Alþýðublaðið - 21.03.1957, Blaðsíða 5
'Fímmtudagur 21. mnrz 1957
»Uiýgut>laglg
sólarhring
*- segir Óskar Böðvarsson bjfreiðar-
stjóri á mjólknrbílnum X-IOOI.
BILLINN, seni viö erum í, fer meiri ófærur keðjulaus en
Kiinir bílarnir komasf með keðjur á öllum hjólum, en nú held
ég að hann orki ekki meir, sagði Oskar Böðvarsson, bifreiðar-
stjóri á mjólkurbílnum X 1001, þegar bíllinn var kominn á kaf
i snjó, íiátt uþp á vélarhús, efst á Hellisheiði á sunnudaginn
yar, þegar vegurínn varð aftur ófær með öllu.
. Reyndar höfum við komizt sins vel búizt við því að 'sitja
lengra en nokkur annar bíll, því fastir heilu dagana.
'foíllinn hans Óskars er í farar- I
broddi nokkurra mjólkurbíla LITLU BÍLARNIR
austur yfir fjall og honum er ÓVINSÆLIR
I Þessir litlu bílar hafa ekki
svo sjaldan tafið fyrir mjólkur
bílunum, svo að engan skyldi
undra þó að ekki séu þeir vin-
sælir meðal mjólkurbílabílstjór
anna. Það getur verið ergilegt
þegar maður er búinn að brjót-
ast um tímunum saman á leið
til Reykjavíkur með það á vit-
undinni að Reykjavík er mjólk
urlaus þangað til við komum,
að verða þá að bíða langar
stundir eftir því að smábílar
séu fjarlægðir úr brautinni,
bílar, sem ekkert erindi eiga á
fjallið nema að flækjast fyrir.
NÝJASTI BÍLLINN.
Segðu okkur eitthvað um
þennan nýja bíl.
— Þetta er Henzel bíll frá
Þýzkalandi og er nýjasti bíll-
inn, sem Mjólkurbú Flóamanna
Óskar Böðvarsson
ætlað að ryðja brautina. En
færðin þyngist óð'um, því að
skafrenningurinn fyllir óðfluga
upp í gömlu troðningana. Svo
voru litlu fólksbílarnir þvers-
um á veginum og töfðu fyrir.
Slíkir bílar eru algerlega hjálp
arvana ef eitthvað hreyfir vind.
Ef til vill er hann þessi að
asnnprófa hvort útvarpið sagði
satt í gær, þegar tilkynnt var að
Hellisheiði væri ófær litlum
foílum! segir Óskar, og þykir
það furðulegt hve bílstjórar á
litlum bílum eru oft bjartsýnir
að ieggja á heiðina, og geta
daglega. :
5 MJÓLKURBÚ FLÓA-i
‘5MANNA á nú átta stóra^
^fankbíla og eru þeir'nú
-förum milli Selfoss og^
- Reykjavíkur og fara eina^
^ferð hver þegar Krýsuvíkur- \
^leið er farin. Samtals flytja\
i^þessir bílar 47.550 lítra\
\ mjólkur á dag þegar hverS
S fer eina ferð. , S
Hinn stærsti .þífSiffili ferS
S með 6720 lítra í féiíðNdg' hinnl
X-5 flytui* 6720 lítra
X-1001 — 6.390 —
X-6 — 6390 —
X-404 — 61S0 —
X-419 — 6180 —
X-9 — 5650 —
X-10 — 5650 —
X-7 — 4350 —
GAMLI BÍLLINN BRANN.
I Bíllin, sem ég áður ók, var
tankbíll svipaður þessum en
brann inni þegar bílaverkstæði
Kaupfélags Árnesinga brann í
haust. Þessi bíll kemur því í
staðinn fyrir þann gamla.
FJÓRIR NÝIR BÍLAR.
! Auk þessa bíls fékk Mjólkur-
i búið leyfi fyrir fjórum nýjum
tankbílum á fyrra ára og eru
þeir nú að koma til landsins.
