Vísir - 02.07.1954, Side 5

Vísir - 02.07.1954, Side 5
Föstudaginn 2. júlí 1954. VlSIR Bréf: Meginorsök umferðarslysa of mskill hraði og óaðgæzla. Reykjavík, 29. júlí 1954. Herra ritstjóri. Árekstrar og slys af völdum 'umferðarinnar virðist því mið- ur ekki í rénun. Með hlíðsjón af þeirri staðreynd bið ég yður að birta kafla úr útvarpserindi sem ég flutti nýlega, þar sem vikið er að þessum málum. Þá sendi ég yður einnig af- rit af bréfi til skrifstofu Saka- dómara, og þarf það enga skýringu við. Ekki er mér kunnugt um afgreiðslu þess máls, en bréfið afhenti ég Lögreglustöðinni hér, sem hlýtur að hafa komið því tií skila: „Með nokkrum sanni má segja, að það sé að bera í bakkafullan lækinn að' minn- ast á, þó ekki sé nema lítillega umferðarmálin, og þá sérstak- lega hér í Reykjavík. En hér á því líka við orðtakið: „Betur má ef duga skal“. Því miður -er sú staðreynd fyrir hendi að vegurinn er varðaður árekstr- um, sem valda alvarlegum skemmdum ökutækja, en af þessu leiðir að sjálfsögðu, sí- hækkandi tryggingargj öld, aukin útgjöld margvísleg, auð- sæ og dulin. Alvarlegast er þó helzt hversu slysum fer fjölgandi, og dauða- slysin eru orðin svo tið, að með hrollkenndri tilfinningu tek eg það orð mér í munn. Margir eiga um sárt að binda í þeim efnum. Barnadauði aí' völdum umferðarinnar hlýtur að vera stöðugt áhyggjuefni og allra tiltækra ráða verður að neyta nú þegar, sem líkleg eða vænleg eru í baráttunni við þetta böl, sem stöðugt vofir yfir. Nýlega voru þessi mál rædd nokkuð í Félagi ísl. bifreiða- eigenda. Aron Guðbrandsson forstjóri, sem lengi hefur verið formaður félagsins, flutti þá á vegum Slysavarnafél. ísllands nokkur orð þess efnis hér i útvarpinu. Eg átti stutt samtal við hann hér að lútandi. Megin orsök árekstra og slysa telui hann of hraðan akstur og ó- gætni, enda mun þessi skoðun sameiginleg. Þá ber ekki al loka augum fyrir þeirri hættu, sem af því stafar hversu bif- reiðum er lagt þétt í götur, stundum í margföidum röðum. Af bifreiðum er standa kyrrar stafar slysahætta, einkum börnum, og því meiri sem þær eru stærri. Blátt bann virðist eiga að vera við því að leggja t. d. margar tonna vörubifreið- um í þröngar, fjölfarnar götur þá vinnu er hætt, en svona er þetta, og eru þá þessar — okkar járnbrautir, — að staðaldri % sólarhringinn, og lengur þó á þeim stað er slysahætta getur stafað af. Á fyrstu þremur mánuðum þessa árs, nánar tiitekið 100 ■dögum, urðu hér á landi i umferðarslysum 40 beinbrot, þar af 3 höfuðkúpubrot. Því er það, að dánartalan ein skýrir ekki nægjanlega þann alvara sem hér er' á! ferðum. Hópur fólks ber örkúml, jáfnvel alla æfi. — Á síðasta ári biðu 16 - tnanns bana hér á landi í um- efrðarslysum. Flest slysm verða í Reykjavík og nágrenni. — Landsmenn eru nú ca. 150 þús- und, þar af í Reykjavík um 60 þúsund. Bifreiðir í landinu munu vera nálægt 11 þúsund. í borginni Seattle í Banda- ríkjunum búa um 600 þúsund manns. Þar létust á siðasta ár af völdum umferðar 30 menn. Nú er talið að í Bandaríkjun- um sé ein bifreið á hverja 4 íbúa, og eru því sennilega í þessari borg um 150 þúsund bifreiðir. Þessi samanburður er okkur ekki hagstæður, en vel til þess fallinn að knýja okkur öll til þess eftir fremstu megni að bæja bölinu brott. Hér er efni í langt mál, og aðeins fátt eitt sagt. Skal hér þó staðar numið — og að öðru vikið. Hér fer á eftir bréf, sem skýrir sig sjálft. Til Skrifstofu Sakadómara, Reykjavík. Hvitasunnudag 6. þ.m. að kvöldi var eg leið til Reykja- víkur frá Þingvöllum við fjórða mann í bifreiðinni nr. R-5326. Kl. 21.05 mættum við á- ætlunarbifreiðinni nr. R-1550 