Vísir - 05.08.1930, Blaðsíða 3
V I s IR
Linolenm A. B. C.
Fallegir munstraðir dúkar. —
Lægsta verð í
Húsgagnaverslun Reykjavíkur.
Vratnsstíg 3. Sími 1940.
Á ferð jfir Húnaþing
í júnf 1930.
—o—
'Skifta búning bakkar dals,
fcrekkur, tún og lyngiö.
Lyftir brúnuni bergs og fjalls,
' fclessaS HúnaþingitS.
'Yfir vissa bændabygð,
blíður flissar svalinn
Skugginn missir sigur sigö,
.sólin kyssir dalinn.
Svífur taumlaust loftsins liiS
lífs um naunut sviöin —:
færa strauma strengi viö
stillir drauma kliðinn.
Gulli blandaö glóir ský,
gróöur andinn lifir —
Blessað landiö laugast í
'ljósi handan yfir —.
■Grðsin kær á grundinni
geisla nærast fljóti.
'Lyftir blærinn lundinni,
1ífið hlær á móti.
'Sævarmey við sólarbað
sig í hneigir lotning —
frjáls hún sveigir faldinn að
fríðri Eyjadrottning.
Sé ég hvarma sviði af
— sviftur harma slögum —
Sólarbarm, og brosmilt haf
brenna í armalögum.
'Hljómar klingja: „Dýrðindí",
deyðir þvingun lundar,
„Lóan“ syngur Ijóðin í
'Jandi Ingimundar.
Jósep Húnfjörð.
tr eru skiröir og fermdir hér á
'landi sem börn. fáir taka sakra-
menti og trúaðir neyta þeirra
•sjaldan. Fáir neita því að láta skíra
börn sín og ferma jafnvel þótt
þeir trúi ekki á skirnina. Það sem
«tér finst mest muni hindra út-
breiðslu kvekaratrúar á íslandi er
fastheldni fólks við barnaskírn.
Hún þykir fagur siður sem fólki
finst óviðkunnanlegt að leggja
niðnr.
Kvekarar lita eingöngu á and-
'iega hlið þessa máls. Guðsríki er
-andlegt, því neitum við öllum
kirkjusiðum. Viö vitum að Guðs-
-ríki vinnur andlegt verk sitt inni
4 okkur. — „Guðsríki er hið innra
4 yður“ sagði Kristur. Við vitnum
i orð Jóhannesar skirara hann
segir. „Eg skíri yður með vatni til
iðrunar en sá er mér máttkarj
:sem kemur á eftir mér, hann mun
skíra yður með heilögum anda og
ældi.“
Þessi skím heilags anda er
andleg. Allir verða að finna hana í
hjörtum sínum. Páll postuli sagði:
,.Því að ekki er Guðsríki matúr
'Og drykkur heldur réttlæti, friður
'Og fögnuður í heilögum anda.“
Róm 14.17. — Það sem alt veltur
á er ekki hvað við etum heldur
'hvernig við erum. Þetta hafa
kvekarar kent frá því fyrsta. Við
■getum ekki verið þeim samþykkir
sem draga það útúr skilnaðar-
kveðju Krists, að hann hafi skipað
lærisveinum sínum að skíra í
vatni í nafni föðursins, sonarins
og heilags anda. Við trúum því,
að Kristur hafi ekki getað gert
þessa skipun. í fyrsta lagi vegna
þess að skírn hatis var af heilög-
um anda. 1 öðru- lagi vegna þess
að Kristur sjálfur skírði engan i
vatni. I þriöja lagi vegna þess, að
lærisveinar hans skírðu ekki með
slíkunt formála. Þeir mttnu ekki
hafa skírt í nafni föðursins, sonar-
ins og hins heilaga anda.. Það er
líka eftirtektarvert, aö Pétur post-
uli bað um vitrun áður en hann
fór til heiðingjanna, Korneliusar
og vina hans. Hann talaði ekki Um
það með þvi að vitna í orð Krists
heldur með þv't að segja frá vitrun
sinni.
I gömlum ritum hafa rnenn
fundið að orð Matteusar 28.19
um að kristna allar þjóðir og
skíra þær séu röng, og í stað þess
hafi Kristur sagt: „Farið því í
minu nafni og gerið allar þjóðir
að lærisveinum mínum og kennið
þeim að halda alt það sem eg hefi
boðið yður.“
Við höldum því frani, að skirn-
in sé ekki fólgin í neinum helgi-
sið eða orðum. Nei, skímin er líf,
eða opinberun nýs lífs i hjarta
mannsins. Við þurfum að skirast
til nýs lifs af heilögum anda og
eldi eftir boðskap Krists. En ytri
siðir geta dregið huga mannsins
írá hinutn innri veruleika sem að-
eins getur komið fyrir andanti.