Þessi bíll kom til landsins í
janúarmánuði og ég tók þá
strax við honum og fyrstu
ferðina fór ég 20. janúar.
HELLISHEIÐI ÓFÆR
HÁLFAN ANNAN MÁNUÐ
Einmitt um það leyti tók að
snjóa svo að allt tepptist. 25.
^janúar minnir mig að síðasta
| ferðin hafi verið farin yfir
Hel'lisheiði. Síðan hefur heiðin
verið algjörlega ófær þangað
til á föstudag að hún var hreins
uð. Allan þennan tíma höfum
við farið Krýsuvíkurleið,
Lönguvitleysu eins og hún var
kölluð hér áður fyrr. Þar höf-
um við lent í ýmsu þennan
tíma.
HEILAN SÓLARHRING
í FERÐINNI
— Lengst hef ég verið heilan
sólarhring með eina ferð frá
Salfossi til Reykjavíkur og til
i baka. Ég lagði af stað frá Sel-
j fossi kl. 10 um morguninn og
j kom heim til baka kl. 10 morg-
uninn eftir.
MEÐ DRIF Á ÖLLUM
II.TÓLUM
í ófærðinni hefur bíllinn
reynzt ákaflega vel og er tví-
mælalaust langbezti bíllinn,
sem mjólkurbúið á. Hann hefur
þræðir lægstu lautirnar, sem
alltaf fyllast af snjó'. Það er al-
veg ótrúlegt hversu miklu mun
ar um snjóþyngsli þar sem
vegurinn hefur verið hækkað-
ur upþ. Smá vegarspotti aust-
ur .í Ölfusi varð alltaf ófær við
fyrstu snjóa. í fyrra var vegur-
inn þar hækkaður, síðan festir
þar aldrei snjókorn. Ef vegur-
inn er aðsins hærri en móinn í
kring fýkur allur snjór af veg-
inum og hann stendur auður
upp úr.
Það getur hver maður séð
hversu miklu ódýrara yrði að
leggja nýjan hærri veg hér yf-
ir háheiðina, til dæmis eftir
ásunurn hérna norðan við, —
sjáðu til dæmis þennan ás, seg-
ir Óskar og bendir á auða og
háa landræmu, sem liggur sam
síða veginum austur Hallisheið
ina. •— Þéssi vegarlagning
alveg nýr vegur um Þrengslin.
i Annars eru auðvitað skiptar
X-1001 fer í fararbroddi m iólkurbílanna yfir fiallið. Eins og skoðanir um þsssi vegamál, en
er hann sterkur og hár, enda lætur hann ekki smá- Þetta sýnist okkur mörglim
sja ma,
skafla verða sér að farartálma.
drif á framhjólunum fram vfir
aðra slíka bíla, og það virðist
gera allan muninn í snjónum.
Ef settar eru keðjur á fram-
hjólin eins og á afturhjólin, er
alveg ótrúlegt hvað bíllinn
kemst yfir, stöðvast ekki fvrr
en kominn er hár veggur fyrir
framan eins og nú.
Bíllinn beinlínis ýtir á undan
sér snjónum eins og jarðýta.
BÍLSTJÓRAR HAFA
MISJAFNA SKOÐUN
Á ÞRENGSLAVEGI
Heldur þú að nýi Austurveg-
urinn rnuni bæta mikið úr sam
göngunum að vetrarlagi?
— Ég er tiltölulega ungur í
starfinu, haf ekið mjólkurbíl
til Re\7kjavíkur í sjö ár, en hef
ekki lent í sérstaklega snjóa-
þungum vetrum fyrr en nú.
NÆR AÐ HÆKKA
I HELLISHEIDARVEG
En ég veit að margir eldri bíl-
stjóranna telja miklu skynsam
legra að leggja nýjan veg
yfir Hellisheiðina en að ráð-
ast í að leggja Þrengslaveginn.
