Alþýðublaðið - 15.08.1953, Síða 3
Laugardagur 15. ágúst .1953
ALÞÝÐUBLAÐKÐ
7 3
Qtvárp reykjavík
19.30 Tónleikar: Samsöngur
(plötur).
20.30 Tónleikar (piötur): ,,Dap
hnís og Chloé“. svíta nr. 2
eftir Rovel (Sinfóníuhljóm-
sveitin í Boston leikur;
Koussevitzky stjórnar).
20.45 Upplestrar: a) Þorsteinn
Ö. Stephensen leikari les
fsmásögu: ,„Niýi presturinn“
eftir Hans E. Kinck, í þýð-
íngu Þorsteins .Tónssonar. b)
Valdimar Lárusson les kafla
úr sögu eftir Sigurð A. Magn
ússon: „Ófelía.“
21.35 Einsöngur: Tito Gobbi
syngur (plötur).
22.10 Danslög (plötur).
:vin hálf á illum veaum
Krossgáta
Nr. 463
Lárétt: 1 hreyfing í vatni, 6
sjúkdómur, 7 tæp, 9- tónn, 10
ferún, 12 ull. 14 steinefni, 15 er
ekki (fornt), 17 geiur frá sér
hljóð.
Lóðrétt: 1 blíð, 2 sæla, 3 for-
setning, 4 andi, 5 troða, 8 sam-
meyti, 11 b:ðj« um, 13 rjúka,
16 tvíhlióoi.
Lausn á krossgátu nr. 462.
Lárétt: 1 hsegindi, 6 rún, 7
rugg, 9 kg„ 10 námj 12 ur, 14
tema, 15 nýt, 17 grugga.
Lóðrétt: 1 hörmung, 2 gögn,
3 nr. 4 dúk, 5 Ingvar, 8 gát, 11
merg, 13 nýr, 16 tu.
F egurðarsamkeppnin:
Tilkynna má um þátttöku í
fegurðarsamkeppnina í síma
6610 frá kl. 9 f. h. — kl. 7 e.
h. eða í pósthólf 13.
(Frh. af 5. síðu.)
mikil snjóþyngsli, sem þráfald-
lega valda miklum farartálma
á vetrum.
NÝR VEGUR
ÞRJÁ KÍLÓMETRA
Það er því ein allra brýnasta
umbótin á Grímsnesbraut, að
leggja veginn frá Kerhól beina
línu sunnan Seyðishóla á Kiðja-
bergsvegamót. Mundi þetta
vera um þriggja kílómetra
vegalengd. En með þessu væru
margar beygjur að velli lagðar
oa vegurinn kominn á mikiu
rnjóléttara svæði. Suðaustur af
Seyðishólu.m hefur verið rudd
vetrarbraut, sem er gagnslaus
með öllu. Hún er 'niðurgrafin
í móana. Hafa ýmsir mætir
menn l'átið gamanið fjúka um
þessa öfugu aðferð, að búa til
traðir, þegar aðrir láta fylla
þær upp og byggja vegi.
Au.stan Minni-Borgar er veg-
urinn lágur, margar beygjur á
honum, og oft lítt fær vegna
snjóa á vetrum, þó að annars
staðar sé dágott yfiiferðar.
Vegurinn frá Svínavatni að
Laugardal var byggðy.r um
1930. Sá vegur var upphaflega
vel gerður, er hár, en áS vísu
mjór og vantar tilfinnanlega
útskot á hann. Á honum eru
þau; missmíði orðin, að ak-
brautin er orðin flöt og sum-
staðar íhvolf og vegarkantarnir
hæstir. Er þetta viðhaldsatriði,
og þyrfti að laga. Finnig eru í
honum nokkur blindræsi, sem
teljast verða hættuleg, einkum
ókunnugum.
BARÁTTAN
UM LAUGARVATNSVEG
.Og svo er það Laugarvatns-
vegurinn: Hann er mjór, lágur
og hlykkjóttur og verður (ift
ófær í fyrstu snjóum. Vegna
brýnnar nauðsynjar á því að
fá hann endurbyggðar á snjó-
þyngstu köflunum hafa verið
i haldnir margir fundir í Laugar-
j dal seinustu tvö þrjú árin, og
mörg bréf verið skrifuð vega-
málastjóra og samgöngumála-
róðherra. Er það samróma álit
þeirra heimamanna, sem um
málið hafa fjallað, að þetta
verk yrði bezt og ódýrast unnið
á þann hátt, að láta skurðgröfu
taka svo breiðan og djúpan
skurð, að upp kæmi nóg efni
í nýjan 120—150 sentimetra
háan veg hæfilega breiðan.