Kvekarar vinna og hafa unni'ð aÖ
því að suúa mannshuganum aS verki
heilags anda í hjörtum þeirra. Þeir
kalla menn til skírnar sem aðeins
fæst f)Hr anda Krists, „því aS nteS
einum anda vorum viS allir skírSir
til aS vera eiiin likami". 1. Kor. 12.
13. En áSur í 1. Kor. 1. 14, sagSi
Páll: „Eg þakka GuSi aS eg hefi
engan yÖar skirt, nema Krispus og
Gajús, þvi ekki sendi Kristur mig
til aS sktra, heldur til aS Itoða fagn-
aSarerindi."
Þannig er þaS lika me'S kvöld-
máltíSina. HefSi hún aÖeins veriS
notuS til tninningar um hinn mikla
atburS, aS Drottinn vor gaf líf sitt
líkama og blóð oss til frelsis, þá
hefðu aS líkindum engin mótmæli
komiS.
En kirkjunnar menn breyttu því
og gerðu þennan sið að oftrú, sem
varS til þess aS vekja mikla sundr-
ung innan kristninnar. Úr því varS
nokkurskonar hjáguSadýrkun, þar
sem brauÖið og viniÖ var dýrkaÖ
sem GuS, eða sem líkami Kirsts og
blóð.
Kvekarar þektu veruleika sakra-
mentisins, án jtess aS nota hin ytri
merki brauS eða vín. Þess vegna
ráðleggja þeir ööruni að sleppa hinu
ytra merki brauði og víni sem þýð-
ingarlausum siS fyrir vöxt GuSs-
ríkis á jöröu. En sem þó getur orSið
til hindrunar hinu sanna innra sam-
bandi við Krist. Þeir lifÖu í dag-
legu santbandi viS hann, og nærð-
ust af honutn af trú og lifSu í hon-
um. — Þannig var andlegt blóS
hans drukkiÖ og himneskur líkanti
hans brotinn í hjörtum þeirra. Sam-
bandiÖ við hann getur ekki orðiS
öðruvísi en andlegt. — ViS viljum
ekki fara með neitt, sem getur
hindraS það samband.
Því þá ekki aS nota kvöldmáltíð-
ina sem minningarathöfn. Er hún
ekki stofnuS af Kristi sjálfunt? Við
segjum álcveSið : Nei. 1 fyrsta lagi
vegna þess aS kvöldmáltíSin hjá
GySingutn fór fratn í sambandi við
helgihald Páskanna. Sá helgisiÖur
var stofnaður tnörg hundruS árutn
áður en Matteus, Markús og Jó-
hannes gátu sagt nokkttrt orð uin
aS stofna nýjan helgisiS. Lúkas er
sá eini sem segir: „GeriS jtetta í
tnina minningu" 22. 19). En hann
var ekki sjálfur viðstaddur, þegar
Kristur neytti kvöldmáltíSarinnar.
ÞaS er því mjög vafasamt, aS hann
hafi fariÖ rétt meS orS Krists viS
þaS tækifæri.
Sumir halda þvi fratn, aS orðin:
„Fyrir ySttr gefinn, gerið þetta I
tnina minningu“ finnist ekki hjá
Nýjar iansplötnr.
--- teknar upp í gær: --
Stein Song,
Should I,
Body and Soul,
Monte Carlo,
Um Mitternacht,
Ther’s danger in your eyes,
Zwei rote Lippen,
Tiger Rag,
Moonbeam Dance,
Ich spiel fiir dich ein
Liebeslied,
Molly,
Keepin’ myself for you,
Crying for the Carolines,
Nogen gör det aldrig,
Skal vi ikke drikke Dus
0. m. m. fl.
KatrinVtöör
Hljóðfæraverslun.
Lækjargötu 2.
fornheimildum og aÖ þau séu því
rangt innskot í þessa sögu. í öðru
lagi eru engar skrifaSar reglur í
kenningum postulanna um þaÖ,
hvernig kvöldmáltíS Drottins eigi
að fara fram, nema í x. Kor. ix
kap.
