Vísir - 17.06.1913, Qupperneq 1
8
I I
* A-«4"rt -*n bestir «>-.> ódýraMtr t&
~ i versiun 1
UOiJL
Einars Arnasonar.
1
p
S
1
ÍS
K
s
>..á
i
Stimpla og
Eriraságlismerki
esssammm sv«5»
útvegar afgr.
Vísis.
Sýnishurn
liggja frammi.
I
J!.:
Kemur út alla virka daga. —Sími 400. 25 biöö frá 12. júní kosta á afgr,50 aura.
fgr.í Hafnarstræti 20. ld. !l-3og4-7. Send út tini !and 60 au — Einst. biöö 3 au.
Skrifstofa í Hafnarstræti 20. Venju
lega opin ki. 2—4. Sítni 400.
ÞrSðjud. 17. júní 1913.
viðurkendu, ódýru,fást
ávait tilbunar á Hvertis-
götu 6.—Sími 93.—HELOI og F.ÍNAR.
Ur bænum.
»
A dönsku hafa þeir verið aö
skrifast á við stjórnarráð íslands De-
bell steinolíukongur, Henriksen for-
stjóri P. J. Th. & Co. og Trolle
umboðsmaður hins þekta, og grunn
rnúraða Hansafjelags um það, livort
leyfilegt sje að draga Dannebrog á
stöng hjer á landi. Þessari vand-
svöruðu spurningu hefur stjórnar-
ráðið svarað játandi á dötiska og
bætir því við að ítrustu ráðstafanir
sjeu gerðar iil þess, að Datniebrog
rneg.i í friði dingla yfir íslandi.
Pjetur.
Ungfrú Guðrún Þórðardóttir
hjeðan úr bæ kom með Sterling
síðast. Fór hún hjeðan fyrir 5 ár-
um og hefur dvalið þann tíma í
Danmörku, og verið við nám, nú
síðast á Askov-háskóla. Hún heim-
sókti Vísi í gær, ljet hún vel af
ferð sinni, en hyggur að setjast nú
hjer að, og býst við að hafa á
hendi ýmiskonar kenslu,
1700 eintök voru seld í bænum
í dag af fyrra blaði Vísis.
Líkkisturnar
MFRJETTIR
Danfr um fánadagsfregnina.
Kaupmannahöfn í dag.
>
ð skýrslu yfirmannsins é Vainum stéð meðal
>
annars: I skut hátsins var annar þjóðernisfáni en
bátar, sem eiga heima í danska ríkirsu eiga, að hafa.
— Bátar eru á hermáli versiunarskip. — Fáninn var
gjörður upptækur samkvæmt dönskum ogíslenskum
lögum.
Ráðaneytið telur gjörðir skipstjórans aigjörlega
iögmætar og sjálfsagðar eftir regium þeim, sem
honum eru settar. »Sandsyniigt« ber stranglega að
takmarka notkun hiáhvíta fánans. Dannebrog er þjóð*
>
ernisfáni Islands. Þetta segir ráðaneytið og Knútur
Berlin og öil Kauprsiannahafnarblöðin taka í sama
9
strenginn gegn Islandi og ausa þau skömmum yfir
mótmælafundinn { Reykjavík. IVIjög iítið er þess
lánar af sundinu.
getið, að Dannebrog hafi verið dregin niður og verður
50 st. sund fyrir stúikur.
1. Margrjet Magnúsdóttir (57,4 sek.)
2. Guðr. Ólafsdóttir . . (59 — )
3. Sigurbj. Guðm.d. . . (59 — )
4. Jónína Jónsdóttir . (60,5 — )
5. Elín Magnúsdóttir . . (61,3 — )
50 st. sund, verðlaun:
1. Verðl. Erlingur Pálss. (36 sek.)
2. — Ásgeir Ásgeirss. (44 —)
3. — Sig. Magnússon (44,4 — )
Þær fengu heiðursskjal.
100 st. sund (ínnan 18 )ára.
1. Verðl. Óskar Guðj.ss (1 m. 40sek.)
2. — Sólberg Eiríks. (1 in. 50 —)
3. — Sveinbj. Jónss. (lm.58—)
200 st. sund (eidri en 18 ára).
1. Verðl. Erl. Pálsson (3m.27sek.)
2. — Sig, Magnúss. (3m.47 —)
af tand\.
Prestur er kosinn að Holti und-
ir Eyafjöllum, Jakob ó. Lárusson
með 199 atkv. Hinn umsækjandinn,
Kjartan Kjartansson á Stað í Grunna-
vík hlaut 8 atkv.
1 HEITUR (ViATUR j
É íæst allan daginn á Lauga- S3
® veg 23. Einnig fæst brauð ||
og smjör, margar tegundir |
af öli og limcnade, kaffi, jp
sukkulade 0. fi. 1
málið að líkíndum aiveg þaggað niður.
Slys á Akureyri.
Akureyri í dag.