Mun láta nærri, að hver
lengdarmetri í sku.rði þyrfti
að gefa 7-—9 rúmmetra af efni,
til þess að svo hár vegur feng-
ist. Telja þeir menn, sem með
skurðgröfu vin-na, að hver
rúmmetri muni með þessum
hætti í mesta lagi kosta 2
krónur til tvær og fimmtíu.
Hefur hreppsnefnd Lau.gar-
dalshrepps einróma samþykkt
að lána úr hreppssjójði 60.000
krónur til þess að þetta verk
gæti hafizt sem fyrst.
'Sýnir það bezt, hversu sam-
taka Laugdælingar eru í þessu
að undir eítt bréfið til vega-
málastjóra (dags. 2,. s'ept.
Í952) rituðu, 33 búéndur í
Laugardál, þar á meðal
hreþpsnefndarmen'n.
Gerðu menn sér góðar vonir
um, að mýndarlega yrði við
málinu snúizt af "ramkværada
valdinu, en nú gefur hér að
líta byrjunina á framkvæmd
yerksins.
skurðnefna .
Þessi jarðrispa á víst að
heita skurður, en hann gefur
ófullnægjandi efni í upphlevpt
an veg og er líka gagnslaus til
að þurrka vegarstæðið. Öllum
beygjum á sýnilega að við-
halda trúlega, mö.1 á að flytja
að á „barnabílum“, og við fá-
um lágan, ■ breiðan, rándýran
og hlykkjóttan veg, sem verð-
ur ófær í-fyrstu s-njóum rétt
eins og gamli vegurinn.
Þetta er því eitt hið ágæt-
asta sýnishorn af vinuubrögð-
um vegamá’lastjó'.'a og- ráðslagi
öllu í vegabyggingum', þrátt
fyrir alla þá möguleika, sem
tæknin veitir á miðri 20. öld.“
Nú féll talið um harmsógu
í DAG er laugardagurinn
15. ágúst 1953.
Næturlæknir er í læknavarð
stofunni, sími 1930.
Næturvarzla er í Reykja-
víkur apóteki.
Rafmagnstakmörkuniii:
I dag verður skömmtun í 3.
hverfi.
FLUGFERÐIR
Flugfélag fslands:
Á morgun, sunnudag, verður
flogið til eftirtaldra staða, ef
veður leyfir: Akureyrar og
Vestmannaeyja.
SKIPAFBÉITIB
Skipadeild SÍS.
M.s. Hvassafell losar kol í
Keflavík. M.s. Arnarfell kem-
ur væntanlega til Fáskrúðs-
fjarðar á morgun, losar þar
kol. M.s. Jökulfell fór frá
Gautaborg í gær áleiðis til Ber
gen. M.s. Dísarfell losar í Rvík.
M.s. Bláfell fór frá Þórshöfn í
gær áleiðis til Hvammstanga.
Ríkisskip.
Hekla er væntanleg til Glas-
gow árdegis í dag og fer þaðan
síðdegis í dag til Reykjavíkur.
Esja fór frá Reykjavík í gær-
kveldi til Vestmannaeyja.
Herðubreið er á leiðinni .frá
Austfjörðum til Reykjavíkur.
Skjaldbreið er í Reykjavík.
Þyrill er á Austfjörðum á norð
urleið. Skaftfellingur fór frá
Reykjavík í gærkveldi til Vest
mannaeyja.
Eimskip.
Brúarfoss er í Hamborg.
Dettifoss er í Rotterdam, fer
þaðan .til Hull og Reykjavíkur.
Goðafoss fer frá Reykjavík i
dag til Rotterdam og Lenin-
grad. Gullfoss fer írá Reykja-
vík kl. 12 á hádegi í dag til
Leith og Kaupmannahfanar.
Lagarfoss fór frá Reykjavík -í
gærkveldi, til Flateyrar, ísa-
fjarðar, Patreksfjarðar. Stykk-
ishólm.s, Vestmannaeýja og
Faxaflóaihafna. Reýkj afoss er
í Flekkefjord, fer þaðan vænt-
anlega í dag til Faxaflóahafna.
