Vísir - 14.07.1917, Side 2
V i Íi 1 tí
Síldarverkafólk
þaö, er ráöiö er hjá mér, er beðið aö
koma til viðtals
mánndag 16. þ. m. kl. 4—6 e. m.
Th. Thorsteinsson.
/
Skiftafundur
i dánarbúi Signrðar sál. Þórðarsonar frá Norðnrstíg 5 hér í bænum,
verður haldinn hérjá bæjarþingsstofnnni mánudaginn 23. þ.m. kl. 5 e. m.
Bæjarfógetinn i Reykjavík, 13. júlí 1917.
s e 11 u r.
Stór mótorbátur
óskast til leigu eina ferö
til Hjalteyrar.
Th. Thorsteinsson.
Til kaupmanna o. a.
Pappírspoka og allskonar umbúðapappír í risum og rúllum. —
Einnig blek og allskonur prent- og skrifpappír, útvega eg frá Ame-
riku á sérlegu lágu verði i heildsölu.
Sýnishorn með nýjaata verði fyrir hendi. Kynnist því í tima.
Stefán B. Jónsson.
Reykjuvik. (Sími 521).
VlSIR er elsta og besta
dagblað landsins.
Fpú Alþingi
í gær.
í neðri deild voru þrjú mál á
dugskrá:
1. Frumv. um skiftingu bæjar-
fógetaembættisins í Reykjavik. —
Mælti aðalúutnm. þess. G. Sv. með
frv. og kvaðit hafa búist við því
uð stjórnin flytti þetta mál á þingi,
þvi áskornn um þuð lægi fyrir
frá þinginu 1914 og nú stæðl ein-
staklega vel á að gera þessa
breytingu vegna þess að embættið
væri lauat en að því 'myndi reka
að farið yrði að veita það, og úr
því kæmist skiftingin ekki i fram-
kværod í náinni framtíð. Kvað
hann emb. orðið svo viðfangsmikið
að ofætlnn væri hverjum manni
uð anna því. Á hinn bóginn væri
emb. orðið svo Iang tekjmmesta
embætti á landinu, að í sjálfu sér
væri engin sunngirni i þvi, enda
engin fullkomin trygging fy/ir því
að vel hæfur maðmr verði ávalt í
það settur. Gert væri ráð fyrir
að koma á tollgæslu og gæti lands-
sjóður grætt stórfé á því. Mikill
hluti vara aem til landains flytjast
værn settar hér á land og það
mundi fara vaxandi. AUvernleg
tollsvik hefði orðið uppvíst um
fyrir tilviljun eina.
Tekjur embættisins væru nú
undir 30 þús. kr. og gerir frv.
ekki ráð fyrir meiri kostnaði eftir
skiftinguna, sem vel mætti þó
vera.
Forsætisráðh. gerði ýmsar at-
hugasemdir við frv. Taldi skift-
inguna alls ekki ná tilg. sínum
eins og hún væri ráðgerð, tll þess
yrði að létta lögregluumnjón af
bæjarfógeta, en öll umboðsstörf
væru unnin af fulltrúnm. Kostn-
að eftir skiftinguna taldi hann alt
of lágt áætlaðan. Sagði að stjórnin
hefði engan tíma haft til að und-
irbúa slíkt frv. undir þingið, enda
væri það ekki svo mjög aðkall-
andi og embættið ekki ofvaxið
einum manni.
G. ’Sv. svaraði aftur og var
allmikill gustur á ræðumðnnnm
báðum. En ekki tóku fleiri til
máls og frv. var vísað til 2. umr.
og allsherjarn. að öllum ráðherr-
unum fjarverundi.
2. mál á dagskrá var frumv.
G. Sv. um br. á bannlögunum.
Talaði hann nokknr orð fyrir því
og eftir það var það látið fara
sömu leið.
Á dagskrá n. d. í dag eru:
Ullartollurinn, stýrimanDaskóla á
ísafirði, erfðafestnábúðar frumv.
(B. R. St.), br. á landsbankalög-
unum o. fl.
Bifreiðaplágan.
Bifreiðarnar eru vafalust þarfa-
þing. en vitanlega er því eins var-
ið um þær og margt annað sem
þarflegt er, að þær má misbrúka
Bifreiðaferðir um bæinn eru að
verða hreinasta plága. Finna menn
einkum til þess nú í þurkunum
þegar götnrnar eru þannig, að ef
síðklædd kona gengnr um þær, þá
stendur aftur af henni rykstrókur
inn. Þegar bifreið fer um, má heita
ólíft á götunni í hálftíma á eftir
bæði vegna ryks og olíusvækju.
