Vísir - 11.10.1956, Qupperneq 1
arg.
Fimmtudaginn 11. október li)5íi.
236. tbL
rerjar komust i gummifleka
og var
Bnazkur tógari, Northerninn á Þór, að hann ættj skammt
Orown, frá Grimsby fórst í eftir ófarið að strandstaðnum
miorgun við Ekley. Togarinn og hefði komið auga á flugvél-
strandaði á skeri og tók þegar ina, sem sveimaði yfir gúmmí-
að tiSast í sundur. Skipverjár flekunum, sem rak hratt undan
ikomust á tvo gúmmíbjörgunar- sjó og vindi. Þá var vélbáturinn
fleka og.var bjargað af varð- Mummi einnig rétt ókominn að
skipinu Þór. I ftekunum. Nauðsynlegt þótti að
senda bátinn, því það hefur
sýnt sig við björgun undir erf-
iðum kringumstæðum að traust
| ir og góðir mótorbátar eru oft
heppilegri til björgunar en stór
í morgun kí. 6.54 heyrðist
Ekki var þá hægt að vita, hvar
togarinn var staddur, en 10 mín
útum síðar kallaði togarinn aft
ur og gaf upp staðarákvörðun.
Sagði. skipstjórinn að skip sitt
væri strandað við Eldey.
Ofsarok.
Veðpr var mjög vont. Dimmt
var áf regni, ofsarok og hauga-
sjór af suðvestri. Slysavarna-
félaginu var þ.egar gert aðvart
og iandhelgisgæzlan sendi Þór
á véttvang. Slysavarnafélagið
símaði þegar íil Keflavíkurflug-
vallar og bað um að þyril-
vængja yrði send út að hinu
strandaða skipi, en sökum veð-
liirhæðar þótti ekki öruggt að
senda hana og fór í hennar stað
Skymasterbj örgunarf lugvél.
skip, sem eru þyngri og stirð-
ari.
Fóru í gúmmíbátana.
Sjór mun hafa gengið yfir
skipið, því kl. 8 voru báðir
björgunarbátar togarans brotn-
ir, eða eins og skipstjórinn
sagði „búnir að missa báða bát-
ana.“ Þá var kominn sjór í tog-
arann og vélarúmið fullt af sjó.
Óttuðust skipverjar að togarinn
liðaðist sundur þá og þegar á
skerinu og_ sökkva á svip-
stundu. Skipið hafði tvo björg-
unarbáta úr gúmmi og voru
skipverjar komnir í þá kl. 8,55
og yfirgáfu hið sökkvandi skip.
WM
FJugvélin yfir bátúnum.
Kl. 9,15 talaði Vísir við Land-
helgisgæzluna. Sagði skipstjór-
Allír Akureyrartopr-
arnlr á veíSum.
Frá fréttariíara Vísis. —
Akxireyri í gær.
Aliir Akureyrartogararnir eru
á veiðum um þessar mundír.
Tveir þeirra leituðu hafnar
undan ofviðrinu á dögunum og
lönduðu þeim fiski sem þeir
höfðu aflað. Svaíbakur leitaði
til ísafjarðar og landaði 137
lestum af nýjum fiski en Norð-
lendingur fór til Siglufjarðar
með 130 lestir, sem landað var
þar. Hann hefur verið i keíil-
hreinsuh síðan, en er farinn á
yeiðar aftur.
Björgun gekk greiðlega.
KI. 10,05 var búið að bjarga
allri áhöfn Norther Crown •—
20 manns— um borð í Þór, sem
kemur með skipbrotsmennina
til Reykjavíkur í dag.
Þegar Þór var búinn að
bjarga mönnunum var North-
ern Crown sokkinn, svo ekki'
hefur mátt tæpara standa. Það
var skipstpórinn á Þór sem
benti skipsmönnum á togaran-
uf að yfirgefa skipið í gúmmí-
flekunum og er hér enn eitt
dæmi þess, að ekkert skip lítið
eða stórt ætt að vera án þerra,
þar sem það hefir sýnt sig, að
venjulegir björgunarbátar
koma oft að engu gagn, þá eru
gúmmíflekarnir það eina, sem
til bjargar getur orðið. Enginn
skipbrotsmanna var meiddur.
Northérn Crown var nýtt
skip, smíðað 1953.
Alpngi var
gær.
Reglulegt Alþuigi var sett í
gær af forseía fslands. Athcifnin
hófst með guðsþjónustu í dóm-
kirkjunni. Síra Jakob Jónsson
prédíkaði. Að lokiimí messu
gengu þingmenn fil Alþingis-
hússins..
Aldursforseti þingmahna,
Jóhann Þ. Jósefsson, stjórnaði
fundi og minntist tveggja lát-
inna þingrnanna, Bjaraa Ás-
geirssonar og Þorleifs Jónsson-
ar í Hólum. Síðan var dregið
um skiptingu þingmaima í 3
kjördeíldir til að fjalla um kjör-
bréf. Síðan var fundi slitið.
Nokkrir þingmenn efu ó-
komnir til þings.
Það var tilkynnt í Bandarlkj
unum í gær, að herínn hefði
skotið á loft eldflaug, sem náðí
10,000 km. hraða á klsf. og
komst upp í 300 km. bæð. Eid-
flaugin féll síðan I sjóinn.
