Vísir - 20.08.1921, Síða 2
VÉSIK
llHlaTHaw&OL§EM((
Hðfam fyrirliggjandl:
Dásamjólk „Towerbrand",
do. „Libby’s".
Dmbúðapappir - 57, 40 og 27 cm.
do. i ðrknm 37x47.
0
Smjörpappir. - Seglgarn.
Símskeyti
frá Fréttaritara Vísis.
Khöfn 19. apríl.
Rússlands-hjálpin.
Frá Genf er símaS, aS alþjóða-
ráðstefnan, sem þar er haldin, hafi
valið j?á Hoover og Friðþjóf Nan-
sen til J?ess að hafa yfirstjórn Rúss-
lands-hjálparinnar á höndum. —
Nansen er farinn áleiðis til Riga.,
til þess að hefja samninga við rúss-
nesku stjórmna.
írska deilan og pjóðbandalagið.
í París er þess getið til, að ef írar
og Bretar geti ekki komið sér sam-
an, ]?á muni deilumálum þeirra
skotið til pjóðbandalagsins.
FiskflQtDingarnir.
í Verslunartíðindunum er löng
grein eftir Gunnar Egilson, fulltrúa
stjórnarinnar í Genova, um fyrir-
koipulagið á fiskflutningum vorum
til Miðjarðarhafslandanna. Telur
hann ástandið óviðunandi, eins og
þaS er, vegna ]?ess að á þann hátt
geti að eins örfáir menn komið fisk-
inum á markað, sem sé stærstu fram-
leiðendurnir og einstakir fiskkaup-
menn, sem mikil flutningaráð hafa. j
Fyrirkomulagið þurfi að vera þann-
ig, að hver framleiðandi, svo að
segja hvað lítið sem hann hefir að
bjóða, geti komið fiski sínum beint
á markaðinn, hvar sem markað er
að fá .
„En til þess er, að því er eg get
best séð, ein einasta leið. Og hún
er sú, aS komiS verði á jöstum og
reglubundnum gujusl(ipajerðum jrá
einum eða jleiri stó'ðum á íslandi,
til einhverrar þeirrar hajnar erlend-
is, er best hefir sambönd við um-
heiminn. Með öðrum orðum, að hér
verði um skip að ræða, sem ekki eru
tekin á leigu af einum einstökum
fiskútflytjanda, heldur geti hver sá,
sem fisk hefir til sölu, trygt sér í
því pláss eftir þörfum, eins og í
venjulegum vöruflutningaskipum
með föstum áætlunum.
Ef einungis væri um það að ræða,
að koma betra lagi á flutningana
til Miðjarðarhafslandanna, þá gæti
það að vísu komið til mála, að skip-
in yrðu látin sigla þangað beint
og hafa þar marga viðkomustaði.
Kostirnir við bað, fram yfir það
sem nú er, væru þá þeir, að ferð-
irnar yrðu reglubundnar, með nokk-
urn veginn jöfnu millibili, að fisk-
inn mætti senda á fleiri staði í
þessum löndum en nú verður við
komið, og að smærri framleiðendur
fengju tækifæri til að eiga bein við-
skifti við markaðinn.
En hinsvegar er margt, sem mæl-
ir á móti því, að þessi leiðin verði
valin.
pað mun ekki vera fjarri sanni,
að vér myndum á næstunni geta
haft til flutninga til Spánar og ítalíu
nálægt 20 þús. smál. af fiski á ári.
Ef gert væri ráð fyrir, að allur þessi
fiskur yrði fluttur með þessum skip-
um, og að hvert þeirra bæri ca. 500
smál, þá þyrfti til þess að fara 40
ferðir á ári. Nú er þetta talsvert
löng leið, og viðkomustaðirnir þyrftu
að vera þó nokkuð margir, bæði á
Spáni og Ítalíu, ef gagn á að verða
að. En auk þess gengur afferming
■argar tegnndir af bandsápnm frá
Colgate & Co.
New Tork,
höiam rið fyrirliggjandi. Ennfremur hina ódýru og góðu þvottas&pu
Jöh. Olalsson & Co.
Símar: 584 & 884.
Reykjavík.
Simnefni „Juwel1*.
og öll afgreiðsla afskaplega seint
á þessum stöðum. pað mætti því
alls ekki gera ráð fyrir því, að ferð-
in tæki að jafnaði minna en h. u. b-
2/z mánuð, með fermingu á ís-
landi, affermingu á viðkomustöðun-
um og ferðunum fram og aftur.
Hvert 500 smál. skip gæti með því
móti farið 5 ferðir á ári, og þyrfti
þá 8 skip af þessari stærð til að
anna flutningunum á þessum 20
þús. smál., ef aldrei yrði hlé á.
Ef skipin aftur á móti yrðu höfð
stærri, þá gæti farið að sækja í það
horfið, sem vikið er að hér að fram-
an, að óheppilega mikið færi að
berast að af fiski í einu, auk þess
sem það væri óhentugt og kostnað-
arsamt að láta stór skip sigla á
marga viðkomustaði, og skila ef til
vill að eins smávægilegum sending-
um á suma staðina.
En aðalókosturinn við þessa leið-
ina væri þó sá, að þá væri enn
hjakkað í sama farinu; vér yrðum
enn að mestu leyti bundnir við
gömlu markaðina, og hefðum ekki,
frekar en nú, tækifæri til að leita
uppi eða leggja rækt við nýja mark-
aði. —
pað verður því hiklaust að telj-
ast miklu heppilegra, að unnið yrði
að því, að koma á föstum ferðum
milli íslands og einhverrar þeirrar
hafnar erlendis, er aftur hefði fast-
ar og reglubundnar samgöngur við
sem flestar hafnir úti um heim, og
að fiskurinn yrði umfermdur þar, og
sendur áfram þangað, sem hann
ætti að fara.
Hér yrði þá að sjálfsögðu ekki
um annað að ræða en einhverja
höfn í Bretlandi, bæði vegna þess,
að þangað er styst leið frá íslandi,
og eins vegna hins, að þaðan munu
vera bestar samgöngur við umheim-
inn. Af þeim höfnum á Bretlandi,
sem komið gæti til mála, að láta
skip þessi sigla á, er nú ekki um
margar ,að velja. j?ar yrði það að
sjálfsögðu að ráða, hver staðurinn
hefði tíðust og hentugust sambönd
við þær hafnir við MiðjarðarhafiS
og annarsstaðar, sem mest skifti
hafa við oss nú um fiskafurðir vor-
ar, eða líklegar væru til þess aS
Steindór
AatlMftrterðir
| Á morgun sunnudag:
Til ÞiRgvxUft
kl. 9V, I b
Frá Þingvöllum: kl. 6 og
kl. 10 siðd.
Til VitiUtftða
kl. 11V2 og 2% Þaðan
kl. 1 og 4 e. h.
A ■ÓHdig
austur að Ölvesá og
Garðsauka kl. 9y2.
Bifreiðastöð
Steifid. Eírsfes.
(Horniö á Hafnarstræti og
Yeltusnndi, móti O. John-
son & Kaaber).
Farmiðar seldir á afgr.
Símar: .
581 og 838. I
99
¥-J II? C C í A yV7*4# Fiskpðklnuuurstrigi 54“
f / /i ■ Hísastrigi 72“
Milslar toirg'öir nyisomnar
Hiægfifta verö á. landinu.
Helgi Magnússon & Co.