Þegar íngólfur, skip Thorefjelags-
ins, lá hjer við hafnarbryggjuna í
síðustu ferð, varð það slys að lest-
ar hleri fjell ofan af þilfari og nið-
ur á mann, er var að vinna í lest-
inni. Molaðist höfuð mannsins og
lestin ataðist í heilaslettum. Mað-
urinn hjet Stefán Jónsson. Slysið
er kent óafsakanlegum trassaskap
stýrimanns.
Þingmálafundir
Eyfirðinga.
Akureyri í dag.
Samþykkt afnám aðflutningsbann
laga á Hjaiteyri með 31:9. Því
máli ekki hreyft í Dalsvík.
Á báðum þessum fundum var
samþykt að fresta stjórnarskrá og
sambandslögum.
Akuréyri í dag.
Skotmðl
Skotfjelagið Þór hjelt skotæfingu
í dag og tóku þátt í henni 15 manns.
Skotið var um verðlaunabikar úr
silfri. Hlaut hann Bertelsen vefari.
Áður hafði Stefán Thorarensen skóia-
piltur unnið bikar þennan, en hann
gat ekki tekið þátt í skotkeppni að
þessu sinni, var farin utanfyrir einum
degi.
Vesturfarar margir fóru með
síðustu skipum frá Akureyri, og
fleiri fara næstu daga.
Skálhoit fór frá Akureyri í
gær. Meðal farþegja var Hannes
Hafstein ráðherra.
Biðjið kaupmanm yðar
um pálmasmjör!
M. Magnús (Júlíusson)
Sæknir
sjerfræðingur í húðsjúkdómum, er fyrst utn sinn til viðtals
frá kl. 9—11 árdegis,
Kirkjustræti 12.
L.angbesti augl.staður t bænuni Augl..
sjeskilað fyrirkl.3 daginu iyrir birtingu
Raddir
almennings.
Járnbrantarmálið.
Skýrsla til StjórnarráBsins.
Hr. Jón Þorláksson landsverkfræð-
s ingur hefur að tilhlutun Stjórnar-
ráðsins og eftir fjárveitingu alþing-
l is, rannsakað járnbrautarstæði hjeð-
an úr Reykjavík austur að Þjórsá
og samið kostnaðaráætlan um vænt-
anlega járnbrautarlagningu og rekst-
ur. Fyrirsögn skýrslu hans, sem
nú er nýútkomin, er naumast rjett,
því að þar er talað um járnbraut
austur í Rangárvallasýslu, en þang-
að á brautin alls ekki að ná, held-
ur aðeins að sýslumótunm.
Skýrsla þessi er mjög skipulega
samin, fræðandi og að miklu sam-
in eftir góðum heimildumjen sum-
staðar eftir ágiskunum höfutidarins.
Býst jeg viö að gera megi athuga-
serndir við nokkur atriði, og kem
jeg ef til vill að þeim sfðar.
Eftirtektaverðast við skýrsluna er
það, hversu stuttan tfma hefur tekið
að gefa hana út. Hjer á landi eiga
menn eigi slíkri röggsemi að venj-
ast um útgáfur þess, sent hið opin-
bera heftir hönd á. Má þar nefna
t. d. landsreikninga og landshags-
skýrslur, sem út kemur vanalega
tveim árurn síðar en vera ber og
tíðkast í siðuðum löndum hjer í
kringum oss. Landreikningar íslands
1910 eru eklti enn komnir tyrir al-
menningssjónir; því síður fyrir næstu
ár á eftir.
Um útgáfu þessarar skýrslu verk-
fræðingsins er öðru máli að gegna.
Hún byggist að miklu leyti á at-
hugunum, sent hann hefur gert í
utanför, sent hann er nýkominn úr
og að sumu leyti á statistiskurn upp-
lýsingum, sent ekki var lokið fyrr
en 31. f. m. Frá höfundarins hendi
var skýrslunni Iokið 10. þ. m. og
fallprentuð var hún, brotin, heft og
henni útbýtt 14, þ. m. Skýrslan er
þó 24 blaðsíður í stóru broti svo
að á þessu sjest, að seinlæti í út-
gáfum hins opinbera þarf ekki að
vera prentsmiðjunum að keuna nje
bókbindurum.
Möi'gum til mikillar undrunar hjelt
Þorvaldur Krabbe, verkfræðiugur því
fram 1909, að tiltækilegust járnbraut-
arleið austur að Þjórsá væri um
Þingvelli. Þessi rannsókn kemstað
sömu uiðurstöðu í öllum aðalatrið-
um. Endastöðin í Reykjavík er fyrir-
huguð á Arnarhólslóð norðanverðri,
austur undir Klapparstíg; þaðan ligg-
ur leiðin austur meðsjó, fyrir norð-
an Rauðará, sunnan laugarnar, norð-
austan við Bútstaði, yfir .Elliðaárnar
móts við Árbæ, fyrir norðan Árbæ,
um Grafarholt, norðan við Lamb-