Vísir - 03.11.1955, Page 5
S’imiTitudaginn 3. nóvember 1955.
VSSIB
Þ jjóðleikliu siH:
jr
I
son, Isiksijóri Lárus
Páisson.
Fergrssons nseð
margvíslegum efldurbótum,
En hvar verður hann framleiddur?
Hiim svonefndi Fergusons-
,,fjöiskyldubíll“, sem nú er til-
búinn til fjaldaí'ramleiðslu,
vekur mikla athygli.
I>undúnadagblaðið Daily
Mail skýrir frá því, að lokið
sé öllum undirbúningi að því,
að hafist geti fjöldaframleiðsla
á brezka „fjölskyldubilnum**,
sem geti orðið skæaðasti kepp-i-
nautur þýzka „alþýðuvagns-
ins“ (Volkswagen). Þessi nýi,
litli brezki bíll er kenndur við
Harry Ferguson, uppfinninga
Næstkomandi laugardags-
kvöld frumsýnir Þjóðleikhúsið
leikritið f deiglunni, eftir
Arthur Miller.
Leikstjóri er Lárus Pálsson,
en þýðandi Jakob Benedikts-
son.
Arthur Miller er einn fræg-
asti leikritahöfundur, sem nú
er uppi í Bandaríkjunum, að-
að brezkar bílasmiðjur eru | ejns 4q nra gamall. Hann stund-
svo önmim kafnar við fram- í aði nám f leikritun hjá prófessor
leiðslu hinna algengu bíla, jjowe j háskólanum í Miehigan
að Hær era tregar að breyta [ Gg fekk þar verðlaun fyrir leik -
til og hef ja framleiðslu á j riiun
Minnzt 25 ára afmætis Gagn-
Slasi 190© itemend^r leafía
sÍEEsadíað §@í£i* taáen.
Frá fréttaritara Vísis. — þ. á m. kennarar, blaðamenu,
Akureyri í gær. ' ýmsir nemendur o. fl. í veik-
í gærkveldi var aklarfjórð- indaforföllum Jóhanns Frí-
ungs afmælis Gagnfræðaskóla manns, ávarpaði staðgengill
Akureyrar minnst með Ihátíð' i hans, Jón Sigurgeirsson kenn-
arsamsæti að Hótel KEA
Heiðursgestur samsætisins
var hinn fráfarandi skólastjóri,
Þorsteinn M. Jónsson, er gegnt
ari gesti og þá fyrst og fremst
heiðursgestinn og þakkaði hon-
um mikil og góð. störf í þágu
skólans, en Árni Jónsson kenn-
hefur skólastjórastörfum 20 ár; ari flutti ágrip af sögu skólans
samfleytt, en 5 fyrstu árin var og Vignir Guðmudnsson toll-
Sigfús Halldórs frá Höfnum þjónn talaði fyrir hönd eldri og
skólastjóri.
Um 200 manns sátu hófið.
þessum nýja bíl, sem mundi
valda byltingu í framleiðsl-
unni.
Viðræður milli Ferguson-
félagsins og 'helztu bílaverk-
smiðja um verksmiðjurými til
samsetningar á fjölskyldubíln-
um, hafa ekki leitt til sam-
komulags. Viðræður standi þó
mann og vélfræðing, sem nú er yíir við verksmiðjur, þar sem
smíðaðar eru stórar bifreiðar,
og við flugvélaverksmiðju, en
náist ekki samkomulag, kann
Ferguson að snúa baki við
Bretlandi og semja við erlendar
verksmiðjur.
Hinar tæknilegu
umbætur
eru m. a.: Gangskipting er al-
veg sjálfvirk, og hefur Ferguson
fundið upp endurbætur, sem
orðinn 71 árs, en heíur samt
framleitt bíl, sem frrrustu vél-
fræðingar segja, að marki
mesta framfaraspor 1 bílagerð
á 10 árum.
Blaðið segir ennfremur, að
hann taki fram að þægindum
og „vinni“ betur en nokkur
þeirra erlendu bíla, sem nú úi
og grúi af á þjóðvegum lands-
ins. Þarna sé um að ræða
framkvæmd fjölda nýrra hug-
mynda og tæknilegra umbóta.
En Harry Ferguson, hirin
gáfaði og snjalli, sjötugi vél-
fræðirigur og miíljónari, á enn
við erfiðleika að etja, segir
'blaðið ennfremur, sem kunna
að leiða til þess, að hann verði
að leita fyrir sér um fjölda-
framleiðsluna á þeessum nýja
bíl uían Bretlands, eins og
þegar hann varð að fara til
Bandaríkjanna fyrir 40 árum
með dráttarvélahugmynd sína.
Hvers vegna? Vegna þess,
w.v.vw.vwvAWw.vyww^wvw.-.vw.w.v.v.’.w
2760 innflutningsleyfi
bifreiðum.
