Vísir - 12.07.1956, Síða 4
0
¥ism
Fjmmtudaginn 12. júlí 1956,
Rltstjóri; Hersteinn Pálsson
■«* A.uglýsingastjóri: Kristján Jónsson.
Skrifstofur: Ingólfsstræti 3 '*
ajgr»15#l*: Ingólfsstræti 3. Sími 1660 (fimm linurl ;
Útgafandi: BLAÐAÚTGÁFAN VlSIR H/T,
Lausasala 1 króna (
Félagsprentsmiðjan h/f
Á austurleið
Lýðræðisflokkarnir elda nú
grátt silfur um mál,
j sem virðist ætla að
j verða eitt örlagaríkasta
[ pólitíska deilumál samtíð-
j arinnar. Þetta mál er her-
| varnarmálið, sem í senn er
j nú orðið innanríkis- og ut-
[ anríkismál. Afleiðingar þess
) geta orðið víðtækar og ör-
j. lagaríkar.
Þrátt fyrir eindregnar yfirlýs-
ingar Framsóknarflokksins
j og Alþýðuflokksins fyrir
[ kosningarnar, að samvinna
j við kommúnista kæmi ekki
j til greina eftir kosningarnar,
} hafa nú þessir tveir flokkar
j hafið samninga við umboðs-
menn Moskvuvaldsins um
stjórnarsamstarf. Svo feimn-
islausir eru þessir tveir
flokkar að traðka á þeim
yfirlýsingum sem þeir gáfu
fyrir þremur vikum, að blöð
þeirra skýra nú daglega frá
gangi samninganna við
kommúnista.
Allir menn vita að kommúnistar
hafa það aðaltakmark að
þóknast húsbændum sínum
í Kreml. Fyrsta boðorð
þeirra er að allar hervarnir
á íslandi verði ónýttar og
landið verði með öllu varn-
arlaust. Allir vita hvers-
vegna þeir óska að svo sé.
Jafnframt þjónar það sömu
hagsmunum að koma efna-
hagsstarfsemi smáþjóðar
undir áhrifavald Sovétríkj-
anna.
Til þess að koma þessu í fram-
kvæmd á fyrst og fremst að
nota pólitíska aðstöðu
kommúnistaflokksins hér
á landi. Þeir munu vafa-
laust telja, að sumir for-
ustumenn hræðslubanda-
lagsins muni haldnir svo
ofsalegra valdagræðgi, að
þeir muni frekar sæta afar-
kostum fyrir þjóð sína en
að missa af ráðherrastólun-
um.
Þeim tveimur lýðræðisflokkum
sem nú semja við kommún-
ista skulu ekkigerðarfrekari
getsakir en tilraunir þeirra
benda til að svo stöddu. En
ef þessar tilraunir „heppn-
ast“, getur þjóðin gert sér
grein fyrir, að hún er • á
austurleið, því að það er
verðið sem Hermann mun
þurfa að greiða fyrir aðstoð-
ina til að mynda stjórn.
Úr tengshim við lýðræðls
þjéðlrnar.
Ef tilraunir Hræðslubandalags-
ins bera árangur og komm-
í únista komast til valda, er
j eitt víst: hervarnir verða
í engar hér og landið verður
varnarlaust. Allar þjóðir
sem nú eru í NÁTO munu
líta á þetta . sem svik af ís-
lands hendi við sameigin-'
legan málstað þeirra vegna
þess að öll aðstaða banda-
lagsins mun veikjast. Eftir
að varnarliðið er farið á
brott, er vafasamt hvort
í bandalagsríkin telja ástæðu
| til að hafa ísland í samtök-
j um sínum eftir þetta, enda
i hafa íslendingar þá ekkert
i að bjóða þessum þjóðum t-il
öryggis.