nálægt Grafningsafleggjara. Var bifreið þessari ekið með þeim hætti, er við mættumst í bugðu á mjóum vegi, að stór- hætta var að, og mildi að af- stýra tókst slysi, en nefndri bifreið var ekið, að því er virtist á ca. 80 km. hraða án þess að lægja ferðina hið minnsta, er við mættumst. Þrem mínútum síðar, eða kl. INDÓKÍNA Svörtu blettirnir sýna niður alla bifreiðaumferð um Almannagjá. Hafa verið athug- uð önnur skilyrði með veg að Þingvöllum og gerðar áætlanir um þrjár leiðir: Setja brú a Hestagjá og leggja veg þaðan að Valhöll, að leggja nýjan veg eftir norðurbarmi Almanna- gjár inn á móts við efri vellina og þar niður og síðan aftur út til Valhalla, að leggja veg um Kárastaðanes og þaðan með- fram sumarbústöðum til Val- hallar. Verða allar þessar tii- lögur rækilega athugaðar áður en ákvarðanir eru teknar. Ljósmyndað úr lofti. Allt svæði innan þjóðgarðs- ins hefir verið ljósmyndað úr land-! lofti og er verið að vinna að koma upp þeim byggingum, sem að framan greinir (m. a. að endurbyggja kirkjuhúsið, sem getið hefur verið sérstak- lega, og það svo, að þær verði þjóðinni til sóma, en til þess að það verði þarf mikið, sani-. eiginlegt átak allra íslendinga. tJtaun iír hoitni — Frh. af 4. síðu: líta stórar, skrautlegar auglýs- ingar, þar sem konur, hvort sem þær eru strætisvagna- stjórar eða 1 lögreglunni o. s, frv., eru hvattar til þess að líta inn í næsta „fegrunarskála“ ef þær þurfa að láta laga sig tiL Hvers vegna er svæði bau, sem eru á valdi því, að kortleggja það allt og áróðurs börf. kommúnista. Á uppdrættinum merkja þar öll örnefni og alla sjást og samgönguleiðirnar, er stíga. frá var sagt í Víðsjá á bls. 5 í blaðinu i gær, þjóðvegurinn milli Dienbienfu og Rauðár- sléttunnar (RP41) og járn- brautin milli Hanoi og Haifong (RP5). 21.08 mætum við svo bifreið- inni nr. R-4280. Nefnd bifreið ók eftir veginum miðjum án þess að víkja hið minnsta tn vinstri, en af þeim sÖKum var bifreið sú, er við vorum í, hér um bil komin út af veginum, er vagnstjóranum tókst að forða árekstri. Bifreiðastjóra á nefndum bifreiðum tel eg mér skylt aö kæra fyrir vítaverðan akstur. Reykjavík 8. júní 1954. Helgi Hallgrímsson. Mér virðist, og svo munu fleiri segja, að hér sé umbóta þörf, og vona eg, að þessi orð mín verði til þess að ýta við þeim, sem um þetta eiga að fjalla. H. H. Húsakost á þarf að bæta til muna. Hann verðor að vera samboðifin staðnnm. Gistihússrekstur ó Þingvöll- um og löggæzla í þjóðg;arðinum eru meðal beirra mála < grein Reisa átti höll, Skömmu fyrir seinustu styrjöld byrjaði Norræna félag- Gistihús rekið sem einkafyrirtæki. Gistihús á Þingvöllum hefur jafnan verið rekið sem einka- fyrirtæki, segir í skýrslunni, og ríkissjóður þó oft orðið að hlaupa undir bagga. Langt er frá, að húsakostur sé samboð- inn staðnum og uppfylli þær kröfur, sem gera verður til gististaða, sem jafnmargir menn sækja frá öllum álfum heims. Þetta er vandamál, sem leysa verður með sameiginlegu átaki þjóðarinnar og verður þvi ekki skotið á frest enn um íangán tíma’ að leysa það mál, eigi Þingvellir áfram að vera sú umferðarmiðstöð sem að uhdanförnu. vera argerði Gísla Jónssonar alþm.,'1 ið á því, að reisa í Kárastaða- sem Vísir hefur þegar getið að nokkru. Mikil nauðsyn er, að öllum almenningi verði Ijóst mikil- vægi þessara mála, og að um það sem annað er varðar Þing- velli verði rætt með umbætur að marki. Af því, sem Vísir hefur þeg- ar birt úr hinni athyglisverðu og fróðlegu greinargerð G.J. má ljóst vera, hvert verið hefur megin-verkefni nefndar- innar. Verður nú að lókum getið þess, sem til umhugsunar er varðandi framkvæmdir