Vísir - 14.06.1928, Side 2
VISIR
L
H veiti:
Cream of Manltobi, Canadian
Maid, Buffdlo, Onota.
Rúgmj öl
frá Havnemöllen,
Hálfsigtimj 0l
frá Aalborg Dampmölle.
Nýkomið:
Kapteflumj 0I.
Rió-kaffi.
Hrísmj ol.
A Obenhaupt,
))HRBTHm&ÖLSEKll
Höfum til:
Reykið
Xeofani.
Fást í
Bristol.
88
Hörmulegt flugslys
í Kaupmannahöfn.
—0—
í gæmíorgun var'ð hörmu-
legt flugslys í Kaupmanna-
Jiöfn. Þrír menn Jiiðu bana og
var einn þeirra Leifnr sonur
Guðmundur prófessors Hann-
essonar.
Greinilegar fregnir eru elvki
komnar af slysinu enn, en í til-
kynning frá sendiherra Dana
segir, að flugbáturinn L 27 bafi
Jivolfst í Jofli yfir Austurbrú.
Sjónarvottar sáu vélina snúast
við, svo að flotbylkin vissu upp
en þá féllu flugmennirnir hver
af öðrum úr henni. Vélin bélt
áfram og féll niður við bús
læknafélagsins og meiddust
þar tvö börn og auk þess urðu
þar nokkurar skemdir. Pals-
gaard bét sá, sem stýrði flug-
vélinni, en með honum voru
tveir nemendur sjóliðsfor-
ingjaskólans, Leifur Guð-
mundsson og Poetzold, er báð-
ir voru farþegar. — Líkin
fundust skömmu síðar í nánd
við Austurbrú. Flugvélin var
frá flotadeildinni.
Leifur heitinn var liinn mesti
efnismaður, fríður sýnum og
mjög ástsæll af félögum sín-
um. Hann var liðlega tvítugur
og bafði verið við nám í sjó-
liðsforingjaskólanum siðan
bann Iauk stúdentsprófi liér
fyrir þrem árum.
Sfmskeyti
Khöfn, 13. júní, F.B.
Frá Nobile og félögum hans.
Sjö menn sluppu ekki úr loft-
skipinu, sem stormurinn reif burt
með sér, ]>á er Nobile og nokkrir
aðrir höfðu lent. Nobile’ giskar á,
atS þeir hafi lent þrjátíu kílðmetr-
um austar. Ménn eru hræddir um
afdrif ])eirra. Stór ítölsk flugvél er
flogin af stað til Spitzhergen til
aðstoðar við björgunina.
Verðfesting frankans.
Frá Paris er símað: Á ráðherra-
fundi var samþykt, að verðfesta
frankann bráðlega. Hægri ráð-
herrann, Martin, vildi fresta verð-
festingu þangað til frankinn hefði
hækkað meira, en slakaði þó til, til
])ess að komast hjá stjórnarfalli.
Forsetakosningarnar.
iFrá Kansas City er símað:
Flokksþing republikana kom sam-
an ,hér í gær til þess að útnefna
íorsetaefni republikana við for-
setakosningarnar, sem fram eiga
að fara í haust.
Stjórnin beiðist lausnar.
Frá Berlin er simað: Ríkis-
sljórnin heiddist lausnar í gær.
Kböfn 14. júní. FB.
Hernaðurinn í Kína.
Frá Slianghai cr simað: Suð-
urherinn befir tekið Tientsin.
(Tientsin er boi’g í Tsjilibér-
aði við Peihofljótið, 34 lcm.
frá Gulaliafinu. Giskað er á að
íbúatala Tientsin sé um 800
þús., enda er borgin einliver
mesta verslunarborg í Kína. Á
milli Peking og Tientsin er
járnbraut og er Tientsin stund-
um kölluð hafnarborg Peking.
Frá Tientsin er einnig járn-
braut til Mansjúríu og sam-
tengist sú braut Síberiubraut-
inni.).
Verður Ilermann Miiller
stjórnarforseti?
Frá Berlín er símað: Jafnað-
armaðurinn Hermann Múller
er að gera tilraun til þess að
mynda stjórn.
Hver verður forsela-efni?
Frá Kansas City er símað:
Herbert Hoover verslunar-
málaráðberra er talinn bafa
langmest fvlgi sem forseta-
efni, en bættulegasti keppi-
nautur bans er Lowden, fyrv.
rikisstjóri í Iilinois-riki. Hefir
Lowden stuðning bændanna.