Er þaÖ þá ekki nóg? Nei. í fyrsta
lagi vegna þess, að evangelistarnir
þegja um þetta. í öSru lagi vegna
þess, aS við litmn dýpra inn i boð-
skapinn, en trúurn ekki á bókstaf-
inn. „Bókstafurinn deyðir, en and-
inn lífgar". í þriðja lagi sjáunx viÖ
að Páll í 1. Kor. 11. kap., sem menn
vitna í, er að benda á vissa aSferð,
vegna þess að ósiÖur hefir kontiS
upp í söfnuSinum, sem hann vill
lagfæra og leiðrétta. KvöldmáltíS
drottins átti aö vera lík öðrum tnál-
tíSum, en hún átti aS vera minn-
ingarathöfn, er skyldi fara sæmi-
lega fratn, án óhófs og drykkju-
skapar er leiddi til syndar. Kærleik-
urinn á.tti aS ráSa. Menn máttu ekki
hrifsa til sín svo mikið, að aðrir
fengjtt ekkert. Hver dagleg máltiS
gat veriÖ minningar og kærleiks-
máltíð. „Svo oft, setn þér etið og
drekkið, þá minnist dauSa drottins.
Þetta tnun vera meining Páls. —
Þannig viljutn við hugsa tun Krist,
og minnast hans viS allar vorar mál-
tíSir og finna nálægð hans í hvert
sinn, er viÖ etum og drekkum. —
Kvekarar byrja máltíÖir sínar með
hljóðri bæn, sem margir skoSa sem
sakramenti. (Frh.)
Klemens Guðmundsson
Bólstaðarhlíð.
Símskeyti
NRP. 5. ágúst. FB.
Frá Noregi.
Jolian Lunde biskup hefir
verið gerður að lieiðursdoktor
við Olav College.
Sainkvæmt skeyti til trúboða-
félagsins í Stafangri eru engir
norslcir trúboðar í Kína í hættu
staddir um þessar mundir.
Norska bindindisfélagið (To-
talavholdsselskap) liefir endur-
kjörið Vevle skólastjóra for-
mann sinn.
Rúgmjel
er best og ódýrasf.
Fvrirliggjandi hjá
H. BENEDIKT8S0N & G0.
Sími 8 (fjórar línur).
Teggfódnr.
Fjölbreytt úrval mjög ódýrt nýkomið.
Gnðmnndnr ísbjOrnsson
SlMI: 1700. L AUGAVEGI 1.
Efnalaug Reykjavíkur.
Kemisk fatahrelnsuu og lltun.
Langaveg 32 B. — Síml 1300. — SímnefU; Efnalang.
Hreinsar með nýtísku áhöldum og aðferðum allan ólireinan
fatnað og dúka, úr hvaða efni sem er.
Litar upplituð föt og breytir um lit eftir óskum.
Eykur þægindi. Sparar fé.
PEREAT
eyðir öllum skorkvikindum, hverju nafni sem nefnast. Nánari
upplýsingar sendum við hverjum þeim, er óskar.
Helgi Magnússon & Co.
ILM-PAPPÍR
er sá pappír, sem allar ungar stúlkur eiga að skrifa á. — Hann
hefir aldrei þekst hér fyr, enda býr hann enginn til nema John
Dickinson & Co.
SNÆBJÖRN JÓNSSON.
ötan af landi.
Siglufirði, 5. ágúst, FB.
Á stjórnarfundi einkasölunn-
ar á laugar'dagskveld var sam-
þykt að gefa útgerðarmönnum
og sjómönnum kost á söltun
30.000 tunna Rússasildar um-
fram veitt veiðileyfi, sömuleiðis
að einkasalan tæki á sig verka-
kaupshækkun sildarkvenna fyi'-
ir kryddsöltun, sem nemur 0.90
tunnuna.
Rosaveður i gær og lágu flest
skip inni. Nokkur komu með
sild veidda á Skagafirði í gær-
morgun. Talið er, að Norðmenn
liafi verið búnir að salta og
krydda fyrir 10 dögum um
50.000 tn. og senda af þvi heim
tvo farma.
Hefi aftur fengið:
Síða eyrnalokka og sportnet
af öllum tegundum.
HÁRGREIÐSLUSTOFAN.
Laugaveg 12.
í matinn.
Vænt og velverkað haægikjpt,
salt dilkakjöt, frosin dilkakeri,
nýr silungur.
VERSLUNIN
Björninn
BergstaSastræti 35. Sími 1091.
Best að augiysa 1 YlSI