á komandi árum. Fyrirhugaðar framkvæmdir. Aðkallandi er að koma upp almenningssalerni með hrein- lætistækjum í þjóðgarðinum. Hefur nefndin látið gera upp- kast að slíku húsi, þar sem væri jafnframt upplýsinga- stöð fyrir vegfarendur, al- menningssími og jafnvel að- staða til veitinga í smærri stíl. Þessu húsi er ætlaður staður nálægt íþróttasvæðinu. Auk þess er hjákvæmilegt að koma upp smærri hreinlætishúsum annarsstaðar í garðinum þar sem umferð er mikil daglega. Koma verður upp nýrri girð- ingu sunnan og austan Gjá- bakka til þess að gera þar sauðfjárlaust hólf, og girða þannig fyrir ágang sauðfjár í þjóðgarðinn að austan. Jafn- framt þarf að gera veg fra Vellankötlu og norður á aðal- veginn svo fara megi einnig um þjóðgarðinn að austan- verðu, og gangstíga til ýmissa aðlaðandi staða, sem nú eru lítt sóttir, vegna þess að gang- stíga vantar. En ætla mætti, ef kveneðliS væri hið sama í Budapest sem yfirleitt í heiminum, og víst mun enginn ætla annað, hvers vegna er þá þörf á öllum þess- um áróðri, þegar öíl bönn við fegrun eru afnumin? Einfald- lega vegna þess, að blessað kvenfólkið vill heldur fara í fegrunarstofur, sem reknar eru með leynd, af því að þar fá þær betri vörur, betri vinnu og afgreiðslu fyrir mikiu lægra gjald. Þær vilja til dæmis heldur fara þangað, blessaðar, þar sem þær vita að þær fá ósvikinn („kossekta"!) varalit. Þær fá sem sé ekki það, sem þær óska eftir í hinum skrautlegu feg- urðarskálum, heldur á heimil- um hingað og þangað, þar sem með einhverjum brögðum hef- ur tekizt að ná í allt, sem til rekstursins þarf,- frá öðrum löndum, og kunnátta og af- greiðsla er í bezta lagi. Það er til þess að koma slíkri samkeppni fyrir kattarnef að komið hefur verið upp fegrun- arstofum, sem búin eru eftir- líkingum „Luðviks XVI. hús- gögnum,“ skreytt veggtjöldum og mjúkum gólfábreiðum, og með nútímaljósútbúnaði. Én nesi norræna höll, er skyldi samkomustaður nor- rænna gesta, er til Þingvalla kynnu að koma. Var komið upp kjallara hússins, en síðan ekki söguna meir. Er þetta mann- virki nú talið einskis virði og ur öllum til leiðinda, og liklegt ao brjóta verði það niður aftur, ef ekki verður hirt um að ljúka því. Er leitt að svo skyldi til taks hjá félaginu. Niðurlagsorð. Oss íslendingum hlýtur jafnan að vera það mikið metnaðarmál að vernda forn- sögulegar minjar á Þing- Löggæzla í þjóðgarðinum er í höndum lögreglunnar i Reykjavík og er hennar oft mest þörf um helgar og þá oft þörf fleiri manna en unnt er að láta í té. Hefur lögreglan fengið til umráða nokkurn húsakost meðan hún er að störfum á Þingvöllum. Bifreiðaumferð um Almannagjá. Rætt hefur verið um það utan þings og innan, að leggja ar, völlum, svo og þann trjágróð- sem þar er fyrir og auka hann og prýða, eftir því, sem föng eru á, en það verður þó aldrei þetta, sem erlendir gestir taka fyrst og fremst eftir, heldur hitt ,hvernig umgengn- in er um staðinn, og með hvaða blæ þær byggingar eru, sem þár erú gerðar. Það hlýtur því að verða metnaðarmál vort. að SKiPAUTGCRe RIKISINS 99Hekta“ fer frá Reykjavík á laugardag - inn kl. 18 til Norðurlanda. Toll- skoðun og vegabréfaeftirlit hefst kl. 17 í tollskýiinu á hafnarbakkanum. M.s. Hekla \ Norðurlandaferð 17. júlí Farmiðar verða seldir í skrif- stofu vorri mánudgginn 5. júlí. Vegabréf þarf að sýna um leið og farmiði er sóttur. IBUÐ - ATVINNA Tvær röskar stúlkur geta fengið framtíðaratvinnu í verksmiðju vorri, einnig karlmaður með bílpróf og vanur afgreiðslustörfum. Útvegum viðkomanda íbúð. Vwksiniðjfan Alagni Hveragerði. Sími 82820-

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.