Utan af landi.
Stykkishólmi, 14. júní, F.B.
Aðal fundur Búnaðarsanihands
Dala og Snæfellsness var haldinn
hér 12. júní. Var fundurinn vel
sóttur af fulltrúum ýmissa búnað-
arfélaga innan sambandsins. Kng-
in sérstök mál á dagskrá.
Aðalfundur Búnaöarfélags ís-
lands var haldinn hér í gær og var
hann fjölsóttur. Guðjón Guðlaugs-
son skýrði frá fjárhag félagsins,
en húnaðarmálastjórárnir Sigurður
Sigurðsson og Metúsalem Stefáns-
son og auk þess Bjarni Ásgeirssoix
alþingism. og Hannes Jónsson
dýralæknir héldu fyrirlestra. Full-
trúi á Búnaðarþing var kosinn
Magnús Friðriksson frá Staðar-
felli með 39 atkv., en til vara Hall-
ur hóndi Kristjánsson frá Gríshóli.
Gullfoss kom hingað 12. þ. m.
með fjölda farþega og fór héðan
ti! Flateyjar. Kom aftur hingað í
gær og lag'ði af stað suður kl. 12 í
nótt. Farþégar létu hið hesta yfir
ferðinni. Suðurlandið kom hér
skömmu á eftir Gullfoss og fór
inn á Gilsfjörð og Hvammsfjörð.
Er nú inni á fjörðunum.
Góður afli. Gott heilsufar. Tið-
arfar: Sökum stöðugra þurka og
svalviðra fer grasi lítið frarn. Næt-
urfrost nálægt fjöllum, en ekki við
sjóinn.
NorðurlandS'flug.
II.
Leiðin, sem „Súlan“ flaug
norður til Aknreyrar mnn liafa
verið nálægt 435 kílómetrar.
Til baka befir leiðin sjálf verið
nokknrn styttri, því að þá var
ekki krækt noi’ður á Skagatá,
en farið yfir þveran Skaga ná-
lægt kauptúninu á Skaga-
strönd. En í þeirri leið var far-
inn bugurinn inn á Siglufjöi’ð,
sem niun vera 7—8 kxn. livora
leið. Leiðinni má skifta í þessa
lcafla: Frá Reykjavík að Snæ-
fellsnesi við Skógarnes 80 km.,
vfir nesið í Stykkisliólm 33
km., úr Stykkisbólmi í Gils-
fjarðarbotn 70 km., úr Gils-
fjarðarbotni í Bitrufjörð ca.
10 kxn., úr Bitrufirði að Skaga-
tá 100 km., frá Skagatá að
Dalatá 00 km. og frá Dalatá
til Akureyrar 80 km. — alls
435 km. En stytsta. Féið, yfir
sunnanverðan Húnaflóa og
Skaga, mun vera rúmir 400
kin. E11 bein loftlína niilli höf-
uðstaða Suður- og Norður-
lands er nálægt 200 km. og
og’ nivndi flogin á nál. 100
minútum, ef liún væri fær. Sú
leið liggur sunnanvert við Ok,
yfir þveran Eiríksjökul og
Stórasand, norðanverl við
Hveravelli. Mundi niargt stór-
fenglegt að sjá á þeirri leið, en
svo lítið um lendingarstaði,
livort beldur væri land- eða
sjóflugum, að óforsvaranlegt
mun þykja, að nota þá leið til
farþegaflúgs.
Enda þarf eigi undan þvi að
kvarta, að leiðin, sem valin
befir verið, sé leiðinleg. Engin
flugleið er leiðinleg, allra síst
á íslandi. Og við samanburð
íslenskra flugleiða við ýmsar
leiðir i Norður-Evrópu, mun
sannast, að fá lönd liafa eins
mikla tilbreytingu „loftsýn-
anna“ að bjóða og ísland. Þess
mun ekki langt að bíða, að út-
lendingar sem koma bingað til
að skoða íslenska náttúru, geri
sér að reglu, að bregða sér
með flugvél frá Reykjavík og
skoða það úr loftinn á fáum
klukkustundum, sem þeir
befðu þurft marga daga lil að
skoða á landferðalagi. Jarð-
myndunum og eðli landsins
i stórum dráttum kynnast
menn betur á stuttri stund með
því að sjá það úr lofti, en þótt
þeir ferðuðust vikum saman
11111 landið á bestbaki. Það er
koslur víðsýnisins úr lofti, bve
gotl lieildaryfirlit fæst af þeim
slóðum, sem farið er yfir. Mað-
ur borfir niður á landabréf
nátlúrunnar sjálfrar, nieð öll-
um þeim einkennum sem hún
liefir, og niannleg bönd getur
aldrei náð að festa á uppdrátt-
inn.