Selfoss fór frá Reykjavík 12/8
til Akureyrar, Húsavíkur og
Siglufjarðar. Tröllafosis hefur
væntanlega farið frá. New
York 13/8 til Reykjavíkur..
MESSUR A MORGUN
Guðsþjónusta á Elliheimil-
inu kl. 10 árdegis. Sigurbjörn
Á. Gíslason.
Langholtsprestakall: Messað
kl. 2 í Laugarneskirkju. Sr.
Árelíus Níelsson.
Dómkirkjan: Messa kl. 11 f.
h. Séra Sigurjón Þ. Árnason.
veganna niður. Við ókum í
hlað á Laugarvatni, neyttum
miðdegisverðar og röbbuðum
saman á meðan um heima og
geima, Síðan var' haldið heim
til Ólafs. Hvíldi ég þar lúin
bein og naut þar alúðar. vin-
semdar og gestrisni.
En svo var ekki tii setu boð-
ið. Ólafur Ketilssoti vildi, að.
ég sæi líka veginn austur að
Geysi, og lét ég ekki á méc
standa. Hafði hann rökstuddar
athugasemdir að. gera um mis-
smíði og vansmíði ó þessum
vegum, en rúmsins vegna
verða þau mál ekki rakin í
þetta sinn. Aðeins skal þess get
ið, að brýrnar á Brúará .og
Tungufljóti eru að verða iítt
nothæfar. Að Brúará er svo
kröpp beygja að austanverðu,
að hún má teljast ófær lang-
ferðabílum, einkum í hálkum
að vetrinum. Að Tungufljóís-
brú verður alls ekki komizt á
stórum bílum af leiðinni frá
Geysi, nema með því að bakka
í beygjunni. Er kákað við ,að
lagfæra þetta svo að segja -á
hverju sumri, en alltaf með
þeim hætti, að með svolílið
lengri bílum næsta. árs er á-
standið verra en áður var. —
Ein slík „lagfæring" stóð r.ú
yfir og var vissulega ekki með
miklum myndarbrag.
Laugarneskirkja: Messa kl.
11 f. h. Séra Garðar Svavars-
son.
Dómkirkjan: Messa kl. 11 f.
h. Séra Jón Auðuns.
BRÚÐKAUP
í dag verða gefm saman í
(hjónaband ungfrú Svava Fel-
j ixdóttir skrifstofuinær og Agn
ar ívars húsgagnabólstrari.
| Séra Jón Auðuns geíur saman.
'‘Brúðhjónin taka sér fari með
| Gullfossi í dag til útlanda,
j — * —
j Barnahéimilisnefiul Vorboðans.
Börnin, seni dváiið háfa á
! barnaheimilinu í Rauðhólum í
sumar, koma til bæjarins næst
komandi þriðjudag 18, þ. m.
Aöstandendur barnsnna korúi
að taka á móti þei.m við Aust-
j urbæjarbarnaskólann kl. IV2
| e. h.
Frá skrifstofu borgarlæknis.
Farsóttir í Reykjavík vikuna
2.—8. ágúst 1953 samkvæmt
skýrslum. 19 (18) starfandi
lækna. í svigum tölur frá
næstu vi.ku á undan.
Kverkabólga ......... 23 (20)
Kvefsótt ............ 42 (56)
Iðrakvef ............ 11 (3)
Inflúenza ............ 2 (0)
Kveflungnabólaga .. 3 (1)
Kikhósti ............ 12 (8)
Það á að hafa alla íbúðarklefá
ýegaviðgerðarmanna á hjóla-
vögnum og svo á að heyja leift
urhernað á holurnar, hvar sesn
þær fyrirfinnast. Og hcrgögn-;
in eru, auk íbúðarvagnanna,
stór bíll og ámokstursvél.
Það hlýtur að kosta of fjár
að búa um vinnuflokk og
flytja sig aftur, eins og þessn
er nú hagað. — Og svo eiga
daglegir flutningar manna í
bæinn engan rétt á sér. Um-
búnaður og aðistaða á hjóla-
vögnunum. í vöndaoum skýlum’
ætti að gera þessa' mannaflutþ
inga óþarfa, en tilflutningæ
fólks og vinnutækja eftir þörfi
verkefnisins auðvelda.