Ef bandalagsríkin snúa baki við
íslandi á einn eða annan
’ hátt, getur það haft ófyrir-
} sjáanlegar og þungbærar af-
í leiðingar fyrir þjóðina, ein-
| mitt á þeim tíma sem hún
j þarf mest á stuðningi og
fyrirgreiðslu að halda til
uppbyggingar og atvinnu-
aukningar í landinu.
Ef svö tækist til, að
hinn vestræni heimur vildi
lítið liðsinna okkur, þarf
varla að efast um, að þeir
menn, sem nú eru æstastir
í ráðherrastólana, mundu
varla taka nærri sér, að taka
þeirri liðveizlu sem bjóðast
mundi austan að.
Á því er lítill vafi, að valda-
töku kommúnista og hræðs-
lubandalagsins- hér á láridi
mundi fylgja boð frá IVlQskvu
um ótakmarkaða efnahags-
aðstoð, eins og gerst hefur í
löndum fyrir botni Miðjarð-
arhafs, sem Rússar vilja ná
fótfestu í. Þá munar lítið Um
fjárhæðir sem eru gífurleg-
ar í okkar augum. Ef slíkt
boð væri þegið, að binda sig
á fjárhagslegan klafa hjá
Rússum þá væri auðveldari
fyrir þá eftirleikurinn að ná
hér slíkum fjárhagslegum og
pólitískum tökum, að hér
væri orðin rússnesk hjá-
lenda áður en ísiendingar
hefðu áttað sig á því að þeir
hafi tapað bseði sjálfum sér,
Iandi sínu og því frelsi, sem
þeir hafa barist fyrir öldum
saman. -ýf
Hægðu á
iifi og
Ávarp frá Bindindisfélagi ökumanna.
Hér er komið krókalaust að frv. Góður bíll er hálft öryggi,
efninu. Þessi fáu orð er kjörorð hitt er i höndum bílstjórans. —
í áróðri National Safety Coun-1 Munið að hérumbil öll bílslys
sil í Bandaríkjunum fyrir mann eru mönnum að kenna, beint
og haltu
sæmandi umferð.
Umferð hinna björtu sumar-
mánaða á þjóðvegum landanna
hefur því miður sínar miklu
skuggahliðar. Svo er þetta um
allan heim og þá ekki sízt þar,‘
sem bílar eru að tiltölu flestir,1
svo sem er í Bandaríkjunum,1
Svíþjóð, íslandi o. v.
Hver fjölskylda, sem á góð-
an bí 1, hefur mikla möguleika^
til að njóta vel yndis sumarsins
' einhvers staðar á landinu. Þess-|
! ar fjölskyldur eru nú orðnarj
ærið margar. Látið ekki þessa
möguleika skapa ykkur sorgir.j
bana, limlestingar og örkuml
auk máske mikils efnalegs
tjóns.
Látið ykkur ekki Hggja of
mikið á. Bílaakstur dag eftir
dag, á misjöfnum vegum, er
mjög þreytandi. Ætlið ykkur
ekki of langar dagleiðir. Takið
lífinu með ró, verið aðgætin og
forðist of hraðan akstur. Þegar
i þú ert kominn upp í 80—90 km.
hraða á bílnum þínum, þá ert
þú ekki lengur að aka bíl, held-
ur er bíll að aka þér. Líf fjöl-
skylduföður og forsorgara heils
hóps er mjög dýrt mannslíf.
Hægðu á og lialtu lífi og lim-
um.
Auðvitað leggið þið ekki í
langferð nema að láta athuga
veí bílinn fyrst — skipta um
slitna hluti, þar sem þarf, hafa
bremsur í lagi, góð dekk o. s.
húsi B.í.
eða óbeint.
, Áfengi og akstur á ekki sam-
an. Vínflaskan er hættulegasti
förunauturinn í bílnum.
Við félaga B. F. Ö. viljum við
segja sérstaklega
Verið öðrum xil fyrirmyndar
um aiia umferð. Sýnið tillits-
semi, hjálpsemi o£ drengskap
hvor sem er. Vonandi eru þið öll
nú búin að koma merkjunum á
bíla ykkar. Þau eigið þið að
haía. Þau prýða bílaira, eru ykk
ur fii sóma og félagsskapnum
nauðsynleg.