Árið 1944 var fyrsta leikrit
hans sýnt í New York, en vakti
enga sérstaka athygli. Árið'
1947 var næsta leikrit hans
sýnt og varð það heimsfrægt. I
deiglunni er fjórða leikrit
Millers, og þegar það var frum-
sýnt í New York, var höfund-
urinn kallaður fram nítján
sinnum. Hefur það verið sýnt
um alla Evrópu.
Leikritið fjallar um galdra-
ofsóknir í Salem í Bandaríkj-
unum í lok seytjándu aldar, en
árið 1692 voru 19 manns leiddir
fyrir rétt í Salem og teknir af
lífi.
Leikritið er í fjórum þáttum
og 21 persóna í leiknum.
Aðalhlutverk leika Rúrik
Haraldsson oy Regína Þórðar-
ur
gera skiptingu hans 30%-traust dóttir. Onnur stór hlutverk
ari og’ sparnéytnari en á dýr-
ustu bílum. Drif er á öllum
hjólum, óbreyanlegt. Vökva-
„fjöðrun“ er á öllum hjólum,
ieika Valur Gíslason, Jón Aðils,
Emilía Jónasdóttir, Þóra Frið-
riksdóttir, Baldvin Halldórs-
son, Inga Þórðardóttir, Gestur
svo að bílinn fer wijög vel é Pálssön, Haraldur Björnsson,
Róbert Arnfinnsson, Ævar
ósléttun. vegum.
fyrir
Síðan lögin um togarag'jaldið
á bifreiðum komu til fram-
kvæmtla hafa alls verið gefin út
2760 leyfi fyrir Jbifreiðum.
Gjald af bifreiðum þessum
nemur nú samtals 53.7 millj.
króna, en úr sjóðnum hafa ver-
ið greiddar nær 33 millj. kr.
Má gera ráð fyrir, að sjóður-
iiin endist til maíioka, ef svip-
að verður um greiðslur og til
þessa, en bá vefður væntan-
lega að gera aðrár ráðstáfanir
til þess að tryggja rekstuf þess-
áfa átVirinútsékjá.
Óláfur Thors forsætisráð-
herra gaf m. a. þessar upplýs-
ingar á Alþingi í gær í sambandi
við fyrirspurnir frá Gylfa Þ.
Gíslasyni. Gylfi kom raunar
víða við, utan fýrirspurnanna,
og rabbaði heilmikið um gjald-
eyrisstöðu landsins, sem hann
kvað verri eri nokkru sinni. För
sætisráðhérra benti á, að' hér
værj -ikki’' tetófi ‘tlilit! W’vÖru5-'
Kvaran, Valdimar Helgason,
Hólmfríður Pálsdóttir, Guðrún
Ásmundsdóttir, Bryndís Péturs-
dóttir og Katrín Thors.
Leiktjöld og búningar eru
eftir Lárus Ingólfsson.
yngri nemenda og sagði frá
ýmsu úr skólalífinu. Þorsteinn
M. Jónsson ávarpaði riemendur
og kennara, þakkaði gott sam-
starf og ennfremur þánn heið-
ur, er sér hafi verið sýndur.
Ýmsir fleiri ræður voru fluttar,
þ. á m. Steinn Steinsen bæjár-
stjóri, en Áskell Jónsson stjórn-
aði söng. Að loknu borðhaldi
var stíginn dans til kL 2 í nótt.
í vetur eru um 250 nemend-
ur í skólanum, en frá upphafi
olfur Jonsson, iðnaðar- og við- hafa 1900 lnnritast £ hann og
skiptamalaraðherra, Björgvini778 brautskráðst með
Nefnd níu forustumanna úr
íslenzku atvinnu- og viðskipta-
lífi kom .Sieim fyrir nokkru úr
mánaðardvöl í Bandaríkjunum.
í nefndinni voru þeir Ing-
Frederiksen, formaður Lands-
sambands iðnaðarmanna, Egg-
ert Kristjánsson, formaður
Verzlunarráðs íslands, Emil
Jónsson, alþingismaður, Er-
lendur Einarsson, forstjóri
Sambands íslenzkra samvinnu-
félaga, Halldór Ásgrímsson, al-
þingismaður, Kjartan Thors,
formaður Vinnuveitendasam-
bands íslands Pétur Ottesen,
gagn-
fræðaprófi.
-O-
övsti lætur biif renna
niBur brekku.
Laust eftir hádegi í fyrradag,
rann bifreið frá Vitatorgi nið-
ur á Lindargötu og skall þar
_ . _r , á steini, með tbeim afleiðingum
alþingismaður og Sveinn Val- aS gat w á ben2Íngeyminn
felís, varaformaður Félags ís
lenzkra iðnrekenda.
Eftir dvölina í Bandaríkjun-
um telur nefndin að ein höfuð-
skýringin á hinum góðu lífs-
Forsætisráöherra svarar fyrirspurnum.
birgða í landinu, svo að eitt-
hvað væri nefnt. Ingólfur .Jóns-
son viðskiptamálaráðherra tók
í saraa streng og forsætisráð-
herra, og skýrði m. a. frá því,
að í haust hefðu verið I landinu
útflutmngsvörur, er næmu 80
millj. kr. hærri uphæð en í
fyra.