Auk þeirra atriða, sem rædd
hafa verið hér á undan, legg ég
svo mikla áherzlu á. að hrað-
að verði lagningu vegarins um
Þrengslin af Svínahraunsvegi
á Ölfusveg (Austurvegur)
Er það um 18 kílómetra. vegar-
lengd. Á undirbyggingu vegar-i
ins var byrjað fyrir tveimuif
árum, og kostaði hún ekki'
nema um 40 þúsund krónur á
kílómetra.
Mín tillaga um tilhögun
yerksins er sú, að þegar undix-
byggingu er lokíð alla leið,
verði aðeins borið ::vo lítið of-
an í.veginn, að hann sé akíær
í snjó og frostum. Fæst þá
reynsla á. hvar helzt þyrfti að
hækka veginn meira næsta
sumar og vrði það auðvitað
gert með ódýru efni. Malburöi.
yrði þannig ekki lokið fyrr en.
sýnt er, að vegurinn sé orðinn
nægilega hár alls síaðar til að
standást snjóalög og tryggja
umferðina. í vegagerð er slit-
lagið alltaf það dýrasta, cg,
gæti þessi aðferð rparað mik-
ið fé. Þyrfti vegurinn miðað
við núverandi verðlag ekki að
kosta nema svona þrjár millj-
ónir króna, ef þannig væri að
farið.
Á þennan veg mætti síðan
steypa, en 18 ára reynsla af
steyptu spottunum við Elliðaár
Vegalagningum og vegavið- sí’mr Þa®> steyptir vegir á
haldi, holufargani, hlykkjum; íjölförnum leiðum verða hér
og beygjum. Spurði ég Ólaf þá senmlega ódýrustu vegirnir.
meðal annars:
Hvaða umbætur telur þú
mest aðkallandi í vinnubrögð-
VEGUR MILLI GULLFOSS
OG GEYSIS
Til Sigurðar Greipssonar
var gott að koma eins og jafii-
an. Hann ræddi við okkur ÓI-
af um vegarþörf beina leið frá
Geysi til Gullfoss og fleiri
framfaramál byggðarlagsins,
en Geysir gaus ekki. — Mun
hafa verið eftir sig af glæsi-
legri þjónustu á su.mrinu til
yndis erlendum og innlendurn
ferðamönnum. Héldum við svo
aftur til Laugarvatns og hvíld
umst þar um hríð.
Á leiðinni til Reykjavíkur
um kvöldið barst talið auðvit-
að enn að málefni dagsins:
um á vegunum7
„Eins og ég hef áður vikið
að: Stærri bíla — miklu stærri.
„Barnabílarnir“ ; verða að
hverfa frá þessum verkefnum. ‘ kommn. Eg ^ hafði sannfærzt
Grynnri heflun og tíðari. Veg-1 um af sjón og reynd, að
þegar til lengdar lætur.
Þetta er nú mín skoðun,“
sagði Ólafur Ketilsson að iok-
um, „og á hana legg ég miklá
áherzlu."
Og nú var dagur að kvöldi
irnir ver.ða ónothæfir um helg
ar, þegar heflarnir eru ekki í
gangi frá föstudegi til mánu-
dags. Úr því verður að bæta.
Og svo tel ég, að þeir verði að
læra hreyfanlegan hernað á
holurnar. Það eru vitlauis
bilstjórarnir, sem: um þessar
mundir höfðu kært Vegsger'ð
ríkisins fyrir Samgöngum'ála-
ráðuneytinu, höfðti lög að
mæla, og að þarna vrði að
mæta kröfum vegfarenda, og
bílstjóranna, sem í stríðinu
vinnubrögð að setja sig niður standa-
Ölafi Ketilsisyni þakka ég.
svo fyrir skemm.tilegan og lær
dómsríkan 'íag og óska honum
til hamingju með fimmtugsaf-
eiga sig á meðan uppi á helði. ' mælið. Hannibal Valdimarsson.
t. d. hjá Geithálsi með fasta
bækistöð og setja svo ofaní-
burð í samfellt lag vfir allan
veginn, en láta ófærar holur
Elsku litli drengurinh okkar,
ÓSKAR ÓSKARSSON
andaðist í Landsspítalanum 13. þ. m.
Edith og Óskar Gíslason.
Sonur okkar og bróðir,
AXEL ÞÓRIR ÓLAFSSON
lézt þann 14. ágúst.
Ólöf J. Ólafsdóttir,
Ólafur I. Árnason
og systkini.