Vísir - 22.02.1914, Side 3

Vísir - 22.02.1914, Side 3
sem hafa reynt ALLIR SJÖMENN, otvU^oV\W \rá mjer, eru sammála um, að betri og ódýrari olíuföt fáist ekki iandshornanna í milli, en í Brauns verslun, Aðalstræti 9. ------------kYATrfft---—----- Norðlensk tólg, óviðjafnanlega góð og með gjafverði, fæst í Veiðarfæraversluninni „Verðandi “ Elsta dagblað á íslandi. Stærsta blað á islenska tungu. Ódýrasta blaðið eftir stærð. Sannfróðasta og margfróðasta blaðið innlendar og óUendar frjettir. 3 au. tölubl. — 60 au. mánuðinn, Kr. 1,75 ársfjórðuninn—7 kr, árgangurlnn Violanta. Framhald af Cymbelínu. ---- Frh. VIII. Cyrillo Conti var allur á bak og burtu um morguninn þegar René kom á fætur. René var hress vel, — læknirinn kom til hans, kvað óþarft að skifta umbúðum á sárinu, en rjeð honum að hafa höndina í fatla. René kvaðst einskis sársauka kenna og vildi vera laus við fatlann, kvaðst engin veimiltíta vera, og myndi fara ferða sinna fyrir þessari skeinu. Ljet læknirinn það þá eftir honum. Marion hertogadóttir var Iasin nokkuð, — olli þar mestu um ótti vegna atburðanna um nóttina. René hughreysti haaa sem best, sagði henni frá æfintýrinu öllu og kvaðst hvergi hræddur, — væri þar mikið traust sitt er Conli væri. Hertoga- dóttirin kvað sjer íllt þykja að rnega ekki aðhafast, en treysti sjer ekki á fætur,— gramdist henni mjög ósvífni sú, er henni var sýnd, — dregin hálfsofandi á náttserk upp úr rúm- inu, kefli skotið í munn henni og borin bundin ofan. René ljet lækn- irinn útvega nunnu til þess aó vera hjá henni og kvaðst nú leita funda við Rubeoli greifa, Hann fór þó fyrst á lögreglu- stöðvarnar. Bjóst hann við að hitta Conti þar um slóðir, en hann sá hann hvergi. Náði hann loks tali af Iögreglustjóra. Hann'tók honum vel og prúðmannlega, — kvað geð- veikralæknirinn vera í varðhaldi, en próf yfir honum hefði ekki verið haldið, — yrði það gert síðar um daginn. »Yður er óhætt að reiða yður á Conti, herra Vancour«, mælti hann. »Menn lians verða á næstu brösum, ef yður skyldi eitthvað henda, þótt þjer verðið þeirra ekki var,« mælti hann. Hjelt René svo heim í gistihúsið og snæddi morgunverð í herbergi sínu. Gestgjafinn var stimamjúkur mjög við hann og gekk sem á glóð- um. Ekki gat René sjeð, að aðrir gestirnir þar hefðu komist á snoðir um nöturæfintýrið, og ekki kom monti til snæðings. René spurði gest- ■ gjafa eftir honum, en hann kvað »Bretann« mundi sennilegast farinn að fullu og öllu frá matborði sínu. René bjó sig nú til útgöngu, — haíði hann járnhlífar sínar milli klæðr, marghleypuna á sjer, og að því búnu tók hann strætisvagn og ók til bústaðar Rubeoli greifa. Hanr. fjekk þjóni nafnseðil sinn. Fór har.n með hann, kom að vörmu sPori aftur og bað René fylgja sjer «1 greifans. René tók eftir því, að honum var ekki vísað inn í skrifstofu gre/f- ans og þótti það hálf kynlegt. Hann fylgdi þjóninum jnn iangan og hvelfdan gang í miðri höllinni, stóðu þar marmaralíkneski og súlur mikl- ar og myndir hjengu á veggjunum á milli. Loks komu þeir að dyrum — var þar annar þjónn fyrir er lauk upp eikarhurð rammgerðri með sterkum og fornum, skrautleg- um niálmhjörum. Hvarf þá hinn þjónninn til baka, en þessi þjónn vísaði honum inn í sal mikinn. Voru þar eikarbekkir rnargir og borð, og skraut mikið á veggjunum. Þeir gengu gegnum þennan sal og lauk þjónninn upp hurð á öðrum enda salsins og bað René inn ganga með bukti miklu og beyingum. Þelta herbergi.sem René kom nú inn í, var hið einkennilegasta, er hann þóttist sjeð hafa á æfi sinni. Frh, Andamaneyabúar. Því hefnr lengi verið við brugðið, hve lágt Eldíendingar stæðu sið- mennilega, en jafnvel enn lægra standa 'þó frumbyggjar Andaman- eyanna, Minkopíar, sem þeir eru og nefndir. Þeir eru af Papúa-villi- mannaflokknum og eru svo rammir villimenn, að talin er