Vísir - 03.11.1955, Síða 5

Vísir - 03.11.1955, Síða 5
S’imiTitudaginn 3. nóvember 1955. VSSIB Þ jjóðleikliu siH: jr I son, Isiksijóri Lárus Páisson. Fergrssons nseð margvíslegum efldurbótum, En hvar verður hann framleiddur? Hiim svonefndi Fergusons- ,,fjöiskyldubíll“, sem nú er til- búinn til fjaldaí'ramleiðslu, vekur mikla athygli. I>undúnadagblaðið Daily Mail skýrir frá því, að lokið sé öllum undirbúningi að því, að hafist geti fjöldaframleiðsla á brezka „fjölskyldubilnum**, sem geti orðið skæaðasti kepp-i- nautur þýzka „alþýðuvagns- ins“ (Volkswagen). Þessi nýi, litli brezki bíll er kenndur við Harry Ferguson, uppfinninga Næstkomandi laugardags- kvöld frumsýnir Þjóðleikhúsið leikritið f deiglunni, eftir Arthur Miller. Leikstjóri er Lárus Pálsson, en þýðandi Jakob Benedikts- son. Arthur Miller er einn fræg- asti leikritahöfundur, sem nú er uppi í Bandaríkjunum, að- að brezkar bílasmiðjur eru | ejns 4q nra gamall. Hann stund- svo önmim kafnar við fram- í aði nám f leikritun hjá prófessor leiðslu hinna algengu bíla, jjowe j háskólanum í Miehigan að Hær era tregar að breyta [ Gg fekk þar verðlaun fyrir leik - til og hef ja framleiðslu á j riiun Minnzt 25 ára afmætis Gagn- Slasi 190© itemend^r leafía sÍEEsadíað §@í£i* taáen. Frá fréttaritara Vísis. — þ. á m. kennarar, blaðamenu, Akureyri í gær. ' ýmsir nemendur o. fl. í veik- í gærkveldi var aklarfjórð- indaforföllum Jóhanns Frí- ungs afmælis Gagnfræðaskóla manns, ávarpaði staðgengill Akureyrar minnst með Ihátíð' i hans, Jón Sigurgeirsson kenn- arsamsæti að Hótel KEA Heiðursgestur samsætisins var hinn fráfarandi skólastjóri, Þorsteinn M. Jónsson, er gegnt ari gesti og þá fyrst og fremst heiðursgestinn og þakkaði hon- um mikil og góð. störf í þágu skólans, en Árni Jónsson kenn- hefur skólastjórastörfum 20 ár; ari flutti ágrip af sögu skólans samfleytt, en 5 fyrstu árin var og Vignir Guðmudnsson toll- Sigfús Halldórs frá Höfnum þjónn talaði fyrir hönd eldri og skólastjóri. Um 200 manns sátu hófið. þessum nýja bíl, sem mundi valda byltingu í framleiðsl- unni. Viðræður milli Ferguson- félagsins og 'helztu bílaverk- smiðja um verksmiðjurými til samsetningar á fjölskyldubíln- um, hafa ekki leitt til sam- komulags. Viðræður standi þó mann og vélfræðing, sem nú er yíir við verksmiðjur, þar sem smíðaðar eru stórar bifreiðar, og við flugvélaverksmiðju, en náist ekki samkomulag, kann Ferguson að snúa baki við Bretlandi og semja við erlendar verksmiðjur. Hinar tæknilegu umbætur eru m. a.: Gangskipting er al- veg sjálfvirk, og hefur Ferguson fundið upp endurbætur, sem orðinn 71 árs, en heíur samt framleitt bíl, sem frrrustu vél- fræðingar segja, að marki mesta framfaraspor 1 bílagerð á 10 árum. Blaðið segir ennfremur, að hann taki fram að þægindum og „vinni“ betur en nokkur þeirra erlendu bíla, sem nú úi og grúi af á þjóðvegum lands- ins. Þarna sé um að ræða framkvæmd fjölda nýrra hug- mynda og tæknilegra umbóta. En Harry Ferguson, hirin gáfaði og snjalli, sjötugi vél- fræðirigur og miíljónari, á enn við erfiðleika að etja, segir 'blaðið ennfremur, sem kunna að leiða til þess, að hann verði að leita fyrir sér um fjölda- framleiðsluna á þeessum nýja bíl uían Bretlands, eins og þegar hann varð að fara til Bandaríkjanna fyrir 40 árum með dráttarvélahugmynd sína. Hvers vegna? Vegna þess, w.v.vw.vwvAWw.vyww^wvw.-.vw.w.v.v.’