Og þegar nú bifreiðarnar í bæn-
um eru orðnar 30, þá geta menn
■agt sér það sjálfír, að það er
ekki Iangur timi á degi hverjum,
sem líft getur kaliast á aðalgöt-
unum.
Reykjavík er ekki svo stór bær
að brýn þörf sé fyrir bifreiðar hér
innanbæjar, hvort heldnr er á nótt
eða degi. Og það er í sannleika
hart, að stjórnarvöld bæjarina skuli
ekki hafa sett bifreiðaakstri inn-
anbæjar neinár skorður. Ef til
vill má segja sem svo, að þess
hafí ekki þnrft, að minsta kosti
að vetrinum til, og að bifreiða-
akstur hafi ekki verið svö mikill
í bænum til þessa að nein vand-
ræði hafi atafað af. En það er
áreiðanlegt, að nú horíir til stór-
vandræða; bifreiðaaksturinn fer
vaxandi innanbæjarmeð degi'hverj-
um, bæði vegna þess hve bifreið-
arnar era orðnar margar og ekki
síður vegna þess að bifreiðaæðið
gríupur fleiri og fleiri.
Það er voðalegt að hugsa til
þeas, hvernig bifreiðarnar þeysa
fram og aftar um göturnur, jafnt
þar sem krökt er afkrökkum, þvf
engin gata, hversu mjó sem hún
er, er friðhelg fyrir þeasum ófögn-
uði. Og ank óþverrans, sem bif-
reiðarnar þyrla npp og þessir
smælingjar fá ofan í sig, vofir sú
hætta yflr þeim að þau verði und-
ir bifreiðinni og slasist meira eða
minna. Má það furðulegt heitu
að ekki skuli fleiri slyshafa blot-
ist af en raun er á orðin.
Og þessi ófögnaður er svo að
segja samur og jafn dag og nótt.
Að eins sá munur á, að þegar
líðnr að h&ttatima fylgja honnm
oft og einatt org og ill læti kvenna
og karla sem í bifreiðunnm eru.
Kveður svo ramt að þessu í sum-
um götum, að íbúar húsanna fá
ekki fest svefn oft og einatt fyr
en undir morgun, eða hrökkva
npp við ólætin af værum blundi
og verða andvaka eftir.
Ef vel væri, ætti algerlega að
banna bifreiðaakstur í bænum,
nema þá um fáar götur. Xnnan-
bæjarakstar er, eins og áður er
sagt, að mestu leyti óþarfur;
venjulegast eru það cinhverjir
„upakettir" í buxnm eða pilsum,
sem eru að „flotta“ sig með því
að aka i bifreið fram og aftur og í
hring á götunum og þá helst á
þeim fjölförnustu.
Bifreiðastöðvar fyrir utanbæjar-
akstur ættu að vera utan til í
bænum. Vegalengdir út úr bæn-
um ekki svo miklar, að það ætti
uð vera vorkun mönnum, sem ann-
ars eru ferðafærir, að ganga út í
útjaðrana. Og þeir sem löngun
hafa til þess að „traktera" sig eða
kunningja sína á og íbifreiðættu
ekki siður að geta gert þaðutan-
bæjar..
Mér er óhætt að segja það, uð
þegar eg að endingu skora á Iög-
reglnvald þessa bæjar, eSa bæjar-
stjórn ef þess þarf með, að taka
hér í taumana, þá t&Ia eg fyrir
munn alls þorra bæjarbúa.
Mér er því óhætt að skrifa mig
Vox populi.
Aths.
Það er enginn efi á því, að
háttv. greinarhöfundur er ekki að
eins einn af fáum óánægðum;
þær eru, ef satt skal segja, ótelj-
andi, áskoranirnur, sem Vísirhefir
fengið, um að krefjast þess að
bifreiðaakstri um bæinn veröiein-
hver takmörk sett, þó ekki væri
af öðrum ástæðum en hve afar
mikil óhollusta er að rykinu sem
bifreiðarnaT þyrla npp. En auk
þess verður hér i þessum bæ að
taka alveg sérstakt tiilit til barn-
anna, meðan þeim er ekki séð
fyrir betri Ieikvöllum en götunum.
— Og bifreiðaakstur fram og uft-
ur um bæinn að nóttu til er ósið-
ur, sém alveg að skaðlanan virðist
mega banns, að mestu leyti að
minstu kosti.
Ritstj.