Nýlega var Nehru, forsætisráðherra Indlands í heimsókn hjá Saud Arabíukonungi. Hér sitja
þeir við kræsingaborð mikið, en til hægri er Iíkan af bænahúsi, gjört úr fílabcúni.---------
llaesti réttu r:
Ekkjan og börnin fengu
engar skaðabætur.
Farið var fram á rúmiega 400 þús. kr.
Svtsr kaupa
íSa
Nýlega var kveðinn upp í
hæstarétti dómur í málinu
Kristján Nói Kristjánsson og
Stefán E. Sigurðsson gegn
He|lgu Björnsdóttur o. fl. og
gagnsök.
Málsatvið eru þau, að . laug-
ardaginn 27. júní 1953 að kvöldi
varð það slys á þjóðveginum
frá Hvammi í Arnarneshreppi,
að eiginmaður stefnanda, Jón-
as Frímannsson, féll af palli
vörubifreiðarinnar A-86 og
beið bana af. Bifreiðin var
eign stefnda Kristjáns Nóa
Kristjánssonar, en ökumaður
hennar var stefndi, Stefán E.
Sigurðsson.
Allt benclir til þess að Svíar
muni kaupa mu 145.000 nýja
bíla á ári næstu 5 árin.
Verða þá væntanlega um 1.2
milljónir bílar í notkun í Sví-
þjóð en eru nú 700 þús. Áætlun
, I þessi byggist á því að þjóðar-
Hver aðilja ber sii.n kostnað tekjurnar aukist framvegis um
af sökinni bæði í héraði °g 3% á ári og að 25% af tekju-
ar sín og barna sinni, Huldu
Jónasdóttur, Ingu Hrannar Jón-
asdóttur, Hafþórs Jónassonar
og Sikríðar Kristínar Jónasdótt-
ur.
fyrir Hæstarétti, en málflutn- aukningunni verði varið til bíla-
ingslaun skipaðs málflytjanda ]jaupa
gagnáfrýjanda í héraði, Björns
Hálldcjrssonar héraðsdómslög-
Lánsfé, sem veitt hefur verið
manns, kr. 6000,00, og mál- til bílakaupa nemur nú um 500
flutningslaun skipaðs málflytj- milljónum sænskra króna. Þessi
anda áfrýjanda fyrir Hæsta- xxpphæð mun hækka á næstu
rétti, Ragnars Jónssonar hæsta- árum,
réttarlögmanns, kr. 6000.00, i Gert er ráð fyrir að miklax'
gi'eiðist úr ríkissjóðit.
Telur stefnandi, að slys þetta
hafi orsakazt af ófullægjandi
útbúnaði bifreiðarinnar og van-
gæzlu í akstri. Eigandi bifreið-
arinnar og ökumaður séu því
samkvæmt lögum og almennum
reglum bótaskyldir fyrir tjóni
örustaskíp
á strasidstað.
endurbætur þurfi að gera á
vegakerfinu þegar bílum hefur
fjölgað svo mjög.
Lokið er jxú við að höggva,
upp 30.000 smálesta orxistu-1
höggva skipið upp, en er drátt-
arbátur xrar á leið með það til
GlasgoW frá Portsmouth slitn-
a|iý#arspite aftan úr honum og
fak á land við Cornwall. Þótti
ekki svara kostnaði að ná skip-
því og miska, er stefnandi og skipið Warspite.
börn . hennar biðu við fráfall j
Jónasar Frímannssonar. —-
Stefndu byggja sýknukröfu sinaí
á því, að Jónas heitinn hafi
sjálfur átt ,sök á slysinu, ’ en
hvorki sé þar um að kenna út-
búnaði bifreiðarinnar né ógæti-
legum akstri.
Slys þetta leiddi Jónas heit-
inn Frímannsson til bana.
Krafa ekkjunnar fyrir sína
hönd og barnanna nam sam-
tals kr. 422.500,00.
f undjrrétti voru ekkjxmni
og börnurri hennar dæmdar um
135 þúsund kr. í skaða- og
miskabætur, én dómsorð.Hæsta
réttar var á þégsa leið: Aðal-
áfrýjendur, Kristján Nói Kristj-
ánsson og Stefán. \Sigurðsson,.
eiga í máli þessu. áðCvéra sýkh-
ir -af kröfum gagn.á%yjanda.
Arið 1947 var. ákveðið
I inu út og var það höggvið upp
að á staðnum.
Orusta á
ísraels og
A
MMerh Ííbbsp SsB'eeeS&ntmn ss tt.
Stórorusta geisar á laixdamær bardagar áfram af mikilli heift,
um ísraels og Jórdaníu.
þegar síðast fréttist.
Fóeu ísraelsmenn inn yfii'
Iandamæri Jórdaníu í nótt og
tókst þá orusta, þar sem báðir
aðilar beittu þungum vopnurn.
Er þessi innrás ísraelsmanna
hefndarráðstöfun vegna morðs-
ins á verkamönnunum tveimur
i fyrrinótt, en þeir voru skotnir
til bana af Jórdaníumönnum.
brezkra
Flokksþing ihald sflokkslns
var sett x Bretlandi í gær.
Er búist vi ðað storrnasamt
| verði á þinginu, þar sem þing-
Vonir stóðu til, að vopnahlé' menn virðast skiptast í tvo
kæmfet á kl. 3 I nótt, en hvor flokka um ýmis mikilsverð
Helgu Björnsdóttur f. h. sjálfr- ugiir aðili stóð við það, og héldu mál.