Hérna sjáum við til dæmis að
ásarnir við hliðina á núverandi
vegi eru algerlega snjólausir.
Hellisheiðarvegurinn garnli
I liggur allur svo lágt, beinlínis
vera skynsamlegri leið.
MIKLU STERKARI BÍLAR
NÚ EN ÁÐUR
Það hefur svo margt breytzt
á allra síðustu árum. Hugsaðu
þér ef dieselbílar, svo sterk-
byggðir sem þeir eru nú, hefðu
verið komnir fyrir nokkrum ár
um þegar allt var mokað með
handafli. Þá var ekki annað að
gera, bílarnir voru ónýtir og
ýturnar ekki komnar til sög-
unnar.
SNJÓÝTAN BJARGAR
OKKUR TIL BYGGÐA
Og rétt í þessu kemur siór
og rauð snjóýta öslandi fyrir
(Frh. á 7. síðu.i
Á miðri Hellisheiði var versti farartálmi leiðarinnar, lítill fólksbíll, sem stóð fastur á miðj-
um vegi. Stóru bílarnir komu sitt hvorum megin að, en enginn kemst fram hjá. Svo.ia
stóðu bílarnir langan tíma og' biðu meðan veriO var að reyna að draga litla bílinn til, <;g
ekkert gekk, þangað til ýtan kom og hjálpaði.
ZJtan úr heimi
FYRIR um fjórum mánuð-
um birtist hér í blaðinu gréin
undir fyrirsögninni ,,Er verið
að stela uppreisn verkalýðsins ?“
og fjallar hún um atburðina í
Ungverjalandi og í Póllandi.
Síðan sú grein var skrifuð hef-
1 ur uppreisn vérkalýðs og stúd-
1 enta í Ungverjalandi verið'
'gjörsamlega brotin á bak aftur
af hinu rússneslía herveldi, en
til þessa hefur svo virzt sem
Gomulka í Póllandi mundi ef
til vill ætla að standa við lof-
orð sín um meira frjálsræði og
minni áhrif Kremlklíkunnar á
pólsk málefni. — Sú von virð-
ist orðin að engu.
Blöð Póllands skrifuðu, í
fvrstu vímu frelsisins, um hina
björtu tíma, er framundan |
væru, og gagnrýndu Rússa og
Stalínismann ómyrkum orðum.
Einn fvrrverandi Stalínisti,
Jerzy Putrament, gekk jefnvel
svo langt að skrifa, að hann
vildi heldur „imperíalistískt
Coca-Cola en bezta heimabrugg
að vodka“, og fékk harða á-
drepu í Pravda fýrir. Þessi
sami maður hefur nú nýlega
snúið við blaðinu á nýtt. Ný-
lega skrifaði hann, að landið
væri að reka burtu frá sósíal-
sma út í stjórnleysi og ásakaði
hina ungu menn, er mestir eru
st.uðningsmenn Gomulka, að
I þeir væru „með sigurbros á vör
að sprengja upp sjálfan grund-
völl hugsjóna kommúnismans“.
Varla hafði Putrament fyrr
skrifað þessi orð en miðstjórn
pólska kommúnistaflokksins
gaf flokksmönnum skipun úm
að berjast á tveim vígstöðvum:
gegn ,,trúmönnum“. sem mun
vera fínt nafn á stalínistum, og
gegn ,,endurskoðendum“, sem
er lýtinafn á hinum vongóðu,
ungu frjálslyndu öflum. — Það
var orðið augljóst í síðustu
viku, að það voru „endui'skoð-
endurnir", sem aðallega uró'u
fyrir árásum,
Fyrstu „endurskoðendurn-
ir“, sem látnir voru fara, voru
hinir ungu ritstjórar, sem vog-
að höfðu sér að gagnrýna Sovét
ríkin. Gomulka skammaði "nt-
(Frh. á 7. síðu.)