Vísir - 18.10.1946, Side 8
Næturvörður: Reykjavíkur
Apótek. — Simi 1760.
Næturlæknir: Sími 5030. —<
Föstudaginn 18. október 1946
Lesendur eru beðnir að
athuga að s m á a u g 1 ý s-
i b g a r eru á 6. síðu. —
Ktmningi minn notaði sím-
ann — segir sakadómari.
Will ehki &€>yja tii ímíbess
kustse ÍESSýÍMBBB bt&g'ÍB*
okki ú st»B\
yfir starfsenii liafnargerða og
vitamála og stendur það í
horni Seljavegs og Holtsgötu.
Er það þriggja iiæða liús og
eru ýmiskonar verkstæði,
sem bundin eru starfsemi
vitamálanna, þegar lekin til
starfa í þessum nýju lnisa-
kynnum.
Strætisvagnarnir:
Vagnstjórámir telja sif ekid skylda
til að aka vögnannm i því ástandi,
sem beá era.
u
Krefjast gagitgeslfca úrbáta.
Tvö blöð — Tíminn og'
Þjóðviljinn — tala máli
Bergs Jónssonar sakadóm-
ara, yegna ranneóknar þeirr-
ar, sem Finnur Jónsson
dómsmálaráðherra hefir
fyrirskipað.
Tíminn birtir í gær við-
íal við sakadómara, þar sem
hnnn segist hafa komið í
skrifstofu sína á 10. tírnan-
um umrætt kvöld og kunn-
ingi með honum. Er kunn-
inginn fór, reyndi sakadóm-
arí að ná í bílstjóra, sem
venjulega ekur honum heim,
suður í Hafnarfjörð. Tókst
honum ekki að ná i mann-
inn og segir síðan, samkv.
frásögn Tímans:
„Meðán ég var að bíða eft-
ir þvi að ná í bifreiðarstjóra
minn, kom til mín kunningi
minn einn, sem átti við mig
erindi. Röbbuðum við sam-
an um hríð, bæði um erindi
Iians og um daginn og veg-
inn. Brá ég mér þá upp á
loflið i húsinu og var þar
á að gizka 10—12 mínútur.
Þegar ég kom niður aftur,
varð ég þess var, að kunn-
ingi minn hafði notað sima
minn meðan ég var uppi, og
stóð hann i sambandi við
annan síma.
Ég komst á snoðir um, að
maðurinn hafði hringt til
Finns Jónssonar dómsmála-
ráðherra, en hvað þeim fór
ú milli, veit ég ekki fyllilega.
Það virðist hafa verið eitt-
hvað, sem snert hefir við-
kvæma strengi i sál dóms-
málaráðherrans, og mun
fyrst og fremst liafa verið
um fíugvallarmálið og póli-
tíska framtíð ráðherrans.
En hver þessi maður var, vil
ég ekki segja.
Hvaða simamuner þama
var um að ræða, uþpgötvaði
<Iómsmála ráðherrann með
þeim hætti, að liann krafði
símstöðina sagna itm það í
krafti embættisvalds sins,
* nda þótt það bryti i bág
við reglúr simans, sem aim-
ars er ætíð íylgt, uiii áð géfa
ekki upp símanúmer undir
slikum kringúmstæðúm, ári
leyfis eig>amia.“
Segist háúh siðmt hafu
ætláð að taka á síg sökiná,
til þess að fá tlómsináláráð-
herra lil að láta málið niður
falla.
Þannig er frásögn saka-
dóm'ara, en heldur mun
jnönnum þýkja kunningi
hans lítilmánnlegur, að laum-
ast fyrst til að nota síiiia hans
til slíkra igiphringinga, sem
þarúá átlu sér stað, og þora
svo ekki að taka söldiia á
sig, eins ög maður, jiegar í
óefni er komið fyrir saka-
dómara.
Osloarförunum
haldið samsæti
Iþróttasamband íslands
hélt Oslóarförunum sam-
sæti í Tjarnarcafé í gær-
kvöldi.
Forseti lþróttasambands
Islands, Benedikt G. Waage,
sem stjórnaði hófinu, flutti
ræðu og þalckaði íþrótta-
mönn framúrskarandi alrek
þeirra og dugnað á mótinu.
Svo ufhenti hann dr. Birni
Björnssyni, Benedikt Jakobs-
s}rni, þjálfara, og Georg
Bergfors, þjálfara, silfurbik-
ara til minningar um för-
ina. Einnig afhenti liann
Gunnarí Huseby stóran og
fagran silfurbikafr. Auk þess
var ölltim þátttakendunum
veittir heiðurspeningar, á-
samt Gunnari Akselssvni
fyrir aðstoð hans við íþrótta-
mennina, meðan þeir dvöldu
erlendis.