.w 2760 innflutningsleyfi bifreiðum. Árið 1944 var fyrsta leikrit hans sýnt í New York, en vakti enga sérstaka athygli. Árið' 1947 var næsta leikrit hans sýnt og varð það heimsfrægt. I deiglunni er fjórða leikrit Millers, og þegar það var frum- sýnt í New York, var höfund- urinn kallaður fram nítján sinnum. Hefur það verið sýnt um alla Evrópu. Leikritið fjallar um galdra- ofsóknir í Salem í Bandaríkj- unum í lok seytjándu aldar, en árið 1692 voru 19 manns leiddir fyrir rétt í Salem og teknir af lífi. Leikritið er í fjórum þáttum og 21 persóna í leiknum. Aðalhlutverk leika Rúrik Haraldsson oy Regína Þórðar- ur gera skiptingu hans 30%-traust dóttir. Onnur stór hlutverk ari og’ sparnéytnari en á dýr- ustu bílum. Drif er á öllum hjólum, óbreyanlegt. Vökva- „fjöðrun“ er á öllum hjólum, ieika Valur Gíslason, Jón Aðils, Emilía Jónasdóttir, Þóra Frið- riksdóttir, Baldvin Halldórs- son, Inga Þórðardóttir, Gestur svo að bílinn fer wijög vel é Pálssön, Haraldur Björnsson, Róbert Arnfinnsson, Ævar ósléttun. vegum. fyrir Síðan lögin um togarag'jaldið á bifreiðum komu til fram- kvæmtla hafa alls verið gefin út 2760 leyfi fyrir Jbifreiðum. Gjald af bifreiðum þessum nemur nú samtals 53.7 millj. króna, en úr sjóðnum hafa ver- ið greiddar nær 33 millj. kr. Má gera ráð fyrir, að sjóður- iiin endist til maíioka, ef svip- að verður um greiðslur og til þessa, en bá vefður væntan- lega að gera aðrár ráðstáfanir til þess að tryggja rekstuf þess- áfa átVirinútsékjá. Óláfur Thors forsætisráð- herra gaf m. a. þessar upplýs- ingar á Alþingi í gær í sambandi við fyrirspurnir frá Gylfa Þ. Gíslasyni. Gylfi kom raunar víða við, utan fýrirspurnanna, og rabbaði heilmikið um gjald- eyrisstöðu landsins, sem hann kvað verri eri nokkru sinni. För sætisráðhérra benti á, að' hér værj -ikki’' tetófi ‘tlilit! W’vÖru5-' Kvaran, Valdimar Helgason, Hólmfríður Pálsdóttir, Guðrún Ásmundsdóttir, Bryndís Péturs- dóttir og Katrín Thors. Leiktjöld og búningar eru eftir Lárus Ingólfsson. yngri nemenda og sagði frá ýmsu úr skólalífinu. Þorsteinn M. Jónsson ávarpaði riemendur og kennara, þakkaði gott sam- starf og ennfremur þánn heið- ur, er sér hafi verið sýndur. Ýmsir fleiri ræður voru fluttar, þ. á m. Steinn Steinsen bæjár- stjóri, en Áskell Jónsson stjórn- aði söng. Að loknu borðhaldi var stíginn dans til kL 2 í nótt. í vetur eru um 250 nemend- ur í skólanum, en frá upphafi olfur Jonsson, iðnaðar- og við- hafa 1900 lnnritast £ hann og skiptamalaraðherra, Björgvini778 brautskráðst með Nefnd níu forustumanna úr íslenzku atvinnu- og viðskipta- lífi kom .Sieim fyrir nokkru úr mánaðardvöl í Bandaríkjunum. í nefndinni voru þeir Ing- Frederiksen, formaður Lands- sambands iðnaðarmanna, Egg- ert Kristjánsson, formaður Verzlunarráðs íslands, Emil Jónsson, alþingismaður, Er- lendur Einarsson, forstjóri Sambands íslenzkra samvinnu- félaga, Halldór Ásgrímsson, al- þingismaður, Kjartan Thors, formaður Vinnuveitendasam- bands íslands Pétur Ottesen, gagn- fræðaprófi. -O- övsti lætur biif renna niBur brekku. Laust eftir hádegi í fyrradag, rann bifreið frá Vitatorgi nið- ur á Lindargötu og skall þar _ . _r , á steini, með tbeim afleiðingum alþingismaður og Sveinn Val- aS gat w á ben2Íngeyminn felís, varaformaður Félags ís lenzkra iðnrekenda. Eftir dvölina í Bandaríkjun- um telur nefndin að ein höfuð- skýringin á hinum góðu lífs- Forsætisráöherra svarar fyrirspurnum. birgða í landinu, svo að eitt- hvað væri nefnt. Ingólfur .Jóns- son viðskiptamálaráðherra tók í saraa streng og forsætisráð- herra, og skýrði m. a. frá því, að í haust hefðu verið I landinu útflutmngsvörur, er næmu 80 