Unga fólk: Styrkið B. F. Ö.
með því að gerast meðlimir nú
þegar.
Að lokum enn einu sinni:
Hægðu á þegar þú veizt ekki
hýað er framundan.
Hægðu á og haltu lífi og lim-
úni.
Vinningar hjá
HHÍ,
Hér fara á eftir 500 kr. vinn-
imgar í 7. fl. H. H. L:
48, 245 456 590 636 750 762
1345 1484 1592 2085 2095 2343
2356 3094 3228 3261 3435 3766
4047 4096 4234 4250 4556 4796
4893 4904 4965 5049 5211 5494
5751 5811 5874 6084 6346 6465
6529 6937 7069 7092 7269 7364
7948 8044 8089 8102 8236 8311
8387 8660 8846 9259 9279 9435
952« 9534 9637 9726 9898 10205
Eins og áður hefur verið
skýrt frá hér í blaðinu hefur
fyrir nokkru fengizt fjárfesting-
arleyfi fyrir byggingu Búriaðar-
félagshúss.
Á það að standa við Haga-
torg og mun verða eitt af
stærstu húsum bæjarins.
í gær var málinu það langt
komið_ að stunginn var fyrsti
hnausinn 1 grunni hússins. Gerði
það Steingrímr Steinþórsson
landbúnaðarráðherra, en for-
maður Búnaðarfélags íslands,
Þorsteinn Sigurðsson, ávarpaði,
viðstadda. Að því loknu var
hafizt haridá um gröft í grunn-
inum með jax'ðýtu.
Húsið verður 1000 ferm. að
flatarmáli, 6 hæðir og kjallari.
Á ngð.stu hséð eiga, að verða
íbúðir, sýningarskálí fýi'ir latld-
búnað, fákarastofa; matsalir :.
s, frv. Á þriðju haeð.verða.skfif-
stofur Búnaðarfélagsins, bæði
aðalskrifstofa og skrifstofur
hinna ýmsu ráðunauta. Á þeirri
hæð verður einnig fyrirlestra-
salur, bókasafn, fundahei'bergi
o. fl.
Á fjói'ðu hæð verða skrif-
stofur fyrir Stéttarsamband
bænda og fleiri ski’ifstofur, ’ en
hinar hæðirnar eru hugsaðar
sem gistiherbergi.
í kjalláranum verða skjala-
geymslur Búnaðarfélagsins.
1039S 10378 10597 10620 10765
10872 10962 11037 11184 11290
11385 11715 11722 11839 11976
12159 12185 12199 12243 12249
12314 12652 13116 13357 13378
13418 13454 13496 13834 13922
14262 14763 14776 14792 15176
15417 15709 15926 15990 15999
16019 16206 16335 16383 16697
16705 16747 16751 16840 16845
16955 17138 17219 17266 17271
1751® 17923 18358 18794 19559
19597 19642 19701 20461 20943
21357 21451 21760 21861 21906
21982 22096 22120 22224 22230
22681 23058 23074 23432 23578
23(618 23882 23945 23952 23999
2413« 24381 24563 24834 25106
25167 25623 25623 25723 27345
2758® 27904 27938 28033 28290
28369 28504 28640 28778 28836
218845 2:9021 29059 29148'29243
29281 30131 30132.30209 30965,
30918 31036 31273 31419 31720
3150S 31808 31930 31938 32036
32148 32259 33053 33056 33197
33572 33627 33848 34014 34189
34317 34450 34580 34799 35109
35140 35157 35395 35520 35545
3564® 35714 35789 35858 36164
362«5-36263 36464 36494 36515
36738 36775 36925 36980 36995
37031 37057 37080 37120 37218
37514 37653 37929 38252 38374
38563 38888 38949 39106 39203
39567 39618.