I góðu skygni og i líkri liæð
og farin var á þessu fyrsta
farþegaflugi norður, munar
minstu, að maður festi sjón á
bálfu Islandi. Vestur af Akra-
fjalli sást t. d. mætavel austur
vfir Reykjanesfjallgarð í 900
melra liæð, er við fórum norð-
ur, Vestmannaeyjar mátti
nokkurn veginn sjá og Eyja-
fjallajökul, en ský var yfir
Heklu. Loftið var blátært
þarna upjii, en virtist vera dá-
lítið mistrað, er nær dró jörð-
inni. Iíofsjökul mátti greina
yfir Langjökli er komið var
vestur undir Skógarnes, en þar
var vélin í nál. 1800 metra
bæð og útsýni eitt liið stór-
fenglegasta á allri leiðinni. Að
baki sá suður yfir Reykjanes,
en fjöllin á Rarðaströnd beint
framundan, í austri Langjökull
og Eiríksjökull, og niður und-
an Snæfellsnes, likast gíga-
mynd frá tunglinu og jökull-
inn eins og dálítil, livít þúfa
vestast. Þó að menjar gamalla
eldsumbrota þarna á nesinu
séu smásmíði lijá sumu því, er
ísland liefir að bjóða af því
tagi, er útsýnið þarna þó nægi-
lega stórfenglegt til þess að
hrífa hvern meðal mann. Að-
dáanlegt er t. d. bve vel sum
braunrenslin sjást þarna,yngri
og eldri, livernig þau kvíslast
og mætast. Og á við og dreif
stinga eldgígarnir upp döluð-
um kollinum. Skemtilegastar
voi’u Rauðukúlur, sem við
flugum yfir í suðurleið — eins
konar stækkuð útgáfa af Rauð-
bólum.
Þá er loftsiglingin yfir
Breiðafjarðareyjar nýstárleg.
Ef einbver rengir sögusagnirn-
ar um fjölda Breiðafjarðar-
eyja, er rétt að ráðleggja lion-
um að skreppa með „Súlunni“
úr Stykkisliólmi og inn í Gils-
fjörð. Það er líkast því og
liorft sé vfir ásótt láglendi
meðfram fljóti í vexti, sem
flætt liefir yfir bakkana og
ekki náð yfir nema það lægsta.
Rimarnir eru í greinilegu sam-
bengi, einn liólminn er áfram-
hald af öðrum, og neðansjáv-
ar má sjá bryggina, sem forð-
um bafa sameinað allan þenna
eyjagrúa. í fljótu bragði er
þarna dálitið líkt umborfs og
á Mýrunum, nieð þeim misniun
eiiium, að Mýrarnar eru nokk-
urum föðmum liærri yfir sjó
Og stefnaii á rimunum er lík.
Undurfögur er innsiglingin
inn Gilsfjörð.Norður af Staðar-
bóli vorum við svo liátt í lofti,
að vel sá suður á mestan hluta
Hvammsfjarðar. Tvídægra var
bvít að kalla í suðaustri, en á
binn bóginn sá inn i fjarðaop-
in á Barðaströndinni og á
Glániu. Og rétt fyrir neðan
oltkur opnaðist Ólafsdalur og
annar dalur til, sem jeg ekki
veit nafn á, með snarbröttum
hlíðum, eins og skornir hefði
verið reitir úr bálendinu. Gils-
fjarðarbotninn er gullfallegur,
og 111. a. dáðist eg þar inikið að
þráðbeinuni vegi i blíðinni fyr-
ir botninum.
Til tilbreytingar fengum við
þoku nokkrar minútur, yfir
eiðinu milli Gils- og Bitrufjarð-
ar. Bólstrarnir komu veltandi,
þykkir og livítir á móti okkur,
en Simon bækkaði flugið,
smaug eins og ör upp úr rönd-
inni á skýinu og nú tók við ein-
kennileg sjón. I einni svipan
var baf og jörð liorfið, en því
likast eins og „Súlan“ væri orð-
in að sauðalús á mjalllivítu
ullarreifi. En eg geri „Súlunni"
rangt til, því að liún var á flugi
yfir reifinu, en það eru sauða-
lýsnar aldrei, og svo skilaði
lienni betur áfram, en þéssum