millj. kr. hærri uphæð en í fyra. Af Alþingi ér eriri' fremur það áð frétta, að sex þingmenn Sj'álfátséfesfloltkáins haía borið frám tiilögu rim að láta rarin- saka írnilliííoágróða í fram- leiðslu landsmanna, og skulu fimm sérífóðir menn hafa rann- sóknina með höndum til þess að ganga úr skugga um, hvort hann sé hér óhóflega mikill í samanburði við nálæg lönd. Flutninggmenn tilögunnar eru þessir: Sig. Bjarnason, Magnús Jónsson, Sig. Ágústsson, Jon Sigurðssonj'Kjartan J. Jóhanns- 'söri: og Trigóífúr f'iygenririg, ■ 3§Ö kr. ver5iausi íyrir beita fyndm. íslertzk fyndni, 19. hefti, er komið á markaðinn á vegxun ísafoldarprentsmiðju h.f., en Gunnar Sigurðsson frá Selalæk hefir safnað sögunum svo sem hann jhefir og gert í hinum 18 fyrri heftum íslenzkrar fyndni. í heftinu eru margar skemmti leg’ar sögur og hnittin tilsvör að vanda, ■ en alls efu sögumar hálft annað hundrað táisins og eru surnar þeirra skreyttar með teikningum. Til gamans skal hér tekin ein sagan úr bókinni: „Málari nokkur vár áð mála tveggja hæða hús á Kleppi og stóð við það í allháum stiga. Hann sér að sjúklingur einn fer að spígspora kringum stigann, og lízt málaranum grunsarri- lega á atferli hans. Allt í einu kallar sjúklingurinn: . „Haltu þér.nú fast í pensilinn, því að nú tek eg stigann.“ Með næsta hefti eru 20 ár lið— iri frá því er íslenzk- fyndni hóf göngu, I tUefni. þessahefir Gunnar : Sigurðsson heitið svo að benzínið flóði niður á götuna. Hafði þetta atvikast með þeim hætti, að fimm ára göm- , , ul téíþá hafði farið inn í mann- kjörum Bandankjamanna m bifreið á vitatorgi og mikil og vaxandt afkost r allri ^ ^ um hemla hennas_ framleiðslu og dreifingu það rann bifreiðin af stað, þeirra. Þeir leggja hoíuð- áherzlu á að auka afköstin (framleiðnina) með sífellt full- komnari vinnutækni og hag- kvæmari vinnuaðferðum. Auk- ast meðalafköstin hjá þeim nm 2—-3 fs á hverju ári og hafa þrefaldazt síðan árið 1900. ' Á ferðum sínum skoðuðu þeir niikinn fjölda af verksmiðjum og verzlunum, opinberum fram kvæmdum eins og vegagerð og hafnargerð, heilar borgir,; sem skipalagðar hafa verið og reist- ar á nokkrum árum, fyrirmynd ar búgarð og fjöldamargt fleira úr atvinnulífinu. Þeir ræddu við leiðtoga í viðskiptamálum og framleiðslu, verkalýðsleið- ioga, verkfræðinga og háttsetta embættismenn, og kynntu sér rækilega hugmyndir þeirra unr framleiðslu, framleiðni og skipan allra slíkra mála. Virðist áherzlan, sem lögð er á afköst- in, vera ríkjandi skoðun ekki aðeins atvinnurekenda, heldur einnig verkalýðsins í Banda- ríkjunum. Virðist ríkja batn- andi skilningur á nauðsyn fyr- irtækjanna á góðri sambúð við verkafólkið til þess að ná sem beztum árangri á hverju sviði* mcð telpuna innanborðs, en stöðvaðist, sem betur fór á steini á Lindargötunni. Annars er viðbúið að illa héfði íarið. • Við áreksturinn á steininn kom gat á benzíngeyminn óg flæddi benzínið út á götu. Annað óhapp kom fjrrir bif- reið á Suðurlandsbraut í gær. Hafði krakki hlaupið skyndi- lega fyrir bifreið, svo bifreið- arstjórinn þurfti að snarbeygja til þess að forða slysi, en missti við það bílinn út af veginum. Um skemmdir á bílnum er blaðinu ekki kunnugt. þrennum verðlaunum fyrir 3 béztu fyndnisögur, óg ei'u verð- launin 100, 200 og 300 krónur. Dómnefnd, sem skipuð er Hall- dóri Vigfússyni, Jóni próféssor Jóhannessyni og Jóni Sigurðs- syni írá' Kaldaðarnesi, dæmir um inrisenda i'yndni. . Söluturninn við AíbsíML I

x

Vísir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.