(Birt án ábyrgðar).
Þa’ð fer víst ekki milli mála, að
umferðarmálin i Reykjavík eru
orðin mesta vand-amál. Með
lrverju árinu sem líður eykst tala
farartækjanna en várkárni manna
virðist ekki vax-a að sama skapi,
sem kannske ekki væxú eðlilegt.
Það eru mörg vandamál, sem
verður að leysa i sambandi við
umferðina i bænuni, og' sannar-
lega ekki einfalt að hittá þar á
lausn, sem öllum líki. Það er
góðra gjalda verð tilraun, sem
Samvinnutryggingar hafa nú
gert með því að leita til almenn-
ings um tillögur i þessu efni. Og'
gaman verður að fá að vita, hvaða
úrlausnir menn yfii'leitt hugsa
sér, er ritgerðirnar um umferðar-
vandamál okkar verða lesnar.
Tjónið eykst.
Tryggingafélögin lxafa auðvitað
mikinn áhuga á því, að tjón verði
sem minnst, en á siðasta ári kom
það í ljós að hækka vai'ð gífui'-
lega iðgjöld af bifreiðatrygging-
um vegna þess hve tjón urðu tið
og kostnaðai'söm. Þótt sjálfsagt
verði aldrei liægt að kom-ast hjá
töluverðu tjóni á farartækjunx,
sem að staðaldri eru notuð inn-
anbæjar i mikilli umferð er það
vist að mikið mætti minnka það
með meiri varkárni og eftirtekt
manna almennt. Það er þess
vegna seni ritgerSasamkeppiit
Samvinnutrygginga er sérstak-
lega eftirtektarverð, þvi með
lxenni er, auk þess að leita til-
lagna íiianna yfirleitt, stefnt að
því, að vekja áhuga alniennings
á þvi að bæta umferðarmenning-
una í heild.
Samstillt átak.
Það þarf sjálfsagt samstillt á-
t-ak allra til þess að umferðarmál-
unum verði komið í sænxilegt
horf. Það er ekki nóg að opinber-
ir aðilar geri sitt til þess að
reyna að fyrirbyggja umférðar-
slys og tjón, heldxu- verðnr al-
meöningur að vakna til meðvit-
undar um naúðsyn þess að um-
ferðarmálin komist í betra horf
en nxi er. Aðferð sú að verðlauna
þá, sem ekki urðu fyrir tjóni um
ákveðinn tínia reyndist ekki góð
af þeim sökum, að þá fóru menn
að reyna að leyna tjóninu, er þeir
áttu sök á. Umferðarslys og tjón
á eignum vegna umferðar fara
mjög í vöxt, og eru orsakirnar
sjálfsagt fleiri en ein. En víst er
það, að margur er æskumaðurinn
óvarkár, og margvislegt tjónið,
sem beinlínis stafar áf því, að
liugsunarlaust er ekið. Hins veg-
ar er kannske lika hægt að skipu-
leggja umferðina betur, en nm
það sem annað varðandi umferð-
armálin má vænta tillagna. — kr.
Kínverskir samvinnur
menn á lerð hér.
Þann 7. þessa mánaða konxn
liingað til lands fimm kínverskir
samvinnumenn.
Hafa þeir undanfarið verið á
ferðalagi um Noreg, Svíþjóð,
Finnland og Danmörku. Fara
þeir á morgun heimleiðis.
Hinir erlendu menn komu
hingað á sínum eigin vegum til
að kynnast íslenzkum sam-
vinnufélögum, og njóta þeir
fyrirgreiðslu SÍS í þeim efnum.
Þeir hafa skoðað aðalstöðvar
SÍS hér í Reykjavík og sum.
dótturfyrirtæki þess. Þá hafa
þeir einnig heimsótt nærliggj-
andi kaupfélög. svo sem Kaup-
félag Árnesinga og Kaupfélag
Hafnfirðinga. Þeir heimsóttu
KRON seinnihlutann í gær.