Af Alþingi ér eriri' fremur
það áð frétta, að sex þingmenn
Sj'álfátséfesfloltkáins haía borið
frám tiilögu rim að láta rarin-
saka írnilliííoágróða í fram-
leiðslu landsmanna, og skulu
fimm sérífóðir menn hafa rann-
sóknina með höndum til þess að
ganga úr skugga um, hvort
hann sé hér óhóflega mikill í
samanburði við nálæg lönd.
Flutninggmenn tilögunnar eru
þessir: Sig. Bjarnason, Magnús
Jónsson, Sig. Ágústsson, Jon
Sigurðssonj'Kjartan J. Jóhanns-
'söri: og Trigóífúr f'iygenririg, ■
3§Ö kr. ver5iausi íyrir
beita fyndm.
íslertzk fyndni, 19. hefti, er
komið á markaðinn á vegxun
ísafoldarprentsmiðju h.f., en
Gunnar Sigurðsson frá Selalæk
hefir safnað sögunum svo sem
hann jhefir og gert í hinum 18
fyrri heftum íslenzkrar fyndni.
í heftinu eru margar skemmti
leg’ar sögur og hnittin tilsvör
að vanda, ■ en alls efu sögumar
hálft annað hundrað táisins og
eru surnar þeirra skreyttar
með teikningum.
Til gamans skal hér tekin ein
sagan úr bókinni:
„Málari nokkur vár áð mála
tveggja hæða hús á Kleppi og
stóð við það í allháum stiga.
Hann sér að sjúklingur einn fer
að spígspora kringum stigann,
og lízt málaranum grunsarri-
lega á atferli hans. Allt í einu
kallar sjúklingurinn:
. „Haltu þér.nú fast í pensilinn,
því að nú tek eg stigann.“
Með næsta hefti eru 20 ár lið—
iri frá því er íslenzk- fyndni hóf
göngu, I tUefni. þessahefir
Gunnar : Sigurðsson heitið
svo að benzínið flóði niður á
götuna.
Hafði þetta atvikast með
þeim hætti, að fimm ára göm-
, , ul téíþá hafði farið inn í mann-
kjörum Bandankjamanna m bifreið á vitatorgi og
mikil og vaxandt afkost r allri ^ ^ um hemla hennas_
framleiðslu og dreifingu það rann bifreiðin af stað,
þeirra. Þeir leggja hoíuð-
áherzlu á að auka afköstin
(framleiðnina) með sífellt full-
komnari vinnutækni og hag-
kvæmari vinnuaðferðum. Auk-
ast meðalafköstin hjá þeim nm
2—-3 fs á hverju ári og hafa
þrefaldazt síðan árið 1900.
' Á ferðum sínum skoðuðu þeir
niikinn fjölda af verksmiðjum
og verzlunum, opinberum fram
kvæmdum eins og vegagerð og
hafnargerð, heilar borgir,; sem
skipalagðar hafa verið og reist-
ar á nokkrum árum, fyrirmynd
ar búgarð og fjöldamargt fleira
úr atvinnulífinu. Þeir ræddu
við leiðtoga í viðskiptamálum
og framleiðslu, verkalýðsleið-
ioga, verkfræðinga og háttsetta
embættismenn, og kynntu sér
rækilega hugmyndir þeirra unr
framleiðslu, framleiðni og
skipan allra slíkra mála. Virðist
áherzlan, sem lögð er á afköst-
in, vera ríkjandi skoðun ekki
aðeins atvinnurekenda, heldur
einnig verkalýðsins í Banda-
ríkjunum. Virðist ríkja batn-
andi skilningur á nauðsyn fyr-
irtækjanna á góðri sambúð við
verkafólkið til þess að ná sem
beztum árangri á hverju sviði*
mcð telpuna innanborðs, en
stöðvaðist, sem betur fór á
steini á Lindargötunni. Annars
er viðbúið að illa héfði íarið. •
Við áreksturinn á steininn
kom gat á benzíngeyminn óg
flæddi benzínið út á götu.
Annað óhapp kom fjrrir bif-
reið á Suðurlandsbraut í gær.
Hafði krakki hlaupið skyndi-
lega fyrir bifreið, svo bifreið-
arstjórinn þurfti að snarbeygja
til þess að forða slysi, en missti
við það bílinn út af veginum.
Um skemmdir á bílnum er
blaðinu ekki kunnugt.
þrennum verðlaunum fyrir 3
béztu fyndnisögur, óg ei'u verð-
launin 100, 200 og 300 krónur.
Dómnefnd, sem skipuð er Hall-
dóri Vigfússyni, Jóni próféssor
Jóhannessyni og Jóni Sigurðs-
syni írá' Kaldaðarnesi, dæmir
um inrisenda i'yndni. .
Söluturninn við AíbsíML I