Margar fleiri ræður vóru
fluttar í hófinu, og á meðal
ræðumanna voru Pétur
Magnússon, f j ármálaráð-
herra, Hallgrímur Benedikts-
son, fulltrúi bæjarstjórnar á
jiessu hófi, og Erlingur Páls-
son.
Dýpkunarskip
í smíðum.
Vitaihálastjórnin er nú að
!áta bvggja öflugt skip sem
vilina á aS hafnardýpklmum.
Er skij) þetia siníSaS i Skot-
landi Og imm þVí verSa
hleypt af slokkhimúi iiiúaú
slundar. SkipiS er 125 fet áS
lengd og 28 fel á breidd, vei'S-
tir þaS mokstrarskip niéS
kéSjuskóflúm. Mun þaS geta
siglf hafrik á milli svo notk-
ún þéss verSui' ekki eins slaS-
bundin eins og þeirra tækja,
sem til jiessa liafa veriS not-
uS viS hafnargerSir hér á
landi.
Þá liefir hús veriS reist
Sjómannaskóð"
antim gefin
kiukkao
Sjómannaskóla íslands
hefir áskotnazt klukka í
turn sinn og hefir mörg-
um orðið starsýnt á hana.
Þau eru tildrög þess máls,
aS Innflutningssamband Ur-
smiðafélags Islands hélt ekki
alls fyrir löngu fund, þar
sem samþykkt var að sam-
bandið skyldi gefa Sjó-
mannaskólanum klukku í
turninn, er skyldi verða
tímavörður bæjarbúa og um
leið minna alla þá, er þang-
að litu, á tilveru skóians.
í gær fór fram lþrmleg af-
hending klukkunnar og liaiið
Innflutningssamhand Or-
smiðafélags Islands líðinda-
nlöimum blaða og útvarps lil
þess að vera viðstadda þessa
hátiðíegu athöfn. Afhending-
in fór fram með hádegisverði
að Hótel Borg. Formaður fé-
lagsins, Jóhanli Armann Jón-
asson bauð gesti velkomna
og afhenti síðar í ljorðhald-
inU Friðriki Ólafssyni skóla-
stjóra gjöfina formlega með
gjafabréfi. Jóhann Armann
skýrði tildrög málsins lítil-
lega og sagði m. a., að til
máls hefði komið á fundi
sambandsins, hvernig verja
ætti hagnaði jieim, er sam-
bandinu hefði áskotnazt og
skírskotaði til 1. gr. láganna,
þar sem stæði, að verja ætti
honum til álmennings h'eilla.
Hann sagði og, að allir fé-
lagsmenn hefðu Verið j)essu
samj)ykkir. Formaður reif-
aði síðan málið úokkuð og
sagði j.'að ósk lirsmiða, að
klukkan httetti vefða sem
Ilestum til hlessunar. Frið-
rik Olafksbi) skólastjóri Sjó-
mannaskólans tók ])á til
mái's og jiakkaoi gjöfina.
I hoöi Imiflutningssaih-
hands Crsmiðafélágs lslandS
v'Oiii ýiiis stórhienni svo sein
Kiiill Jónsson ráðhen.i, Pét-
lii' Magnússon i’áðherra,
Bjárni Benédikfsson borgar-
stjóri og ýittsir fleiri. M'arg-
ir tókii til máls og mæiiist
jiéiitt öliultt á eilia leið, að
jæssi gjöf væri hæði gefend-
um og skólantíín til sóma.
Klukkan, sem úrsmiðirnir
gáfu skóiantim, er smíðuð í
Englandi af viðurkenridu
!|ifreiðastjórafélagiS
Hreyfill hefir sent bæði
Bæjarráði Reykjavíkur og
Bifreiðaeftirliti ríkisins
kvörtun um ásigkomulag
strætisvagnanna og telur
bá marga hverja í gersam-
lega óökufæru ástandi.
