lagðar á umferðina í landinu, gangi í vaxandi mæli til vega- og brúamála. Ingólfur Jónsson sagði, að 6kv. vegalögunum nýju, ættu vegaáætlanir að vera til 4 ára. Þessi fyrsta áætlun, en við hana hefði þurft að vinna mikið undir- búningsstarf, er hins vegar aðeins fyrir þetta ár, og verður því ný vegaáætlun, til 4 ára, lögð fyrir næsta þing. Ekki er í áætlun þess- ari skipting fjár milli einstakra vega, og sagði ráðherrann, að vegamálastjóri myndi leggja til- lögur sínar, þar að lútandi, fyrir fjárveitinganefnd, sem fengi frum varpið til athugunar, en fjárveit- inganefnd gerir tillögur um skip- ingu fjárins. Eysteinn Jónsson kvaðst ekki bafa haft tækifæri til að athuga til hlýtar þau atriði, sem birt hefðu verið með áætluninni, en Tek aö mér fermingarveizlur • KALT BORÐ • HEITIR RÉTTIR Nánari upplýsingar eftir kl. 6 i slma 37831. kvaðst fylgjandi því, að fyrri um- ræða málsins tæki sem fyrst enda svo fjárveitinganefnd fengi málið til meðferðar. Áliðið er nú þing- tímans og nefndin á mjög erfitt starf fyrir höndum og vandasamt. Framsóknarmenn studdu þær nýju álögur, sem á voru lagðar er nýju vegalögin voru sett. Það er nokkuð nýstárlegt, að stjórnar- andstaða styðji stórfelldar nýjar álögur, þegar hún teíur almennt að lagðar hafi verið á álögur í hófi fram og sópað inn í ríkissjóð. En við vorum sannfærðir um, að með öðrum hætti fengist ekki nýtt fé inn í vegakerfið, og vega- og brúamálin voru komin í slíkt ó- efni, að það yrði að styðja tekju- öflun — nýjar álögur upp á 100 milljónir — því annars fengjust ekki fram neinar úrbætur. í grein argerð áætlunarinnar kemur glöggt fram, að þessi afstaða var ekki að ófyrirsynju, og manni hnykkir við, hve hinar nýju, miklu álögur hrökkva skammt og þörfin er mikil. Það kemur í ljós, að þessum málum hefur verið druslað áfram með sífelldum lántökum og mikið af fjármagninu, sem veitt er til vegamála á þessu ári, fer í af- borganir af lánunum. Þannig hef- ur sífellt verið velt yfir á fram- tíðina, og sjáum við af þessu við hyem vanda hefði verið að eiga, ef við hefðum ekki rifið okkur upp. Aðeins um 24 miljónir fara í nýja þjóðvegi. Getur sú upphæð þó hækkað og fer eftir því, hve vel tekst að ryðja burt þeim gömlu lánum sveitarfélaganna, sem þau hafa tekið til að reyna að fleyta áfram vegagerðunum. Fjárveiting til brúa yfir 10 metra, er áætluð 12 milljónir, og er þar raunverulega ekki um neina hækkun að ræða, en ástand- ið þannig, að óbrúaðar eru yfir 70 ár, sem eru breiðari en 10 metrar. Hækkun er hins vegar nokkur á smábrúum, enda var á- standið þar enn ömurlegra og heildarfjarhæðin lægri. Til vegaviðhalds eiga að fara 85 milljónir. Þar er raunverulega ekki um aukningu að ræða vegna hins hækkaða framkvæmdakostn- aðar — með þessu fé verður ekki unnt að halda vegunum nema í jafngóðu eða réttara sagt, jafn illu átsandi og þeir hafa verið, en vegurn hefur víða hrakað veru- lega vegna ónógs viðhalds. Áhöldin eru úrelt og ónóg. Nokkrar úrbsatur fengust á því í fyrra, en það var gert með lánsfé, og nú fer fjárveitingin að mestu í afborganir af þessum lánum. Allar þessar upplýsingar sýna, að það er óhjákvæmileg lífs- nauðsyn að fá meira fé til vega- málanna, og það hefur verið og er stefna Framsóknarflokksins, að allar raunverulegar tekjur af um- ferðinni gangi óskiptar til vega- málanna. Allar þessar upplýsingar sýna, að halda verður áfram bar- áttunni fyrir því að þær álögur, sem raunverulega eru lagðar á umferðina, gangi í vaxandi mæli til vega- og brúarmálanna. Nú munu um 200 milljónir af raun- verulegum tekjum af umferðinni renna í ríkissjóð til almennra rík- isþarfa. Framsóknarflokkurinn mun halda áfram þeirri baráttu að fá þetta fé til vegamálanna, ef ekki í einu lagi, þá í