frágangssök með öllu að reyna að siða þá, enda geta þeir tæplega fremur talist til manna en dýra. Andaman-eyar eru í Indlands- hafi, milli 11. og 14. stigs n.br. Þær eru flestar litlar, þijár þeirra eru stærstar, alls eru þær 6 485 ferrastir og íbúarnir rúm 19 000, þar af eru 5 000 taldir frumbyggjakyns. Ey- arnar eru eign Breta og heitir höfuðborgin þar Blair-höfn. Þar eru háir, þjettir, risavaxnir frum- skógar, en hvorki er þar fjölskrúð- ugt dýra eða jurtalíf, síst það er gagn sje að, og málmvana eru eyarnar; lætur því stjórn Breta sig nýlendu þessa litlu skifta eða engu, og að eins þá er rán og rnorð eru framin þar á skipbrotsmöniium úr Norðurálfu, senda Bretar herskip til eyanna, og slátra þá óspart íll- þýðinu þar. Eina gagnið, er Bretar hafaaf eyunurn, er það, að þangað eru fluttir indverskir sakamenn og hefur svo verið síðan um 1859. Þannig lifa Andamanbúar sam- bandsvana að kalla við umheiminn, týna tölunni ár frá ári og varla líða margir mannsaldrar þangað til að þeir eru allir úr sögunni. En meðan þeir eru til, lifa þeir eflaust alla tfð í óbreyttri villimennsku, sem engin menningartæki fá unnið bil- bug á. Þegar er auðsætt af svip þeirra og vaxtarlagi öllu, að hjer er þjóð- flokkur á einhverju allra lægsta og auvirðilegasta stigi. Þeir eru ólílcir mjög hinum mörgu þjóðflokkum Indverja og Malaja á Austur-Ind- landseyum, bæði að andlitsfalli og háralagi. Þeir eru mjög dökkir ílits, nærri því svartir og hárið mjúk- hrokkið, biksvart,—greinilega eru þeir svertingjaættar, en annarar en , þekkist á eyunum þar eystra. Meðalhæð fullvsxinna karlmanna er að eins 1,48 stik., kvenna að eins 1,40 stik., og margir menn eru þar 1,37 (karlm.) 1,32 (kvennm.) stik. á hæð, en það er dverg- vöxtur að kalla má. Yfirleitt lifa þeir á veiðum, fisk- og skjald- böku-veiðum, á jurtarótum, er vaxa á víðavangi, og ávöxtum Mangrove og Pandanus-trjáa. Þeir eru naktir að kalla, skýla sjer að eins um mitti með pálmablöðum. Bæði karl- ar og konur eru húðskreytt (tato- veruð) og auk þess mála þeir sig með hvítum, rauðum og gráum Ieirlit, Einkum þykir fallegt að mála sig með þverrákum, eins og zebra- dýr, serstajklega stúlkum. Áhöld hafa þeir fá, einkum bús- áhöld, — helst eru það leirbollar, sem þeir hnoða saman í höndum sjer og móta með fingrunum, körf- ur úr bambustágum, trjehnífar úr bambusviði, — kufunga og skeljar nota þeir fyrir drykkjarker og diska. Þá eru talin öll búsgögn þeirra og aleiga, að viðbættum kofum, er líkj- ast mest bíflugnabúum, — eru þeir allir úr bambusviðum og standa á bambus-stólpum. ' Brúðkaupssiði hafa þeir skrítna, er það nokkurskonar líkingarathöfn, er þeir framkvæma sjálfir, þvi prestar eru þar ekki til. Brúður og brúð- gumi eru borin í kofa helsta manns ættarinnar, ef um ætt getur verið að tala, sein síðar mun frá sagt. Brúð- urin sest niður hjá vinkopum sín- um, en karlmenn toga brúðgumann, er virðist stritast móti því af öllu megni, til brúðurinnar, og hætta ekki fyrri, en þeir hafa kýlt honum í fang henni. Þegar það hefur tekist, er kveikt á bambusblysi og Ijósi brugðið yfir hjónin, svo ætt- ingjarnir geti sjeð, að þau sjeu nú löglega satnangefin. Þessir eyarskeggjar hafa ekki nein ákveðin trúarbrögð, sem auð- sjeð er á því, er nú hefur verið sagt. Þeir þekkja engan guð og enga æðri veru, sem þeir sýna lotn- ingu, en þeir trúa því, að til sje urmull mesti iilra anda, náttúruanda, og vofur framliðinna, er þeir eru dauðhræddir við, en sjá engin tök á að verja sig gegn. Allar tilraun- ir kristinna trúboða að koma þeim í skilning um guðshugmynd- ina hafa orðið jafn árangurslausar, sem sjerhver tilraun til þess að siða þá á nokkurn minnsta hátt. Þeir geta ekkert skilið, ekkert lært, hvorki til munns nje handa, geta jafnvel

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.