Á fundi, sem haldirin var í
Strætisvagnstjóradeild Bif-
reiðastjóráfélagsins Hreyfils
10. ]). m. voru eftirfarandi
tillögur samþykkfar:
„Fundur haldinn í Strætis-
vagnstjóradéild Bifreiða-
stjórafélágsins Hrevfill, 10.
okt. 1916, telur brýna nauS-
syn á þyí að fá aukavagna ú
ýmsar strætisvagnaleiðir á
tíniahilinu frá kí. 11 til 13 og
17 til 21, þar sem vagnar
þeir, sem i gangi eru anna
hvergi nærri flutningi á þess-
um tíma dagsins. Enrifremur
telur fundurinn nauðsynlegt
að vögnunum verði fjölgað
nú þegar, og ferðum vagn-
anna verði dreift meir um
bæinn, en nú er.“
„Vegna þess mjög svo
slæma ástands, sem strætis-
vagnar Reykjavikur erli nú í
og þar serii fyrirsjaarilegt er
að það er aoeiris fimaspurs-
mál hvenær allir vagnarnir
verða óökufærir, þá skorar
fundur Strætisvagnstjóra-
deildar Bifreiðastjóráfélags-
ins Hreyfill, lialdinn 10. okt.
1946, á bæjarráð Revkjavik-
ur að leggja álierzlu á að
Strætisvagnar Reykjávikur
verði endúrnýjaðir sem allra
fyrst. — Enn fremur skorar
fundurinn á bæjarráð
Reykjavíkur að upplýsa hvers
vegna Strætisvagnar Reykja-
vikur hafa ekki getað fengið
neitt af þeim vögnum, sem
fhitzl Iiafa lil lahdsins á Jifcssu
ári“
„Þar sem mikill hluli
strætisvagria Réýkjavíkm-
eru í óökUfæfti stándi, og
vágriSljói'ár téljá sig þvi ekki
gelii borið áhyrgð á ákstri
þeirra, í þvi áSigkomulagi
l'irmá ög aniiaðist Rjörn
Björnsson stórkaupm.áðhr
káttþih fyrír hönd sam-
handsins.
Aiik þeirrá; sem þegar hef-
ir verið gelið, tóku tii máls
Ásgéir Jóhásson skipstjófi,
Björn Björnsson stórkáup-
maðui-, Árni Björnsson gull-
sittiður.
sem j)eir eru, j)á skorar fimd-
ur S l ræ lisvagns t j ó ra deildá r
Bifreiðástjórafél. Hrcylill,
haldinn 10. okt. 1946, á Bif-
reiðaeftirlit rikisins, að fram-
kvæma nú þegar allsiierjar-
skoðun á strætisvögnuiu
Reykjavíkur, og taka j)á
vagna nú þegar úr uinferð,
sem ekki eru í fullkonmu
ökufæru standi. Ennfrémur
að sjá svo um, að vagnarir
verði hér eftir skoðaðir fyr-
irvaralaust eigi sjaldnár en
einu sinni í viku.“
Fyrri tillagan er borin
franx vegna þess að vagnarn-
ir geta livergi nærri fullnægt
flutningaþörfinni á iiinuni
ýmsu leiðum á lilsettum
tima, sem liefir það í för með
sér að vagnar eru óforsvar-
anlega hlaðnir. Og vegna
hinnar gifurlegu útþennslu
bæjarins telja vagnstjórarnir
að ekki verði hjá því komist
lengur, að ferðum vágnanna
verði dreift rneira í úthverfi
bæjarins, en nú er.
Síðari tillagan er fram
komiri vegna þess að fyrir-
sjáanlegt er, að vágnar þeir,
sem nú eru í notkun geta
ekki gengið nema mjög tak-
markaðan tíma úr þessu, en
liinsvegar ekkert lieyx'st um
að bæjaráð liafi hug á að
endui-nýja vagnana, þrátt
fyrir það að vitað er að til
landsins liafa á þessu ári
komið margir vagnar, sem
liægt liefði verið að byggja
ofan á, sem strætisvagna.
Vagnstjórarnir telja sig
ekki geta eða vera skylda iil
að aka vögnunrim í því á-
standi, sem þeir nú eru í, og
óska þess því að bæjarráð
geri sitl bezta til þess að lag-
færa vagnana nú þegar.
Strætisvagnarnir komu til
umræðu á bæjarsljórnar-
furicll i gærkveldi og upplýsli
borgarstjóri þai' m. a. að von
sé til j)ess að bærinn fái -8>-
nýja strætisvagna afgreidda
fi'á vei'ksmiðju fyfir janúar-
lok n. k.
Borgarstjóri gat þess enn-
fremur, að érfiðlega gengi
nieð útvegun varahluta i þá
vagna sém til væru, ekki sízt
þar sem vagnarnir væn.Taf'*
sjö mismunandi gerðunx.
Þá þefir verið tekið til at-
hugunar að kaupa vagxxa af
setuliðinxi, eix þeir vagnar,
senx hingað liafa flutzt að
undanförnu eru yfirleitt of
veikbýggðir.