áföngum. Þá sagðist Eysteinn að lokum vilja beina því til fjárveitinga- nefndar, að hún hlutaðist til um, að allar fyrirhugaðar vegafram- kvæmdir — einnig þær, sem unn- ar væru fyrir lánsfé, yrðu teknar inn í vegaáætlunina, eins og t.d. Keflavíkurvegur. Það fæst ekki fullkomið yfirlit yfir þessi mál nema allar vega- og brúargerðir verði teknar inn í áætlunina. FYRSTA LJÓÐABÓKIN FRÁ NÝJU SKÁLDI / r » A ÞINGPALLI Atkvæðagreiðsla fór fram í sameinuðu þingi um þingsályktunartil- lögu Alþýðubandalagsins um utanrikisstefnu íslenzka lýðveldis- ins. Till. er í 7 liðum með svofelldum inngangi: „Alþingi ályktar að lýsa því yfir, að þessi eru grundvallaratr. ísl. utanríkisstefnu.“ Lúðvík Jósepss. óskaði eftir því að hver liður væri borinn upp fyrir sig. Forseti kvaðst mundu verða við þeirri ósk, og myndi hann því fyrst bera upp innganginn að tillögunni. Var hann borinn undir atkvæði og var felldur með 49 atkvæðum gegn 8. Þar sem Alþingi hafði þá þegar með miklum meirihluta lýst því yfir, að það vildi ekki lýsa því yfir, að þau atriði, sem síðar voru tilgreind í tillögunni væru grundvallaratriði íslenzkrar utanríkisstefnu, taldi forseti réttilega að tillagan væri falin og óþarft og rangt að bera undir atkvæði hina einstöku efnisliði. Þessu mótmæltu þeir Lúðvík Jósepsson og Ragnar Arnalds harðlega og Lúðvík ítrek- að mótmæli sín aftur við umræðu um annað mál. Á fundi í sameinuðu þingi í gær kvaddi Skúli Guðmundsson sér hljóðs utan dagskrár og fann að því, að í útvarpsumræðunum hefðu þingflokkarnir haft mjög mismunandi ræðutíena eða 47, 48, 49 og 54 mínútur. Hér væri haft rangt við og skoraði Skúli á forseta að reyna að koma hér fram siðabót í samráði við for- menn þingflokka og séð væri til þess að hver flokkur notaði í útvarpsumræðum ekki meiri tíma en ákveðið hefði verið og leyfilegt væri. Óskar Jónsson bar fram í gær fyrirspum til félagsmálaráðherra, er hann hafði lagt fram ásamt Ingvari Gíslasyni. Fyrirspurnin var svohljóðandi: 1. Eru lögin uen atvinnuleysistryggingar í end- urskoðun? Ef svo er, er árangurs af þeirri endurskoðun að vænta á þessu þingi? — 2. Hefur verið tekið tillit til þess við endur- skoðun laganna, að verzlunarmannasamtökin eiga nú aðild að ASÍ og þeim tryggð þátttaka í atvinnuleysistryggingasjóði á sama hátt og öðrum verkalýðsfélögum? Óskar sagði, að þegar lögin hefðu verið sett 1956 þá hefði verið við það miðað að aðeins þau verka- lýðsfélög, sem ættu aðild að A§í ættu aðild að sjóðnum. Síðan hef- ur verzlunarmannasamtökunum verið veitt aðild að ASÍ og ættu þau því rétt til að eiga hlutdeild í atvinuleysistryggingasjóði, en gildandi lög beinlínis banna það. Emil Jónsson, félagsmálaráðherra, sagði að lögin hefðu verið end- urskoðuð af stjómskipaðri nefnd og hefði nefndin skilað áliti og frumvarpi fyrir um mánuði síðan. Nefndarmenn hefðu ekki orðið sammála og tveir nefndarmanna létu bóka sérálit. Ríkisstjórnin hefði þetta frumvarp til athugunar, en þess væri ekki að vænta Framhald á 15. síðu. B0ÐVAR GUBMUNDSSON AUSTAN ELIV0GA Höfudnur þessarar ljóðabókar, Böðvar Guðmundsson, er fæddur á Kirkjubóli, Hvítársíðu, 9. janú- ar 1939. Hann lauk stúdentsprófi frá M.R. 1962 og stundar nú nám í íslenzkum fræðum við Háskóla íslands. Böðvar Guðmundsson hefur feng izt við yrkingar frá blautu barns- beini og hafa allmörg kvæði hans birzt í skólablöðum og tímaritum. Þessi fyrsta ljóðabók hans sýnir að hann sækir viðfangsefni sín ekki sízt i fornar íslenzkar bók- tnenntir og sögu og að hann leitast við að sameina i ljóðum sínum forn og ný skáldskaparverðmæti. BOKAFELAGIÐ T f M I N N, flmmtudagur 16. april 1964. — ssrwr-r'i « : j . 'í tt - k -U -v i '4. 1} j: . !# **

x

Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.